ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #21 : Strike the Blood ราชันย์โลหิตรัตติกาล เล่ม 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.93K
      9
      27 ต.ค. 57


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Gakuto Mikumo

     

     

    Illustration: Manyako

     

     

    แปล: ISiscon

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นและดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ: “สายเลือดแท้ลำดับที่สี่”...นั่นคือแวมไพร์ที่ควรจะมีตัวตนอยู่แค่ในตำนาน แต่กรนั้นกลับมีข่าวลือว่าแวมไพร์มายาผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกที่บงการอสูรรับใช้ทั้งสิบสองตนสร้างความวิบัติไปทั่วทุกหนทุกแห่งนั้นได้ปรากฏตัวขึ้นที่ญี่ปุ่น

                   รัฐบาลและองค์กรราชสีห์ได้ส่งนักปราบมารที่มีนามว่า “คนทรงดาบ” มาเพื่อที่จะจับตามองและกำจัด “สายเลือดแท้ลำดับที่สี่ แต่ไม่รู้ด้วยเหตุใดฮิเมรางิ ยูกินะที่เป็น “คนทรงดาบ” ฝึกหัดจึงถูกรับเลือกให้เป็นผู้จับตามดูที่ว่านั่นเสียได้

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: ผมเจอเรื่องนี้ครั้งแรกเป็นแบบมังงะในอินเตอร์เน็ต สาเหตุที่ตามอ่านเพราะชอบไอเดีย พระเอกเป็นผีดูดเลือดที่มีอาการกระหายเลือดตอนมีอารมณ์ทางเพศ เป็นแนวคิดที่อิโรติคและสัปดนใช้ได้ น่าเสียดายที่ตอนหลังมันไปแนวต่อสู้สุดอลังการเลยไม่ได้ตามต่อ เรื่องนี้ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้วหลายคนน่าจะเคยผ่านตามาบ้าง(แต่ผมจะยังไม่ได้ดู) ซึ่งภาพฉบับอนิเมนี่ทำออกมาได้สวยน่ารักกว่าฉบับการ์ตูนและนิยายเยอะเลยครับ

     

    Strike the blood ฉบับอนิเมะ
     

                    เรื่องนี้มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับอินเด็กเพราะโครงเรื่องคล้ายกัน เป็นเรื่องเกี่ยวกับเวทมนต์โดยมีฉากหลังเป็นเมืองที่เทคโนโลยีก้าวหน้า พระเอกมีพลังที่มหัศจรรย์กว่าชาวบ้านและมักจะต้องไปช่วยหญิงสาวที่ตกอยู่ในอันตราย แถมมีตัวละครอาจารย์โลลิเหมือนกันด้วย แต่เทียบกันแล้วผมคิดว่าอินเด็กซ์กินขาดเรื่องความประทับใจครับ แต่ถ้าจะเทียบให้ชัดเจนได้อาจจะต้องรอเรื่องนี้ออกมาอีกหลายเล่มก่อน

                    แม้ว่าเรื่องนี้จะมีตัวละครหญิงหลายคน แต่ผมว่าบทนางเอกมันล็อคที่ “คนทรงดาบ” ฝึกหัดฮิเมรางิ ยูกินะ (คนทรงดาบทำไมใช้หอกเป็นอาวุธวะ) แถมเธอขึ้นปกนิยาย 11 เล่มรวดด้วยตอนจบคงจะเข้าวินแน่นอน นอกจากอาถรรพ์อาจารย์โลลิจะเป็นเรื่องจริง   

     

    จุดเด่นของนางเอกเรื่องนี้คือสีชมพูลายสก็อต


    ไม่ต้องเป็นผีดูดเลือดก็รู้สึกว่ายูกินะน่ากินครับ   

                 การแปลเรื่องมีจุดที่แปลเกินแปลขาดอยู่หลายที่ แต่ก็ไม่ถึงกับอ่านไม่รู้เรื่อง คนที่ตามอ่านนิยายค่ายนี้มาจนชินแล้วคงไม่มีปัญหาหรอกครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 พออ่านแก้เบื่อได้ คอแอ็คชั่นแฟนตาซีน่าจะชอบครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×