ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★ all of " the Sims2 " ★

    ลำดับตอนที่ #6 : тalк ★ ความลับ Sims2 ภาค 4

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.01K
      4
      13 ต.ค. 52

    START (ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้บรรลุในซิมส์ จากเว็บบอร์ด Thaithesims2 )

    -จบปีสามสามารถเพิ่มตัวล็อคปณิธาน

    -จบปีสี่เพิ่มช่องความปรารถนาอีกช่อง

    -ซิมส์ที่ได้เกียรตินิยมสามารถทำงานในขั้นสูงๆได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านขั้นที่1 ยกเว้นคุณไปหางานทางนสพ.

    -เมื่อเรียนจบซิมส์คุณจะอยู่ในมหาลัยได้อีก2วันเพื่อเลี้ยงอำลา หรือทำอะไรก็ได้ในมหาลัยครั้งสุดท้าย
    จากนั้นจะเป็นผู้ใหญ่และจากมหาลัยไปโดยไม่มีวันกลับมาอีกเหลือเพียงความทรงจำให้รุ่นน้องต่อๆไป

    -ซิมส์ที่จบจากมหาลัยแล้วจะอยู่ในกล่องที่ละแวกเพื่อนบ้านเหมือนเพิ่งสร้างครอบครัวใหม่มีเงินติดตัว20,00
    0+เงินในกลุ่มตอนที่เรียนจบ สามารถกลับไปยังครอบครัวเดิมหรือสร้างครอบครัวใหม่ต่างหากเลยก็ได้

    -สถานที่พักของนศ.มีสามที่คือ
    1.หอพัก ราคาบิลถูกที่สุด อึกทึกที่สุดบางที่คนอื่นแอบย่องมาห้องเราและทำอะไรก็ได้ในห้องเราด้วย
    อาหารฟรีโดยมีภารโรงมาทำให้ และดัดแปลงหอพักไม่ได้
    2.บ้านส่วนตัว เหมือนสร้างบ้านในซิมส์ภาคแรกสำหรับคนเงินหนา
    มีความเป็นส่วนตัวแม้จะมีแขกมาเยี่ยมบ่อยเหลือเกินก็ตาม บิลราคากลางๆ ไม่มีอาหารฟรีต้องทำเอง
    3.สมาคมกรีก บิลแพงหูฉีก! สามารถทำกิจกรรมอื่นที่บ้านทั่วไปทำไม่ได้ มีชุดแต่งกายแบบกรีก ฯลฯ

    -ทันทีที่เข้ามาในหอพัก รีบจองห้องทันทีก่อนไม่มีห้องให้จอง
    เพราะนศ.คนอื่นที่คอมควบคุมก็จะจองห้องเหมือนกัน กดที่ประตูและจองห้อง
    หน้าห้องจะเป็นรูปหน้าเจ้าของห้อง

    -ถ้ารำคาญเพื่อนร่วมหอที่เข้าออกห้องเราเป็นว่าเล่นแม้ว่าเรากำลังวู้ฮู้กันอยู่ก็ตาม
    ให้ล็อคห้องโดยกดที่ประตูแล้วล็อคห้อง

    -ห้องที่คอมอยู่ในหอพักจะไม่สามารถดูได้จนกว่าเราจะเดินเข้าห้องนั้นหรือแอบดูโดยใช้โหมดสร้างหรือซื้อ

    -ถ้าเราอยากรู้ว่าเพื่อนข้างห้องทำอะไรให้ดูที่ลูกโป่งความคิดหน้าห้อง
    1.รูปเครื่องเสียง กำลังสนุกสนานกันในห้อง
    2.รูปเตียง กำลังนอนอยู่
    3.รูปกระดานดำ เจ้าของห้องไม่อยู่และกำลังไปเรียน

    -ถ้าคุณอิจฉาห้องข้างๆก็ให้เข้าโหมดซื้อแล้วย้ายข้าวของสลับเปลี่ยนกับห้องคุณได้หรือขายทิ้งก็ได้เงินที่
    ได้นั้นเป็นเงินของคุณ

    -เราสามารถขอภารโรงทำอาหารแทนเพื่อหารายได้ก็ได้

    -ถ้ามหาลัยไม่มีสมาคมกรีก สามารถให้บ้านส่วนตัวเป็นสมาคมกรีกโดยกดที่โทรศัพท์เลือกสมัครเป็นสมาคมกรีก

    -ระดับของสมาคมกรีกตรวจสอบได้โดยดูที่สัญลักษณ์อักษรกรีกบนผนัง
    1.ระดับ1 ถ้าคนใดออกจากบ้านบางทีกลับมาได้อักษรกรีก
    2.ระดับ2 ถ้าคนใดออกจากบ้านบางทีกลับมาได้พิซซ่าฟรี
    3.ระดับ3 ไม่มีอะไรเพิ่มเติม
    4.ระดับ4 พวกเชียร์ลีดเดอร์มาบ้านเรามากขึ้น บ่อยขึ้น
    5.ระดับ5 พวกเชียร์ลีดเดอร์ชั่วร้ายจะมาเพิ่มความเฮฮาเมื่อปะทะเชียร์ลีดเดอร์ตัวจริง
    6.ระดับ6 ถ้าคนใดออกจากบ้านบางทีกลับมาได้ข้าวของใดๆก็ได้

    -ระดับสมาคมจะเพิ่มโดยเพิ่มเพื่อนให้กับสมาคม
    1.ระดับ2ต้องการเพื่อน3
    2.ระดับ3ต้องการเพื่อน5
    3.ระดับ4ต้องการเพื่อน7
    4.ระดับ5ต้องการเพื่อน10
    5.ระดับ6ต้องการเพื่อน15
    เพื่อนในที่นี้แชร์กันได้

    -ในสมาคมกรีกสามารถนอนบนพื้นที่ใดก็ไดถ้าอยากนอน

    -ค่าความต้องการทุกด้านลดช้าลงแต่สังคมและความสนุกสนานจะลดเร็วขึ้นเมื่ออยู่ในสมาคมกรีก

    -ถ้าอยากเข้าร่วมสมาคมกรีกให้กดที่โทรศัพท์แล้วขอเข้าสมาคมกรีก
    เจ้าสำนักและบริวารจะใส่ชุดกรีกและมาทดสอบเราโดยการให้สร้างความสัมพันธ์ตามที่กำหนดภายในเวลาที่กำหนด
    แต่พวกเขาจะวิ่งรอบบ้านเลยไม่อยู่นิ่งให้คุณมาสร้างความสัมพันธ์
    ต้องไล่ตามให้ทันและใช้จังหวะตอนที่เขาเผลอหยุดรีบสร้างความสัมพันธ์ ถ้าไม่ผ่านให้ลองใหม่ได้ครับ

    -เมื่อเราเป็นคนในสมาคมกรีกเราสามารถชวนคนนอกมาเป็นสาวกของเราได้โดยชักชวนซึ่งจะยอมรับหรือปฏิเสธขึ้นกับ
    ความสัมพันธ์

    -จากนี้จะสนุกผู้ที่เพิ่งเป็นคนในสมาคมกรีกจะเป็นน้องใหม่ที่พร้อมให้รุ่นพี่ทำพิธีรับน้องใหม่!
    รุ่นพี่จะสามารถใช้รุ่นน้องทำอะไรก็ได้โดยรุ่นน้องขัดขืนไม่ได้เลยเป็นเวลา14ชั่วโมง
    และการใช้ให้รุ่นน้องทำอะไรนั้นไม่เสียค่าอำนาจชักชวนด้วย เหอๆๆใช้ให้เป็นทาสเลยครับ

    -ภารโรงทำอาหารจะชอบทำอาหารซ้ำซากแต่ก็ต้องทนเพราะของฟรี
    1.มื้อเช้า แพนเค้ก หรือ ไข่ยัดไส้
    2.มื้อกลางวัน มักกะโรนีผัดซอสชีส หรือ ชิลลี่ ค็อน คาร์น
    3.มื้อเย็น มักกะโรนีผัดซอสชีส หรือ สปาเก็ตตี้
    ซ้ำอย่างนี้เสมอครับเขาแก่แล้วทำอย่างอื่นไม่เป็น และถ้าเราทำงานแทนเราก็ทำอาหารซ้ำๆอย่างนี้เหมือนกัน
    ถ้าเบื่อเราทำเองก็ได้แต่ต้องเสียเงิน

    -นอกจากพิซซ่าที่มีคนมาส่งให้ ภาคนี้ยังมีอาหารจีนมาส่งด้วยราคาถูกกว่าพิซซ่าแต่ผลข้างเคียงมันเยอะกว่า
    อาหารปกติกินแล้วอ้วนเมื่อกินตอนความหิวเต็ม แต่อาหารจีนแม้ไม่เต็มกินไปก็อ้วนได้ทันที!

    -เราสามารถเรียกแท็กซี่ไปข้างนอกได้ตามปกติเหมือนภาคแรกเพื่อสำรวจว่ามหาลัยมีอะไรบ้าง
    โดยเฉพาะหางานพิเศษทำ
    1.ทำงานโรงอาหาร 50/ชม.
    2.คนขายกาแฟ 80/ชม.
    3.บาร์เทนเดอร์ 80/ชม.
    4.ครูฝึกในโรงยึม 70/ชม.

    -นอกจากนี้ยังสามารถร้องเพลง เล่นดนตรีหารายได้ ถ้าสร้างสรรค์มากพอ

    -งานเลี้ยงคนรักกีฬา เหมือนงานเลี้ยงทั่วไปต่างที่จุดไคล์แมกซ์ของงานคือดูทีวีช่องกีฬา
    ทำเต้นทีมเชียร์มหาลัย และดื่มน้ำในถังเครื่องดื่มฉลอง ถ้างานดีจะมีเชียร์ลีดเดอร์มาร่วมด้วย

    -งานเลี้ยงโทก้าจัดที่สมาคมกรีกเท่านั้น เหมือนปาร์ตี้ทั่วไปต่างที่ ทุกคนจะใส่เสื้อตามนิสัยของตน
    1.เข้าสังคมเก่งมากกว่า8 ผู้หญิงใส่แต่ชั้นใน ผู้ชายใส่แต่กางเกง
    2.ขี้อาย/เข้าสังคม 2-8 ใส่ชุดกรีก
    3.ขี้อายต่ำกว่า2 ชุดปกติ

    -การคบหาเพื่อนในมหาลัยง่ายกว่าละแวกเพื่อนบ้าน
    เพราะโทรศัพท์จะมีรายชื่ออาจารย์และนศ.ทุกคนแม้ว่าเราจะไม่เคยรู้จักพวกเขาก็ตาม

    -ถ้าสมาคมกรีกไม่เร้าใจสามารถเข้าสมาคมลับได้ คนในสมาคมลับใส่ชุดดำที่มีรูปลามะปักอก
    ถ้าเราเป็นเพื่อนกับคนพวกนี้3คน และในตอนดึกพวกนั้นจะจับเราใส่กุญแจมือและพาขึ้นรถลีโม่สีดำ
    เมื่อถึงที่จะเป็นส่วนของสมาคมลับและคุณได้เป็นสมาชิกแล้ว เนื่องจากสมาคมนี้ล่องหน
    สามารถไปที่นั่นได้โดยเรียกรถมารับเท่านั้น

    -มีบางสิ่งที่พิเศษในที่นี่คือ อุปกรณ์ที่ได้จากรางวัลอาชีพและปณิธานเกือบทั้งหมดมาอยู่ที่นี่แห่งเดียว


    -สิ่งที่น่าสนคือเครื่องผลิตเงินปลอม สามารถให้คุณมีเงินใช้ได้ง่ายๆ
    แต่ต้องระวังถ้าใช้นานๆตำรวจอาจมายึดเงินและริบเครื่องนี้ได้ หรือใช้นานๆเครื่องจะไหม้ได้

    -อาชีพที่ได้เงินมากสุดในภาคแรกคือกีฬาที่ได้เงิน3พันกว่าๆทำงานสัปดาห์ละ4วัน
    แต่อาชีพใหม่ได้มากกว่านั้นนักวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ เมื่อขั้นสูงสุดได้เงิน 10,497ต่อวัน!
    และทำงานเพียงสัปดาห์ละครั้ง!!!

    -รางวัลอาชีพที่น่าสนคือต้นวัว เหมือนต้นไม้ทั่วไปที่หน้าเป็นวัว ให้อาหารแทนการรดน้ำทุก12ชั่วโมง
    ถ้าไม่ให้อาหารมันจะผลิตเค้กที่จุดเทียนล่อซิมส์ที่โชคร้ายให้เข้าไปกิน
    เมื่อซิมส์ไปหยิบจะโดนต้นไม้กินทันที!และจากนั้นก็กลายเป็นหลุมศพ
    ต้นวัวหลังจากที่ได้กินคนแล้วก็จะมีนมออกมา ถ้ารีดนมจะได้นมออกมา กินนมแล้วอายุซิมส์จะเพิ่ม5วัน

    -*คำเตือน ถ้าไม่อยากให้บ้านคุณเต็มไปด้วยผีอาฆาตที่เฮี้ยนสุดๆ
    อย่าเอาต้นวัวที่มีเค้กวางใกล้ทางเดินหน้าบ้าน
    เพื่อนบ้านและNPCที่เดินผ่านไปมาจะหยิบเค้กมากินและโดนต้นวัวเขมือบตายสยองทุกคน!!!
    ถ้าไม่อยากเสียเพื่อนหรือคนรักก็อย่าทำ
    ยกเว้นอยากให้บ้านนั้นเป็นบ้านผีสิงหรือเหม็นขี้หน้าเพื่อนบ้านก็ให้โทรเรียกคนนั้นมาหาขณะที่ต้นวัวผลิตเ
    ค้ก

    -ถ้าอยากลิ้มรสว่าเค้กรสชาติเป็นยังไงให้ซิมส์คนนั้นอนามัยต่ำสุดๆจนควันเขียวเต็มตัวแล้วไปหยิบ
    ซึ่งมีสิทธิ์ที่ต้นวัวไม่กล้ากินเราได้ ย้ำแค่มีสิทธิ์

    -รูปถ่ายที่ได้จากกล้องถ่ายรูปราคา40 เท่ากันทุกแบบและราคาไม่เพิ่มหรือลดไปกว่านี้

    -ถ้าเกิดมีใครตายแต่ชุบชีวิตไม่ได้และยังมีโลงอยู่ในบ้าน
    สามารถชุบชีวิตได้อีกครั้งเมื่อได้รางวัลอาชีพของผู้อยู่เหนือธรรมชาติ
    สามารถโทรหายมฑูตให้คืนชีวิตได้แต่ต้องจ่ายเงิน
    1.1-900เศษ ล้มเหลวไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    2.900กว่าๆ-4000กว่าๆ ซิมส์จะฟื้นเป็นซอมบี้ตัวสีฟ้าม่วง นิสัยทุกอย่างเปลี่ยนหมด ทักษะที่เรียนมาจะหาย
    ซอมบี้จะต่อว่าซิมส์ที่ชุบชีวิตทันที
    3.4พันกว่าๆ-8พันกว่าๆ ฟื้นมาเป็นคนแต่นิสัยตรงข้ามหมด ทักษะทุกอย่างหายไปสามแต้ม
    4.8พันกว่าขึ้นไป(ประมาณ8,200) สมบูรณ์ทุกประการในสภาพก่อนตาย

    -สำหรับเด็กจ่ายเงินเพียง1,000ก็พอแล้ว ทุกอย่างสมบูรณ์หมด

    -ลักษณะพิเศษของซอมบี้
    1.ท่าเดินแปลกๆ กะเผลกๆ
    2.ไม่สามารถมีลูกได้
    3.ไม่มีวันเปลี่ยนวัยยกเว้นซอมบี้ที่เป็นวัยรุ่นเมื่อเข้ามหาลัยจะเป็นวัยมหาลัย
    และเมื่อจบก็จะเป็นซอมบี้ผู้ใหญ่
    4.บุคลิกเหมือนกันทุกคน บูดบึ้งกลางๆ ขี้อายเล็กน้อย เลอะเทอะสุดๆ ขี้เล่นเล็กน้อย กระฉับกระเฉงนิดๆ
    5.คิดถึงเรื่องสมองบ่อยๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×