ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★ all of " the Sims2 " ★

    ลำดับตอนที่ #5 : тalк ★ ความลับ Sims2 ภาค 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.52K
      3
      13 ต.ค. 52

    START (ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บรรลุในซิมส์ จากเว็บบอร์ด Thaithesims2 )

    -ซิมส์ที่เคยเรียนมหาลัยแล้วจะมีไอคอนช่วงวัย6ช่วง แต่ซิมส์ที่ไม่เคยเรียนมี5ช่วงเท่านั้น
    ซิมส์ที่โดนไล่ออกจากมหาลัยจะมีสัญลักษณ์เหมือนห้ามจอดสีเหลืองทับรูปช่วงวัยมหาลัย
    ซิมส์ที่ได้รับเกียรตินิยมจะเป็นรูปดาว

    -ในภาคแรกซิมส์ที่ย้ายไปอยู่ต่างหากจะไม่มีวันกลับเข้ามาอยู่บ้านเดิมได้อีกเว้นแต่ใช้คำสั่งชวนมาอยู่ด้ว
    ยกัน แต่ภาคนี้มีคุณสมบัติรวมกลุ่มเข้ามา
    ต้องการให้ใครมาอยู่ร่วมบ้านให้ทำการย้ายคนนั้นออกจากบ้านและลากทับกับบ้านที่มีคนอยู่แล้ว
    เกมส์จะถามว่าแน่ใจว่าจะรวมกลุ่มหรือไม่ ให้ตอบใช่

    -มีบางอย่างที่น่าประหลาดในมหาลัย
    ซิมส์วัยมหาลัยไม่สามารถมีลูกได้แต่ทำไมถึงมีเปลเด็กและของสำหรับเด็กให้ซื้อล่ะ?

    -ซิมส์ที่จบจากมหาลัยและเป็นผู้ใหญ่แล้วแม้ว่าจะไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมมหาลัยได้อีกแต่ยังสามารถเรียกเพื่
    อนของเขามาหาที่บ้านได้เสมอยกเว้นว่าคนนั้นติดเรียนหรือสอบ
    และเราสามารถชักชวนให้เพื่อนที่อยู่ในมหาลัยมาอยู่ด้วยกัน
    เพื่อนคนนั้นจะจบมหาลัยและเปลี่ยนวัยเป็นผู้ใหญ่มาอยู่กับเราทันที
    1.ถ้าคนชวนถูกไล่ออกหรือลาออกจากมหาลัยเอง เพื่อนที่มาอยู่ด้วยจะลาออกจากมหาลัย
    *เพื่อนคนนั้นไม่มีสิทธิ์ได้อาชีพใหม่
    2.ถ้าคนชวนจบการศึกษาแล้ว เพื่อนที่มาอยู่ด้วยกันจะจบการศึกษาด้วยแต่ไม่ได้เกียรตินิยม
    แต่ยังสามารถได้อาชีพใหม่

    -อาชีพใหม่ที่ได้เมื่อจบการศึกษาเท่านั้นโดยที่ไม่ลาออกหรือโดนไล่ออก และต้องมีใบปริญญาบัตรกำกับด้วยคือ
    ศิลปิน นักวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ ผู้อยู่เหนือธรรมชาติ ธุรกิจการแสดง

    -แม้ว่าสมาคมลับจะล่องหนแต่คุณสามารถรู้ได้ว่ามันตั้งอยู่ตรงไหนของมหาลัยแม้ว่าจะมองไม่เห็นก็ตาม
    ทำได้โดยใช้ตัวเลือกสร้างพื้นที่เอาแบบใหญ่ๆ จากนั้นกวาดดูให้ทั่วเลยครับ
    ถ้าตรงไหนเป็นพื้นที่เปล่าๆแต่ช่องพื้นที่จากสีเขียวเป็นแดงละก็ตรงนั้นคือที่ตั้งสมาคมลับ

    -ซิมส์ที่เคยจบจากมหาลัยแล้วจะมีปฏิสัมพันธ์ใหม่ๆ
    1.สร้างความบันเทิง--->ทีมเชียร์มหาลัย
    จะเต้นท่าเชียร์ในสมัยเคยเรียนมหาลัยด้วยกันแม้ว่าต่างสถาบันก็ตาม
    แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่เคยเรียนมหาลัยก็จะงงและความสัมพันธ์ติดลบ
    2.ตกลงลับ จะทำการแสดงท่าแปลกๆถ้าซิมส์คนนั้นเคยเข้าสมาคมลับ

    -จากการสร้างซิมส์ภาคแรกซิมส์หลายคนอยู่บ้านเดียวกันและเป็นแค่เพื่อนแต่กลับใช้นามสกุลเดียวกัน!?!?
    แต่ภาคมหาลัยอยู่กลุ่มเดียวกันเป็นพี่น้องกันแต่กลับสามารถใช้นามสกุลต่างกัน?!?!สงสัยพี่น้องร่วมสาบาน-_
    -"

    -สังเกตดีๆซิมส์วัยมหาลัยคือซิมส์ที่หน้าและเสียงเป็นวัยรุ่นแต่ร่างกายเป็นผู้ใหญ่

    -อำนาจชักชวนจะเพิ่มได้เมื่อทำความปรารถนาบางอย่างที่ล้อมกรอบสีฟ้าของซิมส์ให้เป็นจริงและสามารถสั่งซิมส
    ์คนอื่นทำอะไรให้กับเราได้โดยใช้อำนาจชักชวน ข้อสังเกตแม้วัยเด็กหัดเดินก็มีอำนาจชักชวน!
    ลองเอาเด็กวัยหัดเดินที่มีอำนาจชักชวนสูงๆสั่งให้ผู้ใหญ่ทำอะไรดู เด็กอะไรเนี่ยน่ากลัวจริงๆ

    -ในตอนเริ่มต้นแท่งอำนาจชักชวนจะมีความจุน้อยแต่จะเพิ่มได้ถ้ามีเพื่อนเยอะขึ้น
    และเพื่อนในที่นี้ไม่ใช่เพื่อนแบบแชร์กันหาเหมือนเพื่อนที่ทำงาน แต่เป็นเพื่อนจริงๆของคนๆนั้นเลย
    ถ้าจะให้แท่งนี้เต็มต้องหาเพื่อนมา12คนและอำนาจชักชวนสูงสุด10,000แต้ม

    -ซิมส์บางคนมีความปรารถนาเป็นคนดังของมหาลัย ทำได้โดยให้แต้มอำนาจชักชวนสูงสุด10,000แต้ม

    -ถ้าเรามีอำนาจชักชวนสูงเราสามารถวั่งใครก็ได้เป็นทาสเราก็ได้ทั้ง สั่งไปจูบไปกอดใครก็ได้ ไปตบกับใคร
    ทำการบ้านหรือรายงานแทนเรา ทำอาหารให้เรากิน ไปทำความสะอาดบ้านเรา หรือทำสวนแทนเราได้

    -ถ้าสั่งทำการบ้านหรือรายงานแทน ต้องดูด้วยว่าคนนี้เก่งหรือเปล่าไม่งั้นผลงานที่ได้อาจไม่ดี
    และถ้าซิมส์ที่เป็นทาสคนนั้นอารมณ์ไม่ดีอาจทำงานซักพักแล้วหยุดทำเอาดื้อๆก็ได้ซึ่งทำให้เปลืองอำนาจชักชว
    นเปล่าๆ ถ้าเกิดไม่มีการบ้านของคุณหรือไม่ระบุว่าการบ้านใครละก็
    ทาสคนนั้นจะไปทำการบ้านให้ใครก็ได้ที่เขาเห็นเป็นอันแรก

    -จะดูว่าคนนั้นเก่งรึเปล่าต้องใช้ดวง ความเก่งอยู่ที่ทักษะของซิมส์คนนั้น เช่น
    เราอยู่ปีสามแต่ใช้น้องปีหนึ่งทำการบ้านให้รับรองเละแน่ๆ

    -และที่สำคัญซิมส์ที่จะให้มาเป็นทาสอาจปฏิเสธคุณได้ถ้าความสัมพันธ์-50หรืออารมณ์บูดสุดๆ
    และจะเสียอำนาจชักชวนไปฟรีๆ

    -ความปรารถนาชั่วชีวิตเป็นสิ่งที่ท้าทายให้คุณทำเพราะยากลึกซึ้งมากกว่าจะสำเร็จเช่น
    วู้ฮู้กับคนต่างกัน50คน มีเดตในฝัน50ครั้ง ทักษะทุกอย่าเต็ม อยู่ขั้นสูงสุดของอาชีพใดๆ
    โดนเอเลี่ยนลักพาตัวมากกว่า10ครั้ง มีลูกมากกว่า10คน มีเพื่อนสนิท50คน ฯลฯ แต่ผลตอยแทนนั้นคุ้มค้า
    ซิมส์คนนั้นจะปณิธานขาวตลอดและไม่มีลดตลอดกาลนั่นหมายความว่าซิมส์ของคุณจะอารมณ์ดีตลอดกาล
    มีความสุขตลอดชีวิต

    -ปณิธานสามารถเปลี่ยนได้เมื่อจบปีสอง

    -วัยรุ่นที่ได้Fจะไม่สามารถเข้ามหาลัยได้
    และทันทีที่วัยรุ่นตกลงเข้ามหาลัยจะโตเป็นวัยมหาลัยและขึ้นรถออกจากบ้านไปทันที

    -ไม่ว่าฐานะซิมส์คนจะร่ำรวยเพียงใด ซิมส์วัยมหาลัยทุกคนที่ออกจากบ้านมาจะมีเงินติดตัวคนละ500
    เงินนี้สามารถแชร์กันได้ถ้ากลุ่มมีคนเยอะ ถ้าจะให้มีมากกว่านี้จะต้องขอทุนการศึกษา

    -ถ้าซิมส์โดนไล่ออกจากมหาลัยจะมีความกลัวเพิ่มอีกหนึ่งอันเป็น4อัน

    -ทุนและเงื่อนไขการได้รับ
    1.ทักษะร่างกายมากกว่า8 ได้รับ750
    2.ทักษะการแสดงออกมากกว่า8 ได้รับ750
    3.ทักษะความสะอาดมากกว่า8 ได้รับ750
    4.ทักษะทำอาหารมากกว่า8 ได้รับ750
    5.ทักษะสร้างสรรค์มากกว่า8 ได้รับ750
    6.ทักษะเหตุผลมากกว่า8 ได้รับ750
    7.ทักษะกลไกมากกว่า8 ได้รับ750
    8.ได้เกรดA-ขึ้นไปจากโรงเรียน ได้รับ1,000
    9.เคยโดนเอเลี่ยนลักพาตัว 1,500
    10.อยู่อาชีพสูงสุดในอาชีพวัยรุ่น ได้รับ750
    11.เป็นซอมบี้ ได้รับ 1,500
    12.เล่นสนุกเกอร์ระดับ8 ได้รับ1,000
    13.เต้นรำระดับ8 ได้รับ 1,000
    14.เป็นเด็กกำพร้าทั้งพ่อและแม่ ได้รับ1,500

    -ความปรารถนาเป็นเด็กอัจฉริยะคือ ให้คนนั้นได้การเรียนA+ และอยู่จุดสูงสุดในอาชีพวัยรุ่น

    -การไม่ได้เรียนในมหาลัยเป็นความกลัวอันแรงกล้าของซิมส์ที่มีปณิธานความรู้ และพ่อแม่ที่มีปณิธานครอบครัว
    รุนแรงจนถึงกับเป็นบ้าได้เลยและเป็นความทรงจำเลวร้ายชนิดตราตรึงไม่รู้ลืมเลย

    -1เทอมในมหาลัยมี3วัน ถ้าเป็นโลกจริงคงวุ่นวายพิลึก

    -ซิมส์ที่ได้เกรดต่ำกว่าC-ต้องติดโปรและเรียนซ้ำในเทอมนั้น ติดโปรซ้ำสองครั้งโดนไล่ออกจากมหาลัยทันที

    -วิชาเอกสามารถเปลี่ยนได้ทางโทรศัพท์หรือคอมก็ได้ ยกเว้นขึ้นปีสี่จะเปลี่ยนไม่ได้แล้ว

    -ในตอนปีหนึ่งและเพิ่มเข้ามหาลัยจะไม่มีวิชาเอก ฉะนั้นเราสามารถเลือกได้อิสระ
    แต่ถ้ายังไม่เลือกจนถึงปีสามจะถูกบังคับให้อยู่เอกปรัชญาทันที

    -สาขาวิชาเอกทั้งหมดมี
    1.ไม่ระบุ
    2.ศิลปะ
    3.ชีววิทยา
    4.ละคร
    5.เศรษฐศาสตร์
    6.ประวัติศาสตร์
    7.วรรณคดี
    8.คณิตศาสตร์
    9.ปรัชญา
    10.ฟิสิกส์
    11.รัฐศาสตร์
    12.จิตวิทยา

    -หลังจากที่สอบเสร็จและเกรดออกซิมส์ที่ได้เกรดC-ขึ้นไปจะได้รับทุนจากมหาลัยจะมากหรือน้อยขึ้นกับเกรดของค
    ุณ A+ได้1,200 C-ได้300

    -การเรียนจะดีหรือไม่นั้นให้ดูความต้องการของทักษะเหมือนการเลื่อนขั้นในการทำงานของผู้ใหญ่
    ถ้าทักษะไม่พอละก็ต่อให้ขยันอ่านแค่ไหนก็สอบตก
    ขีดสีขาวที่ขีดไว้ตรงหลอดหน้าที่การงานคือคะแนนต่ำสุดที่ทำให้เราไม่ติดโปร
    หลอดหน้าที่การงานจะยาวขึ้นถ้าทักษะที่ต้องการในการเรียนเพิ่ม

    -คะแนนสอบจะดีหรือไม่ขึ้นกับ
    1.โกงข้อสอบทางคอมพิเตอร์
    2.เข้าสอบ
    3.ค้นคว้าแบบกลุ่มกับเพื่อน5คนขึ้นไปจนถึง2คน
    4.ทำรายงานทางคอมพิวเตอร์
    5.ทำการบ้าน
    6.หาคนช่วยติว
    7.เข้าเรียนตรงเวลาและสม่ำเสมอ
    8.เข้าเรียนแบบอารมณ์ดี
    9.วู้ฮู้กับอาจารย์!!!
    10.ขออาจารย์สอนพิเศษ
    11.พูดคุยเกี่ยวกับวิชาเอก
    12.อ่านหนังสือค้นคว้า

    -โดยปกติซิมส์จะเข้าเรียนอัตโนมัติก่อนเวลาเรียน1ชั่วโมง ยกเว้นอารมณ์เสียสุดๆจะไม่ไปเราต้องสั่งเอง
    โดยกดที่จัวเองและเลือกเข้าเรียนจะมีเมื่อถึงเวลาเรียนแล้ว

    - เราสามารถลบการบ้านทิ้งได้แล้วในภาคนี้และผลก็เหมือนกับที่ผมเคยเตือนแล้ว
    อย่าลบการบ้านตัวเองเด็ดขาด แต่ถ้าหมั่นไส้ใครก็ลบการบ้านของคนนั้นซะแล้วเกรดของคนนั้นจะหล่นลงเล็กน้อย


    -เราสามารถไปติวคนอื่นได้โดยกดที่การบ้านคนอื่นแล้วทำการติว ต้องแน่ใจด้วยว่าเราเก่งพอที่จะสอนคนอื่นได้
    และคนนั้นอารมณ์ดี ไม่ใช่ว่ากำลังนอนอยู่แล้วเรียกไปติว ถ้าสำเร็จเราจะได้เงินค่าติวจากคนนั้น

    -ไม่ต้องถึงกับวู้ฮู้กับอาจารย์เพื่อเพิ่มเกรดเพียงแค่เป็นมิตรกับอาจารย์ก็พอแล้ว

    -การโกงข้อสอบทางคอมทำได้เมื่อเราอยู่ในสมาคมลับ
    เมื่อเริ่มต้นโกงจะมีค่าความเสี่ยงมาให้ดูถ้าค่าสูงอย่าเสี่ยง ยิ่งทักษะเหตุผลสูงยิ่งโกงได้แนบเนียน
    เราสามารถโกงได้เรื่อยๆตามความพอใจ ถ้าโกงสำเร็จเกรดเพิ่มกระฉูด ถ้าล้มเหลวทางมหาลัยจะแจ้งตำรวจทันที
    เสียค่าปรับที่ไปป่วนระบบ450 และโดนยึดคอม คะแนนที่โกงไปจะเป็นโมฆะทันที

    -อย่าลืมไปสอบ
    สำคัญมากถ้าเข้าสอบจะได้คะแนนเพิ่มแต่ถ้าขาดสอบจะโดนปรับตกและอาจซ้ำชั้นได้ถ้าคะแนนไม่ดีอยู่แล้ว

    -เมื่อจบปีหนึ่งได้ช่องความปรารถนาเพิ่มหนึ่งช่อง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×