ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #73 : เมาท์ : ว่าด้วยหมอดู...ราศีกับวิถีเรียน!!! [End]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.44K
      2
      6 ก.ย. 53

    ราศี  vs. การเรียน #2


                ก่อนอื่นต้องขอโทษน้องๆ ก่อนเลยนะคะที่ part2 ออกช้ามากๆ เพราะพี่ติดสอบอยู่ค่ะ แล้วพอสอบเสร็จจะกลับมาเขียนก็แบบว่า โอ้โห! คนดูเยอะจัง ผิดคาดมากๆ เลยรู้สึกกดดัน - - กลัวเขียนไม่ดีเท่าครั้งแรก กว่าจะเขียนได้แต่ละราศีนี่เหงื่อตกเลยทีเดียว(กลัวรังสีอำมหิตจากน้องๆ อ่ะ เหอะๆ ล้อเล่นน้า)  แล้วก็มีเรื่องจะชี้แจงเล็กน้อย คือพี่เห็นน้องบางคนถามว่าทำไมไม่มีชื่อคณะ เป็นกระทู้ชวนเชื่อ พี่ก็งงๆพี่ก็ไม่รู้ว่าทำไมน้องถึงเข้าใจผิดไปอย่างนั้น คือพี่ไม่ได้เป็นคนเอาบทความลงอ่ะค่ะ แค่ได้รับมอบหมายให้เขียนมา แล้วจะมีพี่คนอื่นมาลงให้อีกที ไม่รู้เหมือนกันว่ามันมีข้อผิดพลาดอะไรต้องขอโทษน้องๆ ด้วยนะคะ T T  อีกอย่างบทความนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับราศีกับการเรียนเฉยๆ ไม่ได้พูดถึงว่าราศีไหนต้องเลือกเรียนคณะไหน ต้องขอโทษน้องๆ ด้วยจริงๆ ที่พี่ไม่ได้เขียนถึงสิ่งที่น้องบางคนอยากรู้ แต่คราวหน้าถ้ามีโอกาสอาจจะมาลงเพิ่มให้ก็ได้นะ อิอิ (แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่ เหอๆ)

                เข้าเรื่องดีกว่า คราวนี้จะเป็นของราศีตุลย์ถึงราศีมีนนะคะน้องๆ ขอโทษอีกครั้งที่ทำให้คอยนาน และสำหรับนักอ่านหน้าใหม่พี่ขอย้อนความเดิมตอนที่แล้วให้น้องๆ เข้าใจที่มาที่ไปของบทความหน่อยนะคะ สำหรับน้องที่เคยอ่านไปแล้วก็ข้ามไปได้เลยค่ะ ^ ^
     

     


    ราศีกับการเรียน มันเกี่ยวกันยังไงนะ !!!

                บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! การเรียนกับราศีดูมันไม่น่าจะเกี่ยวกันได้นะ  หรือว่าเป็นการดูดวงว่ามีดวงด้านการเรียนบ้างรึเปล่า แบบในนิตยสารอะไรแนวๆ นั้นเหรอ ???   

                หึหึหึ ขอบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ ^ ^  บทความนี้ไม่ได้มานั่งเทียนเดาสุ่มว่าราศีโน้น ราศีนี้ จะมีดวงพุ่งแรงแซงโค้ง หรือดวงตกต่ำต้อยเรี่ยดิน    แต่บทความนี้จะเอานิสัย บุคลิกเด่นๆ ของแต่ละราศีมาวิเคราะห์ ดูว่า “สไตล์การเรียน” น่าจะเป็นแบบไหนถึงจะได้ผลดี  เป็นการปรับเอาสิ่งที่ดีในแต่ละราศีมาใช้ในการเรียน  และชี้ข้อบกพร่องของแต่ละราศี จะได้รู้ว่าเราควรจะเรียนแบบไหนและควรหลีกเลี่ยงอะไรค่ะ   แต่อย่างไรก็ตามมิใช่ว่าคนแต่ละราศีจะมีลักษณะนิสัยเหมือนๆ กันหมด  คนเราแต่ละคนย่อมมีบุคลิกลักษณะที่แตกต่างกันไป ก็เป็นคนละคนกันนี่คะ ดังนั้นอาจจะมีตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ได้ผลมากน้อยก็ตามแต่ ก็ขอให้ถือว่าลองอ่านดูขำๆ แล้วกันนะคะ  เวลาอ่านก็ใช้วิจารณญาณตามสะดวกแล้วกัน เลือกมาใช้ตามที่เหมาะกับตัวเอง ถ้าน้องทำได้รับรองสำเร็จแน่นอนชัวร์ๆ ไม่ได้ให้เตะพี่แตมประธานค่ายโอเพ่นกาวน์ อิอิ ~ ~

                แล้วก็อยากจะฝากว่า สุดท้ายแล้วคนเราจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ได้อยู่ที่ดวงแต่ประการใด มันขึ้นกับว่าเรามี “ความพยายาม ตั้งมั่น ตั้งใจ” เพียงพอแล้วหรือเปล่าเท่านั้นแหละค่ะ    ต่อให้ดวงดีขนาดไหนแต่ถ้าไม่อ่านหนังสือเลยก็คงไม่พ้นต้องสอบซ่อมแน่ๆ   อยากได้เกรดดีๆ ก็อย่าลืมค๊อง**กันนะคะ  Fighting !!!  สู้ๆ จ้า

                (ณ จุดนี้น้องอาจสงสัยว่า “ค๊อง” คืออะไรไม่เห็นจะรู้จักเลย หึหึ เดี๋ยวพี่จะชี้แจ้งแถลงไขให้ อันคำว่า  “ค้อง” นั้นมาจากคำว่า concentrate ก็คือ เข้มข้นมากๆ นั่นเอง  ในที่นี้หมายถึงคนที่ตั้งใจเรียนมากๆ อ่านหนังสือมากๆ คล้ายๆ กับคำว่า “เนิร์ด” น่ะค่ะ แต่คำว่าค๊องนี่เป็นศัพท์ที่เด็กมหิดลใช้อย่างแพร่หลาย  ที่นี่ไม่ค่อยใช้คำว่าเนิร์ดเท่าไหร่  แบบว่าใครใช้นี่เชยสะบัดเลยค่ะ ถ้าพรหมลิขิตบันดาลให้เราได้มาเจอกันก็อย่าลืมตามกระแสใช้คำว่าค๊องกันด้วยนะคะหนูๆ ^ ^ ) 
     


     


    พร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลยดีกว่าค่า

    V
    V
    V


     

    Libra  ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

                ชาวตุลย์เป็นคนละเมียดละไม ช่างเลือก สนใจรายละเอียดปลีกย่อย ไม่ชอบตัดสินใจอะไรโดยเร็วหรือฉาบฉวย  ในเรื่องการเรียนเขาจึงให้เวลากับมันมาก เวลาทำงานก็มักจะทุ่มเทให้กับมัน แถมยังทำอย่างประณีตบรรจงไม่ใช่ทำส่งๆ ไป จนบางครั้งก็มัวแต่เลือกว่าจะทำแบบไหนดี เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เพราะอยากให้ได้สิ่งดีที่สุด  จริงๆ มันก็เป็นเรื่องดีที่เป็นคนละเอียดลออ แต่ว่าก็ควรให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะ ถ้ามัวแต่ทำงานซ้ำไปซ้ำมา อาจจะไม่มีเวลาอ่านหนังสือก็ได้นะ อ้อ อีกอย่างชาวตุลย์มักเป็นพวกที่ชอบนั่งแช่ในห้องสอบนานมาก ต้องใช้เวลาให้คุ้มจนวินาทีสุดท้าย ซึ่งพี่ก็คิดว่าดีแล้วจะได้ไม่มาเสียดายทีหลังเพราะไม่รอบคอบ ราศีอื่นอย่าลืมเอาเยี่ยงอย่างนะจ๊ะ 

                ชาวราศีตุลย์มีจุดเด่นมากๆ อยู่เรื่องหนึ่งคือเป็นคนที่มีความยุติธรรม รักความถูกต้องมากๆ  ซื่อสัตย์  ตรงไปตรงมา เป็นคนแฟร์ๆ ถ้าทำได้ก็ดี ทำไม่ได้ก็ไม่ดิ้นรน ดังนั้นอย่าหวังเลยว่าคนราศีนี้จะทำการทุจริตการสอบไม่ว่าในรูปแบบใดก็ตามแต่ ทั้งลอกเพื่อนหรือให้เพื่อนลอกเค้าก็ไม่ทำทั้งนั้น  ไม่ว่าจะมีเหตุผลอะไรมาอ้างเค้าก็ไม่ทำอยู่ดี   เผลอๆ ถ้าหากเห็นเพื่อนทุจริต ก็อาจจะอดรนทนไม่ได้ไปสั่งสอนเพื่อนซะงั้น  เพราะฉะนั้นถ้าใครจะชวนชาวราศีตุลย์ทำอะไรที่ไม่ซื่อตรงล่ะก็ควรดูดีๆ ก่อน ไม่งั้นอาจจะโดนฉะเอาได้นะ ชาวราศีตุลย์มักจะพูดกันตรงๆ ไม่อ้อมค้อมอยู่แล้ว  แต่จริงๆ เรื่องทุจริตการสอบเนี่ยดูเหมือนจะชอบทำกันทุกที่ทุกวัยเลยนะตั้งแต่ประถมยันมหา’ลัย พี่ว่าถ้าเป็นไปได้อย่าทำดีกว่าเพราะมันไม่ถูกต้อง การสอบที่เขาจัดมานั้นเขาทำเพื่อวัดว่าเรามีความรู้ความเข้าใจในบทเรียนมากแค่ไหน ถ้าหากเราทำถูกเพราะลอกเพื่อนเราอาจจะได้คะแนนแต่ไม่ได้ความรู้ แล้วอาจารย์ก็จะไม่รู้ว่าเด็กยังไม่เข้าใจที่จุดไหน เขาก็จะผ่านเลยไป  บางคนอาจจะซวยเจอ toxic ลอกเพื่อนผิดคนผิดข้อ ก็ได้คำตอบผิดๆ ไป  เห็นไหมคะว่าลอกข้อสอบมีดีตรงไหนเนี่ย  แต่คนเราก็ยังชอบทำอยู่ดีเนอะ ไม่รู้ทำไม
      
    ปล. อะไรที่ได้มาง่ายๆ มักไม่มีคุณค่า นะจ๊ะหนูๆ



     

    Scorpio ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

                คนราศีนี้เป็นคนมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา ดูฉลาดเฉลียว ชอบเอาชนะคนด้วยปัญญา ชาวราศีพิจิกจึงมักเป็นคนที่ชอบโต้เถียงกับผู้อื่นอยู่เสมอ มิใช่ด้วยอารมณ์แต่เป็นการเถียงด้วยความรู้ ถ้าใครคิดจะมาเถียงกันแล้วไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือล่ะก็ ต้องโดนชาวพิจิกสับแหลกแน่ๆ เพราะยังไงก็ไม่มีทางยอมแพ้ชัวร์แถมยังมีความเชื่อมั่นว่าความคิดของตัวเองถูก หัวแข็งเป็นที่หนึ่ง ถ้าจะให้ยอมแพ้ล่ะก็ไม่มีทางซะล่ะของแบบนี้ต้องมีฟอร์มกันหน่อย แต่กระนั้นถ้าฝ่ายตรงข้ามมีข้อมูลที่ดีมีเหตุมีผล ชาวราศีพิจิกก็จะยอมรับฟัง จริงๆ ลักษณะแบบนี้ถือว่าเป็นบุคลิกลักษณะที่เหมาะสมต่อการเรียนแพทย์นะ หุหุ มีอาจารย์คนหนึ่งเคยพูดให้พี่ฟังว่า ใครพูดหรือสอนอะไรให้ก็ตาม ให้เราลองคิดว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้นด้วย มิใช่สักแต่ว่าจำ แล้วถ้าเราสงสัยก็ให้ถามเค้าไปเลย ถ้าเค้าตอบไม่ได้เพราะที่เค้าบอกเรามาเป็นความรู้ที่จำๆ กันมา ไม่ได้รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้เป็นแบบนั้น ก็ลองชักชวนคุยต่อถึงสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้  แต่การถามเนี่ยก็อย่าถามแบบกวนประสาท ให้ตั้งคำถามแบบให้เค้ารู้ว่าเราสงสัยจริงๆ มีเจตนาบริสุทธิ์ มิได้ต้องการจะกวนอารมณ์หรือจะหักหน้าแต่อย่างใด แล้วก็ควรจะใช้วาจาท่าทางที่สุภาพนิดนึง เพราะแทนที่เราจะได้ความรู้อาจจะได้อย่างอื่นแทน   อาจารย์ท่านนั้นบอกอีกว่าพอจะเถียงอะไรกับใครก็อย่ายอมแพ้  เพราะถ้าเรายอมก็เท่ากับว่าเป็นการหยุดกระบวนการเรียนรู้ไป ไม่มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น  เพราะความรู้ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นก็มาจากการที่เราคิดเราสงสัยกันทั้นนั้น   เอ้อ แล้วถ้าสมมติเราจนแก่เหตุผลของอีกฝ่ายจริงๆ เห็นด้วยจริงๆ ก็ให้บอกกับอีกฝ่ายประมาณว่า ความคิดของคุณนั้นดูมีเหตุผลดีทีเดียว แล้วผม(ดิฉัน)จะเก็บไปไว้พิจารณา  และจะลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดูอีกที (คุ้นๆ ว่าได้ยินอะไรแนวๆ นี้บ่อยๆ นะเหอะๆ ดูดริฟแหลกดี ฮ่าๆ) \(- . -)/

                ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มาดมั่น ไม่ตามใจใคร ชอบวิจารณ์ และปากเสียมากเลยทีเดียว (แต่คงไม่เท่าราศีธนูหรอก รายนั้นเป็นมากจริงๆ) แต่ก็ตรงไปตรงมา ไม่เสแสร้ง เห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ ณ จุดนี้จึงมีคนรักมากกว่าคนเกลียด อาจจะมีคนบ่นๆ ถึงวาจาที่คมกริบเหมือนมีดที่ลับหิน แต่ก็ไม่ค่อยมีใครโกรธชาวพิจิกจริงๆ จังๆ เท่าใดนัก  พี่ว่าน้องๆ ราศีนี้ต้องลดดีกรีความคมของฟัน เอ้ย คำพูดลงหน่อยนะ ทั้งเพื่อนๆ และผู้หลักผู้ใหญ่จะรักขึ้นมากมายเลยทีเดียว

                จุดเด่นของราศีนี้อีกอย่างคือเป็นคนที่ทำอะไรแล้วตั้งใจจริงเสมอ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ซึ่งเป็นสิ่งดีมากๆ เลยค่ะน้องๆ  ถ้าทุกคนทำอย่างนี้ตอนเรียนหนังสือจะเป็นสิ่งที่ดีมากเลย เกรดพุ่งแหงๆ ยังไงคนเก่งแต่ไม่เอาอะไรเลยก็ต้องแพ้คนขยันอยู่แล้ว ^ ^



     

    Sagittarius ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)


                ชาวราศีธนูเป็นคนรักสนุกชอบเข้าสังคม ชอบแสงสี รักความตื่นเต้นท้าทาย เป็นคนอินเทรนด์ สนใจความเป็นไปของโลก สนใจเรื่องราวใหม่ๆ รอบตัว ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ  เวลาเรียนจึงเดาได้เลยว่านั่งอยู่เฉยๆ ทั้งคาบไม่ได้แน่ๆ(เอ๊ะ หรือว่าจะนั่งเฉยๆ ทั้งคาบได้เพราะหลับกันแน่หว่า) พออาจารย์เผลอหรือไม่เผลอก็ตาม มักจะคว้าเอาโทรศัพท์มือถือหรือพวกเกมพกพามาเล่นอยู่เป็นประจำ ถ้าเป็นผู้หญิงก็มักจะชักชวนเพื่อนฝูงเม้าท์อัพเดทแฟชั่นที่กำลังอิน หรือไม่ก็อัพเดทเรื่องราวของชาวบ้านอยู่ร่ำไป(พี่ทำบ่อยเลยอ่ะ เป็นกันทุกคนมั้ยเนี่ย) แล้วทีนี้เรื่องมันมีอยู่ว่า ถ้าหากอาจารย์จับได้จะเป็นเช่นไร แต่มันก็น่าสนุกน่าลิ้มลองอะไรเยี่ยงนี้ ยิ่งเสี่ยงยิ่งชอบ(อ้าว อย่างนี้มันจิตๆนิดนึงนะเนี่ย)  พี่ว่าจะทำอะไรก็ระวังหน่อยแล้วกันนะ อาจารย์บางท่านก็ไม่ถือ แต่บางท่านก็จะคิดว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกันอย่างมากเลยแหละ เรื่องพวกนี้ออกจะ sensitive นิดนึง พวกอาหารการกินก็เหมือนกัน ตอนม.ปลายจะแอบกันมากๆ ไม่ค่อยโดนจับได้ ตอนเรียนพิเศษจะสบายสุดๆ ทำอะไรก็ได้ บางคนก็จะติดนิสัยนี้มาจนถึงตอนเข้ามหาวิทยาลัย มันก็ไม่มีกฎโหดเหมือนตอนม.ปลายหรอก คนก็เลยเอาอะไรต่อมิอะไรเข้ามาทานในห้องเลคเชอร์เยอะแยะ บางคนถึงกับมาเป็นข้าวกล่องกันเลยทีเดียว ซึ่งอาจารย์ไม่ว่าก็จริงเพราะเห็นโตๆ กันแล้ว แต่ท่านก็คงรู้สึกไม่ดีอยู่เหมือนกันแหละ เพราะฉะนั้นถ้าไม่หิวจริงๆ ก็อย่าทำกันเลยนะ อาจารย์ก็คงหิวเหมือนกัน ง่ะ-*-ไม่ใช่ๆ คือจะบอกว่าอาจารย์ท่านก็อุตส่าห์มานั่งสอนตั้งนาน ท่านก็คงอยากจะกินมูลาเต้ อยากจะกินอะไรบ้าง แต่ท่านก็ไม่ทำและสละเวลามาสอนเสียงแหบเสียงแห้ง นั่งดูเรากินอะไรต่อมิอะไรเหมือนไม่เห็นหัวท่านเลย  ลองมองกลับกันดูถ้าหากมีอาจารย์ท่านหนึ่งมานั่งสอนเราแล้วก็ดูดกาแฟซ้วบๆ มืออีกข้างตักไอติมเข้าปาก ก็คงจะรู้สึกแหม่งๆ เหมือนกันใช่ไหม  เพราะฉะนั้นก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรานิดนึง สำหรับน้องที่ไม่ทำก็ดีแล้วล่ะจ้ะ

                นอกจากนี้ชาวธนูยังเป็นพวกบ้าบิ่นเอามากๆ ถ้าเป็นผู้หญิงก็ห้าวจนมะพร้าวเผาเรียกพี่ เป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา พูดจาสุนัขไม่รับประทาน  โผงผางขวานผ่าซาก ชอบพูดวิจารณ์ตรงๆ แรงๆ แต่ก็เป็นคนน่าคบ เพราะจริงใจกับผู้อื่น  ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้เวลาทำงานกลุ่มชาวธนูจึงมักจะได้รับความไว้วางใจให้เป็นฝ่าย “แรงงาน” อยู่เสมอ และชาวธนูก็รับไว้ด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง เพราะเรื่องออกแรงล่ะถนัด ให้มานั่งนิ่งๆ คิดเงียบๆ น่ะไม่ใช่ชาวธนูหรอก (พี่ก็มักจะเป็นฝ่ายแรงงานอยู่เป็นประจำนะเพราะสมองไม่ค่อยมี ไม่ใช่เพราะไฮเปอร์หรอก 55) การเป็นกำลังของกลุ่มก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะการทำงานกลุ่มนั้นต้องประกอบด้วยคนหลายๆ ประเภทจะได้ช่วยกันให้งานสำเร็จ แต่น้องๆ ก็อย่าลืมไปศึกษาเรื่องที่อาจารย์ต้องการให้ได้รู้จากการทำงานด้วยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากได้เหงื่ออ่ะ หุหุ อาจจะให้เพื่อนที่เก่งๆ อธิบายให้ก็ได้นะ สุดท้าย ณ  จุดนี้พี่อยากให้น้องๆ เพลาความแรงลงหน่อยจะดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้น โดยเฉพาะคุณน้องผู้หญิงถ้าปรับคำพูดให้ soft ลงหน่อย จะดูเป็นกุลสตรีขึ้นเยอะเลย o.O



     

    Capricorn ราศีมังกร, มกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

                เป็นคนจริงจัง ตั้งมั่น มีมานะอดทนไม่ย่อท้อ เวลาเรียนจึงดูถึกทนอย่างน่าอัศจรรย์ วิชาเรียนจะน่าเบื่อแค่ไหน บรรยากาศจะน่าหลับเพียงใด ราศีนี้ทนได้เสมอ แต่ว่าก็มีขีดจำกัดเหมือนกันนะ ถ้ามันไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ ก็อาจจะมียุกยิกๆ หันไปคุยกับเพื่อนบ้าง แต่จะไม่นั่งหลับสัปหงกน้ำลายไหลหรือโดดไปไหนต่อไหนหรอก เดี๋ยวเสียภาพพจน์ เพราะว่าชาวมกรเนี่ยนะจะเป็นพวกที่ฟอร์มจัด แถมยังเป็นพวกที่ค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องต่างๆ เวลาจะตัดสินใจอะไรสักอย่างก็จะคิดแล้วคิดอีก โลเลเป็นที่สุด เพราะอยากให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ไม่มีความผิดพลาด  อย่างเช่นเวลาจะโดดเรียนเนี่ยต้องคิดแล้วคิดอีกว่าโดดแล้วคุ้มมั้ย อาจารย์จะเช็กชื่อรึเปล่า อย่างโน้นอย่างนี้ คิดอยู่นานไปๆ มาๆ ก็จะยกเลิก ไม่โดดดีกว่าเดี๋ยวบลาๆๆๆ   อันนี้ก็อาจจะต้องปรับนิดนึงน้า  อย่าคิดวกวนมากไป ไตร่ตรองแต่พองามก็พอ มีคนเคยพูดว่าการตัดสินใจในแวบแรกมักจะถูกต้องเพราะเหมือนใช้สัญชาติญาณในตัวเรา  บางครั้งถ้าคิดมากไปอาจจะผิดได้นะเออ(พี่เป็นบ่อยเลยเวลาทำข้อสอบ ข้อที่แก้ชอบผิดประจำทั้งๆ ที่ตอนแรกก็ถูกอยู่แล้ว)

                นอกจากนี้ยังเป็นพวกที่ทะเยอทะยาน ใฝ่สูง ชอบวางแผน และมีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุดหมาย  พร้อมทำทุกอย่างให้ได้ตามแผน รวมกับคุณสมบัติข้างต้นที่ว่ามีมานะอดทน ชาวราศีมกรจึงเป็นคนที่เรียนอย่างมีระบบที่สุด  มีประสิทธิภาพที่สุด และมีแนวโน้มว่าจะได้ผลการเรียนที่ดี น่าอิจฉา เอ้ย!!! น่าชื่นชมเป็นที่สุด ขอให้เป็นแบบนี้เรื่อยๆ ไปนะจ๊ะ - -  แต่ก็อย่าไปซีเรียสในเรื่องต่างๆ มากเกินไปนะ ถ้าหากผลมันไม่เป็นอย่างที่ต้องการก็อย่าไปเครียดมาก เดี๋ยวจะป่วยกายตามไปด้วย บางอย่างก็ต้องปล่อยวางบ้าง (ไม่ได้หมายความว่าให้ทิ้งไปเลย หรือละความพยายามนะ แค่อย่าหมกมุ่นกับผลของมัน อย่างเช่น บางคนหวังไว้มาก อยากได้ท็อปเท็นของชั้นแต่ก็ไม่ได้ แล้วไปร้องไห้ฟูมฟาย โทษตัวเอง หมกมุ่นอ่านหนังสือทั้งวันทั้งคืน  ไม่กินข้าวไม่กินปลา ไม่พูดกับใคร แบบนี้ก็เกินไปอ่ะนะ ยังมีคนที่ยังเป็นห่วงเราอีกมากมาย ดังนั้นเวลาจะทำอะไรก็คิดถึงพ่อแม่ด้วย - - อันนี้ยกตัวอย่างเฉยๆ จะมีใครเป็นแบบนี้มั้ยเนี่ย)  แล้วก็อย่าเอาแต่เรียนอย่างเดียวนะ ทำกิจกรรม เล่นกีฬา เข้าชมรมต่างๆ บ้างก็ได้ จะได้สมดุลทั้ง EQ & IQ

                คนราศีมกร เป็นพวกพูดน้อย ค่อนข้างเงียบขรึม เป็นผู้นำที่ดี มีบุคลิกน่าเชื่อถือ มีอำนาจ และอิทธิพลต่อบุคคลรอบข้าง เวลาทำงานกลุ่มมักจะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้ากลุ่ม หรือไม่ก็เป็นคนที่เพื่อนๆ ชอบมาปรึกษาหรือมาเล่าเรื่องกลุ้มใจให้ฟัง ด้วยลักษณะอันทรงภูมิ น่าเชื่อถือ และพูดน้อย อันนี้คนจะชอบมากเป็นพิเศษเพราะพอตอนพูดแล้วจะไม่มีคนขัด 55+ อีกอย่างชาวมกรก็จะให้คำปรึกษาที่ดูเข้าท่าอยู่เสมอ เพราะปกติเจ้าตัวก็คิดๆๆ มากอยู่แล้ว พอช่วยคนอื่นตัดสินใจก็ดูเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย แต่คนราศีมกรเค้าไม่ค่อยจะเก็บความลับได้สักเท่าไหร่หรอกเพราะเค้าชอบพูดอะไรตรงๆ อยู่แล้ว หนูๆ จ๋าถ้าอะไรมันดูลับมากๆ เนี่ยก็เก็บๆ ไว้หน่อยนา บางเรื่องถ้าพูดไปเนี่ยอาจจะเกิดผลร้ายมโหฬารได้นะ มีอยู่อีกอย่างหนึ่งที่คนอื่นไม่ค่อยรู้คือ คนราศีมกรเนี่ยมีความสามารถพิเศษที่จะกล่อมคนไปทำอะไรสักอย่างให้เค้า โดยที่คนๆ นั้นจะไม่รู้สึกตัวเลยว่าโดนหลอกใช้ (โห อันนี้น่ากลัว สงสัยต้องแอบระวังเพื่อนๆ ราศีมกรไว้แล้วล่ะ หุหุ)

        สุดท้ายชาวราศีมกรนั้นเป็นพวกที่มีแนวคิดค่อนไปทางอนุรักษ์นิยม ให้ความเคารพผู้อาวุโสมากๆ ทำให้อาจารย์และผู้ใหญ่ทั้งหลายรักใคร่เป็นอันมาก - - สรุปแล้วหนุ่มสาวมกรน่าจะเรียกได้ว่า Mr.& Mrs. Perfect จริงๆ นะเนี่ย ใครๆ จะไม่รักไม่หลงได้ยังไงเนอะ เหอะๆ 
    ปล. พี่ไม่ได้อยู่ราศีนี้นะ  เดี๋ยวน้องเห็นว่าทำไมราศีนี้คำทำนายดีจัง คนเขียนอยู่ราศีนี้แหงๆ  มิใช่นะจ๊ะ หุหุ



     

    Aquarius ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

                ชาวกุมภ์เป็นพวก “ติสต์แตก” มากๆ ชอบทำอะไรแปลกกว่าชาวบ้านชาวเมืองอยู่เสมอ เรียกง่ายๆ ว่าเป็นพวกขวางโลกน่ะแหละค่ะ ตำแหน่งที่นั่งก็มักจะนั่งแถวๆริมหน้าต่าง ริมประตู มุมถังขยะหลังห้องอะไรประมาณนี้ มาดูกันซิว่าพอชาวกุมภ์นั่งเรียนจะทำอะไร  ทายได้เลยว่าสายตาจะต้องไม่อยู่ที่หน้าอาจารย์แต่จะไปอยู่ที่อื่นแทน อาจจะนอกห้อง นอกหน้าต่าง พัดลม บอร์ดหน้าห้อง หรือแม้แต่หนุ่มๆ สาวๆ ในห้องตามแต่อารมณ์ศิลป์จะพาไป ที่แน่ๆ คงไม่ได้ตั้งใจเรียนอยู่แหงๆ ณ จุดนี้ต้องระวังตัวหน่อยนะคะน้อง ถ้าอาจารย์เห็นอาจจะโดนดุ หรือไม่ก็อาจจะโดนถามคำถามเอาได้ล่ะเน้อ ที่สำคัญคือมักจะตอบไม่ได้ซะด้วยสิ 55+

                ชาวกุมภ์นั้นรักอิสระ ไม่ชอบการผูกมัด ไม่ชอบกฎเกณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น  ทำให้มีบุคลิกลักษณะการแต่งตัวที่ออกจะแปลกแหวกแนว อาทิเช่น ตอนที่เค้าฮิตกางเกงนักเรียนเอวต่ำพี่ท่านก็จะใส่สั้นกุดติดเป้าอะไรประมาณนี้ แถมยังแต่งไม่ค่อยจะถูกระเบียบนัก ใครจะทำไมชั้น ก็ชั้นชอบของชั้นอย่างนี้อ่ะ ไอ้เรื่องแหกๆน่ะชอบนัก(แหกกฎนะคะน้องอย่าคิดไปถึงไหน) ไอ้เรื่องแต่งตัวแปลกๆ เนี่ย ตอนยังไม่เข้ามหาวิทยาลัยก็ไม่ควรจะทำนะคะน้อง อาจจะสวนกระแสได้ มาดมั่นเป็นตัวของตัวเองได้ แต่อย่าไปแหกกฎเลยเน้อ เดี๋ยวจะโดนหักคะแนนความประพฤติเอานะ ไว้เข้ามหาวิทยาลัยแล้วจะแนวอย่างไรก็ไม่มีใครว่าค่ะ พี่เห็นมาเยอะแล้วไอ้ที่แนวๆ เนี่ย อย่างคณะแพทย์ก็มีแบบแปลกๆ นะคะ(เยอะด้วย)อย่างเช่น ผู้ชายปกติเค้าจะใส่กระบอกเล็กไม่ก็เดฟใช่มั้ยคะ แต่มีผู้ชายคนหนึ่งเป็นตัวของตัวเองมากเลย แบบว่าใส่กางเกงผ้าแพรพลิ้วขาม้า (ขอบอกว่าม้าจริงๆ นะคะ พอลมพัดนี่โบกสะบัดพลิ้วตามลมจริงๆ) เอาเป็นว่าในมหาวิทยาลัยก็ให้อิสระพอสมควรล่ะค่ะ(แล้วแต่มหาวิทยาลัยด้วยนะคะว่าจะมีกฎแบบไหน)

                มีนิสัยแบบนักวิทยาศาสตร์  อะไรที่เกี่ยวกับความเป็นจริงชาวกุมภ์จะชอบมาก สนใจในสัจธรรม มีลักษณะของนักปราชญ์ ชอบที่จะค้นคว้าเรื่องต่างๆ ชอบทดลอง อยากรู้อยากเห็น ช่างสงสัย ละเอียดอ่อน รักธรรมชาติ รักงานศิลปะ เวลาเรียนจึงชอบวิชาแนวๆ วิทย์ หรือไม่ก็วิชาศิลปะ ขีดๆ เขียนๆ ล่ะชอบนักเหมือนได้ระบายความคิด(ที่ลึกล้ำ)ออกมา

                นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ไม่ชอบเหมือนคนอื่น ไม่ตามกระแส ไม่ชอบการแข่งขัน  ไม่ชอบการชิงดีชิงเด่น  เวลามีการประกวดแข่งขันอะไรชาวกุมภ์นี่จะหลีกเลี่ยงไม่ก็เมินไปเฉยเลย ถ้าฉันไม่อยากก็ไม่มีใครบังคับให้ฉันลงได้หรอก มานั่งแข่งอะไรกันเนี่ยไร้สาระจริงๆ ความคิดของชาวกุมภ์จะเป็นอะไรประมาณนี้ ในเรื่องเรียนชาวกุมภ์จะเป็นพวกเรียนไปเรื่อยๆ ตามแต่อารมณ์จะพาไป อารมณ์ไหนฮึดๆ อยากจะตั้งใจเรียน ก็ตั้งใจโคตรๆ เวลาไหนฝ่อห่อเหี่ยวเซ็งๆ ไม่อยากเรียนขึ้นมาก็ไม่เอาเลยเหมือนกัน ไม่ค่อยมีจุดมุ่งหมายที่แน่นอน มักจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เสมอ อย่างพอเลือกคณะก็ไม่รู้จะเอาคณะอะไรดี บางคนนี่ขนาดหนักอาจจะโยนเหรียญสุ่มก็ได้(จะดีเหรอ - - แต่มีคนทำจริงๆ นะ แบบว่าเลือกไม่ได้ว่าจะเอาที่ไหนอ่ะ จัดการโยนเหรียญซะเลย น้องๆ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างเน้อ คิดดีๆ ละกัน ถ้าจะตัดสินใจทำอะไร ชีวิตเราทั้งชีวิตเลยนะคะ) น้องๆ ต้องพยายามจูนตัวเองหน่อยนะคะ อย่าหลุดมากเกินไปนัก ลองตั้งเป้าวางแผนอะไรสักอย่างบ้าง อาจจะทำให้ดูมีหลักมีฐานขึ้นมาบ้าง  อาจจะมองหาแรงบันดาลใจอะไรก็ได้ที่จะทำให้เราไปถึงจุดมุ่งหมาย บางทีถ้าไม่แข่งขันอะไรกับใครเลย เราก็จะไม่รู้ว่าเราอยู่ตรงจุดไหน แล้วเราอาจจะย่ำอยู่ที่เดิม ก้าวตามคนอื่นไม่ทัน ทีร้ายอาจจะเดินถอยหลังก็ได้นะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้แข่งกับทุกคนไปหมด อะไรๆ ก็คิดถึงแต่อันดับ แบบนั้นก็เกินไป เอาให้มันพอดีๆ อยู่ในทางสายกลางแล้วกัน พี่รู้ว่าน้องๆ ทำได้อยู่แล้ว สู้ๆ นะจ๊ะ



     

    Pisces ราศีมีน (14 มีนาคม – 12 เมษายน)

                ราศีมีนเป็นราศีแห่งความละเอียดอ่อน อ่อนไหวจนค่อนข้างจะอ่อนแอเลยทีเดียว จิตใจเปราะบาง ยอมรับความจริงไม่ค่อยได้  หากมีอะไรที่พลาดหวังไปชาวมีนจะฟูมฟายสุดๆ รับไม่ได้ หรือไม่ก็จะคิดไปเลยว่ามันไม่จริ๊งไม่จริง นี่เป็นความฝันต่างหาก เวลามีคนมาบอกข่าวร้ายก็มักจะไม่ค่อยเชื่อหรอก ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง  อย่างพอตอนเรียนถ้าได้เกรดไม่ตรงกับที่หวังไว้ก็จะรับไม่ค่อยได้ จิตตก เศร้าไปนานเลยแหละ ช่วงนี้ชาวมีนจะต้องการเพื่อนเป็นอย่างมาก ต้องการคนปลอบใจ แต่ก็ไม่ได้ต้องการให้คนพูดตอกย้ำนะ แค่อยู่ด้วยกันเฉยๆ แต่อย่าพูดเรื่องเกรดเชียวรับไม่ได้ - - ณ จุดนี้ น้องๆ คงต้องทำใจ เศร้าได้ แต่อย่าเศร้านาน บางทีการไปหมกมุ่นกับมันมากๆ ก็ไม่ดีนะ เสียสุขภาพจิตหมด ลองหาอะไรอย่างอื่นทำบ้าง แล้วก็ตั้งต้นสู้ใหม่เพื่อเกรดที่สวยงามในคราวหน้า ^ ^  Fighting !!!

                ชาวมีนเป็นคนช่างคิดแต่ไม่ค่อยพูด อันนี้พี่ว่าทั้งดีแล้วก็ไม่ดีแหละ บางทีการจะพูดอะไรก็ขึ้นอยู่กับว่ามันควรจะพูดไหม ถ้าสิ่งไหนควรจะพูดก็พูดไปเลยนะ อย่างเช่น ถ้าสงสัยในเรื่องการเรียน มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย ก็ถามอาจารย์ไปเลยไม่ต้องเขินจะได้ได้คำตอบ ส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่ชาวมีนคิดก็มักจะเป็นเรื่องดีๆอยู่แล้วเพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี เพราะฉะนั้นคิดอะไรดีๆ ได้ก็พูดออกมาเถอะไม่ต้องอายจ้า จะได้เป็นคนคิดดี พูดดี ทำดีครบสูตร  นอกจากนี้ชาวมีนยังมีกิริยามารยาทเรียบร้อย นุ่มนวล อาจารย์ทั้งหลายมักจะเอ็นดู และชอบให้เป็นตัวแทนประกวดมารยาทไทย 55+   แต่ถึงจะเห็นอย่างนี้ก็เถอะ ชาวมีนก็มีมุมมืดๆเหมือนกัน คือเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวนมากๆ เมื่อโกรธอาจจะเสียงดัง โวยวาย บางทีนั่งเรียบร้อยสงบเสงี่ยมอยู่ดีๆ ก็อาจจะลุกขึ้นมาโวยวายวีนแตกก็ได้ถ้าน๊อตหลุด เพื่อนๆ ก็จะงงๆ ว่าตกลงมันเป็นคนยังไงกันแน่ฟระ สองบุคลิกจริงๆ น้องๆ ชาวมีนต้องเก็บอาการนิดนึง จะแอ๊บก็ต้องแอ๊บตลอดให้เสมอต้นเสมอปลายนะ หุหุ

                ชาวมีนเป็นคนแกร่งในเรื่องงาน  เอาการเอางาน เวลาทำงานกลุ่มเพื่อนก็จะไว้ใจให้ทำงานยากๆให้เสมอ โดยเฉพาะงานที่อาศัยความคิดสร้างสรรค์ งานขีดๆ เขียนๆ งานศิลปะ เพราะชาวมีนเป็นคนมีจินตนาการสูง นอกจากนี้ชาวมีนยังเป็นพวกรักอิสระ ไม่ชอบกฎเกณฑ์ข้อบังคับ เพราะจะทำให้เขาอึดอัด  อาจทำตัวเป็นขบถเล็กๆ ไม่โตกตาก มีวิธีแสดงออกในรูปแบบที่คนอื่นต้องอึ้ง เรียบๆ นิ่งๆ แต่เชือดเฉือนล่ะประมาณนั้นเลย

                ยิ่งกว่านั้นชาวมีนยังเป็นคนหูเบาเชื่อทุกเรื่องที่คนอื่นบอก คนหลอกอะไรก็จะเชื่อไปหมด เพื่อนๆ ก็จะยิ่งชอบแกล้งเพราะแกล้งแล้วสนุกดี อันนี้ก็ต้องปรับเปลี่ยนหน่อยนะ อย่าเชื่อคนมากจนเกินไปนักหูหนักๆ หน่อยนะ แต่ชาวมีนก็ชอบทำลับๆ ล่อๆ ชอบทำอะไรปิดบังอยู่เหมือนกัน(แป่ววว...เป็นคนยังไงกันแน่เนี่ย)
     
                ตัวตนที่แท้จริงของชาวมีนจะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่ยึดติดกับวัตถุ  มองโลกในแง่ดี จนบางครั้งทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไปได้ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย ถ้าไม่อยากมานั่งคิดเสียใจทีหลังเวลาตัดสินใจอะไรก็อย่าเอาแต่อารมณ์ ต้องไตร่ตรองดูดีๆ นะ  โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องตัดสินชีวิตไปในทางใดทางหนึ่งอย่างการแอดมิชชั่นเนี่ย ต้องคิดดีๆ หน่อยล่ะ ถ้าเลือกผิดทางเดี๋ยวจะพลาดเสียใจไปตลอดชีวิตนะเออ - -


     
     

    จบแล้ว!!! เย่ๆ ถ้ามีโอกาสคราวหน้า หากพี่ได้รับมอบหมายจากท่านบก.กก เราอาจได้เจอกันใหม่ล่ะเน้อ สวัสดีและขอลาน้องๆ ทุกคนไปก่อนนะคะ สำหรับน้องค่ายโอเพ่นกาวน์ ถ้าเผื่อหลงเข้ามาอ่าน เราคงได้เจอกันอีก พี่จะไปรอน้องอยู่ที่ทางช้างเผือก เอ้ย ไม่ใช่ พี่จะรอน้องอยู่ที่ค่ายนะคะ ขอให้น้องๆ ทุกคนสู้ๆ นะคะ โดยเฉพาะคนที่เตรียมจะสอบเอ็นสะท้านนนน 








    อ่ะของแถม ให้กำลังใจในการอ่านหนังสือนะจ๊ะ ไปแล้วดีกว่า จุบุๆ รักทุกคนเลย

     


    ปล. รูปใครตัดมาก็ไม่รู้ ขออนุญาตเอามาใช้แล้วกันนะคะ พอดีเจอในป๋ากุกกู ขอบคุณค่ะ

    ปล.สอง รูปภาพประกอบแต่ละราศีเป็นฝีมือของ พี่กิ๊บ (YukiUsagi) รูมเมทพี่เอง น่ารักสุดๆ เลย พี่กิ๊บวาดการ์ตูนด้วยนะ








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×