ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♥ คลังข้อมูล D.gray-man ♥

    ลำดับตอนที่ #3 : อเลน วอคเกอร์ [Allen Walker]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.64K
      3
      5 ต.ค. 52


    Allen Walker 



    (アレン・ウォーカー)

    อเลน วอคเกอร์

    ปรากฎตัวครั้งแรก ดี. เกรย์แมน เล่ม 1

    ตอนที่ 1

    เพศ ชาย

    อายุ 15

    วันเกิด ถูกพบในวันที่ 25 ธันวาคม 
    ไม่ทราบวันเกิดที่แท้จริง

    ราศี  ไม่ปรากฏ (เห็นวันเกิดแล้วจะบอกทำไม?)

    สูง 168ซม. (เยอะกว่ารินารี่2ซม.- -)

    หนัก 58กก.

    สัญชาติ อังกฤษ


    Family
    มานา วอคเกอร์ (พ่อบุญธรรม ; เสียชีวิตแล้ว)

    Created by
    คาสึระ โฮชิโนะ


    อเลน วอคเกอร์ (Allen walker)  เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชั่นเรื่อง ดี.เกรย์แมน ของ คาสึระ โฮชิโนะ โดยอเลน วอคเกอร์ เป็นตัวละครเอกที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง และเป็นเอ็กโซซิสท์ที่มีอายุน้อยที่สุด พากย์เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ

    อเลนเชื่อว่าตนเองเป็นเด็กที่ถูกทิ้ง เนื่องจากมีแขนซ้ายที่น่าเกลียด ซึ่งแท้จริงแขนข้างนั้นมีอินโนเซนส์สิงสถิตอยู่จึงทำให้รูปร่างผิดปกติ แต่เขาก็ได้รับการเลี้ยงดูด้วยความรักจากมานา วอคเกอร์ ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรม โดยอเลนรักมานามาก ทั้งสองจะออกเดินทางแสดงละครข้างถนนไปในที่ต่าง ๆ ซึ่งอเลนเคยรับบทเป็นปิเอโรขณะแสดงละครข้างถนน ต่อมา เมื่อมานาซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมตายจากไป ความเศร้าเสียใจทำให้อเลนตกลงทำสัญญากับท่านเคาน์ทพันปี เพื่อจะนำมานากลับคืนมาโดยใส่วิญญาณของมานาไว้ในอาคุม่า แต่หาทราบไม่ว่าอาคุม่าคืออาวุธฆ่าคนที่จะทำตามคำสั่งของเคาท์นโดยอาศัยพลังงานจากวิญญาณอันทนทุกข์ทรมานต่อบาปซึ่งถูกเรียกให้มาอยู่ในอาคุม่า เมื่อเรียกวิญญาณมาแล้ว มานาได้สาปแช่งอเลนด้วยความโกรธ และทำให้ดวงตาของอเลนมองเห็นวิญญาณที่ต้องทนทุกข์ในอาคุม่าได้ เคาน์ทได้สั่งให้มานาในร่างอาคุม่าสังหารอเลนเสียเพื่อสวมใส่ผิวหนังของอเลน แต่ก่อนที่จะลงมือสังหารก่อนที่มานาจะได้สังหารอเลน อินโนเซนส์ที่แขนซ้ายของอเลนก็สำแดงพลานุภาพออกมา และทำลายอาคุม่าที่มีวิญญาณของมานาอยู่ทิ้ง โดยนอกเหนือความตั้งใจของอเลน คำพูดสุดท้ายของมานาก่อนจะหายไปคือ "พ่อรักลูก ทำลายพ่อเสีย" ขณะนั้นเอง เคาน์ทพันปีจึงถือโอกาสจากไป จากนั้นครอส มาเรี่ยน ซึ่งเป็นเสนาธิการของศาสนจักรแห่งความมืด (Black order) ได้มาพบตัวอเลนหลังจากมานาถูกทำลายไม่นานนัก ครอสได้บอกว่าทางเดียวที่จะช่วยวิญญาณที่อยู่ในอาคุม่าได้คือการทำลายอาคุม่าให้วิญญาณนั้นเป็นอิสระ และให้อเลนมาเป็นลูกศิษย์ของเขา จากนั้นอเลนจึงได้รับการฝึกฝนจากครอส 

    จนกระทั่งวันหนึ่ง
    ครอสได้บอกอเลนว่าเขาสามารถเป็นเอ็กโซซิสท์อย่างเป็นทางการได้แล้ว และได้สั่งให้อเลนไปที่ศาสนจักรแห่งความมืด พร้อมโกเลมชื่อทีมแคนพี และได้ใช้ค้อนตีหัวอเลนจนสลบ เมื่ออเลนตื่นขึ้นมา ก็ไม่เห็นครอสอีก เขาจึงได้ไปที่ศาสนจักรพร้อมทีมแคนพี เชื่อกันว่าผลจากคำสาปของมานาทำให้ที่ใบหน้าข้างซ้ายของอเลนปรากฏสิ่งที่คล้ายรอยสักรูปดาวห้าแฉกอยู่ด้วย

    ความสามารถ

    ตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้า 

    ศาสตรากำราบอาคุม่าของอเลนมีชื่อว่าตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้า ( Crown Clown) ซึ่งเป็นศาสตราประเภทสิงสถิตที่อยู่ในร่างผู้เป็นผู้เชื่อมต่อ การมีศาสตราประเภทสิงสถิตอยู่ในร่างทำให้อเลนเป็นคนกินจุมาก เนื่องจากศาสตราประเภทนี้จะใช้พลังงานของร่างกายสูง แต่ขณะเดียวกัน เชื่อว่าจะทำให้ผู้เชื่อมต่อมีอายุสั้น ซึ่งอเลนได้รับรูปร่างที่แท้จริงของศาสตรานี้มา หลังจากที่ถูกทิกี้พยายามสังหารโดยทำลายแขนซ้ายของเขาเสียพร้อมอินโนเซนส์และใช้โกเลมชื่อทีสท์ เจาะหัวใจของอเลนให้เป็นรู เพื่อให้โลหิตไหลออกมาทีละน้อย อเลนจะได้ตายอย่างทรมาน แต่อเลนก็ไม่ตาย เนื่องจากอินโนเซนส์เข้าไปปิดปากแผลที่หัวใจ และอินโนเซนส์ยังไม่สลายไปแม้จะถูกทำลายจนกลายสภาพเป็นหมอก หลังจากที่ทำการเชื่อมต่อกันได้อีกครั้งอเลนจึงได้รับรุปร่างตัวตลกของพระผู้เป็นเจ้ามา โดยมีแขนซ้ายเพื่อช่วยเหลืออาคุม่า และมีแขนขวาเพื่อมนุษย์ ศาสตรานี้สามารถดึงแขนซ้ายออกมาเป็นอาวุธได้ และยังสามารถทำลายอาคุม่าระดับสามได้โดยง่ายดาย 



    ดาบสังปลิดวิญญาณไร้สังหาร
    เป็นการพัฒนาสู่ขั้นการเป็น เสนาธิการ สามารถถอดแขนออกมาเป็นดาบได้ 




    [img]http://img.thzhost.com/i/fs/1untitled.bmp[/img] 
    ดูภาพขนาดใหญ่

    ดวงตาข้างซ้าย
    ดวงตาข้างซ้ายของอเลนสามารถมองเห็นดวงวิญญาณของอาคุม่าที่เอ็กโซซิสท์คนอื่นมองไม่เห็นได้ ทำให้อเลนมีทัศนคติต่ออาคุม่าต่างไปจากเอ็กโซซิสท์ผู้อื่น อย่างไรก็ตาม หลังจากดวงตาได้ทำการวิวัฒนาการขึ้น ดวงตาข้างซ้ายก็มีพลังทำให้ผู้อื่นมองเห็นวิญญาณของอาคุม่าที่ดวงตาจับภาพได้ด้วย ซึ่งราวี่ ได้กล่าวไว้หลังจากเห็นวิญญาณของอาคุม่าที่ดวงตาของอเลนฉายภาพออกมาว่า สิ่งที่อเลนเห็นอยู่ตลอดเวลานั้นคือภาพของนรกนั่นเอง ซึ่งแต่เดิม ราวี่เคยคิดว่าดวงตาของอเลนเป็นเครื่องมือแสนสะดวกที่เอ็กโซซิสท์จะใช้แยกมนุษย์ออกจากอาคุม่า แต่หลังจากเห็นภาพแล้ว เขาก็คิดว่าไม่ต้องการจะเห็นวิญญาณเหล่านั้นเลย โดยปรกติ อเลนจะควบคุมดวงตาข้างซ้ายได้ด้วยสติของตน แต่ในบางครั้งอเลนไม่สามารถควบคุมดวงตาข้างซ้ายนี้ได้ และกล่าวไว้ว่ามันคล้ายปรารถนาจะให้อเลนออกไปหาอาคุม่าตลอดเวลา รอยสักบนใบหน้าของอเลนจะเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของเขา และดวงตาข้างซ้ายก็เช่นเดียวกัน


    นักดนตรี

    อเลนมีความสามารถที่เคาน์ทพันปีและศาสนจักรแห่งความมืดเรียกว่าความสามารถของนักดนตรี โดยสามารถควบคุมเรือแห่งโนอา (จตุรัสนาวา) ได้ด้วยการเล่นเปียโน และความสามารถดังกล่าว ทำให้ถูกต้องสงสัยจากศาสนจักรแห่งความมืด ว่าจะเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโนอาลำดับที่ 14 

    ไอ้ข้อมูลที่ว่าก่อนหน้านี้อ่ะ ที่ดะมั่วอ่ะ ลืมๆมันไปนะขอรับ เพิ่งจะมาอ่านเอาเองอ่า

    เครดิต : D.Gray-Man :: ดี.เกรย์-แมน


    Allen Walker

    Allen Walker (アレン・ウォーカー Aren Wōkā?) is a soft-spoken and warm-hearted 15-year-old Exorcist of British origin and the main protagonist of the series.[12] Allen was abandoned by his biological parents because of the supposed "deformity" of his left arm and later adopted by Mana Walker. Later, Mana died and Allen turned him into an Akuma, hoping him to be fully resurrected but instead, he cursed Allen and sliced through his left eye, giving him the ability to "detect" disguised Akuma.[13] It was at this same moment that Allen's left arm first awoke as an anti-Akuma weapon and instinctively destroyed the Akuma. He was later found by Cross Marian and trained as his disciple until he was sent to the Black Order headquarters to officially become an Exorcist.[13][14] His parasite-type anti-Akuma weapon goes through two different forms resembling giant arms until it reaches its true form, the Crown Clown (クラウン・クラウン Kuraun Kuraun?), which takes the form of a type of body armor and a giant claw.[15][16][17] Later on, it is able to additionally produce a large sword from Allen's left arm, resembling the sword the Earl uses.[18][19] Shortly after his anti-Akuma weapon takes the form of Crown Clown, his synchronization rate surpasses the percentage required for General level.[18] It is said the 14th Noah implanted his memories into Allen, leading Malcolm Lvellie to place him under suspicion.[20][21] He fights for the souls of the Akuma to avoid anybody else going through the pain he was in when Mana died. [13] He is voiced by Sanae Kobayashi.[22]
    http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_D.Gray-man_characters#Allen_Walker






    รูปนั้นหากินได้ไม่ไกล เอามาจากป้าเดะนั้นเองง~~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×