ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #85 : เมาืท์ : จดหมายถึงน้องค่าย และน้อง ม.ปลายทุกคน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      1
      22 พ.ย. 53

    จดหมายถึงน้องค่าย และน้อง ม.ปลายทุกคน


               ในระหว่างระยะเวลาที่พี่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับน้องๆ ม.ปลายในค่ายเปิดเสื้อกาวน์นั้น พี่ได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องๆหลายๆคน   หรือแม้ว่าค่ายจะจบไปแล้ว เราก็ยังนัดมีทติ้งกันต่อ ไปกินข้าว ไปคาราโอเกะกัน หรือแม้กระทั่งคุยกันทาง MSN, Facebook, Webboard    ทำให้พี่ได้รู้ว่าน้องๆหลายคนก็ห่วงกับการสอบเข้าแพทย์ที่กำลังจะมาถึง สำหรับน้องค่ายก็คงได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ฟังการแนะแนว การให้คำปรึกษาจากพี่ๆไปพอสมควร   พี่หวังว่าน้องจะมีกำลังใจมากขึ้นในการอ่านหนังสือต่อไปนะครับ  สำหรับน้องทุกคนไม่ว่าน้องจะเป็นน้องที่มาค่ายหรือไม่ก็ตาม  ในฐานะที่พี่เป็นนักศึกษาแพทย์คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลแล้ว  เคยผ่านชีวิตนักเรียนม.ปลาย  ผ่านชีวิตการสอบมาแล้ว   พี่เข้าใจน้องนะครับ ขอให้น้องมีเป้าหมายและตั้งใจแน่วแน่กับเป้าหมายนั้น  วางแผนการเรียนและลงมือทำอย่างจริงจัง เบื่อเมื่อไหร่ก็พัก เล่นกีฬา เล่นดนตรี ฟังเพลง พักผ่อน นอนให้เพียงพอ ชาร์จพลังแล้วมาสู้กับโจทย์กันใหม่  น้องๆทุกคนทำได้อยู่แล้วครับ  อย่าคิดว่าตัวเองหัวไม่ดี ทุกคนฉลาดเท่ากัน  แต่หากน้องทำตัวให้แตกต่างจากคนอื่น มีวินัยในตนเอง ขยัน อดทน พยายาม วางแผนให้ดี  น้องก็จะไม่เหนื่อยกับการสอบแน่นอนครับ   สุดท้ายน้องก็จะประสบความสำเร็จ เป็นนักศึกษาแพทย์ได้ตามที่ใจต้องการเหมือนอย่างพี่ๆนะครับ  แล้วน้องจะรู้ว่า 3 ปีที่น้องอาจคิดว่าทรมานกับการไม่ได้เล่นไม่ได้เที่ยว    3 ปีที่น้องต้องอยู่กับหนังสือ  มันคุ้มค่ากว่ากันเยอะเมื่อแลกกับการได้ประกอบวิชาชีพที่เรารักที่สุดไปทั้งชีวิต


    พี่แตม หมอวชิระ รุ่น 16
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×