ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทละครเพลงเรื่อง ปริศนา

    ลำดับตอนที่ #1 : ฉากที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.88K
      4
      27 ม.ค. 50

    ฉากที่ 1

    บทละครเพลงเรื่อง ปริศนา

    สถานที่ : ณ งานเต้นรำ ในวังสราญรมย์

    ตัวละคร : พิธีกรงานเต้นรำ, ท่านชายพจน์, ท่านหญิงรัตนาวดี, ประวิทย์, น้องสาวของประวิทย์, ปริศนา, อนงค์

    อุปกรณ์ประกอบฉาก : -

    อุปกรณ์ประกอบการแสดง : -

     

                    พิธีกรเดินออกมาจากทางซ้าย เดินเข้ามาตรงหน้างานเต้นรำ ซึ่งท่านชายพจน์กับท่านหญิงรัตนาวดี เดินตรงออกมาหยุดอยู่ทางซ้ายของฉาก

     

    พิธีกรงานเต้นรำ : สวัสดีค่ะท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ตอนนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรแล้วค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอเชิญท่านชายพจน์ออกมาเปิดฟลอร์เต้นรำ เพื่อเป็นเกียรติแก่งาน ขอเชิญค่ะ

    ท่านหญิงรัตนาวดี : (ทำหน้าอ้อน) พี่ชายค่ะ เราไปเต้นรำกันเถอะค่ะ

    ท่านชายพจน์ : ได้ค่ะ         (เพลง สุขกันเถอะเรา : สุนทราภรณ์)

                   

                    ประวิทย์กับน้องประวิทย์ เดินออกมาทางซ้ายของฉาก ออกมาเต้นรำ ปริศนากับอนงค์ก็เดินออกมาทางขวาของฉาก เข้ามาในงานเต้นรำ ระหว่างที่ท่านชายพจน์กำลังเต้นรำกับท่านหญิงรัตนาวดี สายตาของท่านชายพจน์ไปสะดุดที่ปริศนา ทำให้หญิงรัตนาวดีล้มลง ท่านชายพจน์กับปริศนา สบตากัน (เพลง ใช่เลย : ไท ธนาวุฒิ)

     

    ท่านหญิงรัตนาวดี : (ทำหน้าบูดบึ้ง) พี่ชายค่ะ!!!

    ท่านชายพจน์ : ขอโทษนะค่ะ พอดีพี่ลืมน้องหญิงไปค่ะ

    ท่านหญิงรัตนาวดี : พี่ชายค่ะ นั่นคุณครูปริศนา ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษของหญิงเองค่ะ

    ท่านชายพจน์ : (ทำหน้าอมยิ้ม) น่ารักจังเลยค่ะ

     

                    เพลงจบลง ประวิทย์เดินเข้าไปหาปริศนาทางด้านซ้ายของฉาก

     

    ประวิทย์ : ไม่ทราบว่า จะรังเกียจไหม ถ้าจะเต้นรำกับผมสักเพลงหนึ่ง

    ปริศนา : ยินดีค่ะ

                    ท่านชายพจน์เดินเข้าไปทางด้านซ้ายของฉากเพื่อขอปริศนาเต้นรำแต่ถูกประวิทย์ตัดหน้า (เพลง ภาษากาย : โปเตโต้)

                    (ทำหน้าเศร้า) ท่านชายพจน์เดินไปหาน้องสาวของประวิทย์ทางด้านขวาของฉาก แต่สายตายังจดจ้องแต่ปริศนา

     

    ประวิทย์ : (ทำตาหวาน มองไปที่ปริศนา) คุณช่างเป็นผู้หญิงที่สวยมาก (เพลง เธอสวย : ดับเบิ้ลยู)

     

                    อนงค์เดินเข้ามาหาปริศนาและประวิทย์ตรงกลางของฉาก

     

    อนงค์ : ปริศนา กลับบ้านกันได้แล้วเถอะ ดึกมากแล้ว เดี๋ยวคุณแม่ท่านจะเป็นห่วง

    ปริศนา : ประวิทย์ นี้อนงค์ เป็นพี่สาวของปริศนา

    อนงค์ : สวัสดีค่ะ คุณประวิทย์

    ประวิทย์ : งั้นก็ดีเลยสิ พรุ่งนี้ว่างไหม ประวิทย์อยากจะชวนไปตีเทนนิสด้วยกัน

    ปริศนาและอนงค์ : ตกลงค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×