ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรือนไม้สีคราม

    ลำดับตอนที่ #15 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      0
      31 ธ.ค. 54

     เด็กชายวัย14ปีผมสีเทาเดินไปตามทางก้าวข้ามผ่านกองหิมะที่ตกลงอย่างแผ่วเบา 
    “เดวา…”
    เขาหยุดชะงักแต่ก่อนจะหันไปด้านหลัง ไหล่ก็ถูกความอุ่นจากมือเตะสัมผัส คนที่สัมผัสเดวารวมถึงเป็นเจ้าของเสียงเรียกคือจิน เด็กหนุ่มผมสีน้ำเงินที่สูงกว่าเดวาถึง10ซม.
    “นี่คืนนี้นายไปไหนรึเปล่า?”
    “ไม่ ทำไม?”เดวาพูดหันหน้ามาเงยหน้ามอง
    “ไปเคาท์ดาวน์กับผมรึเปล่าละ!~”
    คำชวนง่ายๆไม่อ้อมค้อมพูดพร้อมกับรอยยิ้มกว้างจนตาเป็นขีด เดวามองเงียบๆก่อนจะตอบ
    “ตกลง”


    “ผมทำอาหารนอกจากไข่ไม่เป็น”
    เดวาพูดในใจลังเลอยู่นิดหน่อยว่า งานเคาท์ดาวน์นี่มีอาหารเมนูไข่รึเปล่า เมื่อถูกลากมาที่ซุปเปอร์ฯ
    “ผมทำเอง…อยากกินอะไรหยิบเลยนะ”
    จินตอบก่อนจะไปเลือกวัตถุดิบ เดวามองตามก่อนจะตัดสินใจเดินตามเงียบๆ ด้วยความคล่องแคล่วจินใช้เวลาไม่นานก่อนจะเลือกซื้อเสร็จ
    “คุณจะทำเองหมดเลยหรอ?”
    “อืม! ไม่ต้องเป็นห่วง! ผมอยู่คนเดียวมานานของพวกนี้เลยง่ายๆ”
    ทันทีที่จบประโยคคนเริ่มเองไม่คิดต่อ คนตอบต่อไม่เป็นเลยเกิดความเงียบขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

    ...คืนนี้...จะไปกันรอดมั้ยนะ(?)...

    เมื่อเหลือบมองเวลาตอนนี้เองก็สองทุ่มกว่าแล้ว ทั้งคู่จึงรีบไปยังบ้านของจิน  บ้านจินนั้นเรียกว่าบ้านได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่เพราะเป็นเพียงแค่ห้องชุดบนตึกกลางเมืองเท่านั้น  ห้องถูกจัดแต่งไว้อย่างเรียบง่าย แบ่งออกเป็นส่วนๆ  ในห้องนอนมีซากกำแพงเบอร์ลินที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนและโหลแก้วใส่ลูกอม-อมยิ้มเป็นแนวยาว ทำให้ดวงตาสีเทาของเดวาเป็นประกายขึ้นมาเล็กน้อย แต่นั่นเพียงพอให้จินสังเกตเห็น
    “เข้าไปอ่านได้เลยนะไม่ต้องเกรงใจ ลูกอมหยิบได้เลยนะระวังอย่าให้มดขึ้นละ ส่วนช็อคโกเลตอยู่ในตู้เย็น...เดี๋ญวผมไปทำกับข้าวก่อน”
    เดวานั่งคิดใคร่ครวญว่าการเข้าไปในห้องนอนคนอื่นนั้นจะไม่สุขภาพหรือไม่แต่ก็เลิกคิดในเมื่อเจ้าตัวเชิญเองคงไม่เป็นอะไรมั้ง?
    “อื้ม...ขอบคุณ...”
    เดวาพูดเดินผ่านห้องนั่งเล่นที่กลางห้องมีโต๊ะกระจกสูงเสมอเบาะโซฟาตัวยาวหนังสีดำ ตรงข้ามเป็นทีวีLCD ขนาด52นิ้ว ถัดออกไปด้านนอกมีโต๊ะกินข้าวทำจากกระจกเกาอี้ทำจากไม้ ถัดจาดโซฟาเข้าไปนั้นโล่งเปล่าสุดห้องมีม่านใหญ่สีน้ำเงิน
    จินเลี้ยวไปทางซ้ายซึ่งเป็นครัวแบบครัวฝรั่งฝั่งตรงข้ามเป็นบาร์ทำจากหินอ่อนสีดำ ก่อนจะเริ่มทำอาหารด้วยใบหน้ายิ้มๆ

    ใช้เวลาเพียงไม่นานสแต๊กก็เสร็จเพียงแต่มันกลับไม่ได้ถูกจัดบนโต๊ะ มันถูกวางอยู่บนพื้นหินอ่อนซึ่งถูกผ้าสีรองจานปูทับหน้าม่านสีน้ำเงินเคียงข้างแก้วไวท์ที่มีน้ำเสียงม่วงอ่อนระยับ

    เจ้าบ้านเดินเข้าไปสะกิดเรียกเดวาที่ปากคาบอมยิ้มสายตาจดจ้องอยู่กับหนังสือในมือ
    “เดวาถ้าไม่กินก่อนจะเย็นเอานะ”
    คนถูกทักพยักหน้าแต่ตาก็มองลูกอมในมืออย่างเสียดาย จินยิ้มแต่ส่งถ้วยมุขเคลือบไปให้เดวาเอาวางก่อนจะถาม
    “ขอบคุณ...ตู้เย็นอยู่ไหน?”
    “ตรงห้องครัว เดี๋ยวผมไปรอแล้วกัน”
    จินพูดอมยิ้มเดวาพยักหน้าก่อนจะเดินไปเก็บเผื่อเอาไว้กลับมากินต่อ เขานั่งรอบนพื้นยกเครื่องดื่มขึ้นจิบหัวเราะเบาๆ
    ไม่นานเดวาก็นั่งลงตรงข้ามหันหน้าไปทางม่านแบบเดียวกับจิน
    “ผมมีอะไรให้นายดูด้วยนะ”
    เดวาสงสัยแต่ไมได้ถามออกไปตามนิสัย เจ้าบ้านไม่ได้วาอะไรแต่เดินไปเปิดม่าน สิ่งที่ประกฎแก่สายตาคือประตูกระจากใสบานใหญ่เผยดวงจันทร์ หมู่ดาวและราตรีกาล

    สวย....
    นี่คือสิ่งแรกที่บุคคลสามัญรู้สึกได้เป็นอย่างแรก
    “ไม่กินเดี๋ยวเย็นนะ”
    ว่าแล้วเขาก็กิน เดวาจึงกินตามก่อนจะพึมพำออกมา
    “อร่อย”
    หัวเหราะรับแล้วถาม
    “นายเคยเคาท์ดาวน์รึเปล่า”
    “ไม่เคย”
    “เหมือนกัน...ปีนี้เป็นปีแรกที่ฉันเคยเคาท์ดาวน์…เดเรียกแบบนี้ได้รึเปล่า?”
    “หื้อ?...อื้ม”
    “นายไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใช่รึเปล่า บลูเบอร์รี่มาตินเน่ของนายผมไม่ได้ชงกับเหล้าขาวนะแต่เป็นโซดารับรองปลอดภัย”

    ...ของฉัน...แต่ไม่ใช่กับนายสินะ...
    ...ทำไมนายมักทำตัวแบบนี้ล่ะ ทั้งๆที่อายุเท่าฉัน...


    ..................................
    เดวาหลับไปแล้วหลังเคาท์ดาวน์เสร็จด้วยความเป็นมือใหม่ทั้งคู่แต่นั้นก็ไม่ได้น่าเบื่อนักเมื่อเขาหาจุดศูนย์รวมได้ ‘ขนมลูกอมและการ์ตูน’
    จินอุ้มเดวาที่หลับสนิทไปที่เตียงตัวเอง ห่มผ้าให้ก่อนจะหยิบผ้าห่มทอฝ้ายพื้นบางของตัวเองออกไปนอนตรงโซฟา
    ....ราตรีสวัสดิ์ฝันดีนะเด...


    ------------------------

    แมร่งสั้นมาก.... Orz

    โบราณว่าไว้อย่าฝากความหวังหรือคาดหวังอะไรกับไอ้วา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×