ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My room :)

    ลำดับตอนที่ #24 : AU Fic KHR} The Souls of GODs 'n Titans War!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      26 มี.ค. 57


     
    REGISTERATION FORM. {บทนางเอก}

     

     ***Hermes***

     

    Parte. 1 :: Your Look?
    รูปภาพ ll Click
    อิมเมจ ll เธอคนนี้คือ Sisilala Overdrive
    แห่งเกม Kaku-san-sei Million Arthur ค่ะ

    ——————————————————————————————————————

    Parte. 2 :: Your General Information?
    ชื่อ-สกุล ll  AniëlIa ev̱lothea Katergári̱s [เอนีเอลล่า เอฟโลธีอา คาเธอร์การิส]
    ชื่อเล่น ll Niel (
    นิเอล) หรือเรียกเอลก็ได้
    ความหมาย ll เป็นภาษากรีก แปลรวมกันเลยจะได้ว่า “พระพรจากเทพแห่งผู้ส่งสารและจอมหลอกลวง(?)” จ้า
    อายุ ll 20 ปี (หน้าชีแกเหมือนเด็กม.ต้นมากกว่า...บอกตรงๆ)

                                 ——————————————————————————————————————
    Parte. 3 :: Your Habit?
    ลักษณะนิสัย ll 

    หากจะกล่าวถึงร่างจุติของเทพเจ้าเฮอร์มีสอย่าง “เอนีเอลล่า เอฟโลธีอา คาเธอร์การิส” แล้ว ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับนิเอลส่วนใหญ่มักตบตาท่านได้ อย่างแรกหน้าตาที่โมเอ๊ะโมเอะแบบเด็กม.ต้นในอนิเมะสาวน้อยตาหวานทั้งๆ ที่อายุจริงมันปาขึ้นเลขสองไปแล้ว (นี่มันโลลิปลอมชัดๆ) รอยยิ้มและใบหน้า(ที่ดูเหมือน)ใสซื่อไร้เดียงสาที่ซ่อนความแสบ เกรียน ความขี้แกล้งอย่างร้าย ไหวพริบและความเจ้าเล่ห์เอาไว้เต็มเปี่ยม ร่างกายเล็กนิดเดียวแต่แรงเยอะแรงดีไม่มีตก  แต่อะไรก็ไม่น่าตกใจเท่ากับอาชีพของชีคนนี้ ให้ตายก็เดาไม่ถูกหรอกนะว่าชีคนนี้ทำอาชีพอะไร...อยากรู้เหรอ? รอไปก่อนนะ (//โดนฆ่าตาย)

    ความถนัดของนิเอลจะอยู่ที่พวกวิชาสังคม (เศรษฐศาสตร์ +ประวัติศาสตร์+กฏหมาย) และภาษาเป็นพิเศษค่ะ(แต่โง่วิทย์อย่างไร้ทางเยียวยา) โดยเฉพาะอะไรที่มันไม่ค่อยจะถูกกฎหมายสักเท่าไหร่และทำเงินเข้ากระเป๋าได้จะเชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษ แต่จะไม่โง่ทำผิดกฏหมายโต้งๆ ให้โดนโยนเข้าตะรางเด็ดขาด ซอกแซกและหาช่องว่างคืองานของเรา เป็นสาเหตุนึงว่าทำไมเธอถึงรู้กฏหมายเยอะนักจะได้หลบถูก มือเบาตีนเบาและไหวพริบเล่ห์เหลี่ยมดีเยี่ยมชนิดที่ว่าลูแปงหรือจอมโจรบางคนในเรื่องโคนันยังต้องคารวะ แต่อาชีพของเธอนั้นกลับไม่ใช่ขโมย...ก็มันน่าเบื่อนี่นา ไปที่ไหนก็เจอแต่หมากับสัญญาณกันขโมยไฟฟ้า เชื่อว่าหากเธอไปเป็นขโมยคงมีคนไปขอถวายตัวเป็นลูกศิษย์บาน ติดก็ตรงที่ว่าเธอขี้เบื่อและไม่ชอบออกแรงโดยเปล่าประโยชน์ก็เท่านั้นแหละ ยืมมือคนอื่นง่ายกว่าเยอะ...แต่บางทีมันอยากได้เลยเผลอหยิบติดมือมาเท่านั้นเอง แล้วเขาไม่ได้มาเอาคืน (ก็ไม่รู้ไงว่าชีแกเอาไป)...จริงจริ๊ง...

    ด้วยความขี้เบื่อของนิเอลเป็นเหตุ ทำให้เธอเป็นพวกอยู่ไม่ติดที่ ชีพจรลงเท้าบวกกับพลังกายพลังใจที่มีเต็มเปี่ยมพาให้ออกไปสถานที่แปลกๆ อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เธอได้พรรคพวกและเส้นสายมาบานเบอะเนื่องจากเข้าหาคนง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพิ่มความเนียนในการตีสนิทเข้าไปอีก แถมยังมีบุคลิกท่าทางและเสน่ห์ วาทศิลป์ชักจูงหลอกล่อยอดเยี่ยมทำให้มีแต่คนอยากเข้าใกล้ แล้วไอ้ประสบการณ์อันโชกโชนและเส้นสายของเธอเนี่ยแหละตัวทำมาหากินของเธอล่ะ...

    นิเอลเป็นคนที่เรียกได้เลยว่าหาตัวยาก ทำไม? หนึ่งเลยคือเธอเป็นคนคล่องแคล่วและกระฉับกระเฉง ไปไหนมาไหนถ้าเป็นแค่ทางเดินผ่านกระพริบตาสองสามทีชีก็หายไปแล้วล่ะค่า สองเธอมีสกิลกิ้งก่าเปลี่ยนสีกลมกลืนไปกับฝูงชนรอบข้าง ถ้าหาเธอเจอโดยที่เจ้าตัวไม่อยากให้เจอหรือไม่นัดเจอล่วงหน้าเรียกว่าเก่งเลยล่ะ (แต่ถ้าเจ้าตัวอยากเจอใครขึ้นมาล่ะก็...จะเหมือนชีแยกร่างได้ จะไปที่ไหนก็เจอ!!!) สามชีปลอมตัวเก่ง สุดท้ายคืออาชีพของเธอมันไม่ได้เอื้อให้เธอออกมาเดินกลางถนนโต้งๆ ได้เท่าไหร่น่ะสิ!

    ด้านอารมณ์ความรู้สึก....เธอเป็นพวกโป๊กเกอร์เฟสค่ะ เก็บสีหน้าและอารมณ์เก่งมาก ไม่ว่าจะดีจะร้ายแค่ไหนยิ้มสู้ไว้ก่อน ใจเย็นกว่าที่ใครๆคิด เดาอารมณ์ยากเพราะเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ถ้าเกิดสติแตกหรือจนมุมสุดขีดเมื่อไหร่จะเผ่นไว้ก่อนไม่ก็ดราม่าบีบน้ำตาใส่แบบที่ซุสไม่ได้สอนไว้(?) แถมเล่นละครเก่งพอๆ กับการเก็บสีหน้า เล่ห์ร้อยแปดมารยาอันนี้จะไม่พูดซ้ำนะ สกิลแถแหลเนียนอย่าให้บอก...นี่แหละเจ้าแม่ แถแบบมีเหตุผลด้วยแม้ว่าเหตุผลมันจะน่าตบแค่ไหนก็ตาม เล่นสงครามประสาทและจิตวิทยาเก่งมาก รวมถึงการนำมันไปประยุกต์ใช้ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน จะพูดในสิ่งที่ตนเองต้องการและฝ่ายตรงข้ามต้องการออกมาได้แบบไม่ระคายหู บางทีอีกฝ่ายไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากำลังจะโดนหลอก เจรจาต่อรองและโฆษณาเป็นของที่ถนัดที่สุดเนื่องจากต้องใช้มันแทบทุกวัน...

    เรื่องที่ผิดคาดสำหรับนิเอลคือเธอเป็นคนที่รักษาสัญญา ในสไตล์เธอน่ะนะ...ใครๆ ก็คงเคยได้ยินคำว่า “สัจจะในหมู่โจร” (ถึงแม้นิเอลจะไม่ใช่โจรโดยอาชีพแต่ก็เกือบๆ แล้วล่ะ) มันมีจริงๆ ก็คราวนี้แหละ...แถมยังเก็บความลับเก่งอีกต่างหาก อีกเรื่องคือเธอรู้จักคนเยอะก็จริง แต่พวกที่สนิท ไว้ใจหรือเคารพจริงๆ นับหัวได้เลย มีไม่เยอะหรอก และเรื่องสุดท้ายคือ...ชอบเยอะ แต่รักเดียว อารมณ์ประมาณว่าชอบไปทั่วแต่สุดท้ายก็รักจริงๆ ได้แค่คนเดียวอยู่ดี แถมมีมุมน่ารักๆ เกินคาดที่มีแต่คนสนิทเท่านั้นที่จะได้รู้อีกด้วย

    นิสัยที่แปลกอีกนิดหน่อยคือนิเอลเป็นคนที่ทำอะไรจะวางแผนล่วงหน้า แต่จะทำแต่เรื่องเสี่ยงๆ ทั้งนั้นเลย...(ก็ง่ายๆ มันน่าเบื่อนี่นา) และไม่ค่อยชอบอะไรที่มันเป็นเทคโนโลยียิบย่อยสักเท่าไหร่ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆ  (แอร์ พัดลม สมาร์ตโฟน เครื่องซักผ้าและเครื่องทำน้ำร้อนถือเป็นข้อยกเว้น) อีกเรื่องคือเธอมักจะถูกหมาดุๆ วิ่งไล่...ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม? ราศีโจรมันออกล่ะมั้ง? และสุดท้ายคือเธอว่ายน้ำไม่เป็นค่ะ!!!

    อ้อ...ลืมบอก อาชีพของเธอคือ “เจ้าแม่ตลาดมืด” (รับซื้อแต่ของโจรทั้งน้าน ลูกน้องมีเพียบ...บางชิ้นไปขโมยมาเองอีกต่างหาก)ไม่เค็มแต่โคตรเขี้ยว ใครกล้าลองดีเอาของปลอมมาให้มันตาย เรื่องนี้ซีเรียสนะเออ  กิตติศัพท์ของเธอตำรวจมันก็รู้อยู่อ่านะ...แต่หาหลักฐานมัดตัวไม่ได้ซักกะทีน่ะสิ (แมร่มมม) และเวลาบอกชื่อเธอมักจะไม่ได้บอกชื่อเต็ม แต่จะบอกว่า เอนีเอลล่า อี.เอ. คาเธอร์การิส แทน

    และนี่เองเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงต้องเชี่ยวชาญหลายอย่าง...ไม่งั้นทำอาชีพนี้ไม่รุ่งหรอกค่า 555

    อ้อลืมอีกอย่าง...ขอแยกละกันเนอะ

    ของชอบ – โบราณวัตถุ  / เรื่องเสี่ยงๆ / การท่องเที่ยว / การได้ของที่อยากได้ / ของหวาน / ผลไม้ / เงิน

    ของเกลียด – เทคโนโลยี / สุนัขพันธุ์ที่มันกัดและเห่าเก่งๆ / คนที่รู้ทันตัวเอง / กฏหมาย(???) / การอยู่ที่ใดที่นึงเป็นเวลานานๆ      

     

                                 ——————————————————————————————————————

    Parte. 4 :: Your Proficiency?
    ความสามารถพิเศษ ll การบริหารเงินตัวเองที่ยอดเยี่ยม / เซ้นส์เรื่องทิศทางดี / วาทศิลป์เริ่ด / มือเบาตีนเบา / วิ่งไวมาก / ความรู้เรื่องโบราณวัตถุหรือของมีค่าสูงปรี๊ดทะลุฟ้าไปพร้อมๆกับเรื่องกฏหมายที่เธอเกลียด  
    พลังพิเศษของเทพเจ้า ll เข้าใจได้ทุกภาษาในโลก และฟังพูดอ่านเขียนมันได้ (สื่อสารไม่รู้ภาษามันก็เจ๊งบ๊งกันพอดี) และ มีเท้าเป็นเท้าพิเศษ(คาดว่าอาจจะเอาความสามารถรองเท้าติดมาตอนจุติ) คือ สามารถไปที่ไหนก็ได้เสมือนว่านั่นคือพื้นลาดธรรมดา (เดินบนน้ำได้อะไรประมาณนี้ เวลาเดินขึ้นเนินก็เหมือนเดินทางลาดอะไรงี้อ่ะ..เดินสบาย แต่เธอคุมมันได้นะว่าอยากให้แสดงผลตอนไหนบ้าง ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าทำไมเธอปีนเขาใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง...ก็มันไม่เหนื่อยนี่หว่า)

                                  ——————————————————————————————————————

    Parte. 5 :: Your Answer? (ทรงลูกตัวเองตอบเลยค่ะ!)
    I. หญิงสาวคนหนึ่งก้าวเข้าหาคนตรงหน้า เธอโบกมือ “สวัสดีนะ!” แล้วเธอก็เริ่มแนะนำตัวเอง “ฉันคือเซฟิน่า เป็นผู้จุติจิตวิญญาณเหมือนเธอ ยินดีที่ได้รู้จัก เรามาสนิทกันเถอะ!” เซฟิน่าว่าพลางฉีกยิ้มร่าเริงกันเอง “ว่าแต่เธอชื่ออะไรเหรอ? นี่ๆ แนะนำตัวเองให้ฉันรู้จักบ้างสิ!” หญิงสาวคะยั้นคะยอ
    ll
     หญิงสาวร่างเล็กเงยมองคนตรงหน้าด้วยใบหน้างงงวย “เอ่อ...ฉันว่าคุณคงทักคนผิดแล้วล่ะค่ะ จุติจิตวิญญาณอะไรกันเหรอ?” หลักจากเห็นปฏิกิริยาตอบรับที่น่าพึงพอใจจากอีกฝ่ายแล้ว เธอก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา “ฮ่าๆๆ ฉันล้อเล่นน่า แหม...เธอนี่เก่งจังนะที่ดูออกว่าฉันเองก็เป็นจุติจิตวิญญาณน่ะ แต่ถ้าจะให้แนะนำตัวล่ะก็...ราคาข้อมูลส่วนตัวของฉันน่ะมันแพงนะ” พลางเอานิ้วแตะริมฝีปาก นัยน์ตาทอประกายพราว “ตกลงนะ...โอเค ฉัน..เอนีเอลล่า อี.เอ. คาเธอร์การิส เรียกว่านิเอลก็ได้ ถ้าเธอมีของอะไรที่อยากได้หรือมีอะไรน่าสนใจมาขายก็เรียกหาฉันได้นะ นิเอลพูดพลางยื่นนามบัตรให้ “เรายินดีรับใช้”
    II. “ถามหน่อย... เธอคิดยังไงกับไททัน?” เซฟิน่าว่าพร้อมมีสีหน้าสนเท่ห์ 
    ll
     “ไททันเหรอ?” นิเอลทวนคำพลางกอดอกครุ่นคิด “ไททันไหนล่ะ...หมายถึงแบบในอนิเมะเรื่อง Attack on
    ตื้ด รึเปล่า?” ทำเอาคนถามอึ้งนิดๆ “แหม...ขอโทษนะ” นิเอลตบไหล่เซฟิน่าอย่างเริงร่าราวกับสนิทกันมานาน “ฉันรู้น่าว่าหมายถึงพวกไหน แค่เห็นเธอน่ารักก็เลยอยากแกล้งน่ะ...เออ คิดยังไงน่ะเหรอ? ไม่รู้สิ...พวกเทพที่เหลือว่ายังไงฉันก็คงเอาตามนั้นแหละ แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ได้มีความแค้นหรือชอบอะไรเป็นพิเศษในตัวพวกเขาหรอกนะ...” ก่อนจะยิ้ม “แต่ถ้าจะให้ตอบลงลึกกว่านี้ฉันคงต้องขอค่าความเห็นเพิ่มนะคะ...คุณเซฟิน่า”   
    III. หญิงสาวพยักหน้าหงึกหงัก “อ๋อ เธอคิดกับพวกนั้นอย่างนี้นี่เอง” เธอเว้นช่วง “ส่วนฉันน่ะ – ไม่บอกหรอกนะ คิก...” เซฟิน่าหัวเราะเบาๆ “ขอคำถามที่สอง ถ้าต้องจับคู่กับพวกนั้น” เธอพยักเพยิดไปทางกลุ่มชายหนุ่ม “เธอจะเลือกใครเหรอ?”
    ll
     “อะไรกัน...ไม่บอกของตัวเองแบบนี้มันขี้โกงนี่นา งั้นคราวนี้ฉันขอผ่านดีกว่า” แต่เมื่อสายตาของนิเอลเบนไปและเห็นพวกหนุ่มๆ ดวงตาของเธอพลันเป็นประกายนิดๆ ทันที “...ฉันชอบคนที่ดูท่าทางแกล้งสนุก ปั่นหัวยาก เพราะมันท้าทายดี และแน่นอนว่าต้องหน้าตาดีด้วย แต่ถ้าถามว่าใคร ฉันไม่ตอบนะ...ถือว่าชดเชยเรื่องคำถามก่อนหน้านี้ที่เธอไม่ยอมตอบบ้าง”
    IV. “โอเค เข้าใจแล้วล่ะ!” เซฟิน่ายิ้มแล้วหมุนตัวหันหลังกลับ “ขอโทษด้วยนะ แต่เหมือนฉันต้องไปทำธุระแล้ว” เธอเบ้หน้าเหมือนไม่ค่อยอยากไปเสียเท่าไหร่ “ไว้เจอกันจ้ะ!” เธอยกมือขึ้นโบกลาเล็กน้อย แล้วเสียงรองเท้าที่กระทบพื้นอย่างเร่งรีบก็ไกลออกไป...
    ll
     “ไว้เจอกันใหม่น้า” นิเอลโบกมือลาและมองตามจนร่างของอีกฝ่ายลับสายตา ก่อนจะถอนหายใจพลางยกมือขวาที่ถือวัตถุบางอย่างไว้ขึ้นมาดู “ว้า...ลืมบอกไปเลยแฮะว่ากระเป๋าตังค์เธอมันอยู่กับฉันแล้วน่ะ (เพิ่งจิ๊กมา)...แต่...ช่างมันเถอะ” ก่อนจะระบายยิ้มแล้วเดินจากไปอย่างมีความสุข ท่ามกลางเสียงโหยหวนบางอย่างที่ดังมาจากทางที่เซฟิน่าเพิ่งไปเมื่อครู่(?)

                                     ——————————————————————————————————————

    Parter. 6 :: Your Parent?
    สวัสดีค่าชื่ออะไรเหรอคะ? Ll จำมี๊แน้ปไม่ได้เหรอลูกภีมมี่ // โดนเตะส่ง
    เพราะอะไรถึงได้สนใจสมัครเรื่องนี้คะเนี่ย *^* ll น่าสนใจดีจ้า
    มั่นใจกับลูกสาวคนนี้แค่ไหนคะ? ll ก็พอสมควรถ้าไม่มีคนน่ากลัวๆ มาลงเพิ่ม
    ถ้าไม่ติดจะรับกลับหรือคว้าบทอื่นแทนคะ ll ดูก่อนได้มั้ยอ่าว่าบทอื่นที่ได้คือบทไหน? แต่เอาใจจริงอยากได้บทนี้นะ
    ไรท์สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้มั้ย? ll
    ตามสบายเลยจ้า
    ออขอให้ลูกของคุณโชคดีศรีสวัสดิ์(?)นะคะ > < ll ทำให้มี๊โชคดีสิจ้ะลูกแม่...

    ★Cirno` 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×