ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของหลังที่ 2

    ลำดับตอนที่ #101 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      0
      3 ต.ค. 58

    การบ้าน #7

     

    ชื่อ นามสกุล : ปวริศา ลิลิธนากร

    ชื่อเล่น : ลานนา

    Dormitory : Canalian

    รหัสประจำตัว : ACC14

    ตำแหน่ง : TDC/ประธานโดม

    สถานภาพการขาดส่งงาน : 0

    การบ้านวิชา : วิชาทักษะการป้องกันตัว 2

    คำสั่ง : ให้ Criminors ปี 2 จับคู่กับเพื่อนหรือรุ่นน้องใน AC เพื่อทำการฝึกจากสิ่งที่เรียนมา

    สถานที่ส่ง : ห้องพักของมิสเตอร์ออสการ์

    ชื่ออาจารย์ผู้สอน : Oscar [Professor’s Guard 2]

     

    ll ส่วนเนื้อหา ll

     

    คู่ฝึกที่เลือกมา : สีเทา โดม Canalian ชั้นปีที่ 2  
    เนื้อหาการฝึกแบบหลบหลีก :

                ในสถานที่โล่งกว้างแห่งหนึ่ง มีร่างของเด็กสาวสองคนกำลังยืนอยู่ข้างๆต้นไม้ต้นใหญ่ กำลังก้มๆเงยๆทำอะไรบางอย่างอย่างขะมักเขม้น

                การตรวจเช็คสภาพอุปกรณ์นั่นเอง

                เด็กสาวร่างสูงโปร่งเรือนผมสีม่วงเข้มชื่อลานนากำลังเช็คสภาพอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นหอก มีดสั้นและดาบ เมื่อเช็คสภาพเสร็จแล้วจึงยื่นให้สีเทาที่ช่วยกันตรวจสอบอุปกรณ์พยาบาลอยู่อีกด้าน เผื่อมีใครบาดเจ็บ เมื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเสร็จแล้วจึงเดินมาประจันหน้ากัน...

                สีเทาพร้อมแล้วนะ? งั้นมาเริ่มกันเลย!”

                “อืม โอเคเลย

                เด็กสาวตัวเล็กเส้นผมสีดำชื่อสีเทา เธอหยิบอาวุธอย่างแรกขึ้นมา....

                ....มีดสั้น

                ลานนาเริ่มประมวลผลความคิดอย่างรวดเร็วทันทีว่าวิธีการที่ปลอดภัยที่สุดคืออะไร พอดีกับเวลาที่สีเทาเงื้อมีดเข้ามาแทงใส่ ลานนาจึงก้าวขาหลบฉาก ถอยหลังไปเล็กน้อยให้พ้นระยะก่อนจะใช้มือปัดป้องอาวุธจนหลุดออกจากมืออีกฝ่าย

                เมื่อจบชิ้นที่ 1 แล้ว สีเทาจึงหยิบอาวุธชิ้นที่ 2 ซึ่งก็คือหอกออกมานั่นเอง ถึงขนาดจะยาวไปเล็กน้อย (?) แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากนัก

                สีเทาเมื่อเห็นช่องว่างแล้วจึงแทงหอกเข้ามา เฉี่ยวหน้าลานนาไปเล็กน้อยอย่างน่าหวาดเสียว โชคดีที่เด็กสาวฉากหลบหลบไปอีกด้านทัน และใช้มือจับหอกไว้ได้แบบเสี้ยววินาที (?)

                โอ้ รอดแล้วสินะเด็กสาวพึมพำออกมาอย่างรู้สึกตกใจนิดหน่อย ในขณะที่สีเทาส่งหยิบพลาสเตอร์มาให้พร้อมขวดน้ำ ก่อนจะเดินไปนั่งพักสักครู่ด้วยกันทั้ง 2 คน

    เนื้อหาการฝึกแบบตอบโต้ :

                เมื่อพักเสร็จแล้วจึงเริ่มแบบฝึกการตอบโต้ทันที ทั้งคู่เข้าประจำที ก่อนที่สีเทาจะหยิบดาบขึ้นมาและพุ่งเข้าใส่ลานนา เด็กสาวผมสีม่วงฉากหลบหลีกเล็กน้อยเพื่อดูเชิง ก่อนจะวนขาหลังออกเป็นครึ่งวงกลมก่อนจะเหวี่ยงข้อมือขวาตีมือของสีเทาจนอาวุธตกลงไปที่พื้นแล้วหมุนตัวและค้างไว้ในท่าตีศอก เพื่อไม่ให้ใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เด็กสาวทั้ง 2 คนจะลงมานั่งกองที่พื้น

                ทดสอบการต่อสู้นี่มันก็สนุกดีเหมือนกันนะ ลานนาพูดพร้อมยิ้มน้อยๆ ก่อนจะไหลลงไปมองดูก้อนเมฆที่พื้นพร้อมกับสีเทา และเมื่อเห็นว่าเริ่มจะเย็นแล้วจึงเอ่ยล่ำลาและแยกย้ายกันกลับหออย่างสวัสดิภาพ
    ผลที่ได้จากการเรียบรู้ทั้งสองกรณี :

    1.      ได้เรียนรู้สถานการณ์จริงในการใช้ทักษะการหลบหลีกและตอบโต้

    2.      ได้รับประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น


     

     

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×