ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mine's The Secret

    ลำดับตอนที่ #160 : Yue Chingming [月轻明] | Fixed Star

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      26 เม.ย. 59


    Application




    " เมื่อไหร่ข้าจะตัวใหญ่ขึ้นสักที พวกผู้ใหญ่ชอบมองข้าด้วยสายตาดูแคลนอยู่เรื่อยเลย! "


    บทที่สมัคร ; เด็กเทพ(?) ปีชวด

    ชื่อ - นามสกุล ; เยว่ ชิงหมิง | 月轻明

    ชื่อเล่น ; ชิงหมิง , ชิงชิง

    อายุ ; 12

    คำอธิษฐานของตัวละคร ; อยากมีเพื่อนมากกว่านี้และอยากตัวใหญ่ขึ้น (?)

    ตราพันธสัญญา ;  หลังต้นคอ

    รูปร่างลักษณะ ; สาวน้อยวัยกระเตาะความสูงค่อนข้างน้อยหากเทียบกันเพื่อนในวัยเดียวกัน เจ้าของเรือนผมทรงทวินเทลสีน้ำตาลอ่อนและดวงตากลมโตที่มีนัยย์เนตรสีฟ้าสว่างสดใส จมูกนิด ปาหน่อย รอยยิ้มสดใสมักประดับอยู่บนใบหน้าเสมอ ผิวกายขาวผุดผ่องเนียนละเอียด ส่วนสูง 148 ซม. น้ำหนัก 34 กก.

    อุปนิสัย ; มองจากลักษณะภายนอกเยว่ ชิงหมิง เป็นเด็กเรียบร้อย(?)เพราะถูกฝึกมาให้เป็นเช่นนี้ เป็นเด็กคงจะใสใสหัวใจสี่ดวง (?) ไม่มีพิษภัย แต่ความจริงแม่นางพญาน้อยคนนี้ร้ายกว่านั้นหลายขุมนัก! สาวน้อยคนนี้เป็นเด็กพูดตรงตามใจคิดจนเข้าขั้นขวานผ่าซากในบางครั้ง ทำให้มีใครหลายคนจากที่ชื่นชอบและมองว่าเธอเป็นเด็กเรียบร้อย กริยามารยาทดี กลายเป็นไม่ชอบเธอไปซะอย่างนั้น จริงๆ แล้วชิงหมิงไม่ได้คิดถึงเรื่องการพูดตรงอย่างเดียวยังคิดอีกด้วยว่าคำพูดของคนควรออกมาจากใจจริง อีกสาเหตุหนึ่งที่เป็นคนพูดตรงไปตรงมาเพราะแม่ของเธอสอนว่าห้ามพูดโกหกแต่เธอเข้าใจผิดไปนิดหน่อยเอง (?)

         หลังจากที่แม่ของเด็กสาวเสียไปพี่ชายของเธอก็ทำหน้าที่เป็นผู้ปกครองที่ใกล้ชิดเธอที่สุด แต่เนื่องจากเขาเป็นผู้ชาย เขาจึงสอนทุกสิ่งที่ไม่ควรเป็นงานของลูกผู้หญิงให้กับน้องสาวตัวเอง เช่น ขี่ม้า ฝึกดาบ ฯลฯ พี่เลี้ยงมาห้ามก็ไม่ค่อยจะฟัง แต่สิ่งเหล่านี้ที่พี่ชายของเธอได้สอนเอาไว้จากเด็กป่วยกระเสาะกระแสะกลายเป็นเด็กแข็งแรงได้ภายในไม่กี่เดือน จะเห็นได้ว่าเธอจะเชื่อฟังเฉพาะคนในครอบครัวและเชื่อในตัวเองเท่านั้น ไม่ฟังคนอื่นเท่าไหร่ (แต่บางทีคนในครอบครัวก็ไม่ฟังนะ ฮา ตามประสาเด็กดื้อ(?) )

         ชิงหมิงเป็นเด็กฉลาด(แกมโกง) เจ้าเล่ห์พอหอมปากหอมคอ เด็กสาวมีความคิดที่โตเกินเด็ก ในหลายเรื่องที่คนอื่นเกลียดตัวเองเพราะนิสัยเจ้าตัว เจ้าตัวเองก็รู้ แต่เลือกที่จะเก็บเป็นความลับ เพราะพูดไปก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น ชิงหมิงรู้จักปล่อยวางได้มากกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียอีก

         ชิงหมิงเกิดในตระกูลชนชั้นสูง จึงมีบรรดาพี่เลี้ยงเป็นเพื่อนเล่น แต่พวกเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่เข้าใจหัวอกเด็กน้อยตาดำๆ เท่าไหร่ อีกทั้งยังถูกห้ามให้ไปเล่นกับเพื่อนวัยเดียวกัน เพราะในวัยเยาว์ร่างกายไม่แข็งแรงดีทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อนวัยเดียวกัน และกลายเป็นเด็กปากดีขี้เหงาเอาแต่ใจทำอะไรไม่ดีสักอย่าง.. ขี้เหงา มีบ้างบางครั้งที่เรียกร้องความสนใจ แต่หลังได้รับวิทยายุทธ (?) จากพี่ชายก็มีบ้างที่แอบหนีไปเที่ยวเล่น จนครั้งหนึ่งได้เจอลูกสุนัขหลงทางจึงเก็บมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่า "ซูเจี๋ย" ชิงหมิงมีปมในตอนเด็กที่ไม่ค่อยได้ออกไปเล่นด้านนอก พอโตขึ้นและหายดี จึงออกไปเล่นบ่อยครั้งและถูกพี่ชายดุ แต่พวกพี่เลี้ยงในบ้านเข้า-ออกบ้านเป็นว่าเล่นเธอจึงเห็นว่ามันไม่ยุติธรรมเลยที่ไม่ให้เธอออกไปบ้าง จึงอยากตัวโตเหมือนพวกพี่เลี้ยง พี่ชาย ทุกคนจะได้หายห่วง (?)

         ถึงเด็กสาวจะเกิดในตระกูลสูงแต่ก็ไม่เคยคิดดูถูกคนอื่นและไม่ชอบให้ใครมาดูถูก ถือคติมนุษย์ทุกคนย่อมเท่าเทียมกัน  เจ้าตัวมีนิสัยไม่ยอมคนมาแต่ไหนแต่ไร (ดูเจ้าตัวเชื่อฟังใครที่ไหน -3- ) บางครั้งแอบดื้อรั้น (จากที่แอบหนีไปเที่ยวเล่น) ข้อดีของชิงหมิงคือเป็นเด็กกล้าหาญและมีจิตใจที่แข็งแกร่ง ตอนที่แม่เสียเธอไม่เคยร้องไห้ให้คนอื่นเห็น ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นปลอบโยน ไม่ใช่ว่าเธอไม่เสียใจแค่ไม่อยากให้ใครเห็นในยามที่เธออ่อนแอก็เท่านั้น

    ชอบ ; ซูเจี๋ย (ชื่อสุนัขที่เลี้ยงไว้) , พัดของแม่ , ดื่มชาท่ามกลางดอกไม้ , การได้เล่นสนุกกับเพื่อน

    ไม่ชอบ / เกลียด ; ยาขม , คนที่ชอบดูถูกคนอื่น , คนโกหก

    แพ้ ; ไม่มี

    กลัว ; การอยู่คนเดียว

    เพิ่มเติม อื่นๆ ; 

    ๐ ความรู้สึกที่มีต่อเทพประจำตัว = "ช่วงแรกก็ตื่นเต้นที่ได้พบเห็นเทพตัวเป็นๆ แต่เอาเข้าจริง ไม่ได้เรื่องไม่ได้ราว เห็นแล้วเหนื่อยใจ จะเป็นเทพประจำตัวข้าได้อย่าริอาจยอมให้คนอื่นจิกหัวใช้ หัดสู้คนอื่นเขาซะมั่งเซ่!" เอาพัดตบตี(!?) - ชิงหมิง

    ๐ แม่ของชิงหมิงเสียไปตอนเธออายุได้ 8 ขวบ ส่วนพ่อหนีไปอยู่กับภรรยาน้อย พี่ชาย (เยว่ จิวหรง) จึงต้องรับหน้าที่เป็นผู้นำตระกูลเยว่และเป็นผู้ปกครองชิงหมิงแทนแม่ของชิงหมิงเสียไปตอนเธออายุได้ 8 ขวบ ส่วนพ่อหนีไปอยู่กับภรรยาน้อย พี่ชาย (เยว่ จิวหรง) จึงต้องรับหน้าที่เป็นผู้นำตระกูลเยว่และเป็นผู้ปกครองชิงหมิงแทน



    คุยกับคุณผู้ปกครอง

    1. สวัสดีครับ กระผมนายคิเคียวเองครับ (โบกไม้โบกมือ) คุณผปค.ชื่ออะไรกันครับ (จ่อไมค์)

    - เฟย์ค่ะ

    2.ทำไมถึงมาสมัครครับ ?

    - เห็นว่าน่าสนใจแล้วก็กำลังว่างค่ะ 5555

    3.ถ้าลูกไม่ติดบทที่ต้องการ ทางเราขออนุญาติเปลี่ยนบทโดยไม่บอกไม่กล่าว(?)นะครับ

    - ได้ค่ะ

    4.โทษแมวน้ำได้เลยนะครับ(?) ถ้าลูกเกิดเสื่อมขึ้นมา เรื่องนี้คิเคียวจะไม่ยุ่ง 

    - ให้นางเสื่อมไปเลยค่ะเต็มที่

    5.ถ้าสมัครมาอย่าลืมมาเช็คลูกๆ ด้วยนะครับ 

    - ได้ค่ะ

    6. ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ สุดท้ายนี้ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ ขอให้โชคดีมีชัยครับผม! เฮ้!

    ปล.คำว่าอธิฐานเขียนผิดนะคะ ต้องเป็น  > อธิษฐานค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×