ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RP } ✹ FarAway Village ♟[อยู่ในระหว่างก่อสร้าง & เปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #1 : - Info -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 155
      2
      22 มี.ค. 62


    > ข้อมูล <

    1.  ดำเนินโรลแบบเรียลไทม์ และตัวละครต่างๆของคุณจะไม่สามารถแยกร่างเพื่อไปโรลกับคนอื่นๆได้นอกจากเสียว่าต้องจบบทสนทนากับคนใดคนหนึ่งแล้วค่อยเปลี่ยนมาทักคนใหม่

    2.1ไอดี ต่อตัวละครจำนวนสามตัวนะคะ :)

    3. แนวโรลเป็นโรลกึ่งแฟนตาซี แฟนตาซีได้แต่อย่ามายิงเวทย์ใส่กัน(?) แต่ถ้าในพลังในกรณีเล็กๆน้อยๆได้แน่นอนค่ะ เน้นพลังธาตุเป็นหลัก

    4. เมื่อปฏิสัมพันธ์กับเหล่าเอ็นพีซีจนถึงขั้นสุดท้ายแล้ว คุณจะปลดล๊อคประวัติตัวละครได้แน่นอนค่ะ

    5. บางครั้งก็จะมีSide-Quest ให้ทำนะคะ (ทั้งนี้เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายด้วย ในส่วนของการทำงานพาร์ทไทม์ก็จะถือว่าเป็นไซด์เควสหรือมินิเควสเช่นกันค่ะ)

    6. สกุลเงินของที่นี่คือ G.(GOLD) ที่สามารถเอาไว้ใช้จ่ายในที่ชีวิตประจำวันได้
    >  - - -  <

    >ROLE THEME<

    -โรลนี้มีธีมอยู่ที่ชีวิตประจำวัน แนวกึ่งแฟนตาซีที่ส่วนใหญ่มักมีจอมเวทย์หรือแนวพ่อมดแม่มดอะไรทำนองนั้น ไม่เน้นดราม่าหรือว่าแนวพีเรียดนะคะ ดังนั้นอย่าถามหาความดราม่าจากเราเลยค่ะ555555+

    > - - - <

    > เกี่ยวกับค่าความสัมพันธ์ <

    ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าโรลนี้สามารถจีบเอ็นพีซีได้ทุกตัวนะคะ และค่าความสัมพันธ์ภายในโรลนี้จะมีทั้งหมด6ระดับ กับอีกหนึ่งอันคือค่าความสัมพันธ์ประเภทพิเศษ (เช่น คู่กัด คนไม่ลงรอย น่าหมั้นไส้ ดูเป็นมิตร ฯลฯ)

    > คนรู้จัก <

    สำหรับในค่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะค่อนข้างพัฒนาได้ไวถ้ามาทักทายกันบ่อยๆ
    และจะไวขึ้นถ้าเกิดว่าNPCรู้สึกถูกชะตาด้วยค่ะ

    > เพื่อน <

    จุดนี้จะเริ่มพัฒนาค่าความสัมพันธ์ได้ช้าขึ้นเล็กน้อย แต่สามารถทำให้ไวได้ด้วยการ
    รับไซด์-เควสหรือกระทั่งตอบคำถามให้ถูกใจค่ะ

    > เพื่อนสนิท <

    คุยหรือทำกิจกรรมร่วมกันจะทำให้ค่าความสัมพันธ์พัฒนาขึ้น
    NPCจะรู้สึกคุ้นเคยหรือไว้ใจมากกว่าเดิม แต่ถ้าเกิดการหักหลังก็สามารถทำให้ค่าความสัมพันธ์ลดลงไปได้มากมายเกินว่าที่คุณจะคิด และถ้าความสัมพันธ์พัฒนาจนมาถึงจุดสูงสุดจะสามารถเลื่อนเป็นมิตรแท้หรือแอบชอบได้ค่ะ

    > มิตรแท้ <

    มาถึงขั้นนี้แล้วคุณจะไม่สามารถหักหลังNPCได้ในกรณีใดๆทั้งสิ้น
    และทำให้ค่าความสัมพันธ์กับคนรอบข้างของNPCคนนั้นๆมองคุณหรืออยากทำความรู้จักกับคุณมากขึ้น

    > แอบชอบ <

    ช่วงนี้เอ็นพีซีจะเริ่มรู้ตัวว่าแอบชอบคุณหรือบ้างก็ยังไม่รู้ตัว(แต่อาจจะมีอาการพิเศษสำหรับNPCบางพวก เช่น  ยันเดเระ) และมักจะเริ่มมีอาการหึงหวงคุณเวลาคุยกับNPCคนอื่น แต่บางครั้งค่าความสัมพันธ์เหล่านี้อาจจะลดลงไปได้หากคุณไม่ใส่ใจ

    > คนรัก <

    ขั้นนี้จะไม่มีอะไรมาขวางกั้นคุณกับเป้าหมายของคุณได้อีกแล้ว แต่ว่าถ้าหากคุณอยากจะตัดสายสัมพันธ์กับเขาก็สามารถทำได้โดยการบอกเลิก และปฏิกิริยาของNPCบางตัวจะแตกต่างกันไปตามแต่ละคาร์ที่วางเอาไว้ค่ะ
    ทั้งนี้เมื่อบอกเลิก ค่าสถานะทั้งหมดจะถูกลดลงไปเหลือเพียงแค่คนรู้จัก หรือเพื่อน (ถ้าดีหน่อยก็จะลดแค่ถึงขั้นเพื่อนสนิท)

    > ค่าความสัมพันธ์พิเศษ <

    ค่าความสัมพันธ์เช่นนี้จะเรียกว่าเป็นรายละเอียดปลีกย่อยของความสัมพันธ์เลยก็ว่าได้ เช่น ถูกชะตา(มีโอกาสแนวโน้มที่จะได้เลื่อนเป็นเพื่อนทันทีที่พูดคุยกันมากขึ้น) หรือคู่กัด (มีแนวโน้มที่จะเป็นเพื่อนหรือว่าไปทางคนไม่ชอบหน้าได้) และไม่ถูกชะตา (มีแนวโน้มว่าค่าความสัมพันธ์จะดิ่งไปทางคนไม่ชอบหน้า แต่โอกาสเกิดน้อยมาก) อันที่ต้องระวังคือ ??? (ระบุไม่ได้ค่ะ มีทั้งดีและแย่ในอันนี้ ดังนั้นระวังหน่อยนะจ๊ะ)

    < - - - >

    > ค่าสถานะพิเศษ <

    ในส่วนค่าสถานะพิเศษนั้นจะมี CHAM(เสน่ห์) LUCKY(โชค) UNLUCKY(อับโชค) ซึ่งจะส่งผลต่อค่าความสัมพันธ์หรือการตกปลานั่นเองค่ะ (แต่อาจจะไม่มีผลกระทบอะไรมาก ยกเว้นโดนแบบx2)

    < - - - >

    [ ระบบธาตุ ]

    ในส่วนของระบบธาตุหรือเวทมนตร์ ในโรลนี้มีทั้งหมด 6 ธาตุให้ได้ใช้ค่ะ (ดิน น้ำ ลม ไฟ มายาและน้ำแข็ง) ดังนั้นถ้าชอบธาตุไหนก็สามารถเลือกได้เลยค่ะ แต่เลือกได้เพียงแค่ธาตุเดียวเท่านั้น(ธาตุแสงและความมืดเราของสงวนสิทธิ์ไม่ให้ใช้นะคะ ขอบคุณค่ะ)

    < - - - > 

    [ ระบบงานฟูลไทม์และพาร์ทไทม์ ]

    ในส่วนของงานฟูลไทม์นั้นคืองานประจำค่ะ จำเป็นต้องมาทุกวันเพื่อทำงาน(สามารถขอกำหนดเวลาเลิกงานกับNPCได้ หรือจะทำงานตอนถึงเวลาปิดร้านก็ได้ค่ะ) และในกรณีที่อยากจะเปลี่ยนงานใหม่สามารถขอลาออกได้นะคะ

    และในส่วนของงานพาร์ทไทม์นั้น จำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อกำหนดวันที่จะมาทำด้วยค่ะ (เช่น จันทร์ถึงอังคาร วันพุธและวันศุกร์)

    ปล. อนึ่งเราสามารถหาเงินได้อีกทางจากการทำเควสของNPCที่แปะอยู่ตามลานอเนกประสงค์ค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าเงินจะขาดมือนะคะ(ฮ่า)

    < - - - >

    กฏ

    -อย่าจูนิเบียวนะคะ

    -ถ้าไม่จำเป็นกรุณาอย่าใช้คำหยาบ(กรณีเพื่ออรรถรสในการบรรยายเราอนุโลมค่ะ)

    -เงินเริ่มต้นของทุกคนคือ 1,500 G.นะคะ

    Matcha
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×