ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACC Store : หมอกเมืองอุดร

    ลำดับตอนที่ #89 : การบ้าน :: ชันสูตร #ปีสอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28
      0
      22 ก.ย. 58

    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนักล่า(ฆ่า)อาชญากร

    วิชาชันสูตร

    { CORPSE }


    การบ้าน #6

    ชื่อ – นามสกุล : อตินทร์ ปวีรนุทรณ์
    ชื่อเล่น : ติน
    Dormitory : Spinel
    รหัสประจำตัว : ACS17
    ตำแหน่ง : TDC , Detector , Charisma , Falcon
    สถานภาพการขาดส่งงาน : 1
    การบ้านวิชา : ชันสูตร
    คำสั่ง : ให้ Criminors ปี 2 ย่อบทเรียนทั้งหมดลงในรายงานความยาว
    ครึ่งหน้ากระดาาษ A4

    สถานที่ส่ง : ADAM'S ROOM
    ชื่ออาจารย์ผู้สอน : อดัม



    ll ส่วนเนื้อหา ll
     
    THE CORPSE
    - การชันสูตรเบื้องต้น -


                  การชันสูตรพลิกศพ (Autopsy) คือการตรวจสอบสภาพศพภายนอก หาพฤติการณ์ที่เสียชีวิต
           ตามกฎหมาย ห้ามให้มีการตรวจสอบสภาพศพในสถานที่ๆพบศพ ให้มีการเคลื่อนย้ายศพไปไว้ใน
           สถานที่อันเหมาะสมก่อน เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการจราจรติดขัดหรือเป็นอันตรายต่อประชาชนได้
     
    วิธีการชันสูตรพลิกศพ ในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 2 วิธี

    1.การชันสูตรพลิกศพโดยไม่ผ่า คือ การตรวจสอบภายนอก เพื่อพิจารณาว่าศพคือใคร ดูบาดแผลเพื่อหา
    สาเหตุการตาย การกระทำดังกล่าวจะต้องพลิกศพดูทั้งหน้าและหลัง จึงใช้คำว่า พลิกศพ

    2.การชันสูตรพลิกศพโดยการผ่าศพตรวจ หากในกรณีที่การพลิกศพไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากพอ
    ตามกฎหมาย  หาก มีความจำเป็น เจ้าพนักงานมีอำนาจสั่งให้ผ่าชิ้นส่วนมาตรวจสอบหรือเคลื่อนย้ายศพ
    ไปให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในการตรวจสอบต่อไป

    กระทรวงมหาดไทยได้ออกหนังสือห้ามให้มีการชันสูตร สมาชิกชาวอิสลามนิกชน ไม่ว่าจะด้วยการตายเนื่องมี
    เหตุมาจากการฆาตกรรมหรือถึงแก่กรรมโดยมิได้ปรากฏเหตุ

     
    ในกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาของไทย กล่าวว่าถ้าเจ้าพนักงานเห็นว่ารู้สาเหตุการตายแล้ว
    ถือว่าการชันสูตรศพรายนั้นเสร็จสิ้นตามกฎหมาย
    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×