ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Believe in love "เชื่อมั่นในรัก"

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 2 Exchange Student "นักเรียนแลกเปลี่ยน"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 38
      0
      9 พ.ค. 55

                                                        บทที่ 2 Exchange student นักเรียนแลกเปลี่ยน

    ————————————————————————

     

                ผมและจอยหันหน้าไปหาเสียง คนที่พูดออกมาเป็นผู้ชายมีผมสีบลอนด์ สูงกว่าผมเล็กน้อย เฮ้ออออ ผมได้ยินจอยถอนหายใจ นั่นเอริค นักเรียนแลกเปลี่ยนของห้องเรา ครูปทุมพรฝากชั้นให้ดูแลเค้า จอยทำหน้าเหมือนรำคาญอะไรบางอย่าง

                “ฮายยยย จอยยยเอริคตะโกนหาจอยข้ามเก้าอี้ โต๊ะ และผู้คนในโรงอาหาร มีสายตาหลายคู่มองที่เอริคและมองมาตามเสียงจนถึงจอยกับผม ผมแกล้งทำเป็นไม่รู้จักจอย

                “ชั้นไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับเค้าดี เค้าน่ะคอยตามชั้นไปทุกที่แม้กระทั่งห้องน้ำหญิงจอยถอนหายใจ

                “นี่ใครเหรอจอยเอริคทำหน้าสงสัยให้จอยและหันมามองผม

                “นี่โอ๊ตน่ะ เพื่อนใหม่ เค้าพึ่งมาวันนี้ผมเห็นเอริคมองผมด้วยสายตาที่ไม่พอใจ

                “Nice to meet you Oat” “ไปห้องสมุดกันเถอะจอยเอริคหันไปมองจอย

                “คงจะไม่ได้นะเอริค เพราะครูปทุมพรให้ชั้นมาแนะนำโรงเรียนให้เค้า

                “แต่เราจำไม่ได้เลยนะว่าเอ่อ..ครูปทุมพรบอกน่ะจอยเหยียบเท้าผม

                “โอเคๆ งั้นก็ได้ เชิญเลยเชิญเอริคเดินไปทางห้องสมุด ผมกับจอยเดินกลับไปที่ห้อง

                “จอยเธอไปไหนมาน่ะผู้หญิงคนหนึ่งถาม

                “อ๋อ เอ่อ..ชั้นไปแนะนำโรงเรียนให้ อ โอ๊ตน่ะ

                “งั้นก็เข้าห้องกันเถอะ ในห้องผมเห็นกาญจน์นั่งเขียนอะไรบางอย่าง แต่เมื่อผมเดินเข้าไปกาญจน์ก็เก็บสมุดเล่มนั้นลงกระเป๋า

                “โรงเรียนเป็นยังไงบ้างคะกาญจน์ถาม

                “ก็ดีครับและกาญจน์ก็หยิบนิยายเล่มหนึ่งขึ้นมาอ่าน ผมนั่งรอจนหมดพัก คาบเรียนยังคงดำเนินต่อไป

                “กาญจน์ครับ ขอยืมปากกาหน่อยได้มั้ยครับ พอดีปากกาผมหมึกหมดอะครับ

                “อ๋อ นี่ค่ะกาญจน์ยืนปากกาสีดำมีลายเป็นรูปเดวิลสีดำแดง

                “ขอบคุณครับ

                “ไม่เป็นไรค่ะกาญจน์ยิ้มให้ผม ผมใช้ปากกาของกาญจน์จนหมดวันแต่หลังจากคาบเรียนนั้นผมก็ไม่เจอกาญจน์อีกเลย ปากกาของกาญจน์ก็เลยอยู่ที่ผม หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ผมก็พึ่งรู้ว่ากาญจน์เพื่อนที่นั่งข้างผมนั้น เป็นโรคหัวใจ หลังจากที่กาญจน์ให้ผมยืมปากกาแล้วผมคิดว่าเธอคงจะอาการกำเริบจนต้องลาป่วยตั้งแต่คาบนั้นจนถึงวันนี้

                “กาญจน์ครับนี่ปากกาผมยื่นปากกาลายเดวิลสีดำแดงให้กาญจน์

                “เอาไปเถอะค่ะ คิดซะว่ามันเป็นของขวัญจากกาญจน์ให้โอ๊ตละกันนะคะ

                “ในโอกาสอะไรเหรอครับ

                “ถือเป็นของขวัญต้อนรับเพื่อนใหม่ละกันค่ะ

                “เอ่อ.ออ ขอบคุณนะครับกาญจน์หลังจากนั้นผมก็รู้สึกแปลกๆกับกาญจน์ ทุกครั้งที่กาญจน์พูดกับผม ผมรู้สึกว่าผมทำตัวไม่ค่อยถูก ผมเดินออกจากห้องไปทางร้านขายของเพื่อดูว่าปากกาที่กาญจน์ให้ผมมานั้นมีราคาเท่าไหร่ ระหว่างเดินผมมองปากกานั้นและพิจารณารูปลักษณ์ จนผมไม่ได้มองทางเดิน ผมเดินชนกับคนๆหนึ่ง แต่นั่นผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร ผมมาเอะใจตรงที่ว่า

                ปากกาของกาญจน์หล่นและตอนนี้สิ่งนั้นกลายเป็นเพียงเศษชิ้นส่วนของปากกาซึ่งอยู่ใต้เท้าของคนที่ผมเดินชน ความรู้สึกผิดและความเสียดายเข้ามาในใจผม “Oh I’m so sorry” ผมเงยหน้าขึ้นมาคนที่อยู่ตรงหน้าผมคือ เอริค

                “ไม่หรอกครับ ผมต่างหากที่ควรขอโทษเอริคยกเท้าออกจาเศษปากกา ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับมัน(ปากกา) ทุกอย่างเหมือนช้าไปหมด เวลา1นาทีเหมือน1ชั่วโมง ผมตัดสินใจเก็บเศษปากกานั้นไว้ในกระเป๋าของผม ผมเดินไปร้านขายของ ปากกาที่กาญจน์ให้ผมมาราคาอยู่ที่ 45 บาท มันแพงขนาดนั้นเลยเหรอ ผมคิดว่าควรจะบอกกาญจน์หรือว่าซื้อใหม่ ผมคงต้องบอกกาญจน์ ผมเดินกลับห้อง

                “กาญจน์ครับ คือว่าปากกามันแตกอะครับ ผมขอโทษนะครับ

                “อ๋อ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ก็กาญจน์ให้โอ๊ตไปแล้วนี่คะความรู้สึกผิดกับความสบายใจปะปนกันในใจผม

                “งั้นเหรอครับ ขอบคุณครับ

                วันถัดมาครูปทุมพรพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับทัศนศึกษาที่ดอยอินทนนท์ เป็นการทัศนศึกษาตามอัธยาศัย จับกลุ่มกันแล้วเดินศึกษาที่ไหนก็ได้บนดอยอินทนนท์และบริเวณใกล้เคียง แน่นอนว่ากลุ่มนั้นต้องจับฉลาก

                 ซึ่งกลุ่มของผมที่จับฉลากได้มี ผม กาญจน์ จอย เอริคและส้มเพื่อนของกาญจน์

               

    To be continued…

     

    ....ขอโทษอีกครั้งนะครับที่ปล่อยออกมาช้าๆ ตอนนี้จริงๆก็ลังเลอยู่ว่าจะเอาลงดีมั้ย....

    .....อย่าลืมติดตามต่อในบทที่ 3 นะครับ.....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×