ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #60 : เมาท์ : ว่าด้วยหมอดู...ราศีกับวิถีเรียน!!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27.78K
      9
      6 ก.ย. 53

    ราศี  vs. วิถีเรียน

     

    ราศีกับวิถีเรียน มันเกี่ยวกันยังไงนะ !!!

    บางคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ การเรียนกับราศีดูมันไม่น่าจะเกี่ยวกันได้นะ  หรือว่าเป็นการดูดวงว่ามีดวงด้านการเรียนบ้างรึเปล่า แบบในนิตยสารอะไรแนวๆ นั้นเหรอ ???   

    หึหึหึ ขอบอกว่าไม่ใช่ค่ะ ^ ^  บทความนี้  ไม่ได้มานั่งเทียนเดาสุ่มว่าราศีโน้น ราศีนี้ จะมีดวงพุ่งแรงแซงโค้ง หรือดวงตก ต่ำต้อยเรี่ยดิน    แต่บทความนี้จะเอานิสัย บุคลิกเด่นๆ ของแต่ละราศีมาวิเคราะห์ ดูว่าสไตล์การเรียนน่าจะเป็นแบบไหนถึงจะได้ผลดี  เป็นการปรับเอาสิ่งที่ดีในแต่ละราศีมาใช้ในการเรียน  และชี้ข้อบกพร่องของแต่ละราศี จะได้รู้ว่าเราควรจะเรียนแบบไหนและควรหลีกเลี่ยงอะไรค่ะ   แต่อย่างไรก็ตามมิใช่ว่าคนแต่ละราศีจะมีลักษณะนิสัยเหมือนๆ กันหมด  คนเราแต่ละคนย่อมที่จะมีบุคลิกลักษณะที่แตกต่างกันไป ก็เป็นคนละคนกันนี่คะ ดังนั้นอาจจะมีตรงบ้างไม่ตรงบ้างได้ผลมากน้อยก็ตามแต่ ก็ขอให้ถือว่าลองอ่านดูขำๆ แล้วกันนะคะ  เวลาอ่านก็ใช้วิจารณญาณตามสะดวกละกัน เลือกมาใช้ตามที่เหมาะกับตัวเอง ถ้าน้องทำได้รับรองสำเร็จแน่นอนชัวร์ๆ ถ้าไม่ได้พี่ให้เตะพี่แตมประธานค่ายโอเพ่นกาวน์เลย อิอิ ~ ~

    แล้วก็อยากจะฝากว่า สุดท้ายแล้วคนเราจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ได้อยู่ที่ดวงแต่ประการใด มันขึ้นกับว่าเรามีความพยายาม ตั้งมั่น ตั้งใจเพียงพอแล้วหรือเปล่าเท่านั้นแหละค่ะ    ต่อให้ดวงดีขนาดไหนแต่ถ้าไม่อ่านเลยก็คงไม่พ้นต้องซ่อมแน่ๆ   อยากได้เกรดดีๆ ก็อย่าลืมค้อง**กันนะคะ  Fighting !!!  สู้ๆ จ้า

    (ณ จุดนี้น้องอาจสงสัยว่า “ค้อง” คืออะไรไม่เห็นจะรู้จักเลย หึหึ เดี๋ยวพี่จะชี้แจ้งแถลงไขให้ อันคำว่า  “ค้อง” นั้นมาจากคำว่า concentrate  ก็คือ เข้มข้นมากๆ นั่นเอง  ในที่นี้หมายถึงคนที่ตั้งใจเรียนมากๆ อ่านหนังสือมากๆ คล้ายๆ กับคำว่าเนิร์ดน่ะค่ะ แต่คำว่าค้องนี่เป็นศัพท์ที่เด็กมหิดลใช้อย่างแพร่หลาย  ที่นี่ไม่ค่อยใช้คำว่าเนิร์ดเท่าไหร่  แบบว่าใครใช้นี่เชยสะบัดเลยค่ะ ถ้าพรหมลิขิตบันดาลให้เราได้มาเจอกันก็อย่าลืมตามกระแสใช้คำว่าค้องกันด้วยนะคะหนูๆ ^ ^ ) 




    ราศีเมษ.jpgAries ราศีเมษ (13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
    ราศีเมษ เป็นคนมาดมั่น กล้าคิดกล้าทำ เวลาอยู่ในห้องเรียนจึงมักจะช่างพูดช่างซักถาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี แล้วเวลาข้องใจตรงไหนก็ถามเลย จะได้ๆคำตอบแล้วจำทันที แต่เวลาถามก็ต้องอยู่ในขอบเขตหน่อยนะ อย่าถามเรื่อยเปื่อย ถ้าถามมากไปอาจจะโดนรำคาญเอาได้   

    น้องเมษมีเพื่อนฝูงมากมาย อย่างที่บอกว่าช่างพูด จึงชอบคุยๆๆๆ เม้าท์กระจายในห้องเรียน  จนบางทีอาจโดนอาจารย์เพ่งเล็งได้ ต้องลดอัตราการคุยลงหน่อยนะไม่งั้นแทนที่จะได้เป็นคนโปรดของอาจารย์อาจจะกลายเป็นอย่างอื่นแทนได้เน้อ  

    ชาวเมษชอบเป็นผู้นำจึงมักเป็นหัวหน้าเวลาทำงานกลุ่ม  มีความมั่นใจสูง อาจจะชอบพูดอะไรตรงๆ ขวานผ่าซาก อาจจะทำให้สมาชิกคนอื่นในกลุ่มไม่พอใจได้บ้าง   แถมยังใจร้อน ดื้อรั้นและเอาแต่ใจตัวเอง ทำให้บางครั้งอาจตัดสินใจบางอย่างผิดพลาดได้ด้วยขาดการไตร่ตรอง ดังนั้นต้องลดอีโก้ลงหน่อยนะเพราะไม่ใช่แค่จะมีคนไม่ชอบหน้า งานก็จะไม่เดิน เผลอๆจะผิดพลาดด้วย  เวลาจะทำอะไรต้องคิดนานๆ หน่อย พยายามปรับคำพูดให้ soft ขึ้นนิดนึงจะเริ่ดมาก เพราะใครๆ ก็ชอบคนที่มั่นใจในตัวเองและช่างพูดช่างคุยอยู่แล้ว  ^ ^    

    คนราศีเมษเป็นพวกอยากรู้อยากเห็น รักการผจญภัย พี่ว่าน่าจะเอานิสัยพวกนี้มาใช้กับการเรียนนะ ลองคิดดูถ้าน้องอยากรู้อยากเห็นในสิ่งที่เรียนนะน้องก็จะอยากเรียนสุดๆ เรียนยังไงก็ไม่พอ อยากรู้ต่อไปเรื่อยๆ ว่ามันจะเป็นยังไงต่อ (ใครสนใจเรื่องไหนก็ลองไปปรับใช้ก็ได้นะ อย่างเช่นชอบอ่านหนังสือนิยาย แล้วก็เกลียดฟิสิกส์มาก พออาจารย์สอนก็ลองคิดว่ามันเป็นนิยายเรื่องนึงที่ไอสไตน์เป็นพระเอก อะไรแบบนี้) แค่นี้การเรียนหนังสือน้องก็จะไม่เบื่อไม่หลับ เพราะใจเราอยากรู้นี่เนอะ   

    นอกจากนี้ชาวเมษยังเป็นคนมีความตั้งใจจริงทำอะไรก็มักจะสำเร็จ  ดังนั้นอย่าลืมเอาความตั้งใจจริงนี้มาใช้กับการเรียนด้วยนะจ๊ะ  



    ราศีพฤษภ.jpgTaurus ราศีพฤษภ(14พฤษภาคม – 13มิถุนายน)
    ชาวราศีพฤษภเป็นคนที่มีท่าทางสบายๆ แต่ดูมั่นคง เอาจริงเอาจังกับชีวิต เจ้าระเบียบ อดทน เป็นนักฟังที่ดี เวลาเรียนจึงดูตั้งอกตั้งใจ เปล่งรัศมีความค้องออกมาอย่างรุนแรง เป็นที่ถูกใจของอาจารย์ แต่เพื่อนๆอาจจะแอบกลัวนิดนึง แบบว่าอาจจะมีเสียงในใจของเพื่อนๆ ดังอยู่ “ตัวเธอทำไมค้องอย่างงี้อ่ะ” “เค้าจะคุยกับเรามั้ยถ้าชวนคุยจะโดนวีนรึเปล่า” “อยากถามอะไรบางอย่างที่ไม่เข้าใจจังแต่ไม่กล้าถามง่ะ ดูค้องเกินกลัวไม่ตอบ” บลาๆๆๆ  ถ้าไม่อยากให้สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็ลองปรับนิดนึง อยากให้ลองมองดูรอบด้านบ้าง แต่ก็ยังฟังอาจารย์อย่างตั้งใจแบบนั้นแหละดีแล้วนะ อะไรๆ อาจจะดีขึ้น เพื่อนจะรักเรามากขึ้นเพราะเป็นคนเก่งที่พึ่งพาได้ไม่ใช่เก่งแบบไม่สนใจชาวบ้าน แถมอาจารย์ก็ยังรักอีกต่างหาก

    นอกจากนี้ชาวพฤษภยังเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ ใจเย็น เมื่อเผชิญสถานการณ์รุนแรงจะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จึงเหมาะที่จะเป็นหัวหน้างาน แต่ว่าจะมีข้อเสียตรงที่ว่าเป็นคนที่เมื่อต้องตัดสินใจปัญหาสำคัญๆ จะคิดอยู่นานมาก และรอบคอบมากจนเกินเหตุ จึงอาจจะชวดโอกาสบางอย่างได้ ฉะนั้นบางครั้งเวลาตัดสินใจก็ไตร่ตรองให้พอเหมาะพอควร เดินทางสายกลางเอาแค่พอดีไม่มากไปน้อยไปนั่นแหละจะดีจ้า

    ชาวพฤษภเป็นคนประเภทที่ชอบตั้งความหวังไว้สูง ถ้าผิดหวังก็จะรู้สึกแย่มากๆ เวลาเรียนจึงชอบหวังเกรดงามๆ เวลาออกมาไม่ได้ดังใจมักจะเฮิร์ทอยู่นาน พาลทำให้ใจหม่นหมอง แล้วปัญหาอื่นๆ ก็ตามมาอีก  ตรงส่วนนี้ควรแก้ปัญหาโดยลองคิดในแง่อื่นดูบ้าง ว่าการได้เกรดน้อยก็เหมือนประสบการณ์ชีวิตอย่างหนึ่ง จริงๆ เกรดก็ไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต บางคนเขาเกรดไม่ได้เลิศหรูอะไรเลย เค้ายังสามารถประสบความสำเร็จได้เลย แล้วถ้าสอบตกเนี่ยก็มีแง่ดีแบบว่าก็ได้เรียนสองรอบคุ้มออกจริงมั้ย(ขำๆ นะคะ อย่าพยายามสอบตกเพื่อจะได้เรียนคุ้มค่าเทอมนะคะ พี่แค่ให้ลองคิดแง่บวกเฉยๆ สำหรับคนที่จิตตกจริงๆ)   

     

    Gemini  ราศีเมถุน (14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม) ราศีเมถุน.jpg
    เป็นคนเฉลียวฉลาด ปราดเปรื่อง มีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างคิด พูดง่ายๆ คือเป็นคนหัวดีอยู่แล้วจึงมักจะเรียนแล้วเข้าใจได้ไวไปเร็วกว่าใครเพื่อน แต่ก็อย่าชะล่าใจต้องขยันเหมือนกัน ถ้าคิดว่าตัวเองเก่งแล้วไม่ยอมเข้าเรียนหรือคิดว่าอ่านเองก็ได้อาจจะพลาดได้นะเออ เหมือนที่คนเค้าว่าความประมาทเป็นหนทางแห่งความตายนะคะ 

    ชาวเมถุนมักกระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว จึงมักโดนอาจารย์ใช้งานอยู่บ่อยๆ ก็ดีแล้วนะใกล้ชิดอาจารย์มากๆ เค้าจะได้จำได้เวลาจะให้อาจารย์ช่วยติวหรือขอร้องอะไรเค้าจะได้เมตตา นอกจากนี้ชาวเมถุนยังเป็นพวกชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ชอบความแปลกใหม่ ไม่ชอบอะไรที่ซ้ำซากจำเจ มักมีเป้าหมายใหม่ๆ อยู่เสมอ  เป็นนักเสี่ยงโชคที่กล้าได้กล้าเสีย พร้อมจะลุยไปข้างหน้าเสมอ อันนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการลอกข้อสอบ อ่ะตื่นเต้นๆ ชอบจังเล้ย  เวลาเข้ามหาลัยอย่าทำนะคะ เดี๋ยวความซวยจะมาเยือน ถ้าโดนจับได้แล้วเป็นอาจารย์โหดก็อาจจะโดนโทษสถานหนักก็ได้นะ

    เป็นคนที่ไฮเปอร์ อยู่นิ่งๆ ไม่ได้ ไม่ยึดติดกับอะไรนานๆ ขี้เบื่อมากๆ จึงมักจะวอกแวกไม่มีสมาธิกับการเรียน แป๊ปๆ ก็เหม่อ~~ มองล่องลอยออกนอกหน้าต่างซะแล้ว เผลอๆ ก็หลับ วิธีแก้ก็อาจจะให้เพื่อนช่วยสะกิดหน่อย หรืออาจจะแอบอมอะไรเปรี้ยวๆ กันง่วง หรือว่าถ้าเบื่อนักมันไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ ก็ขออนุญาตอาจารย์ไปเข้าห้องน้ำ แล้วแวบไปเดินสูดอากาศบริสุทธิ์นิดนึงก็ได้ แล้วล้างหน้าให้สดชื่น เวลากลับไปห้องจะได้มีกำลังใจเรียนนิดนึง แต่อย่าออกไปนานจนหมดคาบอะไรงี้มันจะไม่งามนะคะ แถมความรู้ก็ไม่ได้อีกต่างหาก เผลอๆ อาจเจออาจารย์โหดๆ ที่เดินตรวจอยู่ก็ระวังหน่อยนะ หุหุ

     

     

    ราศีกรกฏ.jpgCancer  ราศีกรกฎ (15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
    คนราศีกรกฎจะออกแนวอารมณ์ศิลป์นิดๆ อารมณ์ชอบขึ้นๆลงๆ ติดจะเพ้อฝันหน่อยๆ เวลาเรียนก็มักจะนั่งริมหน้าต่างชมวิวทิวทัศน์เหม่อไปเรื่อย จนบางครั้งอาจจะเจอแจ็คพอตโดนอาจารย์สุ่มถามโดยไม่รู้ตัว (มักจะตอบไม่ได้ แถมยังขอทวนคำถามอาจารย์อีกต่างหาก - -“ก็คนมันกำลังเหม่ออยู่นี่นา) ต้องลดดีกรีความติสต์ลงหน่อยน้า ไม่งั้นคงโดนอาจารย์เพ่งเล็งแหงๆ ว่าเด็กคนนี้ไม่ตั้งใจเรียนเลย มัวแต่เหม่ออยู่  ลองเปลี่ยนเป้าหมายการเหม่อดูบ้าง มาเหม่อมองอาจารย์น่าจะเวิร์คกว่า อาจารย์จะได้คิดว่า อุ๊ย เด็กคนนี้ตั้งใจเรียนจังเลย มองหน้ากระดานตาไม่กระพริบเลย แต่หารู้ไม่ว่าตาที่มองมานั้นมันทะลุไปที่โลกไหนก็ไม่รู้ เหอะๆ

    แต่บางครั้งชาวกรกฎก็เอาเรื่องเอาราวกับเค้าเหมือนกัน บางทีถ้าสิ่งใดที่เขาอยากได้ เขาก็จะค่อยๆรอเวลาและโอกาส หาจังหวะดีๆ ที่จะคว้าเอาสิ่งนั้นมาครอบครอง และจะไม่ยอมปล่อยมือจากสิ่งนั้นโดยเด็ดขาด  ถ้าอยากได้เกรดดีๆ หรือมีเป้าหมายอะไรมาแลกเปลี่ยน ชาวกรกฎก็จะฮึกเหิมเป็นม้าศึกพร้อมรบขึ้นมาเชียวล่ะ อย่าดูถูกไปคนชิลๆ บทจะจริงจังก็ทำได้เหมือนกันนะ

     

    ราศีสิงห์.jpgLeo  ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
    ด้วยราศีนี้เป็นคนมีบุคลิกดี งามสง่าแกมหยิ่งทะนงเล็กๆ มีความสามารถเฉพาะตัวที่เด่นมากคือแค่รอยยิ้มและคำพูดก็สามารถทำให้คนรักและนิยมชมชอบได้ด้วยความสนิทใจ จึงมักจะได้เป็นหัวหน้าหรือบุคคลในกลุ่มผู้มีอำนาจทั้งหลายในห้อง มีอิทธิพลต่อเพื่อนๆ คนอื่นเสมอ มีเพื่อนมากมายเพราะเข้ากับคนง่าย อาจารย์ก็ไว้ใจเพราะดูจากภายนอกแล้วน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ชาวสิงห์ยังเป็นคนที่มีความเคารพต่อผู้ใหญ่ อาจารย์ทั้งหลายก็ยิ่งรักไปกันใหญ่

                แต่เรื่องด้อยของราศีนี้ใช่ว่าจะไม่มี อย่างที่บอกว่าเป็นคนมั่นๆ หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี  จึงมักจะมีอีโก้สูง  พอมีเรื่องอะไรถกเถียงกันไม่เคลียร์ก็มักจะยืนยันกระต่ายขาเดียวว่าตัวเองถูก แถมไม่ยอมไปถามใครด้วยถ้าไม่เข้าใจ ประมาณว่าฉันศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเองก็ได้ไม่อยากถามใครหรอก  จริงๆ มันก็มีทั้งส่วนดีและไม่ดี ส่วนดีก็คือถ้าหากเรารู้จักที่จะค้นคว้าหาความรู้ด้วยตัวเอง เราก็จะสามารถเข้าใจในเรื่องต่างๆ ได้อย่างถ่องแท้และรู้ในเชิงลึก และไม่ต้องคอยแต่จะถามคนอื่น   แต่ว่าบางครั้งเราก็ต้องฟังความคิดของคนอื่นบ้าง ลองถามคนอื่นบ้างว่าเขาคิดอย่างไร เพราะคนเราต่างคนก็ต่างความคิดต่างมุมมอง การรู้จักฟังความคิดของคนอื่นจะทำให้เรามองโลกกว้างขึ้น และหากว่าความคิดของเราที่เรารู้อยู่เชื่ออยู่นั้นมันผิดไปจากความจริงเราก็จะได้รู้ตัวด้วย   แต่มีทริคอยู่นิดนึงตรงที่จะถามใครจะเชื่อใครก็ต้องประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลดีๆ ด้วยนะจ๊ะ  ทางที่ดีก็ควรถามอาจารย์ที่สอนไปเลยดีกว่าเพราะเขาออกข้อสอบนี่เนอะ(แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนแล้วกัน ^ ^)


    ราศีกันย์.jpgVirgo  ราศีกันย์ (17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
    ชาวราศีกันย์เป็นคนละเอียดลออ พิถีพิถันมากๆ
     แถมยังตั้งใจจริง ทำให้งานต่างๆมักออกมาดีเลิศเสมอ แถมยังเก่ง ความทรงจำเป็นเลิศอีกต่างหาก นับว่าเป็นพวกมีต้นทุนดีอยู่กับตัวอยู่แล้ว แทบไม่ต้องดิ้นรนอะไรมาก   นอกจากนี้ชาวกันย์ยังเป็นพวกมั่นๆ มักจะคิดเสมอว่าสิ่งที่เขาลงมือทำนั้นถูกต้องแล้ว แต่ก็ไม่ใช่คนที่ไม่ฟังใครเลย เขาจะฟังคนอื่นถ้าเขาเห็นว่าความคิดเห็นนั้นนำมาพัฒนาตัวเขาได้ เป็นคนที่ปรับตัวได้ดีถ้าต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต จึงมักไม่ค่อยประสบปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันมากนัก

     แต่บางครั้งก็อาจมีอะไรเกินๆ ได้เหมือนกัน  คือชาวราศีกันย์เนี่ยไม่ว่าเวลาทำงานหรือเรียนมักจะจริงจังและหวังผลสูง  จนบางครั้งทำให้ดูเครียด มองภายนอกดู conc. ชะมัด ทั้งที่ความจริงอาจไม่ได้เป็นแบบนั้น เค้าแค่ไม่ชอบให้อะไรไม่เป็นไปตามที่คาดไว้  คือชอบความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะลงมือทำอะไรทุกอย่างต้องไม่มีข้อบกพร่อง ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามที่วางแผนไว้ ไม่งั้นจะหงุดหงิดเสียอารมณ์  บางครั้งเพื่อนๆ ก็อาจจะแอบกลัวว่า “มันจะเอาอะไรมากมายฟระ” ถ้าไม่อยากให้เพื่อนเข้าใจผิด มองในแง่ร้าย คงต้องลองปล่อยวางดูบ้างแล้วล่ะ อย่าไปหวังสูงมากนักถ้าได้เกรดดีๆ ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรคราวหน้าค่อยพยายามใหม่ ถือซะว่าเป็นประสบการณ์ชีวิต อย่าเครียดจนจิตตก มันอาจจะเผื่อแผ่ความเซ็งมาสู่คนรอบข้างก็ได้นะ  มองโลกในแง่บวกไว้ก่อนดีกว่า



    ปล. ถ้าสงสัย conc. คืออะไรเหรอ ไม่รู้จัก ลองย้อนกลับไปอ่านคำนำข้างบนดูนะจ๊ะแล้วจะรู้ conc. คืออะไร  ^ ^




    จบแค่ราศีกันย์กันก่อนนะคะ  ราศีถัดไปไว้ต่อคราวหน้าจะพยายามมาต่ออย่างเร็วเลยค่ะ    สุดท้ายอยากจะบอกว่า  “คนที่ทำแล้วพลาด ดีกว่าคนที่ไม่ทำอะไรเลย” อย่าลืมเก็บเอาไปคิดกันเน้อ  แล้วก็ตั้งใจอ่านหนังสือกันด้วยนะจ๊ะ
     FIGHTING !!!   ^ ^


    << กดที่นี่เพื่อไปดูราศี Part 2 >>


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×