ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมัครตัวละครต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #148 : สมัครเรื่อง [The Great War] ชุลมุนก๊วนสงคราม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28
      0
      9 ต.ค. 58

    Application

     


     

    สนใจดอกไม้แบบไหนดีคะ?

     

    ชื่อ – นามสกุล :: มินาร่า ลาเวอร์เทีย [Minara Lavertia]

    ชื่อเล่น :: มินาร่า , มีน่า , มีร่า [Minara , Mina , Mira]

    อายุ :: 18 ปี

    เพศ :: หญิง

    บท :: นางเอก

    นิสัย :: มินาร่านั้นเป็นหญิงสาวผู้มีใบหน้าอันน่ารัก และสวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นคนตัวเล็กๆที่ดูน่าปกป้อง และเหมือนจะแตกสลายได้ทุกเมื่อ ซึ่งตัวจริงของแม่นางก็เป็นเช่นนั้นแหล่ะค่ะ ทั้งใจดี ทั้งอ่อนโยน ทั้งขี้สงสาร แถมยังอ่อนไหวง่ายสุดๆ

             มินาร่านั้นเป็นคนที่เพียงแค่คุณเห็นคุณก็สามารถบอกถึงลักษณะนิสัยของเธอได้เลยทีเดียว เพราะเธอมีท่าทีที่ดูเรียบร้อย นอกจากนี้ยังแต่งตัวเรียบร้อยสุดๆ มินาร่าไม่ใช่พวกที่จะเข้าไปทักใครก่อน ด้วยความที่เป็นคนที่ขี้อายของแม่นางนั่นเองค่ะ เธอจะเป็นฝ่ายรอให้คนอื่นเข้ามาทักทายแทน ในระยะแรกที่รู้จักกันเธอจะใช้คำที่ค่อนข้างจะเป็นทางการ และเรียกด้วยน้ำสกุล ยิ่งบวกกับน้ำเสียงที่ค่อนข้างจะออกหวาน และฟังดูนุ่มนวลแล้วยิ่งทำให้ดูสุภาพเรียบร้อยมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าสนิทขึ้นมาอีกนิดเธอจะเริ่มเรียกชื่อจริง และยังคงความกึ่งทางการเอาไว้แต่จะออกแนวเริ่มหยอกล้อมากขึ้น และถ้าสนิทกันแล้วเธอจะเรียกด้วยชื่อเล่น และพูดด้วยภาษาที่เป็นกันเองค่ะ

                   นอกจากนี้มินาร่ายังเป็นพวกที่เรียกได้ว่าเป็นแม่พระเลยค่ะ เมื่อพบเห็นใครเดือดร้อนเธอจะเป็นคนแรกที่เข้าไปช่วยเหลือเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีได้อีกด้วย เนื่องจากแม่นางมีความคิดที่ค่อนข้างจะเป็นผู้ใหญ่กว่าวัยค่ะ เมื่ออยู่ใกล้ๆกับมินาร่าแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนอยู่กับพี่สาวผู้ใจดี ผู้เอาใจใส่คุณในทุกๆเรื่อง และคอยอยู่ใกล้ๆไม่ห่างไปไหนค่ะ

                   เอาจริงๆแล้วมิน่าร่าก็มีมุมที่ขี้เล่นอยู่เหมือนกันค่ะ แต่จะเป็นแค่การหยอกเล่นๆกับคนที่สนิทเท่านั้นค่ะเช่นการลูบหัว หรือการยีผมเล่นเป็นต้น แต่ย้ำนะคะว่าต้องสนิทจริงๆเท่านั้น

                 ทางด้านจิตใจนั้น มินาร่าเป็นคนที่มีจิตใจค่อนข้างแข็งแกร่งทีเดียวค่ะ เป็นพวกที่ไม่ยอมแพ้ หรือหวั่นไหวกับอะไรง่ายๆ แถมยังมีความอดทนสูงมากๆอีกด้วย เมื่อตั้งใจที่จะทำอะไรแล้ว ก็จะทุ่มให้กับสิ่งนั้นสุดตัวเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นพวกที่เมื่อเจอคนโดนรังแกก็จะเข้าไปช่วยโดยไม่คิดถึงตัวเองว่าตัวเองเป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆเท่านั้น อาจจะเรียกว่าเป็นพวกชอบหาเรื่องให้ตัวเองก็ได้ค่ะ

                     ข้อเสียของแม่นางคือการที่แม่นางเป็นคนที่ค่อนข้างจะเชื่อมั่นในตัวเองสูงค่ะ จนในบางครั้งก็เลือกที่จะไม่ฟังคนอื่น อาจจะเรียกว่าดื้อเงียบก็ได้ค่ะ

                     ถึงแม้ว่าแม่นางจะเป็นพวกที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ก็เถอะ แต่เอาจริงๆแล้วเธอก็ยังคงเป็นคนที่ค่อนข้างซื่อๆ เชื่อคนง่าย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เธอจะโดนหลอก หรือโดนแกล้งอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังไม่เคยมีความรักในแง่ของหญิงชาย ทำให้เธอยังไม่เคยรู้สึกถึงคำว่ารักนอกเหนือจากครอบครัวของเธอเองค่ะ

                  มินาร่าเป็นพวกที่ค่อนข้างจะถนัดทางด้านงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน ใช้ความรอบคอบ และต้องใช้ความเอาใจใส่สูงค่ะเช่นการเย็บปักถักร้อย วาดรูป หรือการทำอาหาร สิ่งที่แม่นางถนัดที่สุดก็คงเห็นจะเป็นการทำขนมหวานค่ะ

    ประวัติ :: มินาร่าเป็นเด็กสาวที่เกิดในครอบครัวที่เปิดร้านขายดอกไม้ค่ะ เมื่ออายุได้ห้าปีพ่อของเธอก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ทำให้เธอต้องอยู่กับแม่เพียงสองคน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอค่อนข้างที่จะไม่คุ้นเคยกับผู้ชายสักเท่าไหร่ และค่อนข้างจะเขินอายกับผู้ชายที่พึ่งเจอหน้ากันค่ะ ปัจจุบันเธอต้องช่วยคุณแม่ดูแลกิจการร้านขายดอกไม้ ซึ่งรายได้นั้นก็ไม่ได้มากสักเท่าไหร่ แค่พอเลี้ยงปากท้องของตัวเธอ และแม่ได้ค่ะ โดยในทุกๆเช้าเธอต้องไปรับดอกไม้มาจากตลาด หรือถ้าวันไหนอากาศดีๆเธอก็จะไปเก็บเองตามสวน หรือในป่า และจะกลับมาช่วยคุณแม่ขายดอกไม้ต่อค่ะ

    รูปร่างหน้าตา :: เป็นหญิงสาวรูปร่างเล็ก เธอมีเรือนผมสีน้ำตาลออกแดงน้อยๆ ยาวเป็นลอนเลยไหล่ไปประมาณคืบหนึ่ง ผมด้านหน้าถูกตัดเป็นทรงหน้าม้า มินาร่ามีดวงตากลมโตสีเดียวกันกับเรือนผมของเธอ จมูกโด่งได้รูปน้อยๆของเธอบ่งบอกถึงความแอบดื้อรั้นของเจ้าตัว รับกับปากบางสีอมชมพูดูสุขภาพดี พวงแก้มของเธอนั้นมักจะมีสีแดงฝาดอยู่น้อยๆเสมอ มินาร่ามีผิวสีขาวอมชมพูเนียนไม่มีตำหนิ แต่เห็นตัวเล็กๆแบบนี้แม่นางก็ซ่อนรูปอยู่เหมือนกันนะ นอกจากนี้เธอมักจะชอบใส่ชุดเดรสอยู่เสมอค่ะ

    ลักษณะการพูด :: มักจะพูดด้วยคำที่เป็นทางการกับคนที่ยังไม่สนิท และมักจะมีน้ำเสียงที่ออกหวานๆ ทำให้ฟังดูนุ่มนวล และเหมือนกับเป็นพี่สาวผู้ใจดี

    “สวัสดีค่ะ ฉันชื่อมินาร่า บรู๊คนะยินดีที่ได้รู้จักค่ะ” เมื่อพบกันครั้งแรก

    “สสวัสดีค่ะ ดิฉันมินาร่า บรู๊คค่ะ”แต่เมื่อคุยกับผู้ชายที่พึ่งรู้จัก

    “สวัสดีค่ะ ต้องการดอกไม้แบบไหนดีคะ?”เมื่อทักทายลูกค้า

    “วันนี้อากาศดีจังเลยนะ”พูดบ่น(?)กับตัวเองเบาๆเมื่ออารมณ์ดี

    “มีอะไรให้ช่วยไหมคะ?”เมื่อเข้าไปช่วยเหลือคนอื่น

    “มีอะไรไหมสบายใจก็บอกได้นะ”เมื่อเห็นเพื่อนสนิทนั่งหงอย

    “ฮึก ทำไมเขาต้องทำกับฉันแบบนี้ด้วยล่ะ”เมื่อเสียใจร้องไห้

    “ไม่ต้องมาเข้าใกล้ฉันเลยนะ”เมื่อโกรธ

    “ผมนุ่มดีจังเลยนะ”พูดเมื่อลูบผมอีกฝ่ายหนึ่งเล่น

    “สนใจให้พาเดินชมเมืองไหมคะ?”เมื่อพูดกับคนต่างเมือง

    ชอบ :: ดอกไม้ , เดินเล่น , สัตว์ตัวเล็กๆ , ชา . แสงแดด , อากาศในยามเช้า , คนที่เป็นมิตร , เด็ก , สีขาว , เสียงเพลง , วิวตอนพระอาทิตย์ขึ้น / พระอาทิตย์ตกดิน

    เกลียด :: คนที่นิสัยไม่ดี(?) , ที่ๆมีควันเยอะ , อาหารที่มีรสชาติค่อนข้างเผ็ด

    กลัว :: ที่ๆมีบรรยากาศน่ากลัว , ผู้ชาย(?) , สัตว์ที่ดุร้าย , สัตว์เลื้อยคลาน , การสูญเสียของที่สำคัญ / การจากลากับคนที่รัก

    แพ้ :: -

    อาวุธ :: มีดสั้น (เอาไว้ใช้ในการป้องกันตัว)

    ของที่ชอบพกติดตัวประจำ :: ผ้าเช็ดหน้า , ยาใส่แผล , ปลาสเตอร์ยา

    งานอดิเรก :: เดินเล่น , จัดดอกไม้ , ทำอาหาร / ขนมหวาน , วาดรูป

    ความสามารถพิเศษ :: ทำอาหาร และขนมหวานได้อร่อยมาก , ทำงานพวกงานฝีมือได้ค่อนข้างสวย

    อยากมีคู่ไหม :: อยากได้เจ้าชายอาณาจักรโบรด(หัวแดง)ค่ะ ถถถถถถถ

    เพิ่มเติม :: -

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×