ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    YongSeo --------- Just say 'YES'

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.5K
      7
      23 ต.ค. 54

     ตอนที่1

     

     

    เป็นไงบ้างจ๊ะ ชอบบ้านใหม่มั๊ยจูฮยอนแม่ของพี่ยงฮวาที่พาฉันมาเดินดูบ้านของท่าน เอ่ยถามฉันขึ้นมา
    หนูชอบค่ะคุณแม่ฉันเอ่ยคำว่าคุณแม่ออกไปอย่างกล้าๆกลัวๆ ทำไงได้ก็คนมันไม่ชินนี่นา > <
    แม่ดีใจที่หนูชอบนะจ๊ะจูฮยอนคุณแม่ลูบผมฉันเบาๆก่อนจะหันไปมองพี่ยงฮวาที่เดินตามมาติดๆโดยไม่ปริปากพูดอะไรสักนิด
    ไปเดินอะไรไกลน้องอย่างนั้นล่ะยงฮวา มานี่มาคุณแม่เอื้อมมือไปดึงมือพี่ยงฮวาให้เดินเข้ามาอยู่ใกล้กับฉัน
    นี่ต้องอยู่ใกล้ๆน้องไว้อย่างนี้ ถ้าน้องเป็นอะไรเราจะได้ดูแลน้องทันไงล่ะไม่พูดเปล่าแต่คุณแม่กลับวางมือพี่ยงฮวาไว้บนไหล่ฉันให้อย่างเสร็จสรรพ
    ดูแลน้องต่อด้วยนะลูก เดี๋ยวแม่จะลงไปเตรียมอาหารกลางวันไว้ พูดกับน้องด้วยนะ บอกน้องว่าห้องอะไรอยู่ตรงไหนของบ้าน แล้วเจอกันที่ห้องอาหารนะจ๊ะจูฮยอนคุณแม่เอ่ยฝากฝังฉันไว้กับพี่ยงฮวาก่อนจะเดินลงไปยังห้องอาหาร แต่ฉันคิดว่าฉันคงได้เดินดูบ้านด้วยตัวเองแล้วล่ะ มากับเขาก็ไม่ต่างอะไรกับมาคนเดียวหรอก ก็ในเมื่อเขาไม่สามารถพูดอธิบายอะไรให้ฉันฟังได้อยู่แล้วนี่นา

                        
    ”…”
    พี่คะ เราจะไปดูห้องไหนกันต่อดีล่ะ
    ”…” นั่นไง ฉันพูดผิดที่ไหนล่ะ - -
    ฉันอยากเห็นห้องนอนของเราแล้วหล่ะ ไปทางไหนน้า~” ฉันทำเป็นมองไปรอบๆเหมือนหาห้องนอนไม่เจอด้วยความร่าเริง แต่เขาจะรู้ไหมว่ามันน่าอึดอัดนะที่ต้องพูดอยู่คนเดียวน่ะ TT^TT

    ”…”
    ”…” เมื่อไม่มีเสียงตอบกลับจากคนข้างกาย ฉันก็เลยเลือกจะเงียบบ้าง เราเดินไปตามทางเดินบนบ้านด้วยกันอย่างเงียบๆ พี่ยงฮวาไม่พูดอะไร ฉันก็ไม่รู้จะพูดอะไร แต่ที่ฉันแปลกใจก็คือ ทั้งๆที่คุณแม่เป็นคนจัดการให้เขาโอบไหล่ฉัน แต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่ยอมเอามือลงจากไหล่ฉันเลย หัวใจของฉันกระตุกเล็กน้อยเมื่อคิดไปถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่โรงแรมหลังจากบาทหลวงทำพิธีเสร็จ เราก็จูบกันจูบแรกของฉัน จูบรสช็อกโกแลตของเรา :)
    ”…” ฉันหยุดคิดถึงเรื่องเมื่อวานที่โรงแรมเมื่อจู่ๆเขาก็หยุดเดินแล้วเปิดประตูเข้าไปยังห้องๆหนึ่ง ห้องที่เขาพาฉันเข้าไปไม่ใช่ห้องธรรมดาเลย มันเป็นห้องกว้างๆที่มีมุมหนึ่งเป็นที่วางบรรดากีต้าร์และเครื่องเสียงต่างๆที่ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเอาไว้ทำอะไรบ้าง ถัดกันมาไม่ไกลก็จะเห็นตู้หนังสือที่เต็มไปด้วยตำราภาษาอังกฤษและซีดีเพลงนับร้อยๆแผ่นวางเอาไว้ ฉันเดินหลุดจากอ้อมแขนของเขาไปอย่างลืมตัว เพราะห้องที่เต็มไปด้วยงานอดิเรกของเจ้าของห้องมันช่างน่าสนใจเหลือเกิน ฉันเดินไปนั่งบนเตียงสีขาวสะอาดของเขาก่อนจะหยิบกรอบรูปที่วางอยู่บนหัวเตียงขึ้นมาดู
    นี่พี่ตอนเด็กหรอ น่ารักจังฉันชูกรอบรูปในมือให้เขาดู มันเป็นรูปเขากับมินฮยอกใส่ชุดมัธยมต้นยืนกอดคอกันอยู่หน้าโรงเรียน ตอนนั้นพี่ยงฮวายังตัวเล็กๆอยู่เลย หากแต่ตอนนี้เขากลับกลายเป็นหนุ่มหล่อที่ตัวสูงกว่าฉันและมีใบหน้าที่ยากจะละสายตาไปได้
    ”…”
    พี่สะสมรองเท้าด้วยหรอเนี่ย ดูแต่ละคู่สิ ฉันว่ามันต้องแพงมากแน่ๆเลยฉันที่เหลือบไปเห็นชั้นวางรองเท้าของเขาเข้ายิ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ฉันมากขึ้นไปอีก เขามีรองเท้าเรียกได้ว่าทุกแบบทุกสีในคอลเลกชั่นเลยทีเดียว ถ้าเป็นแม่ฉันคงจะบ่นให้ฉันแน่ๆว่าซื้ออะไรนักหนา
    ฉันชอบห้องพี่จัง อ๊ะ!” ฉันที่กำลังจะหันไปบอกว่าฉันชอบห้องของเขามากก็ต้องตกใจที่จู่ๆเขาก็เดินมาอยู่ข้างหลัง และจากที่ฉันหันตัวมาอย่างเร็วทำใจมูกของเราชนกัน ฉันเกือบจะเสียหลักล้มลงไปเพราะตกใจ แต่เขาก็เร็วกว่าที่เอื้อมแขนออกมารวบตัวฉันไว้ได้ทัน ทำให้ตอนนี้ลมหายใจของเขาอยู่ห่างจากฉันเพียงแค่ปลายจมูกติดกันเท่านั้น
    ขอบคุณค่ะ…” ฉันเอ่ยขอบคุณเขาเบาๆด้วยความเขิน เขาปล่อยฉันให้ยืนด้วยตัวเองโดยไม่พูดอะไร แต่กลับหยิบหูฟังอันใหญ่ขึ้นมาใส่ให้ฉันแล้วกดเล่นเพลงในไอพอดของเขา
    ”…” เขาวางมือบนหูฟังทั้งสองข้างก่อนจะจับหน้าฉันให้เงยขึ้นมาสบตากับเขา ดวงตาสีดำสนิทของเขาเหมือนจะสื่ออะไรบางอย่างผ่านนัยน์ตาคู่นั้น ทำนองเพลงเร็วๆบวกกับจังหวะร็อคๆที่คุ้นหูดังขึ้น ฉันจำได้ว่าเคยฟังดนตรีทำนองนี้จากมินฮยอกมาก่อนหน้านี้ แต่ตอนนั้นมันยังไม่มีเนื้อร้องนี่นา



    Please don’t go go go 제발 떠나가지마
    Please don’t go go go
    เชบัล ตอนาคาจีมา 
    (
    กรุณาอย่าจากฉันไป ได้โปรดอย่าจากฉันไป)

    한번만이라도 돌아봐줄래
    ฮันบอนมัน อีราโด นัล โทราบวาชุลเร 
    (
    แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ให้เธอกลับมาหาฉัน)

    Please don’t go go go 슬픈 인사는 싫어
    Please don’t go go go
    ซึลพึนอิล ซานึนชีรอ 
    (
    กรุณาอย่าจากฉันไป ในชีวิตนี้ฉันไม่อยากเสียใจอีก)

    사랑하니까 다시 돌아와
    นอล ซารังฮานีกา ทาชิ โทราวา 
    (
    ฉันรักเธอคนเดียวเท่านั้น กลับมาอีกครั้งเถอะ)

    Step by step one two three Dipdi daridu

    긴긴 시간들이 너를 지워가겠지만
    คินคิน ซีกันทือรี นอรึล จีวอคาเกซจีมัน 
    (
    ชั่วโมงอันแสนยาวนาน แต่เธอเริ่มเลือนลางหายไป)

    Step by step one two three Dipdi daridu

    하루 하루가 고통일거야
    นันฮารุฮารุกา โคทงอิลกอยา 
    (
    แต่ละวันๆ สำหรับฉัน นั้นต้องเจ็บปวด)

    너와 끝이라는 직감이 (Don’t give up)
    นอวานัน คือทีรานึน ชิกกามี วา (Don’t give up) 
    (
    เธอและฉันนั้น จบลงด้วยสัญชาตญาณอะไรบางอย่าง)

    자꾸만 이런저런 짜증들만 (Don’t give up)
    ชากุมัน อีรอนชอรอน ชาซืมดึลมัน (Don’t give up) 
    (
    ฉันยังเก็บ บางสิ่งบางอย่างที่มันยังดึงดูดเธอไว้
    (
    อย่ายอมแพ้))

    기회만 엿보다 차가운 Bye Bye (Don’t give up)
    คีฮเวมัน ยอซโบดา ชากาอุน Bye Bye (Don’t give up) 
    (
    มองนาฬิกาบอกเวลาเย็น เธอคงหาโอกาสที่จะบอกลา (อย่ายอมแพ้))

    보낼 없어 (Because I love you)
    นันโบเนล ซูออบซอ (Because I love you) 
    (
    ฉันไม่สามารถไปส่งเธอได้ (เพราะฉันรักเธอ))

    Wo ho~

    거짓 같은 사랑이
    กอชิซ กาทึน ซารางี 
    (ความรักที่เกิดขึ้นโดยความผิดพลาดแบบนี้)

    Wo ho~

    점점 나를 아프게만
    ชอมชอม นารึล อาพือเกมันเฮ 
    (
    ความเจ็บปวดของฉันมันค่อยๆ เพิ่มขึ้น)

    Please don’t go go go 제발 떠나가지마
    Please don’t go go go
    เชบัล ตอนาคาจีมา 
    (กรุณาอย่าจากฉันไป ได้โปรดอย่าจากฉันไป)

    한번만이라도 돌아봐줄래
    ฮันบอนมัน อีราโด นัล โทราบวาชุลเร 
    (
    แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ให้เธอกลับมาหาฉัน)

    Please don’t go go go 슬픈 인사는 싫어
    Please don’t go go go
    ซึลพึนอิล ซานึนชีรอ 
    (กรุณาอย่าจากฉันไป ในชีวิตนี้ฉันไม่อยากเสียใจอีก)

    사랑하니까 다시 돌아와
    นอล ซารังฮานีกา ทาชิ โทราวา 
    (ฉันรักเธอคนเดียวเท่านั้น กลับมาอีกครั้งเถอะ)

     

    Theme song ; Intuition


     

     

    ”…”
    ”…อย่าจากพี่ไปเลยนะซอจูฮยอน
    ฮึก ฮือๆ ฉันที่ได้ฟังเพลงที่เขาเป็นคนร้อง และได้ฟังถ้อยคำบางคำจากปากของเขา ผู้ชายที่ไม่ยอมพูดกับใครมาเป็นเวลานานกว่า3ปี แต่เมื่อกี้เขาพูดกับฉันจริงๆใช่มั๊ย ฉันไม่ได้หูฝาดไปใช่มั๊ย

    ”…”
    พี่คะ พูดอีกครั้งได้มั๊ย พูดมันอีกครั้งสิคะ
    ”…” เขาไม่พูดอะไรอีกหากแต่เอื้อมมือมาเช็ดน้ำตาออกไปจากแก้มของฉันแทน เขารวบฉันเข้าไปกอดแนบกับอกกว้างของเขา น้ำตาแห่งความตื้นตันของฉันไหลออกมาไม่หยุดแต่เขาเองก็ไม่ได้พูดอะไรกับฉันอีกนอกจากลูบหัวฉันเบาๆเท่านั้น
    พี่พูดแล้วจริงๆ พี่พูดกับฉันแล้ว
    ”…”
    พี่คะ ขอบคุณที่พูดกับฉันนะคะฉันสะอื้นไปพลางพูดกับเขาพลาง หวังว่าเขาคงจะพูดอะไรออกมาปลอบใจฉันอีกหน่อย แต่แล้วที่ฉันได้รับกลับมาก็คือความว่างเปล่าเท่านั้น
    ”…”
    ทำไมพี่ไม่พูดอะไรอีกหน่อยล่ะ พี่พูดได้แต่ทำไมพี่ไม่พูดฉันไม่เข้าใจ!” ฉันที่เริ่มหมดความอดทนกับผู้ชายตรงหน้าผลักเขาออกอย่างเต็มแรง ก่อนจะตะโกนใส่หน้าเขาทั้งน้ำตา
    พี่เป็นอะไรกันแน่! พี่ทำไมไม่ยอมพูดซักที พี่จะทำให้คนอื่นเขาเป็นห่วงแล้วต้องบ้าไปกับโรคประหลาดของพี่กันอีกนานแค่ไหนกัน ฉันคิดว่าฉันจะสามารถทำให้พี่กลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง แต่นี่เพราะพี่พูดได้แต่พี่ไม่ยอมพูด พี่ต้องการปั่นหัวฉันหรือไงนะ ฉันทนไม่ไหวแล้วนะ!” ฉันร้องไห้อย่างบ้าคลั่งก่อนจะถอดหูฟังสีขาวของเขาออกจากหูแล้วฟาดมันลงพื้นห้องเต็มแรงแล้ววิ่งออกไปโดยไม่หันกลับมามองหน้าเขาอีกเลย
                และเพราะเหตุนี้ เธอจึงไม่ได้รู้เลยว่าผู้ชายคนที่เธอเพิ่งหันหลังวิ่งจากมานั้น ได้พูดอะไรบางอย่างกับเธอ

    ”…”

     

              ซอจูฮยอนอย่าจากพี่ไป อย่าหันหลังให้พี่เลยพี่ขอโทษ

     

     

              - ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้3เดือน -


    จูฮยอนมานี่สิลูกฉันที่เพิ่งกลับจากไปสอบสัมภาษณ์งานข้างนอกมาเมื่อเดินเข้ามาในบ้านก็ได้พบกับหญิงสูงวัยดูภูมิฐานที่ฉันคุ้นเคยนั่งจิบน้ำชากับแม่ของฉันอยู่ที่ห้องรับแขก
    สวัสดีคุณป้าก่อนสิลูกฉันโค้งให้คุณป้าก่อนเดินไปนั่งข้างแม่ของฉัน ฉันใช้ความคิดสักพักก่อนจะคิดออกว่าท่านเป็นคุณแม่ของมินฮยอกและพี่ยงฮวานี่นา ว่าแต่วันนี้ท่านมาทำอะไรที่บ้านฉันกันนะ

    คุณป้าแม่ของมินฮยอกใช่มั๊ยคะ
    ใช่แล้วจ้ะ ป้าดีใจนะที่หนูจำป้าได้คุณป้ายิ้มตอบกลับมาให้ฉันอย่างอบอุ่น
    คุณป้ายังสวยเหมือนเดิมเลยนะคะ ขนาดหนูไม่ได้เจอตั้งนานแล้ว^ ^”
    ป้าเขามีอะไรจะคุยกับลูกน่ะจ้ะ งั้นคุยกันไปก่อนนะคะ เดี๋ยวฉันไปเอาผลไม้มาให้แม่พูดกับคุณป้าก่อนจะลุกออกไปที่ห้องครัว  คุณป้าอยากคุยกับฉันงั้นหรอ? เรื่องอะไรนะ
    ไม่ต้องลำบากหรอกน่า เธอมานั่งด้วยกันนี่แหละ เดี๋ยวฉันพูดอะไรไปจูฮยอนของฉันจะตกใจเปล่าๆถ้าไม่มีเธอนั่งอยู่ด้วยคุณป้าพูดอย่างใจเย็นกับแม่ของฉัน อะไรกันเนี่ย พูดอะไรงั้นหรอฉันถึงจะต้องตกใจ
    จูฮยอนจ๊ะ…” คุณป้าเอื้อมมือมากุมมือฉันเอาไว้ก่อนจะมองจาฉัน ฉันสัมผัสได้ว่าดวงตาคุณป้าสั่นไหวคล้ายจะร้องไห้ในอีกไม่ช้า
    คะ ?
    ป้ามีเรื่องอยากจะให้หนูช่วย
    เรื่องอะไรคะ
    เรื่องพี่ยงฮวา ลูกชายคนโตของป้าน่ะจ้ะเรื่องพี่ยงฮวางั้นหรอ คุณป้าจะให้ฉันช่วยอะไรกันนะ
    พี่ยงฮวาทำไมหรอคะ
    จูฮยอนลูกรู้ใช่มั๊ยจ๊ะว่าพี่ยงฮวาเขาเอ่อเขาไม่ยอมพูดกับใครมาเป็นเวลาเกือบ3ปีแล้วน่ะลูกแม่ที่นั่งอยู่ข้างฉันพูดขึ้นมาให้ฉันกระจ่างยิ่งขึ้นก่อนท่านจะลูบหัวฉันเบาๆ

    ”…”
    แม่คุยกับคุณป้าแล้วหล่ะ ป้าเขาบอกว่าพี่ยงฮวาตั้งแต่อุบัติเหตุตอนงานรับปริญญาพอฟื้นขึ้นมาก็ไม่ยอมพูดจากับใครอีกเลยน่ะลูก ตอนนี้ก็เกือบ3ปีแล้ว คุณป้าเขาคิดว่าพี่ยงฮวาอาจจะสูญเสียความทรงจำจึงไม่ยอมพูดอะไรกับใคร แต่ทุกวันเกิดของคุณลุง คุณป้าและวันเกิดของมินฮยอกเอง พี่เขาก็มักจะมีของขวัญมาวางไว้หน้าห้องเสมอ แม้พี่เขาไม่ยอมพูดอะไรแต่คุณป้าเชื่อว่าเขาไม่ได้ความจำเสื่อมแน่นอน อาจจะเป็นเพียงบางส่วนของความทรงจำเท่านั้นที่เลือนรางไปบ้าง ทำให้พี่เขาปิดกั้นตัวเองไม่ยอมพูดอะไรกับใครน่ะลูกนี่มันอะไรกัน ฉันพอจะได้ยินมาว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งนั้นทำให้พี่ยงฮวาไม่ยอมพูดกับใคร แต่รายละเอียดมากกว่านั้นฉันก็ไม่รู้อะไรอีกเลย แล้วฉันจะช่วยคุณป้าได้ยังไงกันล่ะ ฉันไม่ใช่หมอนะ ท่านทั้งสองจะให้ฉันทำอะไรกันแน่
    จูฮยอนของป้า พี่เขาน่ะ ฮึกพี่เขาเขียนไดอารี่ถึงหนูนะลูก
    อะ อะไรนะคะ ?พี่ยงฮวาเขียนไดอารี่ถึงฉันงั้นหรอ เป็นไปได้ยังไง
    จริงๆจ้ะ ฮือๆ มินฮยอกมาบอกป้าว่าวันนึงเขาเข้าไปยืมกีต้าร์ เขาเห็นสมุดเล่มหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือ เขาอ่านมันแล้วเขาก็รีบเอามาให้ป้าดู…” คุณป้าเว้นวรรคไปพักหนึ่งเพราะตอนนี้คุณป้าเริ่มสะอื้นหนักขึ้น แม่ของฉันย้ายไปนั่งข้างท่านเพื่อกอดปลอบท่านให้นิ่งขึ้น
    พี่เขา..ยงฮวาเขาเขาเขียนว่าเขาเจอหนูในฝันทุกคืน เขาเห็นหน้าหนู หนูบอกเขาว่าหนูชื่อซอจูฮยอน เขาเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับหนูได้อย่างละเอียดจนน่าประหลาดใจ เขาแทบรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับหนู และพอป้าเอาสมุดเล่นนั้นของเขามาให้แม่หนูดู แม่ของหนูก็ยังอดตกใจไม่ได้เลยว่าเขารู้จักหนูมากขนาดนี้ได้ยังไงกัน
    แล้วคุณป้าแน่ใจว่าเป็นจูฮยอนคนนี้ได้ยังไงคะ หนูหมายถึงว่าพี่เขากับหนูก็แทบไม่ได้ติดต่อกันเลยตั้งแต่เด็กๆ ฉันอดที่จะถามออกไปไม่ได้ ก็จริงอยู่ที่ตอนเด็กๆฉัน พี่ยงฮวา และมินฮยอกเคยเล่นด้วยกันบ่อยๆจนเราสนิทกันมาก แต่นั่นมันก็ตั้งแต่อนุบาลเลยนะ พี่เขาอาจจะมีเพื่อนชื่อซอจูฮยอนอีกคนก็ได้ คนเราสมัยนี้นามสกุลเดียวกันชื่อเดียวกันถมเถไปนี่นา
    ป้าก็ยังแปลกใจเหมือนกันจ้ะ จนป้าเอาไปปรึกษาคุณหมอ หมอเกือบทุกโรงพยาบาลต่างก็บอกป้าว่า หนูอาจจะเป็นคนเดียวที่ติดอยู่ในความทรงจำของเขา หนูเป็นเหมือนกุญแจที่จะไขทุกเรื่องเกี่ยวกับเขาน่ะลูก
    หนูงั้นหรอคะ หนูจะเป็นคนนั้นได้ยังไง…” นี่มันเรื่องอะเมซิ่งมากเลยนะ ฉันที่ตั้งแต่ย้ายไปเรียนที่อเมริกาตอนประถมต้น ก็ไม่ได้ติดต่อกับพี่ยงฮวาและมินฮยอกอีกเลย จนได้ย้ายมาเรียนมหาวิทยาลัยที่เกาหลีนี่แหละ ทำให้ฉันได้เจอมินฮยอกอีกครั้ง
    ป้าขอโทษนะจ๊ะที่ต้องพูดอย่างเห็นแก่ตัว แต่หนูคือคนนั้นแน่ๆ เพราะป้าลองให้มินฮยอกทำท่าเดินคุยโทรศัพท์แล้วเรียกชื่อของหนู ยงฮวาเขาเดินตามติดมินฮยอกไม่ห่างเลย แล้วพอวางสายเขาก็เอาแต่ชี้ไปที่โทรศัพท์ของมินฮยอก พอเขาเห็นรูปที่โชว์อยู่เขาก็ชี้ๆแล้วเขย่าตัวมินฮยอกไม่หยุดเลยน่ะลูก มินฮยอกจึงเขียนถามเขาใส่ในกระดาษว่า พี่รู้จักหรอ แล้วเขาก็เขียนตอบกลับมาฮึก ฮือๆคุณป้าเริ่มร้องไห้อีกครั้งเมื่อพูดถึงอาการที่ผิดปกติของลูกชายตัวเอง
    เขา เขาเขียนตอบกลับมาว่า เธอคือคนที่มาอยู่ในความฝันของเขาทุกคืน เขารู้ว่าเธอชื่อซอจูฮยอน แต่เขาก็เหมือนไม่รู้จักพอมินฮยอกเห็นอย่างนั้นก็วิ่งมาบอกป้าเลยล่ะลูก ป้าเองได้ฟังครั้งแรกยังตกใจเลย ไม่คิดเลยว่าคนๆนั้นจะเป็นหนู จูฮยอนของป้า ฮือๆ…”
    คุณป้าอย่าร้องไห้เลยนะคะ หนูเองยังไม่อยากเชื่อเท่าไหร่ แต่ถ้าหนูพอจะช่วยอะไรคุณป้าได้ หนูอยากให้คุณป้าบอกหนูมาเลยนะคะ ถ้าหนูช่วยได้ หนูจะช่วยแน่นอนค่ะฉันพูดปลอบประโลมคุณป้าก่อนจะดึงมือท่านมากุมไว้

    ”…”
    จูฮยอน ลูก…” แม่ถามฉันขึ้นมาสลับกับเสียงสะอื้นของคุณป้าที่ยังดังไม่หยุด
    ลูกยังไม่มีคนรักใช่มั๊ยลูก
    คะแม่ ? หมายความว่ายังไงคะเนี่ย ทำไมมาเข้าเรื่องนี้ได้ล่ะคะฉันออกจะตกใจกับคำถามข้อนี้ของแม่อยู่ไม่น้อย การที่ฉันจะมีแฟนหรือไม่มีมันเกี่ยวอะไรกับการไปช่วยพี่ยงฮวาให้กลับมาพูดได้อีกครั้งล่ะเนี่ย
    ตอบแม่หน่อยสินะ แม่แค่อยากรู้  จะว่ามีก็ไม่เรียกว่ามีหรอกนะ ก็แค่เขาเพิ่งขอฉันคบเมื่อวานนี้เอง -///- แล้วฉันก็ยังไม่ได้ตกลงอะไรหรอกนะ เพราะว่าเขาเป็นผู้ชายคนแรกที่ฉันเริ่มจริงๆจังด้วย แต่เขาไม่ใช่รักครั้งแรกหรอกนะ อืมรักครั้งแรกของฉันน่ะหรอ มินฮยอกล่ะมั้ง ฮ่าๆ ก็ตอนเด็กๆน่ะฉันสนิทกับมินฮยอกมากเลยนี่นา บางคนคงจะสงสัยว่าทำไมไม่สนิทกับพี่ยงฮวาบ้างล่ะ ก็พี่เขาน่ะแก่กว่าฉันกับมินฮยอกตั้ง2ปีนี่นา เวลาฉันจะเล่นอะไรฉันเลยชอบเล่นกับมินฮยอกมากกว่า ส่วนพี่ยงฮวาก็จะคอยนั่งดูเราอยู่ห่างๆ ฉันอยากเรียกมินฮยอกว่ารักครั้งแรกนะเพราะจะได้เอาไปอวดใครต่อใครได้ว่าซอจูฮยอนก็เคยมีความรักนะ > < แต่พอเล่าให้ใครๆฟัง ต่างก็มีแต่คนว่ามันเป็นแค่ความสนิท มาคิดๆดูแล้วฉันก็คงจะแค่สนิทกับมินฮยอกจริงๆนั่นแหละ

                แต่ฉันจำได้นะว่ามีครั้งนึงที่ฉันเล่นกับมินฮยอกแล้วฉันหกล้มหัวเข่าถลอกเลยหล่ะ ตอนนั้นแม้จะเจ็บแค่ไหนก็อดทนเอาไว้เพราะกลัวแม่จะรู้ และก็กลัวคุณป้าจะดุมินฮยอกแล้วพาลไม่ให้ฉันเล่นกับเขาอีก ทุกคนไม่มีใครรู้เลยว่าฉันได้แผลมา แต่จู่ๆพี่ยงฮวาก็เดินมาบอกให้ฉันขี่หลังเขา พี่เขาแบกฉันไว้บนหลังแล้วพาไปที่สวนสาธารณะแถวหมู่บ้านเพื่อทำแผลให้ ก่อนจะไปที่สวนพี่ยงฮวาก็แบกฉันเข้าร้านยาไปซื้ออุปกรณ์ทำแผล ตอนนั้นผู้คนที่มองมาทางฉันต่างก็มองด้วยความเอ็ดดูปนขบขัน ฉันที่อยู่บนหลังพี่ยงฮวายังอดขำการกระทำของพี่เขาไม่ได้เลย แล้วพอพี่ยงฮวาทำแผลให้ฉันเสร็จพี่เขาก็ก้มลงจูบบนแผ่นปาสเตอร์ที่ปิดแผลฉันตรงเข่าเอาไว้ ก่อนจะเป่าแล้วพูดว่าให้หายเร็วๆ ตอนนั้นฉันตกใจกับการกระทำของเขามากๆ ปกติฉันก็ไม่ได้รู้สึกอะไรหรอกนะ แต่พอพี่ยงฮวาทำแบบนั้นหัวใจของฉันก็เต้นแรงกว่าเดิมหลายเท่ามากเลย ฉันไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังหรอกนะเพราะทุกครั้งที่นึกถึงมันขึ้นมา ฉันจะร้อนวูบวาบที่หน้าตลอดเลยน่ะสิ จริงๆแล้วพอมานั่งนึกดู นั่นอาจจะเป็นความรักครั้งแรกของฉันก็ได้นะ รักครั้งแรกกับเทพบุตรปาสเตอร์ แต่ฉันก็ไม่รู้อีกนั่นแหละว่าความรักคืออะไร ที่รู้สึกกับพี่ยงฮวาจะใช่ความรักงั้นหรอ อาจจะเป็นความตื่นเต้นปนตกใจก็ได้มั้ง เพราะหลังจากนั้นที่ฉันต้องย้ายไปเรียนที่อเมริกา ฉันก็ไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวนั้นอีกเลยทำให้ความรู้สึกต่างๆที่เคยมีก็ค่อยๆหายไปจากหัวใจฉันด้วยเหมือนกัน เอาเป็นว่า ตอบคุณแม่ไปว่ายังไม่มีใครก็แล้วกันนะจูฮยอน ง่ายดี  J้นฉันตกใจกับการกระทำของเขามากๆ ปกติ

    ว่าไงลูก หนูมีแฟนรึยังแม่ยังคาดคั้นคำตอบอย่างไม่ลดละ ทำไมต้องอยากรู้ขนาดนั้นนะเนี่ย ไม่เข้าใจจริงๆ
    หนูยังไม่มีค่ะแม่
    จริงหรอลูก!” คำตอบของฉันทำเอาแม่แทบลุกขึ้นมาเต้นเลยทีเดียว = =
    จูฮยอนคนดีของป้า ป้าอาจจะดูเห็นแก่ตัวที่พูดแบบนี้กับหนูนะลูก แต่ป้ามองเห็นว่ามันเป็นทางออกเดียวที่ป้ามีคุณป้าที่พอได้ยินคำตอบของฉันก็แทบยิ้มออกมาได้เลยทีเดียว ทำไมทุกคนจะต้องลุ้นให้ฉันไม่มีแฟนขนาดนั้นเนี่ย ?
    หนูจะแต่งงานกับยงฮวาของป้าได้มั๊ยลูก ? อ๋อออ อยากให้ฉันแต่งงานกับพี่ยงฮวานี่เอง ก็คิดว่าเรื่องอะไร
    แค่แต่งงานตอนนี้ ช่วยป้าดูแลพี่เขาจนพี่เขาพูดได้อย่างเดิม แล้วถ้าหนูเจอใครคนที่หนูรักหนูจะไปจากพี่เขาก็ได้นะลูก
    ”…”
    แต่งงานกับพี่เขาเพื่อช่วยลบล้างความเจ็บที่ติดต้างอยู่ในใจของพี่เขา แล้วถ้าหนูจะไปป้าจะไม่ว่าอะไรหนูเลยนะลูก
    ก็ได้นะคะ แค่แต่งงานเอง
    หนูว่าไงนะลูก! หนูพูดจริงนะลูก จริงๆหรอลูก ขอบใจหนูมากจริงๆนะจูฮยอน! หนูช่างเป็นคนดีเหลือเกิน ป้าไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ฮือๆแล้วคุณป้าก็สะอื้นขึ้นมาอีกครั้ง อะไรเนี่ยก็แค่ฉันตอบว่าจะแต่งงานกับพี่ยงฮวาแค่นั้นเอง

     



    เดี๋ยวนะ! อะไรนะ ? แต่งงานงั้นหรอ!! ไม่น้าาาา !! ซอจูฮยอน!!! เธอบ้าไปแล้ววว TT^TT

     

     

     

     

     

     
    ------------------------------------------------- 


    Talk with writer :

     

    รู้สึกแป้กๆป่ะ 55555555
    ไม่รู้อ่าาาา เราก็แต่งไป เพ้อไป
    ยังไงก็ฝากติดตามก่อนนะคะ
    เรื่องนี้พี่ยงพูดได้แต่ไม่ยอมพูดนะคะ 
    ติชมได้น้าาา ฝากด้วยนะคะ แล้วจะนำไปปรับปรุงค่ะ 
    ขอบคุณค่ะ :)

    ไอแอมพีเอสสึ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×