ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Basement :: คลังเก็บของ

    ลำดับตอนที่ #35 : การประชุมขุนนาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      10 ม.ค. 59

     

    การประชุมเกี่ยวกับการที่ทหารชั้นล่าง

    บุกไปรื้อค้นสุสานโดยพลการและไม่ได้รับอนุญาตจากเบื้องบนก่อน

    จนเป็นเหตุทำให้เกิดความวุ่นวายและความเสียหายกับสุสาน

     

    ภายในห้องประชุมที่มีสภาพบรรยากาศอันอึดอัด

    ราวกับว่าเป็นสายลมในยามฤดูร้อนที่มารัดคอแน่น

    เป็นการโต้เถียงอย่างเงียบเชียบแต่กลับชวนให้สับสน

    บนโลกใบนี้ไม่มีผู้ใดที่ไม่เคยโกหก อยู่ที่ว่ามากหรือน้อย...

    แล้วในห้องประชุมนี้ใครกันล่ะที่พูดความจริง?

    แล้วในห้องประชุมนี้ใครกันล่ะที่พูดโกหก?

    มีใครบางคนในห้องนี้...

    เป็นคนบงการทหารเหล่านั้น

     

    Mariya

    “ข้ามีพยานที่อยู่นะ จะไปอยู่กับพวกทหารได้ยังไงกัน?

    พูดตามตรงนะคะ ท่าน 'เอลเมอร์ ' ชอบไปแถวนั้นไม่ใช่เหรอคะ? ข้าว่าเขานั่นแหละที่โกหก”

    เจ้าของเสียงนั้นคือร่างเล็กของเด็กสาวผู้มีเส้นผมสีเดียวกันกับต้นฮาเซล

    พร้อมทั้งเครื่องประดับบนเส้นผมของเธอคือโบว์ขนาดใหญ่สีน้ำทะเลอันเป็นเอกลักษณ์

    แม้ว่าจะเป็นเพียงเด็กน้อยแต่กระนั้นเธอก็เป็นถึง 'ไวส์เคานเตส' จากแคว้นแห่งความรักเลยทีเดียว

     

     

    Bertha

    “การจะไปสั่งทหารน่ะไม่จำเป็นว่าจะไปต้องไปด้วยตัวเองก็ได้นี่?

    แล้วไม่ได้ยินข่าวรึยังไง? ท่าน 'เอลเมอร์' เพิ่งมีปัญหากับพวกทหารไปนะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก!

    ข้าว่าท่านนั่นแหละที่โกหก!!”

    เจ้าของเสียงที่แทรกขึ้นมาอย่างไม่พอใจคืออัศวินสาวจากแคว้นแห่งดวงดาว

    ผู้มีเส้นผมสีม่วงอ่อนราวกับดอกฮีทเธอร์ หญิงสาวกำลังขมวดคิ้วจ้องมองไปยัง 'มาริญา'

     

    Elmer

    “...ใช่ ถึงข้าจะไม่มีพยานที่อยู่ก็เถอะ แต่ข้าเพิ่งมีเรื่องกับพวกเขาไปนะ?

    แค่มองหน้าก็ยังไม่อยากจะมองเลย นั่นมันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะไปคุยกับพวกนั้น

    เพราะฉะนั้น...ขอบอกว่าข้าไม่ได้โกหก”

    บารอนหนุ่มจากแคว้นแห่งกาลเวลาเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงขุ่นเคือง

    พลางกระชับเสื้อคลุมสีดำของตนแล้วทิ้งตัวกับผนังเก้าอี้ แม้ว่าจะไม่ค่อยพอใจนัก

    แต่เขาก็มีท่าทีที่นิ่งสงบเกินกว่าที่จะต้องเฝ้าระวังว่าจะไปหาเรื่องใครในนี้เข้า

     

     

    Herman

    “หืม? ข้าก็ได้ยินมาเหมือนกันนะ เห็นว่าเป็นปัญหาที่ร้ายแรงอยู่เหมือนกัน

    แถมเจ้าพวกนั้นก็หัวแข็งเสียด้วย คงไม่มาฟังท่าน 'เอลเมอร์' ที่เพิ่งมีเรื่องด้วยหรอกจริงไหม?

    ข้าคิดว่านะ ท่าน 'เบอร์ธา' นั่นแหละที่พูดความจริง”

    รอยยิ้มปรากฎขึ้นบนใบหน้าของขุนนางหนุ่มจากแคว้นแห่งสายลม

    เจ้าของเส้นผมสีราวกับทรายจากชายทะเลและมีรอยยิ้มให้เห็นตลอดเวลา

    ท่าทีของเขานั้นช่างดูสบายใจราวกับว่านี่ไม่ใช่การประชุมเพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยแม้แต่น้อย

     

    Arthur

    “แน่ใจงั้นรึ? แต่ถ้ามีเงินก็ไม่มีทางที่จะไม่ยอมฟังหรอกนะ

    ใครๆก็ต้องการเงินทั้งนั้นจริงไหม? เนี่ยขนาดท่านบารอนที่ข้ารู้จักหลายๆคนน่ะ

    ก็ยังพูดแบบเดียวกันกับข้าเลย หญิงสาวที่มีจิตใจดีงามที่ข้ารู้จัก...นางก็ยังพูดเช่นนั้น

    ข้าว่าท่าน 'เฮอร์แมน' ต่างหากที่พูดโกหกน่ะ?”

    เสียงอันทุ่มต่ำนั้นเอ่ยขึ้นพลางหัวเราะในลำคออย่างขบขัน

    เจ้าของเส้นผมสีแดงราวกับเปลวเพลิงอีกทั้งรอยสักบนใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์

    นั่นเป็นที่รู้จักในนามของ 'นักฆ่ารับจ้าง' ที่มีชื่อเสียงจากแคว้นแห่งกาลเวลา

     

    Dalen

    “พวกเราไม่ได้มาประชุมเพื่อประเด็นนั้นนะ ท่านจะนอกเรื่องทำไม?

    ข้าว่าท่านนั้นแหละที่โกหกคนอื่น”

    เสียงที่เอ่ยขึ้นอย่างเรียบๆนั้นมาจากหญิงสาวผู้มีดวงตาสีฟ้าราวนภาในยามฤดูร้อน

    ดวงตาคู่นั้นมองไปยัง 'อาร์เธอร์' อย่างเบื่อหน่ายด้วยความหงุดหงิด

    เธอคือนักปรุงยาสาวผู้สันโดษจากแคว้นแห่งสายลม

    นิ้วเรียวบางสะบัดผมยาวสลวยสีครีมของตน ก่อนที่จะเท้าคางมองการประชุมที่น่าเบื่อนี้

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------

     

    คำใบ้ที่หนึ่ง

    ในที่นี้มีผู้ที่โกหกอยู่1ใน3

    ดังนั้นหนึ่งในผู้ที่โกหก จะมีอยู่หนึ่งที่บริสุทธิ์

    ...และมีอีกหนึ่งที่เป็นผู้บงการที่แท้จริง

     

    คำใบ้ที่สอง

    “ข้าเป็นได้ทั้งแสงตะวัน ข้าเป็นได้ทั้งสายลมหนาว ข้าเป็นได้ทั้งการเดินทาง

    ...ข้าคืออะไร?”

    ข้อความนี้คือคำใบ้ที่ชี้ตัวผู้ที่บงการที่แท้จริง

     

    **หมายเหตุ**

    จงบอกชื่อ 'คนโกหกผู้บงการทหาร'

    โดยส่งคำตอบของท่านมาที่ 'ข้อความลับ'

    หากส่งคำตอบที่นี่จะไม่นับว่าเป็นคำตอบ



     

    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×