ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Akumano Club

    ลำดับตอนที่ #35 :    (✘) THE END OF AKUMANO CLUB Part.1/2 :: DOUBT

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      27 พ.ค. 58


    © themy  butter

    ‘ โรงเรียนอะคุงานจบพิธีการศึกษาปี  2014 ’

     ป้ายไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงรั้วใหญ่หน้ากำแพงโรงเรียนภายในโรงเรียนคึกครื้นสมเป็นโรงเรียนชื่อดังของจังหวัด  ในส่วนของห้องประชุมเป็นพื้นที่จัดงานในส่วนนี้

                 “ ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่จบการศึกษาทุกคน จากนี้ต่อไปก็เป็นก้าวใหม่ที่จะต้องพยายามต่อไป  เป็นก้าวที่เข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่อีกระดับหนึ่ง  ขอให้ทุกคนตั้งมั่นในความหวังของตัวเองก้าวไปให้ถึงความสำเร็จให้ได้  ” อาจารย์ใหญ่เอ่ยขึ้นเปิดพิธีและจากนั้นเป็นส่วนของการมอบประกาศนียบัตรให้ตัวแทนนักเรียนปีสามของแต่ละห้องจนถึงปีสามห้องดีเป็นห้องสุดท้าย

                ซากุระอิ  ยู  เดินขึ้นมาตรงกลางเวที  เธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของปีสองมากล่าวคำอำลารุ่นพี่  ไม่ใช่สิ่งที่เธออยากทำซักนิด...แต่ก็นะเธอไม่อยากทำตัวมีปัญหา  ก็แค่ช่วยงานโรงเรียนเท่านั้น 

                 “ ขอให้รุ่นพี่ก้าวต่อไปให้ถึงความหวังที่ตั้งใจไว้  พวกเราเคยตามหลังรุ่นพี่ยังไง  ก็จะคอยตามรุ่นพี่ต่อไป  ช่วงเวลาที่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตร่วมกันในโรงเรียนกับรุ่นพี่  เป็นช่วงเวลาที่พวกเราจะจดจำไว้ตลอดไปค่ะ  ” เป็นเพียงสคริปต์ที่ได้รับการจัดเตรียมมา..ตลอดมาที่เธออยู่บนเวลานี้  ก็ด้วยฐานะนักแสดงมาตลอด  และนี่ก็เป็นเพียงบทบาทหนึ่งเท่านั้น  เธอเดินลงจากเวทีพร้อมเสียงปรบมือ

                  ยามาดะ  ริวเซย์  เดินเวทีมาสวนกับยูตรงบันไดเวที  เขายิ้มล้อเธอเล็กน้อย..  ประธานชมรมหนังสือพิมพ์รู้ดีว่าเจ้าหญิงของโรงเรียนเป็นเพียงสาวคูลเดเระที่สนใจแต่เรื่องของตัวเองและบทละครเท่านั้น  แต่ถึงแบบนั้นเขาก็มักจะลงข่าวดีๆเกี่ยวกับเธอเสมอ .. เขาเดินไปกลางเวทีและกล่าวคำอำลาในฐานะตัวแทนปีสาม

                  “ ผม..ตอนเข้าโรงเรียนนี้ใหม่ๆไม่รู้จักอะไรเลย  ทั้งสถานที่  ครู  เพื่อน  ผมน่ะ..ได้พยายามทำความรู้จักหลายๆอย่างของโรงเรียนนี้และมีความสุขที่ได้แบ่งปันเรื่องราวที่พบเจอผ่านหนังสือพิมพ์ของผม  วันเวลาที่ผ่านไปเรื่อยๆทุกวันมาจนสามปีนี่ก็ทำให้ทุกคนสนิทสนมกันเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน  ยังจำวันเวลาที่ไปเที่ยวทัศนศึกษาด้วยกันที่ฟุระโนะ  ขากลับต้องกลับคนเดียว...วันนั้นน่ะจงใจทิ้งผมกันใช่มั้ยครับ  ฮ่ะๆๆ  จำช่วงเวลาที่ได้เล่นกับพวกน้องๆอย่างสนุกสนาน  สิ่งที่ประทับใจเหล่านี้จะไม่มีวันลืมเลย  ขอให้พวกรุ่นน้องพยายามเรียนต่อไปแล้วก้าวตามพวกพวกพี่มา  ขอบคุณคุณครูทุกท่านที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้  ขอบคุณพ่อแม่ที่ช่วยดูแลสนับสนุนมาตลอดครับ ”                         ริวเซย์ลงจากเวทีพร้อมเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือเกรี้ยวกราวเป็นการเสร็จสิ้นพิธีที่ห้องประชุมใหญ่ 
    ...ต่อไปเป็นการรับประกาศนียบัตรและผลการเรียนจากอาจารย์ประจำชั้นของแต่ละห้อง


                    โมริ  มาซาฮิโระ  ขมวดคิ้วมองกระดาษในมือของตัวเอง  ..ชื่อชมรมในเทอมสุดท้ายที่เลือนลางหายไป  มานึกๆดูแล้ว..ก็นึกอะไรไม่ออก  ช่วงหลังนี้เขาต้องทำงานส่งเสียเหล่าน้องๆ  บางทีอาจจะไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมรมเลยก็ได้  ..แต่ในเอกสารนี้เขียนชัดเจนถึงการสมัครเข้าชมรม  แต่ชื่อชมรมกลับเลือนหายไป  นัยน์ตาคมลอบสังเกตเพื่อนร่วมห้อง  ..ไม่มีใครบอกว่ามีเรื่องผิดปกติอะไร..  ร่างสูงเดินลงไปที่ห้องเรียนปีสองห้อง  A  ไปถามน้องชายดู  มือหนาเลื่อนเปิดประตูห้องเรียนออก  ไดอิกิที่ได้ยินเสียงประตูเลื่อนเปิดเดินออกมาหาพี่ชายอย่างรู้งาน  
                     “ ยินดีด้วยนะครับพี่ ” 
                     “ ไดอิกิพี่สมัครเข้าชมรม..  ...ชมรมอะไรนะ? ”  

                     “ หืม?  ชมรม..พี่ก็เข้าชมรมเดี๋ยวกับผมไง  แต่ว่าชมรมอะไรกันนะ? ” ไดอิกิเริ่มครุ่นคิดจนเริ่มปวดหัวตุ้บ  ตุ้บ..
                     “ ไม่ต้องคิดต่อก็ได้นะ ” ฮิโระที่เริ่มเห็นอาการผิดปกติของน้องชายได้ห้ามไว้  เด็กคนนี้ป่วย..ต้องใช้ยา  ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล  ทำให้ตัวเขาต้องหาเงินให้มากขึ้นมากเดิม..  อ่ะ..แต่จะว่าไป..เจ้านี่มันไปทำอะไรมาถึงได้ต้องถึงขั้นขึ้นศาลกันนะ?  นัยน์ตาคมจับจ้องน้องชายอย่างครุ่นคิด
                     “ ขอทาง... ” เสียงราบเรียบของนัตสึมิเอ่ยขึ้นด้านหลังของพี่น้องโมริ  ทั้งสองหลีกทางให้เธอ  ร่างบางเดินไปนั่งอ่านหนังสือด้วยสีหน้าเรียบเฉย  โต๊ะเรียนข้างเธอคือโต๊ะที่มีแจกันดอกไม้สดประดับด้วยดอกกุหลาบสีฟ้าแซมด้วยดอกฟอร์เก็ตมีนอตตกแต่งสวยงาม  
                     “ นายไม่เคยบอกพี่นี่ว่ามีเพื่อนร่วมชั้นลาออกไปด้วย ” สายตาของฮิโระจับจ้องที่โต๊ะท้ายห้องที่มีแจกันวางอยู่
                     “ อา...อะไรกันครับ  โต๊ะตัวนั้นมันไม่เคยมีคนนั่งมาตั้งแต่แรกแล้วนะครับ  ฮ่ะๆ ”  
                     “ วันนี้ก็หอมอีกแล้วน้า! ~ ” เคียวสุเกะกดน้ำจากฟ็อกซ์กี้พรมน้ำให้แจกันนั้นสอง-สามที
                     “ เงียบหน่อย.. ” นัตสึมิที่อ่านหนังสืออยู่เงยหน้าขึ้นมากล่าวเสียงเรียบ
                     “ ดุจังเหมียว! ~ XD ” 


                    เสียงหอบเบาๆดังขึ้นมาตามบันไดก่อนจะปรากฏร่างของคิริซะวะ  ฮินะ

                    “ รุ่นพี่..แฮ่ก..  ฉันถ่ายรูปของพวกรุ่นพี่ไว้เยอะเลยค่ะ  กรุณารับไว้ด้วย ”  ฮินะจังพูดพลางยื่นรูปโพลาลอยด์หลายใบ

                   “ ฮ่อวน์!  หล่อๆเหมียว ”  เคียวสุเกะออกมารับรูปภาพเหล่านั้นไว้

                   “ ฮินะจังไม่รอฉันเลย ”  อาคามิขึ้นบันไดตามมาอีกคน  เธอส่งยิ้มหวานให้ทุกคนตามนิสัยพลางมองเข้าไปในห้อง “ ปีหน้าเราจะได้เรียนห้องนี้สินะ...คิโม่ย!! ”  เธอส่งเสียงร้องดังและชี้นิ้วไปที่หน้าจอโน๊คบุ๊คของยูจิ  เป็นแค่อนิเมะที่มีสาวๆเท่านั้นเอง(?) 

                   “ อ๊ะ!...นายดูอะไร? ”  มาซาโตะ  ไคเงยจากpspชะเง้อไปดูใกล้ยูจิ  ยูจิปิดโน๊คบุ๊คลงแล้วสวมหูฟังครอบไว้แสร้งไม่สนใจแล้วลุกขึ้นเดินหนี  สายตาหยุดลงที่โต๊ะมุมห้อง  ..ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต  โต๊ะของใคร?..

     

                   โรสและยูโกะเดินผ่านมากำลังขอทางจากหลายคนที่อยู่หน้าห้องปี 2 ห้อง ทาโนชิยะ  ยูโกะที่ปกติจะไม่ยุ่งอะไรกับใครในตอนนี้เม้มปากบางอย่างพิจารณามองอาคามิ  เหมือน..เหมือนจะเคยพูดคุยกับคนคนนี้  ทั้งดีทั้งร้าย...

                    “ มีอะไรเหรอจ๊ะยูโกะ ”  แต่ถ้าคิดจริงๆอาคามิชอบทำตัวโดดเด่นและรู้จักคนมากมาย  คงไม่แปลกถ้าเธอจะเคยคุยกันบ้าง  ยูโกะแค่ส่ายหน้ากลับไปเท่านั้น

                    “ ไปเถอะคิสึเนะรออยู่ ” โรสดึงแขนเสื้อยูโกะเดินผ่านกลุ่มคนปีที่ดาดฟ้า


                    มุราซากิ  คิสึเนะหยุดมือจากไวโอลินและโค้งตัวลงเล็กน้อยเป็นท่าจบ  เมื่อรับรู้ถึงการมาถึงของโรสและยูโกะ  ยูกิ  เทนจิเบนสายตาตามองตามเมื่อเสียงไวโอลินหยุดลง  เขามักจะมานอนอ่านหนังสือเล่นแถวนี้..

                    “ สวัสดีจ้า ” คิสึเนะเก็บไว้โอลินลงกระเป๋าแล้วเงยหน้าทักทั้งสองคน

                    “ พวกเราเนี่ยสนิทกันเพราะอยู่ชมรมเดียวกันใช่มั้ย? ” เธอยิ้มบางให้ทั้งคู่  “ ฉันแปลกใจจังที่เราเป็นเพื่อนกัน ”  คิสึเนะพูดกลั้วหัวเราะ  ใช่...เธอมีเพื่อนเป็นเป็นสาวเย็นชากับหนึ่งสาวเข้าถึงยาก

                    “ ที่จริงรุ่นพี่ชมรมดนตรีทาบทามฉันไว้น่ะ  สงสัยจังว่าถ้าไม่ได้อยู่ชมรมเดียวกันแล้วเราจะเป็นเพื่อนกันมั้ย.. ”  คิสึเนะก้มหน้า...ที่จริงเธอแทบนึกเรื่องเกี่ยวกับชมรมไม่ออก

                    “ ชมรม... ” ยูโกะพึมพำ

                    เทนจิที่มองอยู่นานเดินเข้ามาอย่างช้าๆ  “ ผมคิดว่าเคยเจอพวกเธอนะ ”

                    “ อา..เทนจิ ” คิสึเนะยิ้มทัก  ถ้าเป็นเทนจิเธอก็เจอบ่อยๆบนดาดฟ้าอยู่แล้ว

                    เทนจิยิ้มรับแล้วมองพร้อมรอยยิ้มส่งให้ทีละคน

     

    ...คุ้นเคย...เคยพบ...  เคยได้รู้จักกันมาก่อนอย่างแน่นอน...



    แฮร่!! ช่วงเวลาที่แต่งไว้ห่างกันมาก  น่าจะแปลกๆ  น้อมรับผิด ถถถถ .     .)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×