ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับสมัคร!! ABYSS HABITATION: New York City แนว RE

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ABYSS HABITATION: New York City

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 114
      0
      20 มิ.ย. 55

    บทนำ ABYSS HABITATION: New York City

     

    15 มิถุนายน 2020

    เวลา 20.05

    สถานที่ New York เขต Manhattan

    ณ อาคารบริษัท HFE ใกล้ Central Park

     

           อาคาร HFE หรือ Herb For Earth นั้นเป็นอาคารที่สูงราว 30 ชั้น ตัวตึกกินพื้นที่ราว 1 ไร่ มีพนักงานอยู่เกือบ 400 คน

           HFE นั้นเป็นบริษัทผลิตยาขนาดใหญ่ ที่ได้รับมาตรฐานสากลทั่วโลกว่าเป็นบริษัทขาย ยาที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดและร่ำรวยติด 1 ใน 10 อันดับของโลก ด้วยการเข้ามาควบคุม บริษัทของ CEO หนุ่ม วินท์ โคลแมน (Vince Coleman) ทำให้บริษัท HFE ก้าวเข้ามาสู่ระดับ โลกได้เพียงไม่กี่ปี

     

           แต่ทว่า ในยามค่ำคืนของวันนี้เอง จะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนในโลกนั้นจะต้องจดจำ

     

    ที่ชั้นใต้ดินของอาคาร HFE ได้มีการวิจัยอะไรบางอย่างลับๆเกิดขึ้น มีนักวิทยศาสตร์ราว 40 คนได้ เดินกันวุ่น มีโต๊ะทำงานมากมายที่บนโต๊ะมีหลอดขวดยาเกลื่อน เอกสารต่างๆวางระเกะระ กะ แต่ที่น่าสนใจคือมีศพที่สภาพครบ 32 นอนอยู่ตรงกลางห้องในสภาพเปลือย ที่แขนขวามีกระ ดาษติดไว้ที่ข้อมือ เขียนตัวเลข 0034

     

    “ดร. ริชาร์ด ทุกอย่างพร้อมแล้วครับ” นักวิจัยคนหนึ่งหันมากล่าวกับนักวิทธยาศาตร์สูงอายุ ใส่แว่นทรงกลม ผมขาวทั้งหัวตัดสั้นเรียบร้อย สวมชุดกาวน์สีขาว กางเกงสีดำ

     

    “ดีมาก ลงมือได้เลย” ดร. ริชาร์ดเอ่ย ทุกคนที่กำลังทำงานอยู่นั้น ก็หยุดการกระทำทุกอย่าง และหันมาสนใจที่ตรงกลางห้อง นักวิจัยคนหนึ่งเดินถือหลอดฉีดยามา และบรรจงฉีดไปที่ลำคอ ของร่างทดลองนั้น

     

    ฉับพลัน ทั่วทั้งห้องเงียบกริบ ถ้าเข็มตกซักเล่มทุกคนคงได้ยินแน่นอน เมื่อเวลาผ่านไปได้ประมาณ 10 นาที ดร. ริชาร์ดก็เป็นคนพูดทำลายความเงียบ

     

    “ชีพจร?” ดร. ริชาร์ดถามด้วยเสียงแผ่วเบากับนักวิจัยข้างขวาที่ในมือถืออุปกรณ์วัดชีพจรอยู่

     

    “ไม่มีคะ” นักวิจัยสาวตอบ

     

    “ปฎิกริยาอื่นๆ”

     

    “ไม่มีคะ”

     

    ดร. ริชาร์ดถอนหายใจ ก่อนจะเอ่ย

     

    “งั้นก็แปลว่า ไม่ได้ผลแล้ว”

     

    ทุกคนในห้องต่างแสดงความผิดหวังต่างๆนาๆ ดร. ริชาร์ด ถอดแว่นออก ก่อนจะเอามือนวดตาตัวเองหลังจากที่เขาอดนอนมาหลายวัน

     

    “เอาละทุกคน กลับไปนอนพักเถอะ พรุ่งนี้ค่อยมากันใหม่” ดร. ริชาร์ดบอกกับนักวิจัยทุกคน ทุกคนจึงเก็บข้าวของและทยอยกันกลับ

     

    ระหว่างที่ทุกคนกำลังทยอยกันกลับบ้านนั้นเอง ในเวลาที่ทุกคนยังไม่ได้สังเกต ร่างที่นอนนิ่งอยู่ บนเตียงกลางห้องก็ได้ลุกขึ้นมา และคว้าคอของนักวิจัยสาวที่อยู่ใกล้ที่สุด ก่อนจะกัดลงที่คออย่างแรง

     

    “กรี้ดดดดดดดดดด” นักวิจัยสาวผู้โชคร้ายร้องลั่น ทำให้ทุกคนในห้องหันมาพร้อมกัน

     

    “เฮ้ย อะไรเนี้ย” ดร. ริชาร์ด พูดเสียงดัง เขาแทบจะไม่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเห็น ร่างศพที่ควรจะ นอนนิ่งอยู่ที่เตียงกลับลุกขึ้นมาและกัดกินนักวิจัยสาวต่อหน้าต่อตาทุกคน

     

    พลั่ก!!! นักวิจัยคนหนึ่งตั้งสติได้และเอาเก้าอี้ตบไปที่หัวของผีดิบตัวนั้น มันล้มลงแน่นิ่งไป ทุกคนรีบมาดูอาการของนักวิจัยสาวนั้น

     

    “เธอเป็นไงบ้าง” ดร.ริชาร์ดถาม ด้วยหน้าตาตื่นตระหนก

     

    “ชีพจรตั้งเต้นอยู่ครับ แต่อาการไม่...อ้ากกกกกก” นักวิจัยหนุ่มที่เป็นคนเข้าไปดูอาการยังพูดไม่ ทันจบก็โดนนักวิจัยสาวกัดไปที่แขนของเขา เมื่อเธอลืมตาก็พบว่านัยต์ตาของเธอแดงก่ำ และ กัดกระชากจนเนื้อที่แขนหลุดออกมาเป็นก้อน เลือดสาดไปทั่ว

     

    เมื่อทุกคนเห็นดังนั้นเอง สติสตังทุกคนก็ต่างหายไปกันหมดแล้ว ทุกคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกัน หมด นักวิจัยสาวหลังจากกัดนักวิจัยหนุ่ม ก็วิ่งไล่กันคนอื่นๆที่อยู่ใกล้ตัว นักวิจัยหนุ่มเมื่อโดนกัด แล้ว ก็กลายเป็นผีดิบเหมือนกับนักวิจัยสาวและวิ่งไล่กัดนักวิจัยคนอื่นๆ

     

    สิ่งที่เลวร้ายที่สุดได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาชุลมุนนั้นเอง นักวิจัยคนหนึ่งได้ทำไวรัสที่เหลือตกแตก และมันก็ได้ไหลลงท่อน้ำ เข้าไปสู่ตัวเมืองเขต Manhattan...

     

    และแล้วนักวิจัยตรงนั้นก็ต่างกลายเป็นซากศพเดินได้กันหมด พวกมันก็ได้เดินออกมาจากอาคาร HFE และเริ่มเดินหาเหยื่อรายใหม่ในยามค่ำคืน ผีดิบได้กระจายไปอย่างรวดเร็วเหมือนกับลูกโซ่ จากสองคนเป็นสี่คน จากสี่คนเป็นแปด จากแปดเป็นสิบหก ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน เวลาค่ำคืนอันเงียบสงบ

      

    นรกที่นิวยอร์กก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว...

     




    *เกล็ดความรู้เล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่รู้

     นิวยอร์กแบ่งเป็น 5 เขตการปกครองหรือเรียกอีกอย่างว่า Boroughs นั้นคือ Manhattan, The Bronx, Brooklyn, Queens และ Staten Island โดย Manhanttan จะเป็นเมืองที่มีประชากร หนาแน่นที่สุด และเป็นศูนย์กลางความเจริญ มีประชากรราว 1,500,000 คน มีชุมชนย่อยอีก หลายเขต เช่น Downtown, Midtown, Uptown, Soho, Chinatown เป็นต้นครับ

     

     

     

     

     

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×