ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #5 : HDJ. SEND: Love stand by จับนายตัวร้ายมาคลายคำสาป

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 150
      1
      19 เม.ย. 55

    THE★FARRY

     "Happy Double J รับวิจารณ์นิยาย :DD"

     

    Love stand by   จับนายตัวร้ายมาคลายคำสาป

    วิจารณ์โดย : makok_num

    โอ๊ะโอ... รู้สึกว่านิยายเรื่องนี้ และไรเตอร์คนนี้จะคุ้นๆ นะ ฮ่าๆ สวัสดีค่ะพี่เอ๋ ^^ ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณมากเลยนะคะที่เลือกใช้บริการน้องสาวคนนี้ จะพยายามวิจารณ์ให้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ^^ แต่ถ้าผิดพลาดไป หรือไม่ถูกใจยังไง ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ มือใหม่หัดวิจารณ์เน้อ (-.-)

    PS. แต่บอกไว้ก่อนเลยนะ ถึงจะเป็นพี่เอ๋ก็เถอะ แต่โอลีฟ ไม่ออมมือให้แน่นอน เตรียมใจไว้ได้เลยนะคะ >.<

     

    พล็อตเรื่อง : 14/15

    พล็อตเรื่องแปลกใหม่ดีค่ะ ดูแล้วน่าจะมีอะไรให้ติดตามเยอะแยะ คงต้องลุ้นแล้วล่ะค่ะว่าการดำเนินเรื่องของนิยายเรื่องนี้จะทำให้คนอ่านติดตามกันไปตั้งแต่ต้นจนจบหรือเปล่า ^^

     

    บทนำ/บทย่อ : 15/20

    บทนำชวนงงมากเลยค่ะ อาจเป็นเพราะมันค่อนข้างสั้น ไม่ได้บอกที่มาที่ไปของตัวละคร หรือเนื้อเรื่องเท่าที่ควร ที่อ่านแล้วรู้สึกสะดุดมากก็คือ ตรงส่วนของอารมณ์ของนางเอกค่ะ มันดูสับสน และขัดแย้งในตัวเองอย่างเห็นได้ชัด อารมณ์มันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนงงว่าตกลงแล้วกำลังรู้สึกยังไงกันแน่ ยังไงก็ลองอ่านทวนและปรับดูนะคะ ^^ ซาวน์เอฟเฟ็กต์เยอะมากค่ะ บางอันถ้าไม่จะเป็นก็น่าจะตัดออกบ้าง แล้วเพิ่มเป็นบทบรรยายน่าจะดีกว่านะคะ แต่ชอบตรงที่การวางปมเรื่องเหตุการณ์บางอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับนางเอก น่าจะเน้นปมตรงนี้อีกสักนิด เพื่อกระตุ้นให้คนอยากรู้ว่าเหตุการณ์ที่ว่ามันคืออะไรแล้วก็กดอ่านตอนต่อๆ ไปอีกค่ะ J  

     

    การนำเรื่อง (การบรรยาย) : 23/30

    เป็นการบรรยายที่ฮาดีค่ะ อ่านแล้วไม่เครียด แต่อยากให้ระวังเรื่องการสอดแทรกมุกตลกนิดนึง เพราะรู้สึกว่ามันจะมีอยู่แทบทุกบรรทัดเลย มันไม่ใช่จะเป็นข้อเสียซะทีเดียวนะคะ แต่ถ้าตัดบางอันที่ไม่จำเป็นออกได้ก็น่าจะดีค่ะ เพราะบางมุกอ่านแล้วก็ไม่ค่อยเกทเท่าไหร่ และการใส่มุกตลกมากๆ ก็อาจจะทำให้อ่านแล้วเข้าไม่ถึงความรู้สึกจริงๆ ของตัวละครเท่าที่ควรด้วยค่ะ

    การบรรยายยังถือว่าน้อยไปในบางตอนนะคะ และดูเหมือนมันจะไม่ค่อยปะติดปะต่อกันเท่าที่ควร ทำให้บางครั้งอ่านแล้วก็ยังงงๆ อยู่บ้าง ถ้าลองเพิ่มการบรรยายในส่วนของการกระทำ ความรู้สึกนึกคิดของตัวละครให้ชัดเจนมากกว่านี้ก็น่าจะทำให้อ่านได้ลื่นไหลมากขึ้นค่ะ 

    ที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างหนึ่งก็คือความสมเหตุสมผลของตัวละครค่ะ เพราะบางฉากอ่านแล้วไม่เข้าใจว่าทำไมตัวละครถึงทำแบบนั้นทั้งๆ ที่มันไม่ใช่เรื่อง เช่นตอนที่2 ที่กล้วยไม้พยายามตื๊อให้เอฟสามถอนคำพูดแล้วทะเลาะกันบานปลาย อ่านแล้วยังรู้สึกว่าทำไมต้องทำอย่างนั้น ทั้งๆ ที่ถ้าปล่อยให้เอฟสามขึ้นห้องไปเรื่องก็น่าจะจบง่ายกว่า หรือไม่ก็น่าจะมีเหตุผลที่เหมาะสมกว่านี้ในการที่จะทำให้กล้วยไม้โกรธจัดจนต้องตั้งหน้าตั้งตาเถียงกับเอฟสามจนเกิดเรื่องน่ะค่ะ (อันนี้ความเห็นส่วนตัวเน้อ ถ้าเข้าใจอะไรผิดก็ขออภัยด้วยจ้า ^^) แล้วก็ยังมีอีกหลายจุดที่คิดว่าการกระทำ หรือคำพูดของตัวละคร ดูไม่สมเหตุสมผลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ   

    นอกจากนี้ยังมีเรื่องอารมณ์ของนางเอกที่ยังค่อนข้างแปรปรวนไม่อยู่กับร่องกับรอย อ่านแล้วยังค่อนข้างงงๆ กับอารมณ์ของชีอยู่บ้าง เรื่องซาวน์เอฟเฟ็กต์ที่มีเยอะเกินไปจนอาจจะทำให้ดูรกตา แล้วก็เรื่องคำผิดที่โผล่ออกมาให้เห็นประปราย ยังไงก็ลองตรวจสอบดูอีกทีนะคะ ^^

     

    บทพูดของตัวละคร : 25/30

    การสร้างบุคลิกที่โดดเด่นทำให้บทพูดของตัวละครมีเอกลักษณ์แตกต่างกันตามนิสัยของแต่ละคน ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีเลยค่ะ แค่ระวังไม่ให้บทพูดหลุดจากคาแร็กเตอร์ก็พอ ^^ แต่ก็มีบางประโยคนะคะที่พอพูดออกมาแล้วมันขัดต่อสถานการณ์ ทำให้อ่านแล้วรู้สึกสะดุดอยู่บ้าง แล้วก็มีบางช่วงที่ตัวละครสนทนากันเวิ่นเว้อมากเกินไป หลุดประเด็นสำคัญไปเยอะทีเดียว คิดว่าบางประโยคถ้าใส่ลงไปแล้วเรื่องมันไม่เดิน ก็ตัดออกบ้างน่าจะดีค่ะ ยังไงก็ลองอ่านทวนแล้วแก้ไขดูอีกทีนะคะ ^^

    แต่ละตอนของนิยายเรื่องนี้รู้สึกว่าจะมีตัวละครเยอะพอสมควร เลยอยากจะให้ระวังเรื่องส่วนของการสนทนานิดนึง เพราะเวลามีตัวละครอยู่ในฉากเดียวกันเยอะๆ ก็อาจจะทำให้ลืมใส่บทสนทนาให้กับตัวละครบางตัว แล้วทำให้คนอ่านลืมไปแล้วว่ามีตัวละครตัวนั้นอยู่ในฉากด้วย เวลาเขาหรือเธอโผล่เข้ามาในบทสนทนาอีกทีก็อาจจะทำให้สะดุดเวลาอ่านได้ค่ะ นอกจากนี้ยังต้องใส่รายละเอียดให้ชัดเจนด้วยนะคะว่าบทพูดแต่ละประโยคเป็นของตัวละครตัวไหน เพื่อไม่ให้คนอ่านงงเวลาอ่านค่ะ

     

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ : 3/5

    เป็นนิยายอ่านสบายๆ เรื่องหนึ่งเลยค่ะ เอาไว้อ่านเวลาเครียดๆ ก็น่าจะช่วยผ่อนคลายได้ดี ยังไงก็ลองอ่านทวนดูอีกทีเพื่อหาข้อบกพร่องของนิยายแล้วแก้ไขดูนะคะ แต่แค่นี้คนอ่านก็ถล่มทลายแล้วนี่เนอะ ฮ่าๆ ยังไงก็สู้ต่อไปนะคะพี่เอ๋ Fighting! (^^)v 

     

    คะแนนรวม : 80/100

     

    ปอลอลิง. เซ็นรับตอนที่ 2 >>CLICK;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×