ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #37 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 36

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      23 ม.ค. 59


    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    เสาร์ที่ 23 มกราคม 2559

                 สวัสดีพี่น้องชาวไทย พบกันอีกครั้ง ณ เสาร์ที่ 23 มกราคม 2559 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 36

                こんにちは。みんなさん。ก็เจอกันอีกกลับวารสารฉบับนี่ ก็ไม่มีอะไรมากนักก็ต้องให้ทุกคนรออีกหน่อยละกันนะเจ้าค่ะ รอเจ้าลูกชายคนใหม่ของแอดมินนะ กว่าถึงวันนั้นคงมีเกร็ดความรู้มาเพิ่มกันอีกเยอะนะเจ้าค่ะ

                วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู คำช่วย たり, คำช่วยซ้อนกัน, คำช่วยที่คล้ายคลึงกัน กับมหาลัยที่จะนำเสนอ Yokohama International Education Academy อาหารประจำสัปดาห์นี้คือ วิธีทำแป้งพิซซ่า - พิซซ่าหน้าชีส Cheeses Pizza

    คำช่วยたり

    เป็นคำช่วยที่ทำหน้าที่เป็นคำสันธานเชื่อมประโยค ใช้กับกริยารูป た「กริยา 1 たり(だり)、กริยา 2 たり(だり)します」

                    1. บอกความหมายเชื่อมต่อของกริยา “กริยา 1 บ้าง ทำกริยา 2 บ้าง” ไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับเวลา แต่ประธานเป็นคนเดียวกัน

    2. บอกความหมายของการทำซ้ำไปซ้ำมา

    3. กริยา 1 たり(だり)+などします」เป็นการยกตัวอย่างกริยาในจำพวกเดียวกัน

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วย คำช่วยซ้อนกัน

    1. ในกรณีที่ต้องการเน้น หรือย้ำ อาจใช้คำช่วย หรือ ต่อท้ายคำช่วยอื่นได้ เช่น では、荷は、へは、からは、までは、にも、へもเป็นต้น

    2. นามาลีที่มี อาจตามหลังคำช่วยอื่นได้อีก เช่น から、へ

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วยที่คล้ายคลึงกัน กับ

    1.            บอกหัวเรื่อง (Topic) ของประโยค

                                    บอกประธานของสภาพ หรือ คุณสมบัตินั้น ๆ อยู่ในรูปประโยค

                                    ………………..…………………………..

    2.            อธิบานให้ข้อมูล หรือ แสดงความชัดเจน ชี้ชัด

                                    บอกสภาพที่เกิดขึ้น

    3. ……….สิ่งที่ไม่รู้แต่ สิ่งที่ไม่รู้ ………..

    4.                     เป็นประธานของประโยคใหญ่ หรือประโยคหลัก

                                             มีความสัมผัสครอบคลุมไปทั้งประโยคถึงส่วนสุดท้าย คือ ภาคแสดง

                                             เป็นประธานของประโยคย่อยในประโยคใหญ่ หรือ ประโยคหลักนั้น

                                             มีความสัมพันธ์ถึงเพียงประโยคย่อยเท่านั้น

    อ่านรายละเอียด

     

    Yokohama International Education Academy

    ในยุคโลกาภิวัฒน์ที่ทุกสิ่งทุกอย่างพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง ทางโรงเรียนไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรความรู้ให้แก่นักเรียนที่มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนและก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกันเพื่อค้นหาและแลกเปลี่ยนความคิดในการที่จะอุทิศตนเพื่อพัฒนาทั้งตนเองและสังคมให้ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ทางโรงเรียนจึงให้ความสำคัญกับเนื้อหาหลักสูตร รวมทั้งวิธีการเรียนการสอย เพื่อให้นักเรียนสามารถพัฒนาความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นและความเข้ใจในวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างเต็มที่ โดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์การสอบมานาน ซึ่งทุกท่านล้วนให้ความดูแลเอาใจใส่นักเรียนทุกคนอย่างเต็มที่

    A             หลักสูตรภาษาญี่ปุ่น

                    1. เรียนภาษาญี่ปุ่นครบทุกทักษะได้แก่ ไวยากรณ์ คำศัพท์ การออกเยง การอ่านเรียน การอ่านบทความ การสนทนาและการเขียน

                    2. ปูพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นให้แน่น เพื่อบรรลุผลในการสอบวัดระดับความรู้ภาษาญี่ปุ่นระดับ N1 และ N2

                    3. ฝึกฝนการทำข้อสอบและเรียนรู้เทคนิคในการสอบ EJU

                    4. ฝึกฝนการเขียนรายงาน และทักษะในการสอบสัมภาษณ์

                    5. เรียนรู้และสัมผัสวัฒนธรรมของขนบธรรมเนียมประเพณีญี่ปุ่น

    B             ชั้นเรียนเสริมพิเศษ สอนวิชาพื้นฐานที่จำเป็นในการสอบ EJU เช่น ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ ฯลฯ สำหรับผู้ที่เตรียมสอบเข้าศึกษาต่อระดับสูง

    อ่านรายละเอียด

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    วิธีทำแป้งพิซซ่า - พิซซ่าหน้าชีส Cheeses Pizza

    ถ้าพูดถึงพิซซ่าต้องนึกถึงชีสกันใช่ไหม วันนี้เราขอนำเสนอเมนูพิซซ่าหน้าชีส ที่เราขนชีสมาทั้ง 3 ชนิดเลย ทั้งเชดด้าชีส รสชาติเข้มข้น เพิ่มความกรอบจากพาเมซานชีส และที่ขาดไม่ได้คือมอสซาเรลล่าชีส เมื่อมารวมกับแผ่นแป้งนุ่มๆ ของพิซซ่าสไตล์โฮมเมดแล้วอร่อยเข้ากันจริง­

    สำหรับ 6 ชิ้น

    เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที

    1.แป้งขนมปัง 130 กรัม

    2. น้ำตาลทราย 10 กรัม

    3. เกลือป่น 3 กรัม

    4. ยีสต์ผง 3 กรัม

    5. น้ำอุ่น 80 กรัม

    6. น้ำมันมะกอก 10 กรัม

    7. เชดด้าชีส 3 แผ่น

    8. พาเมซานชีส 50 กรัม

    9. มอสซาเรลล่าชีส 150 กรัม

    10. มายองเนส 50 กรัม

    วิธีทำ

    1. นำแป้งขนมปังใส่ในชามผสม เติมเกลือป่น น้ำตาลทรายและยีสต์ผง ผสมพอเข้ากัน ทำหลุมไว้ตรงกลาง เทน้ำอุ่นลงตรงกลางหลุม ใช้พายยางคนพอเข้ากัน จากนั้นใช้อุ้งมือนวดแป้ง พอแป้งเริ่มเป็นก้อนแล้วใส่น้ำมันมะกอก นวดต่ออีกเล็กน้อย คลึงให้เป็นก้อนกลม

    2. นำแป้งใส่กลับในชามผสมที่ทาน้ำมันมะกอก กันแป้งติดชาม คลุมด้วยพลาสติกคุมอาหารหรือผ้าขาวบางคลุมไว้ ป้องกันไม่ให้แป้งแห้ง พักแป้งไว้ 1 ชั่วโมง

    3. เมื่อแป้งได้ที่นำมารีดอากาศออกแล้วคลึงด้วยไม้คลึงแป้งให้เป็นแผ่นกลม นำวางบนถาดแล้วแผ่ให้เต็มถาด จากนั้นใช้ส้อมจิ้มให้ทั่วแผ่นแป้ง

    4. ทามายองเนสบางๆให้ทั่วแป้ง ตามด้วยมอสซาเรลล่าชีสเล็กน้อย แล้วตามด้วยเชดด้าชีส พาเมซานชีส โรยด้วยมอสซาเรลล่าชีสด้านบนอีกครั้ง นำเข้าอบประมาณ 15-20 นาที รับประทานขณะร้อนคู่กับซอสตามชอบ

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×