ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #162 : อลวนรักสาว2D เล่ม 1 โอตาคุดรีม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 891
      2
      16 ก.พ. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Ecchi, Fantasy, Romance, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Amane, Masaki 

     

    Illustration: Shimesaba, Kohada 

     

    แปล: K.Freeman

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่มจบแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่

     

    เรื่องย่อ:

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้เซ็นชูนิยม LC นิยายสั้นๆหรืออย่างไร แต่ผมว่าก็ดีนะเพราะไม่เป็นภาระการตาม แต่ก็มีข้อเสียคือพวกนี้อาจจะเป็นนิยายที่โดนตัดจบก็ได้

     

                    แนวฮาเร็มพล็อตน่าสนใจครับ ถึงแม้ว่าพล็อตมันจะดูเกร่อ ตลาด สำเร็จรูป แต่ถ้าชอบผมจะถือว่าคลาสสิกครับ พระเอกเป็นโอตาคุที่เติบโตมาในครอบครัวโอตาคุ อยู่ก็ได้รับจดหมายให้ขอพรได้หนึ่งอย่าง จึงขอพรว่าอยากอยู่กับสาวๆสองมิติและได้แต่งงานกับสาวสองมิติ จึงมีตัวละครจากเกมจีบสาว อนิเม และไลท์โนเวล โผล่ออกมาและอาศัยอยู่ร่วมกัน

     

    นางเอกทั้งสามคน

     

                   นางเอกทั้งสามคนประกอบด้วย คุดัน ริกะ นางเอกเกมจีบสาว เป็นคาแรคเตอร์คุณหนูซึนเดเระ มักจะพูดเป็นศัพท์เฉพาะในเกม  มินางิ คานาเดะ รุ่นน้องโลลิโนตม เป็นตัวละครนินนจาจากอนิเมแนวเซอร์วิส มีคาแรคเตอร์สาวซุ่มซ่าม และสุดท้าย ยาบานะ ซากิ เป็นสาวรุ่นพี่หุ่นนางแบบ (กระดาน) ตัวละครจากไลท์โนเวล เป็นสาวยูริ เกลียดผู้ชาย แม้จะหาเรื่องอัดพระเอกบ่อยๆ แต่บางครั้งก็กลายมาถกเรื่องหื่นๆกันซะงั้น ทำให้เป็นตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดไปซะได้

     

                    แม้ว่าพล็อตเรื่องจะน่าสนใจ แต่การเล่าเรื่องยังมีส่วนขาดๆเกินๆ ทำให้เรื่องอ่านได้ไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร โดยจุดที่ผมขัดใจก็มี

    ·  การเซ็ตเรื่อง ทั้งที่ธีมเรื่องเป็นเรื่องของสาวสองมิติที่ดันมาอยู่ในโลกความเป็นจริง แต่โลกพระเอกดันเพ้อเจ้อกว่าเรื่องแต่งมาก เช่นมีชมรมโอตาคุ รร.พระเอกจัดงานโรงเรียนชิงรางวัลราวกับถูกหวย พระเอกก็เป็นหนุ่มบื้อยิ่งกว่าพระเอกไลท์โนเวลบางเรื่อง ทำให้เสียเสน่ห์ของบรรดานางเอกที่เป็นตัวละครสองมิติไป

    ·     ภาพประกอบ ที่คนวาดกับคนเขียนเหมือนจะสื่อกันไม่ดี ชุดนอนที่บรรยายว่าเป็นวันพีช รูปดันเป็นสวมชั้นในนอน ตัวละครคานาเดะที่มีจุดเด่นที่หน้าอกภาพสีดันหันหลังซะงั้น ไม่โชว์เท่าที่ควร

    ·       การเทบท ที่เน้นไปที่ริกะ แม้ว่าเล่มแรกจะเป็นเรื่องการเคลียร์ภารกิจของเธอก็ตาม แต่ดันทำให้ผมหวั่นๆว่าเรื่องนี้จะวินอ่ะดิ

     

    ส่วนจุดดีของเรื่องนี้คือการบรรยายความน่ารักของตัวละครหญิง เรื่องนี้มีนางเอกต่างสไตล์ถึงสามคน แต่ก็สามารถบรรยายความสวยงามของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้ชัดเจน ไม่ซ้ำซ้อนกัน ทั้งต้นขาของคนนั้น ทั้งหน้าอกของคนนี้ บรรยายซะอิจฉาพระเอกจริงๆ

     

    ในส่วนการแปลมีตกหล่นอยู่นิดหน่อย แต่ไม่ถึงขั้นเสียอารมณ์ครับ

      

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 น่าสนใจแต่ไม่ถึงขั้นดีเลิศ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×