ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {ll[รวมเรื่องสั้นไลฟ์สไตล์ดีๆที่นี้ คลิก!!!!]ll}

    ลำดับตอนที่ #1 : วิธีต้มมามาอย่างถูกวิธี!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 737
      1
      1 มี.ค. 51

    ต้มมาม่าไม่ถูกวิธี
            คุณ รู้ไหม ว่าการต้มมาม่าแบบธรรมดา คือ ต้มนํ้าให้เดือด เทมาม่า เทเครื่องปรุง แล้วเทนํ้า ลงในชาม แล้วตั้งไว้ 2 - 3 นาที แล้วกินนั้นมันเป็นวิธีต้มที่ผิด ทางการวิจัยได้ค้นพบสารชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นพิษต่อร่างกาย ร่างกายใช้เวลา 5 วันในการขับสารพิษนี้ออก สาพิษที่ว่านี่ชื่อ แว็กซ์ (wax) ซึ่งสารนี้จะติดอยู่ที่เส้นมาม่าของทุกยี่ห้อ หากคุณกินเส้นเปล่าๆ โดยไม่ได้ใส่เครื่องปรุงที่แถมมาให้ ก็จะไม่เป็นอันตราย แต่เมื่อคุณใส่เครื่องปรุงที่แถมมาด้วย มาม่าที่คุณกินจะเป็นพิษทันที ยิ่งคุณเทนํ้าลงไปด้วย สารพิษก็จะกระจายมาผสมอยู่กับนํ้า แต่ที่เส้นยังคงเหลือ (อาจจะน้อยลง) ซึ่งหากคุณกินมาม่าที่ปรุงแบบนี้เข้าไป ก็เท่ากับคุณกินสารพิษเข้าไปด้วย หากคุณไม่อยากกินสารพิษที่อันตรายอย่างนี้ ให้ทำตามวิธีต่อไปนี้

    วิธีต้มมาม่าอย่างถูกวิธี
    1. ใส่มาม่าและนํ้าลงในหม้อ (ยกเว้นเครื่องปรุง)
    2. แล้วให้ทำการต้ม จนนํ้าเดือดได้ที่
    3. เทนํ้าที่ต้มออก(ถ้าเทเส้นด้วยก็อดกิน) ก็เท่ากับได้เทสาร wax ไปพร้อมนํ้าแล้ว
    4. ใส่นํ้าลงในหม้อ และต้มให้เดือดอีกครั้งหนึ่ง (เส้นจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)
    5. เทมาม่า เทนํ้าเดือด เทเครื่องปรุงลงในชาม แล้วปิดฝาสักประมาณ 2 - 3 นาที แล้วรับประทานได้เลย
    เห็นไหมล่ะครับ ไม่ยากเลย จะยุ่งยากในข้อที่ 3 เท่านั้นแหละ ใครที่กำลังต้มมาม่าอย่างผิดวิธี ให้เปลี่ยนมาใช้วิธีนี้ดีกว่านะครับ ถึงจะดูเสียเวลาไปมาก แต่เพื่อสุขภาพของคุณนะครับ และหวังว่าบทความนี้คงจะมีประโยชน์แก่ผู้อ่านได้มากทีเดียวนะครับ

    Cradit http://www.mythland.org

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×