ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #87 : เมาท์ : ส่งความสุข แด่น้องๆ ในวันปีใหม่ จากใจพี่ๆ แพทย์วชิระ ครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 916
      0
      1 ม.ค. 54

    เมาท์ : ส่งความสุข แด่น้องๆ ในวันปีใหม่ จากใจพี่ๆ แพทย์วชิระ ครับ

     



                   
    สวัสดีครับน้องๆ ปีนี้ ก็ก้าวเข้าสู่ปี 2011 แล้วนะครับเนี่ย เมื่อคืนน้องๆ ไป count down ที่ไหนกันบ้างเอ่ย? แหะๆ แต่พี่ก็ count down อยู่ที่วชิรพยาบาล นั่งทำงานไปเรื่อยๆ อ่ะครับ

                    เวลาอีกไม่นานหลังจากปีใหม่นี้ อีก 22 วัน คือวันที่ 22-23 มกราคม 2011 ก็จะเป็นวันสอบ กสพท. ของ น้องๆ ม.6 แล้วใช่มั้ยครับ พี่ก็ขอให้น้อง สอบได้คณะแพทย์ตามที่น้องๆ ได้ตั้งใจ ทุ่มเท ฝ่าฟัน มุ่งมั่นอ่านหนังสือมาตลอดนะครับ พี่ๆ ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิชาชีพแพทย์ครับ

    อีก 20 กว่าวันที่เหลืออยู่ ก็พยายามเก็บรายละเอียด ทบทวนหนังสือไปเรื่อยๆ อีกที แบบสบายๆ พยายามอย่าเครียดนะครับเพราะน้องจะไม่มีสมาธิอ่านหนังสือเลย เนื่องจากน้องจะรู้สึกว่าถูกเวลาบีบคั้น และจะลนมากๆ เลยเวลาทำข้อสอบทำให้น้องคิดไม่ออก (พูดง่ายแต่ทำยากเนอะ ก็พยายามผ่อนคลายดูนะครับ ต้องคิดว่าเราทำได้ คิดว่าเราอ่านมาเต็มที่แล้ว เราก็จะมีกำลังใจขึ้นครับ)


     

    ข้อสอบข้อไหนที่เรายังทำไม่ได้ หรือยังทำผิดอยู่บ่อยๆ รีบ clear ให้กระจ่างทุกข้อเลยนะครับ มันอาจไปอยู่ใน้อสอบ กสพท. ที่น้องกำลังจะสอบก็ได้นะครับ

    อย่าลืมตรวจสอบสนามสอบนะครับ เป็นไปได้ไปดูสนามสอบจริง บุกไปถึงตึก ถึงห้องได้เลยก็ยิ่งดีครับ เพราะพี่ก็ทำอย่างนั้นจริงๆ วันสอบจริงจะได้ไม่เสียเวลามาตามหาห้องสอบครับ

    ส่วนเรื่อง เครื่องเขียน บัตรประจำตัวสอบ บัตรประจำตัวประชาชน เอกสารสำคัญต่างๆ เตรียมไว้ให้พร้อมเลยนะครับ เครื่องเขียนเตรียมไปสัก 2-3 ชุดก็ดีครับ เกินก็ยังดีกว่าขาดนะ

    ที่สำคัญ ต้องกินข้าวเช้าและดื่มน้ำเปล่า ในวันสอบด้วยนะครับ ถ้าสมองไม่มีสารอาหารไปหล่อเลี้ยงตอนทำข้อสอบเนี่ย จะคิดไม่ออกไปทั้งเช้าเลยนะครับ ส่วนน้ำเปล่า ร่างกายจะนำไปใช้ได้เร็ว ทำให้หัวไวครับ

      

     

    สุดท้ายนี้ พี่ก็ขอให้น้องๆ สมหวังในทุกสิ่งในปี 2011 นี้นะครับ เป็นเด็กดี และน่ารัก (เหมือนพี่ 555+) กตัญญูต่อพ่อแม่ ด้วยการตั้งใจเรียนนะครับ อยากติดหมอ ก็ขอให้ติด ใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่า พยายามอดทนอ่านหนังสือทำโจทย์วันละไม่กี่ชั่วโมง จนถึง ม.6 เพื่อความสุขกับคณะที่ใช่ในอนาคตทั้งชีวิตของน้องๆ นะครับ ขอให้น้องเรียนหนังสือให้สนุกและมีความสุขนะครับ พี่เชื่อว่า ความขยัน และความพยายามของน้องๆ ทุกคน จะทำให้น้องๆ มาเป็นรุ่นน้องร่วมวิชาชีพเดียวกันกับพี่ได้แน่นอนครับ  พี่ๆ หมอวชิระทุกคน เป็นกำลังใจให้นะ ขอให้น้องๆ มีความสุขมากๆ ตลอดทั้งปี 2011 ครับ

      

    ตั้งใจ ขยัน อดทน สู้กับการสอบ

    นึกถึงวันที่เราได้มารายงานตัวในคณะแพทย์เข้าไว้

    ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

    ยินดีต้อนรับ ว่าที่ นักศึกษาแพทย์ ทุกคนนะครับ

     

     

    พี่แตม หมอวชิระ รุ่นที่ 16

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×