ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>หอคอยกิจกรรมแห่งเฟอร์ลาเซีย<<<

    ลำดับตอนที่ #98 : [Day 10] Let's find JACK!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      2 พ.ย. 56

    { Day10 }



    มหกรรมการไล่ล่าแจ๊คได้เริ่มขึ้นจากคนไม่กี่คนในหอสมุด จนกระทั่งเพิ่มขึ้นเป็นสิบกว่าคนในเวลาอันรวดเร็ว

    ชาวเมืองพร้อมใจกันหยิบไม้กวาด หม้อ ไห กะละมัง เครื่องทำครัว แม้กระทั่งแมวมาไล่ล่าแจ๊คกันอย่างสนุกสนาน แต่ถึงกระนั้นร่างสูงในชุดทักซิโด้สีดำพร้อมหัวฟักทองก็วิ่งหนีอย่างไม่ย่อท้อ ขายาวกระโดดข้ามหลังคาบ้านแต่ละหลังๆอย่างง่ายดาย

    "ถ้าจับได้จะได้เงินมากเท่าที่ต้องการ? แบบนี้ยังไงถึงต้องให้ลุยน้ำลุยไฟก็ต้องไปลากคอมาให้ได้!"

    "อะไรนะงิ? ถ้าจับแจ๊คได้จะได้กินแมวฟรีตลอดทั้งปี?"

    "ความจริงแล้วแจ๊คคือผู้อยู่เบื้องหลังแมกนั่มทองคำงั้นหรือขอรับ!?"

    "ถึงข้าเป็นเทพลักซ่อนแต่ข้าก็ไม่ใช่แจ๊คหรอกนะ เฮ้ย!! แล้วนั่นเอาเชือกออกมาทำไม!??"

    "เมี้ยวววววว เมื่อไหร่จะเลิกพูดว่าแจ๊คไรเดอร์สักทีค้าาาาาา"

    ทั่วท้องนครหลวงกรุงวอลซ์กำลังอยู่ในความสับสนอลหม่าน ผิดกับโรงเตี๊ยมนิรันดร์ในแคว้นอัลแทร์ที่บัดนี้เงียบเหงาแบบสุดๆ....



    มิลล่า ไนท์แมร์ หญิงสาวผู้บ่นๆว่าตนอยากมีบทไปเมื่อตอนที่แล้ว แอดมินก็จัดให้ตามความประสงค์ แต่จะโดนแซะขนาดไหนก็ไม่รู้เหมือนกันกำลังนั่งรออยู่ในห้องรับรองของโรงเตี๊ยม รอบข้างแลดูสงบร่มรื่นเพราะอยู่ท่ามกลางป่าไผ่ เสียงน้ำตกที่ดังมาจากที่ไกลๆก็ทำให้ผ่อนคลายได้ไม่น้อย

    "ขออภัยที่ให้รอนานค่ะ รับกาแฟสักแก้วไหมคะ?"

    เจนเทิล โฮป ดัชเชสแห่งแคว้นอัลแทร์ หรือที่รู้จักกันในนามหมอเทวดาแย้มรอยยิ้มเป็นมิตร ในมือถือถาดใส่แก้วกาแฟพลาสติกหอมฉุยไว้ตรงหน้า และหากท่านผู้อ่านท่านใดสงสัยว่าทำไมต้องแก้วกาแฟพลาสติก ขอให้ท่านกลับไปอ่านกิจกรรมอื่นๆแล้วท่านจะพบว่าแก้วกาแฟได้ตกแตกบ่อยจนน่าตกใจ สมาคมจิบกาแฟยามบ่ายจึงได้ออกกฎห้ามถือแก้วกาแฟที่ตกแตกได้เข้ามาในเฟอร์ลาเซียเป็นอันขาด!

    กลับเข้าเรื่อง มิลล่าที่เห็นกาแฟนั้นก็ขนลุกเล็กน้อย ภาพความทรงจำที่สะท้อนอดีตอันน่าขนลุกเกี่ยวกับกาแฟยังผุดเข้ามาในหัวของเธอบ่อยๆไม่ต่างจากฝันร้าย (อ้างอิง : ฮีโร่แห่งคฤหาสน์ฝันร้ายรัตติกาล(?))

    แน่นอนว่าเธอปฏิเสธด้วยน้ำเสียงที่สุภาพที่สุด และเพราะกาแฟไม่ใช่เรื่องสำคัญที่จะพูดถึงในเวลานี้ เธอจึงได้พูดความตั้งใจที่มาออกไป

    "ช่วงหลายเดือนมานี้ข้ามีอาการแปลกๆ เวลาเห็นมังกรทีไรข้าจะรู้สึกเหมือนเป็นไข้จับสั่น กล้ามเนื้อก็ราวกับไม่มีแรงไปเสียดื้อๆ"

    "อื่มๆ"

    "ข้าได้ไปหาหมอทั่วทั้งดราโกเนียแล้ว แต่ก็โดนส่ายหน้าตลอด คนรับใช้ข้าอ้างว่าท่านเป็นหมอเทวดา รักษาได้ทุกโรค ท่านจะต้องช่วยข้านะ! ข้าอุตส่าห์เดินทางมาตั้งไกลเพื่อมาทีนี้ด้วยตนเองด้วยซ้ำ"

    แน่นอนว่าหน่วยแพทย์อาสาแซนดิเวียร์มีบริการออกหน่วยนอกสถานที่ แต่เธอไม่มีทางใช้บริการนั่นเด็ดขาด!

    "เอายามาส่งค่า..."

    ยูลีอา เอล มาเซีย โผล่มาข้างๆอย่างไร้ซุ่มไร้เสียง มิลล่าตกใจเล็กน้อย หรือว่าอัลแทร์จะมีสกิลพิเศษคือล่องหนจริงๆ?

    "ตอนออกรายการครั้งก่อน... ลำบากแย่เลยสินะคะ..."

    เด็กสาวผมสั้นในชุดกระโปรงสีดำพูดเสียงเบาๆ มือทั้งสองค่อยๆจัดแจงวางยาขวดสีต่างๆบนตู้อย่างชำนาญ แต่ถึงกระนั้นร่างเล็กก็ไม่สามารถเอื้อมมือไปเก็บขวดยาเปล่าบนหลังตู้ได้

    "อ๊ะ เดี๋ยวข้าช่วยนะคะ" การมีมิตรไมตรีจิตต่อผู้อื่นไม่ใช่เรื่องเสียหาย มิลล่าจึงลุกจากเก้าอี้แล้วตรงไปที่ตู้ยาข้างๆประตูหลังทันที

    "นั่นสิน้า...ข้ากับท่านลีฟก็ดันลืมไปเสียสนิทว่าพวกเราแพ้อาหารทะเล แต่ดั๊นไปเป็นกรรมการศึกชิงจ้าวสมุทรไปซะได้ ที่สำคัญอาหารยังมีรสชาติประหลาดมาก เลยทำให้วิญญาณออกจากร่างเลยแน่ะ เคราะห์ดีที่พวกผู้วิเศษเข้ามาช่วยได้ทันการ"

    เจนเทิลเล่าเรื่องเฉียดเป็นเฉียดตายของตนเองด้วยน้ำเสียงขำๆ มิลล่าชะงักมือที่กำลังจะส่งลังขวดยาเปล่าให้ยูลีอา

    เอ๊ะ??

    "อา...ท่านหญิง ระวั....."

    โครม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ประตูเปิดผางอย่างรุนแรงด้วยแรงเหนือมนุษย์ ส่งผลให้มิลล่าที่อยู่ในวิถีของประตูถูกอัดไปติดกำแพงอย่างไม่ทันตั้งตัว โซโซดะ โซนะนักดาบสายอัคคีโผล่หน้าออกมาแล้วตะโกนด้วยเสียงดัง

    "ทุกคนนนนนน ข้ามีข่าวจะมาบอกกก ตอนนี้มีคนจับแจ๊คได้ที่ลานสนทนาล่ะ!!!!!!!!!!...อ๊ะ?"

    ในวันนั้นมิลล่าได้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่เฉียดเข้าใกล้ประตูตอนที่อยู่กับคนอื่่นอีกเลย....



    ''ในที่สุดก็จนมุมแล้วสินะแจ๊ค"

    เอียน แวน กราเซียส เจ้าชายรัชทายาทแห่งเฟอร์เซียย่างสามขุมไปที่ร่างในชุดทักซิโด้สีดำที่ตอนนี้ถูกล๊อคแขนซ้ายด้วยมิซาริ มานารุ และแขนขวาด้วยเชนวินด์ ดิ ไนท์แมร์ไว้ไม่ให้สามารถหนีไปไหนได้

    ประกอบกับตอนนี้ที่คนทั่วทั้งลานพร้อมอาวุธครบมือกำลังล้อมเขาอยู่ ทำให้ถึงแม้แจ๊คจะสะบัดหลุดไปได้ แต่ก็ไม่สามารถออกจากวงล้อมนี้ได้อยู่ดี

    เอียนขยับรอยยิ้มเย็นก่อนจะเอื้อมมือทั้งสองข้างไปจับหัวฟักทอง

    "ได้เวลาเปิดเผยตัวสักที!"

    หัวฟักทองที่ค่อยๆถูกถอดออกจากศีรษะ ใบหน้าที่ถูกซ่อนไว้นั้น คือใบหน้าที่ทำให้เขาต้องตกตะลึง...
     
    ===================================================================

    สรุปผลประจำวัน
    ประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2013
     

    Jack O' Lantern = 80 คะแนน
    แจ๊ค1 = 98 คะแนน
    แจ๊ค2 = 100 คะแนน
    แจ๊ค3 = 62 คะแนน
    แจ๊ค4 = 100 คะแนน
    แจ๊ค5 = 65 คะแนน
    แจ๊ค6 = 94 คะแนน
    แจ๊ค7 = 50 คะแนน
    แจ๊ค8 = 98 คะแนน
    แจ๊ค9 = 98 คะแนน
    แจ๊ค10 = 48 คะแนน
    คนธรรมดา1 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา2 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา3 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา4 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา5 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา6 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา7 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา8 = 6 คะแนน
    คนธรรมดา9 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา10 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา11 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา12 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา13 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา14 = 2 คะแนน

     
     
    คนธรรมดา15 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา16 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา17 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา18 = 2 คะแนน
    คนธรรมดา19 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา20 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา21 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา22 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา23 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา24 = 2 คะแนน
    คนธรรมดา25 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา26 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา27 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา28 = 18 คะแนน
    คนธรรมดา29 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา30 = 8 คะแนน
    คนธรรมดา31 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา32 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา33 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา34 = 4 คะแนน
    คนธรรมดา35 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา36 = 14 คะแนน
    คนธรรมดา37 = 0 คะแนน
    คนธรรมดา38 = 0 คะแนน
     
    ===================================================================

    *หมายเหตุ ผู้เล่นทุกท่านสามารถส่งข้อความมาได้ครั้งสุดท้าย ตั้งแต่วันนี้เวลา 23.00 - 12.00 น ของวันพรุ่งนี้
     
    ประกาศผลพร้อมมอบของรางวัลพรุ่งนี้ 14.00 น*

    **แจ๊คปลอมไม่ต้องส่งคำใบ้แล้ว แต่สามารถโหวตหา Jack O' Lantern ได้อยู่**
     
    *กำหนดการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลง
     
    ===================================================================
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×