ความรักคือ...คืออะไรหนอ?? - ความรักคือ...คืออะไรหนอ?? นิยาย ความรักคือ...คืออะไรหนอ?? : Dek-D.com - Writer

    ความรักคือ...คืออะไรหนอ??

    โดย Panwa

    ผู้เข้าชมรวม

    242

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    242

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ก.พ. 54 / 11:41 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
     
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ความรักคือ....คืออะไรหนอ? ?

                      รักคืออะไร... ก็ยังคงเป็นปัญหาโลกแตกที่ยังไม่เคยมีนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ นักภาษาศาสตร์หรือผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆให้คำตอบได้อย่างเป็นที่น่าพอใจเหมาะสมกับผู้คนทุกเพศทุกวัยทุกสถานะ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ยุคหินไดโนเสาร์ที่ต้องโหนเถาวัลย์ก่อกองไฟให้สัญญาณกระจายข่าวสารจนกระทั่งยุคปัจจุบันที่สามารถเช็คอัพเดตข่าวสารบนบอร์ดเด็กดีขณะกำลังติดอยู่ในรถโดยสารประจำทางผ่านเครื่องมือสื่อสารสี่เหลี่ยมเล็กเทคโนโลยีสูงแล้วแต่บริษัทผู้นำความไฮเทคจะคิดค้นกันมา และหากแม้ว่าโลกจะสามารถพัฒนาไปจนมียานพาหนะลอยฟ้าเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการจราจรบนภาคพื้นดิน แถมมีตึกลอยน้ำหนีน้ำท่วมโลกได้แล้ว ปัญหาที่ว่ารักคืออะไรนี้ ก็ยังคงมีแนวโน้มว่ายากที่จะมีผู้ใดจัดตั้งระดมทุนทำการวิจัยและให้ผลคำตอบลุล่วงสำเร็จสมบูรณ์ได้..เพราะเหตใดกัน?!

                      เหตุเพียงว่า....ความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกสถานะทุกเพศทุกวัยและทุกวัน นอกจากนั้นความรักยังไร้ข้อจำกัด ไร้เหตุผล ไร้พรหมแดนที่สามารถลากเส้นแบ่งเขตละติจูดเหนือใต้ให้ชัดเจนและประกาศให้คนที่เข้าดินแดนรับรู้ได้ว่าท่านผู้นั้นได้มาเยือนโลกแห่งความรักซะแล้ว มิหนำซ้ำความรักยังมีหลายแบบหลายรูปหลากรสไม่สามารถเฉพาะเจาะจงได้แยกประเภทให้เป็นสัดส่วนได้ บ้างก็ว่าความรักนั้นบริสุทธิ์ทำให้โลกเป็นสีชมพู บ้างก็ว่ารักทำให้ตาบอดที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ ด้วยเหตุนี้ความท้าทายที่จะสร้างคำจำกัดความของความรักก็ยิ่งเพิ่มมากทวีคูณขึ้นไปอีกเพราะความเห็นที่แตกต่างแล้วแต่นานาบุคคลจะจินตนาการและรู้สึกกับมัน เมื่อความรักแยกออกเป็นหลายด้าน ดังนั้นถ้าเราแต่คนลองถอยหลังมาหนึ่งก้าวจากจุดยืนที่แต่ละคนสนับสนุนว่าความรักในอุดมคติเรานั้นเป็นลักษณะใด และค่อยๆมองออกไปรอบๆว่าในมุมมองของผู้อื่นแต่ละคนมีความรู้สึกกับความรักดีไม่ดีอย่างไร ประทับใจหรือไม่ประทับใจแบบใดบ้าง

      หลังจากที่ฉันถอยหลังออกมาก้าวใหญ่ๆพร้อมกวาดสายตาไปตามผู้คนที่เดินตามท้องถนนตามครอบครัว กลุ่มเพื่อนนักเรียน ครูอาจารย์ เพื่อนร่วมงาน เพื่อนรวมโลก สิ่งมีชีวิตทุกชนิด สิ่งที่สะท้อนกลับมาในความคิดของฉันก็คือ ความรักมันคือกลุ่มมวลความรู้สึกอิสระที่สามารถกระจายไปได้ทุกที แทรกซึมไปอยู่ทุกซอกทุกมุมทุกอนูโดยไม่ทันตั้งตัว เพราะความรักนั้นไม่มีรูปร่างไม่มีหน้าตารูปธรรมที่ชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดความรักจึงสามารถแฝงตัวอยู่ในจิตใจและมีอิทธิพลต่อความรู้สึกอารมณ์นึกคิดของแต่ละคนได้ ความรักก็เหมือนอากาศที่โอบล้อมพวกเราไว้ ไม่รู้ว่ามาตั้งแต่เมื่อไรอย่างไรรูปแบบไหน แต่สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ว่าความรักจะเป็นแบบไหน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรละเลยก็คือการเตรียมรับมือกับมันและรักษาอายุของความรักให้ยืนยาวอยู่ร่วมกันตราบเท่านานอย่างมีความสุขค่ะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×