ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #37 : เมาท์ : Series หมอ...หมอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.04K
      1
      8 ก.ค. 53

    Series หมอ...หมอ


                กิจกรรมผ่อนคลายในวันว่าง (และวันไม่ว่าง) ของนศพ. และของน้องๆ หลายคน ก็คงหนีไม่พ้น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์  อ่านการ์ตูน  และกิจกรรม ฮ๊อตฮิตติดอันดับไม่แพ้กันก็คือ การดูSeries ซึ่งมีให้เลือกดูหลากหลาย วันนี้พี่ก็มี series เกี่ยวกับหมอๆ มาแนะนำกัน 3 เรื่อง 3 สไตล์



     

                1. Grey's Anatomy
                เรื่องแรก Grey's Anatomy คิดว่าน้องหลายคนคงเคยได้ยินชื่อ หรืออาจได้ผ่านตาตามช่องเคเบิลบ้างแล้ว เป็น series เกี่ยวกับหมอที่ดังม๊ากมาก เรื่องนี้นางเอกชื่อ Meredith Grey เป็นแพทย์อินเทิร์นที่เพิ่งมาทำงานในโรงพยาบาล(อินเทิร์น ก็คือ แพทย์ที่จบแล้วกลับมาทำงาน) พอเข้ามาก็เจอกับเพื่อนร่วมงาน และ resident คนอื่นๆ มากมาย คนโน้นชอบคนนี้ คนนั้นกุมความลับคนนี้ไว้ ดราม่ามากขอบอก ภาคแรกเน้นนำเสนอเรื่องราวของชีวิตแพทย์ซะเป็นส่วนใหญ่ ตอนนี้ก็ออกมาหลายseasonมากแล้ว พี่ก็ยังตามดูไม่หมดอะนะ แต่เคสผู้ป่วยในเรื่องมีคนบอกมาว่าซึ้งมาก ลองไปหามาดูนะ



                2. House M.D.
                เรื่องที่สองดูแล้วจะติดใจความกวนของอีตาDr.Houseสุดๆ  Dr. Houseเป็นหมอวินิจฉัยโรคที่เก่งมากกก....(เก่งเวอร์อะ)  วินิจฉัยเคสหายากที่รพ.อื่นทำไม่ได้ แต่ก็มีวิธีถามคำถามที่ถ้าเอาไปใช้กับคนไข้จริงก็จะโดนคนไข้ด่าเอาได้ ทุกคนในเรื่องก็ต้องทนกับความไร้มารยาทของอีตาDr.House เรื่องนี้เน้นการวินิจฉัยโรคเป็นหลัก มีคนดูแล้วสรุปว่าดู House แล้วเหมือนทำPBLเลย(PBL คือ’ไร อยากรู้ก็มาค่ายนะจ๊ะ) มีเคสเข้ามา แล้วก็ช่วยกันคิดว่าเป็นโรคอะไร เรื่องนี้มีข้อเสียตรงที่ใช้ศัพท์ค่อนข้างวิชาการ ถ้ามีความรู้นิดหนึ่งจะดูสนุกมาก(โดยเฉพาะเรื่องที่เรียนอยู่จะสนุกเป็นพิเศษ) ปัจจุบันมีถึงภาค 5แล้วจ้า


     

                3. Team medical dragon
                เรื่องสุดท้าย ตัวเอกของเรื่องชื่อ อาซะดะ เป็นหมอที่ถอดแบบมาจาก Dr.K เลยทีเดียว ทั้งเรื่องความเก่ง (เวอร์) และหุ่นล่ำๆ ในเรื่องอาซะดะพยายามตั้งทีมผ่าตัดหัวใจขึ้นโดยมีตัวเองเป็นหัวหน้าทีม seriesจะเป็นเรื่องของแต่ละคนในทีม ทั้งหมอวิสัญญี พยาบาล ช่างเทคนิคในห้องผ่าตัด หมอผู้ช่วยวนกันไป นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการแย่งชิงเป็นศจ. โดยแข่งกันทำผลงาน มีเรื่องการเปิดโปงขุดคุ้ยกันด้วย พออาซะดะไปขัดแข้งขาก็จะโดนกลั่นแกล้ง เป็นseriesที่ดูสนุก นอกจากได้เห็นความเก่งกาจของตัวเอก แล้วยังได้เห็นระบบแพทย์ของญี่ปุ่นที่มีการแข่งขันกันสูงด้วย ใครที่ชื่นชอบDr.Kก็ไม่ควรพลาด ปัจจุบันมีภาค2 แล้วจ้า


    ใครมีSeries อะไรสนุกๆ ก็แนะนำกันได้นะ (พี่จะไปหามาดูบ้าง..อิอิ)



    นศพ.เด็กสระอี
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×