ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามโลกครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2

    ลำดับตอนที่ #16 : วัฒนธรรมร่วมสมัย ในสงครามโลกครั้งที่ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.08K
      0
      5 พ.ย. 52

    วัฒนธรรมร่วมสมัยใน สงครามโลกครั้งที่ 2 ( สงครามสื่อ )         การโฆษณาชวนเชื่อ  ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ทุกรัฐบาลพยายามทำให้ประชาชนของตนสนับสนุนการสงคราม การโฆษณาชวนเชื่อเป็นการโฆษณาทีรัฐบาลต้องให้ประชาชนเชื่อในบางอย่าง ซึ่งอาจทำได้หลายทาง เช่น ใช้ภาพยนตร์  แผ่นพับ  หนังสือ  หนังสือพิมพ์หรืออกอากาศทางวิทยุ รัฐบาลต่างๆใช้การโฆษณาชวนเชื่อเพื่อทำให้ศัตรูอ่อนแอลง  โฆษณาชวนเชื่อที่เป็นที่รู้จักดีอีกอย่างหนึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 คือ แผ่นป้ายโฆษณา  เพราะการผลิตนั้นรวดเร็วและง่าย  มักจะมีสีสันสะดุดตา  ประเทศต่างๆใช้ข้อความต่างๆกันบนแผ่นป้าย  รัฐบาลเยอรมนีเตือนประชาชนถึงอันตรายของลิทธิคอมมิวนิสต์โซเวียต  ส่วนสหภาพโซเวียตเรียกร้องความรักชาติจากประชาชนที่หลากหลายเชื้อชาติ  อังกฤษใช้ภาพของชนบทเพื่อให้ประชาชนเห็นว่าพวกเขาต่อสู้เพื่ออะไร

      บทบาทแง่โทรทัศน์  ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีคนที่มีโทรทัศน์น้อยมาก  ส่วนใหญ่จะมีวิทย์ นั่นหมายถึงว่า แต่ละประเทศสามารถส่งโฆษณาชวนเชื่อไปยังบ้านของประชาชนของตนบ้านของศัตรูได้ด้วย  สำหรับชาวเยอรมัน  ผู้เผยแพร่ข่าวที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือ

    วิลเลียม  จอยซ์หรือที่รู้จักกันในนามลอร์ดฮอว์  การเผยแพร่ข่าวของเขาไปยังอังกฤษทำให้คนอังกฤษอยากรบน้อยลง  ผู้หญิงที่เกิดในอเมริกาชื่อ  โตเกียว โรส  กระจายข่าวทางวิทยุไปสู่ทหารอเมริกันเพื่อทำให้คนหมดกำลังใจ  ส่วนบีบีซีของอังกฤษเผยแพร่รายการไปทั่วยุโรปที่ถูกเยอรมนียึดโดยชักชวนให้ประชาชนทั่วยุโรปเขียนตัวอักษร V ( สำหรับชัยชนะ)

    สงครามบนแผ่นฟิล์ม  ช่วงสงครามมีภาพยนตร์นับพันเรื่อง  น้อยเรื่องที่จะมีฉากรบหรือฉากต่อสู้ แม้จะมีการสร้างภาพยนตร์สงครามจำนวนมาก ภาพยนตร์เพลง ตลก และสืบสวน เป็นที่นิยมมาก  ภาพยนตร์ที่รู้จักกันมากที่สุด

    ในช่วงสงคราม คือ เรื่อง Casablanca  นำแสดงโดยฮัมฟรีย์

    โบการ์ทและอินกริด  เบิร์กแมน เนื้อเรื่องกล่าวถึงคู่รักคือ ริคและเอลซาที่ต้องจากกันเพราะฝ่ายชายต้องไปรบกับเยอรมนี  เหมือนกับคนอื่นในเวลานั้น

    ดนตรีในช่วงสงคราม  ช่วงสงคราม ผู้คนหันไปฟังดนตรีเพื่อให้ลืมความลำบาก  นักร้องนักแสดงที่เกิดในเบอร์ลิน ชื่อ เมอร์ลิน ไดทริซ เป็นที่นิยมของทั้งทหารเยอรมันและอังกฤษส่วนเวรา  ลินน์ ก็กระจายเสียงเพลงในอังกฤษและร้องเพลงให้ทหารในยุโรปและเอเชียด้วย  เสียงเพลงจากเกล็น  มิลเลอร์ ชาวอเมริกันมาเป็นเพลงเต้นรำทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ
    หนังสือกับสงคราม การอ่านหนังสือเป็นฆ่าเวลาที่นิยมในช่วงสงคราม  โดยเฉพาะแนวอาชญกรรม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×