ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ลูกๆ ของ Don' HaPpY ต้องการความเงียบค่ะ

    ลำดับตอนที่ #11 : Ereipio : Merveille

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      15 มี.ค. 59

    Application 

    Kósmima

    บุคลิก 1


    บุคลิก 2


    "ฉันรักในงานเขียน... ฉันจะรังสรรค์โลกใบนี้ขึ้นมาใหม่ด้วยปากกาแสนวิเศษของฉัน ถ่ายทอดความรู้สึกและความละโมบลงไปโดยไม่สนเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ลงบนลูกแก้วแห้งบาปและจิตใจที่ถูกกักขังแห่งอดีต"

    บทตัวละคร :: ตัวร้าย

    ชื่อ ::  เมอเวลเล่ (Merveille)

    ชื่อเล่น/โค้ดเนม :: เมอเวล / เรียนิเมท

    บ้านเกิด :  ซิลโกเรียน

    อายุ :: 26

    อัญมณีประจำตัว :: เพชร (Diamond)

    ของที่พกไว้ :: เพชรทุกชิ้นที่ติดอยู่บนตัวของเธอหรือก็เครื่องประดับของเธอทั้งหมด แต่อันที่เป็นแกนกลางจริงๆ ที่ทรงพลังที่สุดจะเป็นอันที่ติดบนหัว

    อาวุธ :: ปากกาขนนก กับ ลูกแก้วยักษ์ที่คล้ายๆ กรงนกในรูป

     

    พลังอัญมณี :: พลังของเธอเป็นพลังสายโจมตีประเภทต้องจินตนาการ (เพื่อง่ายต่อการเขียนขอเรียกว่ามโนนะค่ะ) โดยวิธีใช้คือ เธอจะมองเข้าไปในลูกแก้วยักษ์แล้วมโนภาพขึ้นมาแล้วจะเกิดเป็นสิ่งนั้นๆ โดยใช้ปากกาขนนกในการควบคุม เธอสามารถสร้างอาวุธได้เกือบจะทุกอย่างถ้ารู้รูปร่าง ลักษณะ และวิธีการใช้ รวมถึงกลไกลและวิธีการสร้างมันขึ้นมาซึ้งมันจะทำให้เธอปวดหัวมาก เธอจึงนิยมใช้ป้อมปืนไร้รูปร่างเป็นการยิงลำแสงเวทมนตร์มากกว่า และผีเสื้อระเบิด ผีเสื้อสอดแนม ผีเสื้อดักฟัง ส่วนอาวุธอย่างอื่นเธอต้องศึกษาเพิ่งซึ้งเธอก็ยังไม่ค่อยเข้าใจดีเท่าไหร่ ปากกาขนนกของเธอใช้ว่าจะใช้ควบคุมได้อย่างเดียว ยังสามารถสร้างอาณาเขตเวทที่เป็นของตัวเองเพื่อถ่วงเวลาในการสร้างอาวุธซึ้งมันจะแข็งแกร่งมากตราบใดที่เธอใช้อีกบุคลิกหนึ่ง เวลาในการสร้างอาวุธหรือเรียบเรียงเวลามนตร์นานสุดคือ 1 – 5 นาที  แต่เธอไม่ได้สร่งทิ้งแค่จุดเดียว เธอสามารถสร้างป้อมปืนได้ถึง 10 จุดด้วยกัน เธอสามารถต่อสู้ระยะประชิดได้ด้วย และบางครั้ง (ซึ้งต้องเป็นระยะวิกฤตจริงๆ) เธอจะนำแซ้เหล็กไหล่ร้อนๆ ออกมาใช้

    ภูตประจำตัว :: ริส (ซ้าย) – ปกติดี ,ไรส (ขวา) – เป็นใบ้พูดไม่ได้

     

    ลักษณะนิสัย :

    บุคลิกที่ 1 – ชอบเก็บตัวเพื่อเขียนนิยาย มโนนิยายไปเรื่อย เป็นคนไม่เข้าสังคม จะว่าขี้อายก็ไม่เชิงแต่เธอไม่ชอบสายตาที่ทุกคนมองมา  ชอบคิดเรื่อยเปื่อยและมองท้องฟ้าอยู่ในห้อง  บางครั้งเธอก็พูดคนเดียวเหมือนคนบ้าเมื่อมองลุกแก้วยักษ์ของขวัญของแม่ บางครั้งก็ทำตัวเพี้ยนๆ ออกมา อารมณ์ของบุคลกที่ 1 แปลปรวนมากเวลาอยู่ในห้อง เวลาเก็บตัว เช่น บางครั้งเธอก็กระโดดแล้วตะโกนว่า “ดิชั้นจะบินนนนน!!!”  แต่สักพักก็หดหู่แล้วบอกว่า “ดิชั้น ดิชั้น ดิ ดิ ดิชั้นเป็นคนทำให้ทุกคนต้องตายในวันเกิด” และอีกสักพักอารมณ์ก็จะกลับมาดีใหม่ แปรปรวนวนซ้ำแบบนี้ทุกวัน เวลาออกมาของนอกเธอจะเดินก้มหน้า ทุกคนมักไม่สนเธอเหมือนไร้ตัวตน แต่เธอก็มีเรดาห์พิเศษที่สามารถหาได้ว่าบุคคลไหนสามารถรับบุคลิกของตนได้ เมื่อเจอคนนั้นเธอจะพูดอะไรออกมาที่เป็นคำคมสุดๆ แบบหาได้ยาก เห็นแบบนี้เธอเป็นคนเมตตากรุณา ด้วยเรดาห์พิเศษนั้นทำให้หาคนใช้ส่วนตัวของเธอมาได้ถึงจะไม่มากแต่ก็คุยกับคนใช้ได้รู้เรื่อง ไม่มั้นใจในตัวเอง

    บุคลิกที่ 2 – เป็นคนยโสโอหัง ไม่อายใครไม่แคร์สื่อ ร่าเริงมาก ชอบยิ้มแสยะเหมือนพวกตัวร้าย มาดเธอเหมือนตัวร้ายเต็มพิกัด  เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองเกิน 100 % รวมถึงสมองก็ดูเหมือนจะเกิน 100 %  เช่นกัน เธอเป็นคนฉลาดคิดซะว่าเป็นศรีธนญชัย No. 2 หรือก็คือฉลาดแกมโกง ความจำดีบางเรื่อง ตบมุขเก่งมาก มีศิลปะการต่อสู้ติดตัวแรงเยอะมากไม่รู้เอามากจากไหน แต่นี้คือบุคลิกเดิมของเธอเมื่อยังเด็ก มีความเป็นผู้นำที่ดีแต่เหมือนจะไม่ค่อยมีใครเห็นเมื่อตอนโตนี้ (ใช้เฉพาะต่อสู้และอาการบุคลิกแรกหายไป)

    ลักษณะการพูดจา :: น้ำเสียงของมาเวลบุคลิกที่ 1 จะเหมือนไร้ความรู้สึก นิ่งๆ เย็นชา แต่โดยรวมเธอจะเป็นคนไม่ค่อยพูด เพราะเธอมีอาการป่วยทางจิตอยู่ทำให้ไม่สามารถแสดงตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่ และเพราะนึกถึงเรื่องในอดีตด้วย ชอบพูดสุภาพเป็นทางการ และตะกุกตะกัก  จะไม่สบตาคน

    - “ดิ ดิ ดิ ดิฉัน...”  - “ขอประทานโทษค่ะ คือ คือ คือ คือว่า...”

    แต่ถ้าเป็นบุคลิกที่สองจะชอบพูดเสียงเหมือนตัวร้าย ชอบพูดเหมือนตัวเองเป็นใหญ่ ชอบพูดแบบยโสโอหังตัวเองเหนือกว่าใคร ชอบจ่องตาคน พูดแบบเหมือนเพื่อนสนิทกันทั้งๆ ที่ไม่รู้จักมากก่อน  บางครั้งก็ตะวาดเสียงดัง

    - “นี้นายทำยั้งงั้นมาเหรอ?”  - “นี้เธอ... !

    รูปร่างหน้าตา : มีผมสีทองงามสลวย ตาสีส้มสว่างเหมือสินแร่ ผิวงามอมชมพู ผิวนิ่มน่าหยิก ใบหน้าเหมือนไร้ความคิดนิ่งสงบดวงตาทมึนว่างเปล่าแต่ถ้าเปลี่ยนเป็นอีกบุคลิกหนึ่งดวงตาจะเต็มไปด้วยความยโสโอหังพร้อมรอยยิ้มเหมือนสะสาแก่ใจอยู่ตลอดเวลา

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 164 / 45

    ประวัติ :: บ้านของมาเวลค่อนข้างรวย ไม่สิ รวยมาก ธุรกิจของครอบครัวติดอันดับต้นๆ ของซิลโกเรียนเลยก็ว่าได้ทำให้บ้านเธอต้องมีงานปาร์ตี้ทางธุรกิจบ่อยๆ สมัยเด็กเธอชอบมากกับงานปาร์ตี้นั้นเพราะเธอมักได้เพื่อนและเป็นตัวตั้งตัวตีในการเล่นกับลูกๆ หลานๆ ของนักธุรกิจคนต่างๆ แต่แม่ของเธอไม่ชอบมันเลย แม่ของเธอมักจะก้มหน้าและไม่ชอบพูดกับใครไม่ชอบมองหน้าใคร มาเวลมักจะถูกพ่อดุเสมอแต่ก็ได้แม่นี้ละช่วยไว้ พ่อและแม่ของเธอนอนแยกห้องกันและเธอก็ไปนอนห้องแม่บ่อยๆ จนเธอได้รู้ความจริงว่าแม่ของตนป่วยทางจิต เป็นพวกชอบเก็บตัว และเป็นนักเขียนเงียบๆ แม่เธอไม่ต้องการไปงานเลี้ยงบ่อยๆ เพื่อปั่นต้นฉบับงานเขียนให้ทัน ทำให้เธอพยายามขอร้องพ่อเรื่องของงานปาร์ตี้ว่าขอไม่ให้แม่ไปด้วย แต่พ่อก็ปฎิเสธเพราะเห็นธุรกิจสำคัญมากกว่าครอบครัว พ่อของเธอเป็นพวกหน้าเงิน จนกระทั้งงานปาร์ตี้วันเกิด แม่ของเธอซื้อลูกแก้วยักษ์ (ลูกแก้วที่เธอใช้เป็นอาวุธ) มาเป็นของขวัญ เธอดีใจมากกระโดดโลดเต้นยกใหญ่ เธอพาเพื่อนไปเล่นที่สนาม คนอื่นๆ ผปค. ของเด็กก็ตามไปด้วย การฉลองวันเกิดจึงย้ายมาที่สนามบ้านแต่ทันทีที่เธอเป่าเค้กวันเกิดและเริ่มแกะของขวัญก็ระเบิดลงกลางงาน ทุกคนตายหมดเหลือแต่พ่อ พี่ชาย น้องสาว และตัวเธอเท่านั้น เนื่องจากมาเวลอยากทำเซอไพรซ์ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานจึงวิ่งกลับมาห้องโถงก่อนพร้อมกับพ่อ น้องสาว พี่ชาย เหตุการณ์นั้นเสถือนใจมาเวลมากจนเธอมีอาการจิตเหมือนแม่และเริ่มเป็นตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา บุคลิกแรกเกิดขึ้นจากอาการจิต ราวกับว่าเธอเอาแม่ของเธอมาประทับบนร่าง ครอบครัวของเธอทุกคนจึงเริ่มตีตัวออกห่างมาเวล เมื่อตอนที่มาเวลไปงานศพแม่เธอพบกับเสียงนินทาและสายตาจากคนรอบข้างทำให้เธอเกลียดการมองตามาก

    ชอบ :: งานเขียน นิยาย

    ไม่ชอบ/เกลียด :: งานปาร์ตี้

    แพ้/กลัว :: สายตาที่มองมา (เป็นอาการตอนหนึ่งของบุคลิกแรก)

    เพิ่มเติม ::

    คุยกับผปค.นิดหน่อย

    -สวัสดีค่ะ แผ่นกระดาษเองค่ะ (ใครฟระ //แววเสียงจากนักอ่าน...) คำถามแรกเลยนะคะ ทำไมถึงมาสมัครคะ?

    :: น่าสนุกดี เรากำลังหาแฟนตาซีแนวๆ นี้อ่านอยู่

    - สมัครแล้วอย่าลืมกลับมาเช็คด้วยนะคะ

    :: ไม่ลืมรอกน่า ยกเว้นบ้านเน็ตเล่นไม่ได้ไว้ค่อยหาโอกาศแจ้งละกัน

    -ถ้าไม่ติดบทที่ต้องการเสียใจไหมเอ่ย?

    :: นิดๆ นะ แต่โยกไปบทอื่นก็ได้ ปรับเปลี่ยนอะไรตามใจเลย

    -อยากให้ลูกๆ มีคู่ไหมคะ? ถ้าอยากมีเอาเพศไหนดีเอ่ย บอกได้เลยค่ะ จะเป็นหญิง ชาย ทอม(?) กระเทย(?) ได้หมดค่ะ

    :: มีก็ดีมาเวลจะได้มีคนค่อยให้กำลังใจ และมีคนสามารถเติมเต็มช่องว่างในใจ บางทีอาการจิตของเธออาจดีขึ้น

                ปล. เราเป็นคนพูดเสียงแข็ง ไม่ได้เติมค่ะ / คะ ก็ต้องขอโทษด้วยนะ...

                ปล. 2 เราอาจจะเขียนงงๆ ต้องขอดทษด้วยนะค่ะ

    © themy butter

    หมดคำถาม...ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ ฝันดีผีหลอกค่----สัญญาณขาดหาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×