ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล BLEACH เทพมรณะ (ขั้นเทพ)

    ลำดับตอนที่ #105 : เรื่องย่อ ภาค เบาท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.52K
      1
      12 พ.ย. 51

    ขอ บอกว่า ป้าเดะ เชย ยังไม่ได้ดู ฮ่าๆๆ เลยยังไม่ลงให้นะ เดี๋ยวบอก อาชิโดะคุง เอามาลงให้ จ้า



    เบาท์

    เบาท์ (Bount) เป็นคาแร็กเตอร์ที่ปรากฏเฉพาะในอะนิเมะ เป็นเผ่าพันธุ์ที่ถือกำเนิดขึ้นจากความผิดพลาดในการทดลองสร้างชีวิตนิรันดร์ของกองวิทยาการแห่งโซลโซไซตี้ (ซึ่งผู้ที่เป็นหัวหน้าการทดลองในครั้งนั้นคือ ยมทูตหญิงชื่อ Ran Toa) วิญญาณที่หลุดรอดไปที่โลกมนุษย์ในตอนนั้นจึงเกิดเป็นเบาท์ ซึ่งมีชีวิตที่ยืนยาวจากการดูดกินวิญญาณมนุษย์ที่เสียชีวิตแล้วเป็นอาหาร และสามารถต่อสู้ได้โดยใช้ "ดอลล์" ซึ่งคล้ายคลึงกับการใช้ดาบฟันวิญญาณของยมทูต และมีความสามารถหลากหลายกันไป แต่เมื่อดอลล์ตาย บาวด์ที่เป็นเจ้าของก็จะต้องตายตามไปด้วยเช่นกัน แม้เบาท์จะเกิดในฐานะเผ่าพันธุ์หนึ่ง แต่ก็ไม่มีความสามารถในการสืบเผ่าพันธุ์ จำนวนของเผ่าพันธุ์จึงถูกจำกัดไว้มาตั้งแต่แรกอย่างไม่อาจจะเพิ่มขึ้นได้เลย

    เมื่อเริ่มต้นของภาคนี้ มีวิญญาณดัดแปลงที่เป็นผลงานของ อุราฮารา คิสึเกะ เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในการค้นหาที่อยู่ของพวกเบาท์ โดยทั้ง 3 คนปรากฏตัวครั้งแรกก่อนบาวด์ (ในบททดสอบของอุราฮาระ) หลังจากนั้นเพื่อให้ทั้งสามทำหน้าที่เตือนพลังกดดันวิญญาณของเบาท์ จึงนำเม็ดวิญญาณ (เม็ดวิญญาณ หรือ ม็อดโซล) ใส่ในตุ๊กตาทำให้สามารถพกพาได้ง่าย

    โดยคนที่ไปช่วยอิจิโกะค้นหาพลังของบาวด์คือ ริริน เป็นเด็กผู้หญิงจอมอวดดีมีความสามารถในการสร้างภาพลวงตา ริรินอยู่ในตุ๊กตานกสีเหลืองหน้าตาประหลาด คนที่ไปช่วยชาโด้ คือ โนบะ เป็นคนที่มีนิสัยขรึมๆเงียบๆไม่ค่อยพูดมีความสามารถในการวาปสิ่งต่างๆให้หายไปโดยถ้าอยู่ในร่างตุ๊กตาจะสามารถวาปได้ 2 เมตร โนบะอยู่ในตุ๊กตาหัวสีเขียวๆ ไม่มีปาก คนที่อยู่กับอิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ คือ คุโรโดะ เป็นผู้ชายแก่ๆ ออกท่าทางทะลึ่งหน่อยมีความสามารถในการเปลี่ยนร่างเป็นคนอื่น คุโรโดะ อยู่ในตุ๊กตาคล้ายกระต่ายมีสายสะพาย (โอริฮิเมะและคุจิกิชอบเพราะคล้ายกระต่ายจั๊ปปี้)

    เมื่อพวกเบาท์ปรากฏตัว มีหัวหน้าชื่อว่า "คาริยะ จิน" จุดประสงค์ของ จิน ในตอนแรกคือการตามล่าตัว พรตปราบมาร (ควินซี่) ซึ่งก็คือ อิชิดะ อุริว โดยมีลูกน้องอีก 9 คน เช่น แฝด "โฮ" กับ "บัน" มีดอลล์เป็นน้ำ ชื่อ กรูว กับ กรูวต้า ดอลล์สามารถรวมร่างกันได้เพราะใช้พลังแฝดกรรมทอนซึ่งถ้าอยู่ห่างกันจะทำให้บังคับดอลล์ไม่ได้ แต่สุดท้ายโดนกันจูฆ่าด้วยเคล็ดวิชาดอกไม้ไฟสำนักชิบะ

    ในพวกบาวด์มียมทูตอยู่ด้วยคนหนึ่งชื่อ มากิ อิชิโนเสะ ยาจิรุเรียก มากิจัง ซึ่ง มากิเคยอยู่ในหน่วยที่ 11 มากิลาออกจากหน่วยที่ 11 เพราะว่าซาราคิ เคมปาจิ ฆ่าหัวหน้าหน่วยที่ 11 คนก่อนแล้วเป็นหัวหน้าแทน(คือการที่สู้กันเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าโดยมียมทูต200คนเป็นพยาน)

    แต่มีบาวด์ คนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นพวกของคาริยะ นั้นคือ "โยชิโนะ โซมะ" เป็นผู้หญิง ผมยาวสีน้ำตาล ซึ่ง โยชิโนะ เป็นอดีตคนรักของคาริยะ เธอยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือ อิชิดะ เสมอ เธอมีดอลล์ชื่อว่า เกเต้ เป็นดอลล์ธาตุไฟ แม้ว่าอิชิดะ และโยชิโนะ ได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกันไม่นาน แต่อิชิดะรู้สึกผูกพันกับเธอมาก และคิดว่าเป็นคนที่มีรอยยิ้มคล้ายกับแม่ของเขาคือมีรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความเศร้า สุดท้ายเธอเสียชีวิตด้วยน้ำมือของ คาริยะ จิน เพราะเธอต้องการจะหยุดการกระทำของเขา และเนื่องจากโยชิโนะ มีพลังแห่งความเป็นแม่ คาริยะ จึงใช้โอกาสตอนที่วิญญาณของเธอกำลังสลาย สร้างผลผลิตบางอย่างขึ้นมาในตอนนั้น เพื่อทำการบางอย่าง โดยถูกเรียกว่า Bitto

    ในอดีตพวกเบาท์จะดูดกินวิญญาณของมนุษย์ที่เสียชีวิตแล้วเท่านั้น แต่หลังจากพวกเบาท์คิดทำการใหญ่ จึงเริ่มดูดกินวิญญาณของมนุษย์ที่ยังมีชีวิตอยู่โดยการใช้ Bitto ไปดูดกินพลังวิญญาณของมนุษย์มาให้พวกตน ได้ดื่มกินอย่างง่ายดาย ซึ่งเนื่องจากเหตุการณ์นี้ จึงทำให้ทางโซลโซไซตี เข้ามามีบทบาทมากขึ้น

    Image



    Bleach 108

    Bleach 108



    Bleach

    Bleach


    Bleach



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×