ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ω о ɴ d ε я ʟ α ɴ d ll รีโนเวท

    ลำดับตอนที่ #2 : ◇ system.

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 235
      0
      7 ต.ค. 58



    W O N D E R L A N D

     ดินแดนแห่งความหลากหลาย อัศจรรย์ใจไม่รู้จบ
    เรื่องราวหลักและตัวละครนั้น ส่วนใหญ่ จะอ้างอิงมาจากนิทานเจ้าหญิงทั้งหลาย
    แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการเดินทางของเราจะเหมือนมันไปเสียทุกอย่าง

    มีความมหัศจรรย์มากมายในแบบของเราที่คุณยังไม่ได้สัมผัส

    คุณ...พร้อมจะร่วมผจญภัยไปกับเราไหม?


    พร้อม...ที่จะเป็นเหล่า
    'ผู้กล้า' ผู้แสนน่ารักแล้วหรือยัง?






     
     ROLE-PLAYING GAME
         
          รู้จักกับระบบ Role-Playing Game หรือ RPG
                ระบบนี้จะเป็นระบบหลักในการดำเนินงาน กิจกรรม เรื่องราวหรือ Story คือการสวมบทบาทตัวละครของคุณเอง และดำเนินเรื่องราวผ่าน
          ตัวละครนั้นๆ เหมือนการเเต่งนิยายเวียนสั้นๆ เพียงแต่กฎข้อสำคัญของการเล่นโรลเพลย์คือ
    ห้ามแทรกแซงการกระทำของตัวละครอื่น สรุปง่ายๆ
          คุณ
    ไม่มีสิทธิ์ขีดเขียนให้ตัวละครตัวอื่นทำอะไรก็ตามตามใจคุณ เพราะการโรลเพลย์จะเป็นเหมือนการตอบโต้กันผ่านทาง comment


         
    กฎการเล่น RPG ในดินแดนมหัศจรรย์
                 - ห้ามแทรงแซง ควบคุม การกระทำของตัวละครอื่นโดยเด็ดขาด
                 - งดใช้ของที่ไม่มีในกระเป๋า หรือช่องเก็บของของคุณ แต่สามารถใช้สิ่งของตามสถานที่ต่างๆได้ตามเหมาะสม
                 - โปรดระมัดระวังในการควบคุมตัวละครของคุณ เช็คค่าสถานะให้ดี อย่าโรลเทพเกินให้มากนัก
                 - เพื่อความสนุกสนานในการโรล กรุณาอย่ามา 'ข้าเทพ' แถวนี้หากค่าสถานะของคุณไม่ถึง อาจมีบทลงโทษเล็กๆได้

                 - ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินโรลต่างๆจะเป็นสิทธิ์ขาดของ NPC ประจำการ

         
    NPC ดินแดนมหัศจรรย์
                 NPC เปรียบเสมือนผู้คนหนึ่ง แต่จะถูกควบคุมโดยแอดมิน NPC จะอยู่ประจำกิจกรรม ภารกิจ เเละ Story ต่างๆ ตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปไม่
          ตายตัว โดย NPC เหล่านี้จะคอยควบคุมเหล่าอลิซทั้งหลาย และดูแลโรล รวมถึงสรุปผลการโจมตี การหาของ และสรุปของรางวัลที่ได้ภารกิจ
          ต่างๆอีกด้วย ทั้งนี้ NPC อาจจะเป็นเสมือนตัวช่วยเล็กๆสำหรับอลิซ โดยเหล่าอลิซสามารถพูดคุยกับ NPC ได้เสมือนพูดคุยกับอลิซด้วยกันเอง

                 NPC จะควบคุมการโรลโดยการสุ่ม ที่ผู้เล่นจะไม่ทราบวิธีสุ่ม อาจโยนเหรียญ ทอยเต๋า สับไพ่ ตามแต่อารมณ์(?) ยกตัวอย่าง
                     
                        สถานการณ์ A มีดอล(อสูร)โผล่มา อลิซหมายเลข1 โรลโจมตีอสูรด้วยท่าไซคิก
                             อลิซหมายเลข1 : ดอลโผล่มา มีทางเดียวคือต้องกำจัด มัวช้าอยู่ไย กระโดดถีบดอลให้สิ้น ย้าก!
                             NPC : อลิซหมายเลข 1 โจมตีดอล โดนเต็มๆ! ดอลถูกลดเลือด 30%

                        สถานการณ์ B อลิซหมายเลข2 ถูกดอล(อสูร)โจมตี จึงร่ายเวทย์เกราะป้องกัน
                             ดอล : โจมตีอลิซหมายเลข2 ด้วยการตบสะท้านโลก
                             อลิซหมายเลข2 : ไม่ทันการแล้ว เราต้องรีบป้องกัน 'บาร์เรียกายภาพ!'
                             NPC : อลิซหมายเลข2 ไม่สามารถกางบาร์เรียได้ทัน โดนดอลตบ ดับอนาถ ถูกวาร์ปไปห้องพยาบาล

                 จากสถานการณ์ทั้ง 2 จะแสดงให้เห็นว่าการสุ่มของ NPC จะได้ผลแตกต่างกันไป หากในสถานการณ์A NPC สุ่มออกมาได้ว่า 
            โจมตีไม่โดน การโจมตีของอลิซหมายเลข1 จะไร้ผล ดอลจะไม่โดนลดเลือด 

                 การสุ่มของ NPC จะมีหลายระดับตามสถานการณ์ ทั้งนี้ขึ้นกับอารมณ์ของ NPC
    ล้วนๆ







     Player's Works
           
                 งานของผู้กล้า มันคือสิ่งหลักๆที่
    ควรทำ เพื่อแลกกับเงินรางวัล สิ่งของในการดำเนินงานต่างๆ พลังงาน ตลอดจนถึงค่าทักษะต่างๆ
              โดยจะเเบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ

           
    STORY : เรื่องราวของดินแดนมหัศจัรรย์
                 ถือเป็นงานหลักที่ควรจะเข้าร่วม STORY คือเรื่องราวเนื้อหาหลักของ Wonderland ไม่กำหนดเวลาการปรากฏตายตัว
            และไม่มีกำหนดเวลาการจบ STORY ในแต่ละพาร์ทตายตัวเช่นกัน เพราะจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาของแต่ละพาร์ท เนื้อเรื่องมักมีค่าตอบแทน
            พิเศษ ให้เสมอ และเนื้อเรื่องในแต่ละพาร์ทจะติดต่อกัน ผู้เล่นสามารถทราบวันเริ่มต้นเนื้อเรื่องได้จากผู้ดูแลหน้าแชท
            ว่าพาร์ทต่อไปจะเริ่มวันไหน เนื้อเรื่องแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

                 Main Story ส่วนเนื้อหาหลัก
                          คือส่วนของเนื้อเรื่องในแต่ละครั้ง ซึ่งจะเป็นเนื้อหาหลักในหน้ามอบงานอยู่แล้ว

               
     Sub Story เนื้อเรื่องย่อย
                          ในบางครั้ง เนื้อเรื่องจะมีรายละเอียดยิบย่อยถูกซ่อนอยู่ อาจจะเป็นการไขปริศนา หรือเป็นพาร์ทย่อยของพาร์ทหลัก ซึ่งตรงนี้
                 แหละที่จะถูกเรียกว่า Sub Story โดยเนื้อเรื่องย่อยนี้ จะให้ของตอบแทนที่ต่างไปจาก
    ปกติ

                 Special Story เนื้อเรื่องพิเศษ
                          เนื้อเรื่องพิเศษ จะมีในเกือบทุกๆครั้ง แต่จะเป็นเนื้อหาส่วน 'ปิด' หากผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องได้ครบ 95-100% ในแต่ละพาร์ทนั้นๆ
                  เมื่อนั้น ประตูสู่ Special Mission จะเปิดออก เนื้อเรื่องพิเศษนี้จะทำให้ผู้กล้าได้ข้อมูลที่เยอะมากขึ้น สำหรับเดินเรื่องในพาร์ทต่อไป
                  หรืออาจถึงขั้นทำให้เดาได้ว่าควรดำเนินเรื่องไปทางไหน แน่นอน...ของตอบแทนจะต้องคุ้มค่า


           
    MISSION : ภารกิจของผู้กล้า
                  เป็นหนึ่งตัวช่วยในการดำรงชีวิตของผู้กล้าทั้งหลาย ผู้เล่นควรทำ โดยสามารถเลือกรับภารกิจได้ ซึ่งในบาง
             ภารกิจหากทำไม่สำเร็จจะถูกหักอะไรบางอย่างเป็นการแลกเปลี่ยน ไม่ต้องห่วง...จะมีเขียนกำกับไว้แน่นอน ภารกิจจะให้ของ
             ตอบแทนแตกต่างกันไปตามระดับยากง่าย มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนแน่นอน รางวัลตอบแทนก็จะเขียนกำกับไว้เช่นกัน

                 
    Mission ภารกิจจากแอดมิน
                          เป็นภารกิจธรรมดาๆทั่วไปที่มาจากแอดมิน หรือก็คือผู้ดูแลระบบ

                 
    Request คำขอร้อง
                          เป็นภารกิจจากบรรดาชาวบ้านในดินแดนมหัศจรรย์ เน้นไปในทางขอความช่วยเหลือ

                  ในส่วนของ
     ภารกิจนี้ จะใช้ RPG ทั้งแบบเต็ม(โต้ตอบคอมเม้นไปเรื่อยๆ) และแบบย่อ(บรรยายจบภายในคอมเม้นเดียว)


             ACTIVITY : กิจกรรมในดินแดนมหัศจรรย์
                   กิจกรรมในดินแดนมหัศจรรย์จะจัดขึ้นโดยอิงจากเทศกาลสำคัญต่างๆในชีวิตจริง ผู้เข้าร่วมจะได้รับของตอบแทนในจำนวนพิเศษ
             และของใช้พิเศษ อีกทั้งกิจกรรมบางกิจกรรมจะจัดขึ้นตามอารมณ์ของผู้ดูแลและความคิดเช่นกัน เช่น กีฬาสี อะไรประมาณนี้








     Player's Money

                   เงินคือพระเจ้า! หน่วยเงินในดินแดนมหัศจรรย์จะถูกเรียกว่า 'วอนเดอร์' เขียนย่อๆได้ในรูป 'wd.'  
              สามารถหาวอนเดอร์มาครอบครองได้จากการทำงาน! และสามารถโอนเงินให้กันได้ที่ธนาคารมหัศจรรย์






     Player's Bag

                  กระเป๋าและช่องเก็บของเหล่าผู้กล้า สิ่งนี้จะช่วยเก็บ ไอเทม ต่างๆที่ได้รับมาจากการทำงาน ผู้เล่นสามารถนำมาใช้ได้โดยการ
              บอกในโรลนั้นๆ สิ่งของสามารถขาย หรือทำการแลกเปลี่ยนได้ เมื่อต้องการขายหรือแลกเปลี่ยนสิ่งของ ให้ไปที่ 'ธนาคารมหัศจรรย์'

     





     Player's Live

                  อยู่ฟรี กินฟรี มันไม่มีในโลก! นักผจญภัยผู้กล้าทุกคนจะได้รับกระโจมใช้ในการพักผ่อนระหว่างการเดินทาง แต่จะไม่ได้อยู่คนเดียว หลังหนึ่ง                 สามารถจุได้ถึง 3 คน และในแต่ละสัปดาห์
              จะมีการเรียกเก็บค่าเช่าบ้านและค่าซ่อมบำรุง ไม่ต้องห่วง ค่าซ่อมบำรุงไม่ได้เก็บทุกสัปดาห์หรอกนะ แต่จะเป็นกรรมของบาง
              หลัง เพราะในทุกสัปดาห์ ผู้ดูแลจะทำการสุ่มบ้านที่ต้องเสียค่าซ่อมบำรุง สัปดาห์ละ 2 หลัง อัตราการเก็บมีดังนี้

    ค่าเช่า 450 วอนเดอร์/สัปดาห์
    ค่าซ่อมบำรุง 60 l 90 l 120 วอนเดอร์/สัปดาห์

     
                   โดยผู้กล้าจะต้องหารค่าเช่าบ้านกัน จ่ายภายในสัปดาห์แรกของเดือน แต่หากมีสมาชิกในบ้านไม่สามารถจ่ายได้ ผู้กล้าสามารถตกลงกันได้ว่า             ใครจะเป็นคนรับผิดชอบรายจ่ายในส่วนนั้น แต่หากไม่ไหวจริงๆ ผู้กล้าสามารถขอผ่อนผันการจ่ายได้ แต่จะโดนคิดดอกเบี้ย 3 วอนเดอร์/5 วัน
     
                   ผู้กล้าสามารถจ่ายค่าเช่าบ้านหรือขอผ่อนผันได้ ณ ธนาคารมหัศจรรย์






     Blood 

             BLOOD : เลือดของผู้กล้า
                   ค่าพลังชีวิตคืออะไร ค่าพลังชีวิตของอลิซจะถูกเรียกว่า Blood หรือ เลือด จะลดอย่างรวดเร็วหากผู้เล่นเข้าสู่การต่อสู้แล้วได้รับบาดเจ็บ
              สามารถเติมค่าพลังชีวิตตามปกติได้จากการ

                  - ซดยา หรือ ทานอาหาร
                   - ถูกหามส่งโรงพยาบาล
                        • เมื่อเหลือเลือด 29% - 1% ( หากอยู่ในการโรลเพลย์จะถูกหามหลังจบการโรลเพลย์ )
                        • เมื่อเหลือเลือดเพียง 0% จะถือว่าอลิซ เสียชีวิต จะถูกส่งเข้าโรงพยาบาลทันทีแม้จะยังอยู่ระหว่างการต่อสู้

                   
                    หากถูกส่งเข้าโรงพยาบาล และถึงกำหนดออก จำเป็นต้องลงชื่อออก หากไม่มาลงชื่อภายใน
    3 วัน จะถูกเตะลงสุสาน

              

             

                   






     Fight Mode

                  การต่อสู้ ต้องสู้ ต้องสู้ ในการทำ STORY หรือ MISSION บางครั้ง แม้แต่ ACTIVITY บางอัน ก็จะมีการต่อสู้ และไม่ใช่ผู้เล่น
              จะโชคดี หรือ อึด ถึก ทน เป็นศรีทนได้ในทุกรอบของการต่อสู้ เหล่า
    ผู้กล้าอาจได้รับบาดเจ็บหรือกระทั่งเสียชีวิตขณะต่อสู้


             
    เมื่อบาดเจ็บ
                      การบาดเจ็บแบ่งได้เป็น 3 กรณี 

                         กรณีที่ 1 เลือดเหลือตั้งแต่ 60% - 30%
                                จำเป็นต้อง
    ซื้อยามาดื่ม หรือ ทานข้าว เพื่อรักษาตนเอง โดยสามารถซื้อมาตุนไว้ได้ หากต้องการเติมเลือดก็แค่บอกใน
                         คอมเม้นนั้นๆว่าตนได้ดื่มยาอะไรไป สามารถซื้อยาได้ที่ '
    โรงพยาบาล'

                         กรณีที่ 2 เลือดเหลือตั้งแต่ 29% - 1%
                              กรีณี
    ผู้กล้าจะถูกห้ามการดื่มยาเพื่อเพิ่มเลือด และเมื่อการต่อสู้จบลง จะถูกหามส่งโรงพยาบาล เพื่อพักฟื้นตัวเป็นเวลา
                         
    6-12 ชั่วโมง ตามแต่อาการ ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถทำภารกิจ หรือกิจกรรมต่างๆได้ ตลอดเวลารักษาตัว และเมื่อหมดเวลา
                         ก็จำเป็นต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามกำหนด

                         กรณีที่ 3 เลือดเป็น 0%
                             กรณีนี้ผู้เล่นจะถูกขึ้นสถานะว่า
    'เสียชีวิต' และจะถูกหามส่งโรงพยาบาลทันทีแม้ภารกิจยังไม่จบลง โดยจะต้องพักรักษาตัว
                         เป็นเวลา
    12-24 ชั่วโมง ตามอาการหรืออารมณ์ของ NPC ทำให้ไม่สามารถทำภารกิจ หรือกิจกรรมต่างๆได้ ตลอดเวลารักษา
                         และเมื่อถึงกำหนดเวลา จำเป็นต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามกำหนด







     Item Drop

                ไอเทมน้อย ร่วงหล่นสู่พื้น ในทุกๆวัน จะมีการดรอปของไอเทม ไม่ว่าจะเป็น สิ่งของ หรือ เงิน โดยสุ่มดรอปตามแมฟต่างๆ ไม่กำหนดครั้ง
            ในช่วงเวลาเดียวกัน จะสุ่มดรอป 3-5 แห่ง โดยประมาณ หากพบเห็นสามารถเก็บได้ โดยก้อปข้อความที่ขึ้น หรือดำเนินเรื่องตาม
            ข้อความนั้น แต่ไอเทมดรอปจะกำหนดจำนวนคนเก็บ เมื่อครบแล้ว คนที่มาเกินจะถือว่าไม่ได้เก็บไอเทมนั้นๆไป











     






     








     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×