ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AD'54] ตามฝัน...อักษร จุฬาฯ

    ลำดับตอนที่ #1 : [My Inspiration] ทำไมถึงอยากเรียนอักษร จุฬาฯ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.64K
      6
      17 มี.ค. 54

    เพื่อนๆเคยถามตัวเองกันหรือเปล่าครับว่าเราอยากเรียนคณะนั้นคณะนี้เพราะอะไร

    ผมว่าเหตุผลส่วนใหญ่ก็คงไม่พ้น ชอบเรียนวิชานั้นวิชานี้

    ดังนั้นเหตุผลที่ผมอยากเรียนคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คือ "ผมชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษครับ"

    ยังจำได้เลย เมื่อตอนม.3 เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปเรียนพิเศษที่ ตึกน้ำ (เด็กมัธยมในชลบุรีรู้จักกันทุกคนครับ เพราะเป็นแหล่งรวมสถาบันกวดวิชามากมาย)
    ตอนนั้นผมไปเรียนวิชาคณิตศาสตร์กับภาษาอังกฤษ และนั่นละครับ ทำให้ผมได้รู้จักกับ

    "สถาบันกวดวิชา Enconcept E-Academy "

    ตอนนั้นผมเรียนคอร์สม.3 สอนโดยพี่มดครับ

    รู้สึกว่า "โอ้โห!! เรียนสนุกมากๆ มีความสุขสุดๆ อยากเรียนอีกเรื่อยๆ ไม่อยากให้จบคอร์สเลย เมมโมโลดี้สอนมากี่เพลงนี่ร้องได้หมด"

           ตั้งแต่นั้นมา ผมก็กลายเป็นเด็ก Enconcept อย่างแท้จริง เรียนมาแทบจะทุกคอร์สเลย รวมๆแล้วก็เกือบ 10 คอร์สครับ(ผมลง Memolody 2 รอบครับ) จากคนที่โง่อังกฤษมากถึงมากที่สุด ขนาดที่ว่าขึ้นม.1แล้วเพิ่งจะรู้ว่า Adjective คืออะไร แต่ตอนนี้ผมสอบอังกฤษทีไรก็จะได้ท็อปไม่ก็รองท็อปแทบจะทุกครั้ง(ไม่ได้อวดตัวเองเล้ย - -*) เพื่อนๆตั้งให้เป็นกูรูอังกฤษประจำห้องเลย ศัพท์ตัวไหนไม่รู้ หรือแกรมม่าร์เรื่องไหนไม่เข้าใจก็ต้องมาถามผม เวลาอาจารย์ให้เขียนเรียงความภาษาอังกฤษก็ต้องมาให้ผมตรวจ ตอนนั้นผมรู้สึกดีมากๆครับ คือก่อนหน้านี้ผมรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจนิดนึงที่ตัวเองดูไม่เก่งซักวิชาเลย อย่างพี่ๆผมก็จะมีวิชาที่แบบเก่งเทพไปเลย ผมก็ชอบมานั่งถามตัวเองว่า ตกลงผมเก่งวิชาอะไรกันแน่ จนเมื่อผมได้เจอวิชาที่ผมทำได้ดีจริงๆคือ ภาษาอังกฤษ มันก็เลยรู้สึกดีมากๆครับ

         แต่สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเรียนอักษร จุฬาฯจริงๆก็คือ "พี่แนน"ครับ ผมรู้สึกรักและศรัทธาในตัวพี่เค้ามาก รู้สึกว่าอยากเก่งภาษาอังกฤษให้ได้อย่างพี่เค้า ได้สักครึ่งหนึ่งก็ยังดี ผมนี่ยกพี่แนนให้เป็น Idol ของผมเลยนะครับ

    และนั่นละครับ ภารกิจตามล่าความฝันของผมก็เกิดขึ้น!!!


    TIP : สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร ก็ขอให้ลองพิจารณาตัวเองดูว่าเราเก่งด้านอะไร ชอบด้านอะไร สิ่งที่ชอบกับสิ่งที่เก่งอาจไม่ใช่สิ่งเดียวกันก็ได้นะครับ ถ้าจะเลือก ผมเองก็จะเลือกสิ่งที่ชอบมากกว่า เพราะผมเชื่อว่า เมื่อเราชอบที่จะทำอะไรแล้ว เราก็สามารถทำสิ่งนั้นได้ดี แต่ความชอบมันบังคับกันไม่ได้นะครับ ขอให้ทุกคนลองคิดดีๆก่อนเลือกคณะนะครับ อย่าลืมว่าสิ่งที่เราเลือกนั้น มันจะอยู่กับเราไม่ตลอดชีวิต  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×