ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #27 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 26

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      3 พ.ย. 57



    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    จันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557

     

                สวัสดีพี่น้องชาว พบกันอีกครั้ง ณ จันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 26

    ฉบับนี้ ก็มาบอกเรื่องคำศัพท์จะต้องหยุดในการให้กับทุกคน เนื่องจากแอดมินไม่สามารถพิมฑืในร้านเน๊ตได้ เพราะไม่สามารถพิมพ์ภาษาญี่ปุ่นได้นั้นเอง จึงต้อง GOMENASAI !!!!! ขอโทษ

                วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู อาหารประจำอาทิตย์นึคือ บราวนี่ต้นคริสต์มาส Christmas Brownie (Christmas Desserts) เรื่องสุดท้ายของวารสารฉบับนี้ ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ฉบับนี้มีแค่สองเรื่องเท่านั้น ขอโทดอีกรอบนะ

     

     

    ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน

                อาเซียน (ASEAN) เป็นการรวมตัวกันของ 10 ประเทศ ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้นำอาเซียนได้ร่วมลงนามในปฎิญญาว่าด้วยความร่วมมืออาเซียน เห็นชอบให้จัดตั้ง ประชาคมอาเซียน (ASEAN Community) คือการให้อาเซียนรวมตัวเป็นชุมชนหรือประชาคมเดียวกันให้สำเร็จภายในปี พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020) แต่ต่อมาได้ตกลงร่นระยะเวลาจัดตั้งให้เสร็จในปี พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) 

                ในปีนั้นเองจะมีการเปิดกว้างให้ประชาชนในแต่ละประเทศสามารถเข้าไปทำงานในประเทศอื่น ๆ ในประชาคมอาเซียนได้อย่างเสรี เสมือนดังเป็นประเทศเดียวกัน ซึ่งจะมีผลกระทบกับการประกอบอาชีพและการมีงานทำของคนไทยเป็นอย่างมาก การทำความเข้าใจในเรื่องนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์วิทยาลัยเชียงราย จึงได้จัดทำเว็บไซต์นี้ขึ้น เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ กับบุคลากรของวิทยาลัย ในการเตรียมตัว ให้พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้.

     

     

      • ประชาคมอาเซียนคืออะไร
      • เสาหลักของประชาคมอาเซียน
      • ประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ
      • ผลกระทบที่มีต่อประเทศไทย
      • สาขาอาชีพที่ลงนามความร่วมมือแล้ว

     

     

      • ไทย
      • สิงคโปร์
      • อินโดเนเซีย
      • มาเลเซีย
      • ฟิลิปปินส์
      • บรูไน
      • เวียดนาม
      • ลาว
      • พม่า
      • กัมพูชา

     

     

      • ประวัติความเป็นมา
      • วัตถุประสงค์
      • ประชุมอาเซียนแต่ละปี จัดที่ไหนอย่างไร
      • โครงสร้างอาเซียนและประเทศในกลุ่มประชุมอาเซียน
      • สัญลักษณ์และเพลงอาเซียน
      • กฎบัตรอาเซียน
      • การประชุมอาเซียนครั้งที่ 14
      • ประเทศไทยจะได้อะไรจากการประชุมอาเซียน
    • ข้อตกลงยอมรับร่วม (MRA) ในคุณสมบัตินักวิชาชีพของอาเซียน

     

    1.1  ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Engineering Services

    1.2  ร่างคำแปลอย่างไม่เป็นทางการข้อตกลงยอมรับร่วมสาขาวิศวกรรมของอาเซียน

    1.3  สรุป MRA สาขาวิศวกรรมของอาเซียน

     

    2.1  ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Nursing Services

    2.2  ร่างคำแปลอย่างไม่เป็นทางการข้อตกลงยอมรับร่วมสาขาวิชาชีพการพยาบาลของอาเซียน

    2.3  สรุป MRA สาขาวิชาชีพการพยาบาลของอาเซียน

     

    3.1  ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Architectural Services

    3.2  ร่างคำแปลอย่างไม่เป็นทางการข้อตกลงยอมรับร่วมสาขาสถาปัตยกรรมของอาเซียน

    3.3  สรุป MRA สาขาสถาปัตยกรรมของอาเซียน

     

    4.1  ASEAN Framework Arrangement for the Mutual Recognition of Surveying Qualifications

    4.2  ร่างคำแปลอย่างไม่เป็นทางการกรอบข้อตกลงยอมรับร่วมในคุณสมบัติด้านการสำรวจของอาเซียน

    4.3  สรุป MRA Framework สาขาคุณสมบัติด้านการสำรวจของอาเซียน

     

    5.1  ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Medical Practitioners

    5.2  คำแปลข้อตกลงยอมรับร่วมสาขาวิชาชีพแพทย์ของอาเซียน

    5.3  สรุป MRA วิชาชีพแพทย์ของอาเซียน

     

    6.1  ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Dental Practitioners

    6.2  คำแปลข้อตกลงยอมรับร่วมสาขาวิชาชีพทันตแพทย์ของอาเซียน

    6.3  สรุป MRA วิชาชีพทันตแพทย์ของอาเซียน

     

    7.1  ASEAN Mutual Recognition Arrangement Framework on Accountancy Services

    7.2  คำแปลกรอบข้อตกลงยอมรับร่วมวิชาชีพบัญชีของอาเซียน

    7.3  สรุป MRA Framework สาขาวิชาชีพบัญชีของอาเซียน


    8.0  ข้อตกลงยอมรับร่วมกันในคุณสมบัติของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน 
          ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Tourism Professionals 

     

     

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    บราวนี่ต้นคริสต์มาส Christmas Brownie (Christmas Desserts)

     

                จากบราวนี่ธรรมดาๆ เพียงดัดแปลงเพิ่มไอเดียเก๋ไก๋ตัดชิ้นบราว­นี่ให้เป็นรูปต้นคริสต์มาส เอาไว้ตอนรับเเทศกาลแห่งความสุข จะทำเป็นของขวัญให้ใครๆ ก็ต้องต่างดีใจแน่นอนค่ะ จาดีคอนเฟิร์ม!! 

    วัตถุดิบ

    สำหรับ 6-8 ชิ้น

    เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที

                1.         ช็อกโกแลต 200 กรัม

                2.         เนยเค็ม 300 กรัม

                3.         น้ำตาลทราย 350 กรัม

                4.         ไข่ไก่ 6 ฟอง

                5.         แป้งอเนกประสงค์ 300 กรัม

                6.         ผงโกโก้ 20 กรัม

                7.         เกล็ดน้ำตาลแต่งหน้าเค้ก ตามชอบ

                8.         น้ำตาลไอซิ่ง ตามชอบ

                9.         สีผสมอาหาร ตามชอบ

                10.       น้ำเปล่า ตามชอบ

     

    เครื่องมือ

         ถาดอบ กระดาษไข ที่ตัดคุกกี้รูปต้นคริสต์มาส

    Description: Flash Animation

     

    วิธีทำ

               1.          อุ่นเตาอบที่อุณหภูมิ 175 องศาเซลเซียส

                2.         ละลายช็อกโกแลตในหม้อ

                3.         หลังจากที่ช็อกโกแลตละลายหมดแล้วใส่เนยเค็ม แล้วคนจนเนยละลายและใส่น้ำตาล

                4.         คนต่อจนน้ำตาลผสมกับส่วนผสมทั้งหมดดีแล้ว

                5.         ยกหม้อลงมาพักบนโต๊ะและปิดแก๊ส

                6.         ใส่ไข่ไก่ทั้งหมดลงไปเลยทีเดียว

                7.         คนจนไข่ไก่ผสมกับส่วนผสมที่มีอยู่เป็นเนื้อเดียวกัน

                8.         ใส่แป้งอเนกประสงค์ และผงโกโก้ลงไปทั้งหมด และคนจนเนื้อบราวนี่สวยไม่มีเม็ดแป้งก้อนเล็กๆ

                9.         เทใส่พิมพ์ที่กรุกระดาษไขไว้เรียบร้อยแล้ว

                10.       นำเข้าเตาอบ 30-40 นาที ขึ้นอยู่กับพิมพ์ที่ใช้

                11.       เมื่อสุกแล้วนำออกมาพักบนตะแกรงจนเย็น

                12.       ตัดบราวนี่เป็นทรงต้นคริสต์มาส

                13.       แต่งต้นคริสต์มาสตามชอบ ถ้าอยากโรยหน้าด้วยรอยัลไอซิ่งนำน้ำตาลไอซิ่งผสมน้ำเปล่าและสีผสมอาหาร ใส่ถุงบีบ แต่งตามชอบ

     

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×