ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #208 : No Game No Life เล่ม 7 เต๋าเปลี่ยนอายุ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.54K
      15
      15 มิ.ย. 59




    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Yuu Kamiya

     

    Illustration: Yuu Kamiya

     

    แปล: สันตบุตร ปิยะรัตน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่ครับ   เล่ม 1-4   เล่ม 5   เล่ม 6  

     

    เรื่องย่อ:

    โซระกับชิโระยกพวกรวมเจ็ดคนมาท้าเล่นเกมกับโอลด์เดอุส เผ่าพันธุ์ที่อยู่เหนือสุดของการจัดลำดับชั้นทั้งหมด แต่ก่อนจะเริ่มเกมพวกโซระกลับถูกยึดความทรงจำไป และต้องเล่นเกมโดยที่มี คนทรยศอยู่ในกลุ่ม สุดท้ายแล้วสองพี่น้องจะสามารถคว้าชัยชนะในเกมที่มี เทพเจ้าเป็นคู่ต่อสู้ได้หรือไม่!?

     

    งั้นมาเริ่มเกมกันเลยไหม ท่านเทพเจ้าจอมเกะกะ?”

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อหาในเล่มนี้คือการแข่งเกมโอลด์เดอุส(เผ่าเทพ) ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเอ็ฏชีดทั้ง 16 เผ่า ราวกับต้องการเย้ยหยันคำพูดที่ว่า “พระเจ้าไม่ทอยลูกเต๋า” เกมที่ใช้แข่งกับเผ่าเทพก็คือเกมกระดานที่ทอยลูกเต๋าเพื่อเดินไปให้ถึงเส้นชัย แต่แทนที่จะได้แข่งกับโอลด์เดอุสโดยตรง พวกพระเอกเจ็ดคนกลับต้องมาแข่งกันเอง โดยสาเหตุนั้นเป็นปริศนา เพราะพวกพระเอกโดนชิงความทรงจำก่อนเล่นเกมไป แถมเกมนี้ไม่ได้จบในเล่มนี้ด้วย คงต้องรอเฉลยในเล่มถัดไป

     


                    ซึ่งเนื้อหาเกมก็สมกับอ.คามิยะจริงๆ คือเอาเกมกระดานที่เราๆเคยเล่นกันมาดัดแปลงเป็น “เกมมรณะ” ที่เต็มไปด้วยกติกาปวดประสาทยุบยับ ทั้งยังมีวรรคเล็กวรรคน้อยอย่างกับประมวลกฎหมายอีกต่างหาก สรุปได้คร่าวๆคือผู้เล่นทุกคนจะมีลูกเต๋าสิบลูก (วัตถุเหลี่ยมที่ลอยรอบตัว) ซึ่งในแต่ละเทิร์นสามารถเลือกทอยกี่ลูกก็ได้ แต่เมื่อทอยแล้วลูกเต๋าจะหายไปหนึ่งลูก ซึ่งจำนวนช่องของเกมกระดานไม่มีทางไปถึงได้โดยใช้ลูกเต๋าแค่สิบลูก ผู้เล่นจึงต้องแย่งลูกของผู้เล่นคนอื่นเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ซึ่งรายละเอียดของการแย่งชิงลูกเต๋าไปอ่านเองในเล่มนะครับ

     


                    อนึ่งลูกเต๋าแต่ละลูกจะสัมพันธ์กับช่วงเวลาที่เคยใช้ชีวิตมา ถ้าลูกเต๋าเพิ่มขึ้นก็จะอายุมากขึ้น ถ้าลูกเต๋าน้อยลงก็จะเด็กลง ทำให้เราได้มีโอกาสเห็นโซระในมาดคุณลุง และชิโระที่ เอ่อ โลลิเหมือนเดิม ซึ่งทำให้การแย่งลูกเต๋ากลายเป็นการเดิมพันชีวิต เพราะถ้าใครลูกเต๋าหมดก็จะถูกย้อนเวลาจนหายไปเลย

     


                    จากทีรีวิวในเล่มก่อนๆไปแล้วว่า เรื่องนี้ผมไม่ค่อยชอบคู่ตัวเอกโซระ ชิโระเท่าไหร่ แต่ชอบบรรดาตัวประกอบมากกว่า ซึ่งเล่มนี้ก็มีการกระจายบทให้บรรดาตัวละครอย่างทั่วถึงทั้งตาลุง มิโกะหูสัตว์ แวมไพร์ดุ้น อิสึนะตัน ส่วนจิ๊บจังบทน้อยไปนิดเพราะจะมาเต็มๆเล่มหน้า แต่ตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดก็คือสเตฟ ซึ่งยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบ แม้ว่าสเตฟจะไม่ใช่คนฉลาด ตอนโอลด์เดอุสร่ายยาวกติกาเกม เธอก็บอกตรงๆว่าไม่รู้เรื่อง แต่เธอกลับตัวละครที่ถ้าต้องไปติดในเดธเกม ผมอยากติดกับตัวละครแบบนี้ ดีไม่ดียอมตายเพื่อให้เธอรอดด้วยซ้ำ

     


                    จุดดีของสเตฟคือเป็นคนใสซื่อที่มุ่งมั่นตั้งใจ และเป็นคนที่ผลักดันความสำเร็จของกลุ่มอยู่เบื้องหลัง อย่างเกมในเล่มนี้สามารถจบเกมง่ายๆ โดยให้ทุกคนนำลูกเต๋าคนละเก้าลูกไปฝากทีใครสักคน จากนั้นแค่ทอยไม่กี่ตาก็เข้าเส้นชัยได้แล้ว แต่เพราะกติกาของเกมที่มี “คนทรยศ” อยู่ในกลุ่ม บวกกับนิสัยของคนในกลุ่มเองทำให้ไม่มีใครวางใจยกลูกเต๋าของตนให้ใคร แต่สเตฟกลับยกลูกเต๋าของตนให้โซระโดยไม่มีลังเลสักนิด แถมเกมกระดานนี้แต่ละช่องกินพื้นที่หลายกิโล พวกตัวเอกที่เดิมเป็นนีทเก็บตัวไม่มีทางเดินเท้าข้ามช่องได้แน่ ช่วงแรกก็ต้องพึ่งสเตฟเป็นม้าลากรถให้ เวลาตกน้ำก็โดนสเตฟช่วย เวลากินข้าวก็ให้สเตฟทำอาหารให้อีก (เป็นบุคลากรที่น่าไปอยู่ในปาตี้ผู้กล้าตำแหน่งลูกหาบ) ทั้งๆอย่างนั้นเธอยังบอกอีกว่าให้โซระเอาลูกเต๋าไปแล้วทิ้งเธอไว้จะได้ประโยชน์กว่า ผมอย่างเข้าในหนังสือแล้วบอกเธอจริงๆว่า “ถ้าไม่มีเธอคอยซับพอร์ต พวกเด็กติดเกมพวกนี้เดินไม่ถึงเช่นชัยหรอกเฟ้ย”

     


                    เล่มหน้าพวกพระเอกที่ต้องการเข้าเส้นชัยต้องแข่งเกมกับเธอคนนนี้แล้วเอาชนะให้ได้

     


                    ปล. โซระเป็นโลลิค่อนจริงๆ พอมีตัวละครสาวน้อยออกมาใหม่ ก็ยกให้เป็นสาวสวยลำดับสองรองจากชิโระซะแล้ว

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 อยากเห็นอิสึนะร่างผู้ใหญ่ว่ะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×