ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่ต้องรู้ว่าเรา [เขียน] กันแบบไหน~

    ลำดับตอนที่ #2 : ตัวอย่างพล็อตเรื่อง และ เนื้อหา โดย อี้หลิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      1
      11 ก.พ. 57






    สวัสดีค่ะ

    อี้หลิงค่ะ
    ภารโรงแห่งสมาคมนัก(อยาก)เขียนแห่งนี้

    เนื่องจากมีบางท่านสงสัยว่าพล๊อตเรื่องมันต่างกับตัวเนื้อเรื่องยังไง

    หรือพล๊อตเรื่องควรมีอะไรบ้าง

    วันนี้เลยมาแปะตัวอย่างคร่าวๆ

    ให้ได้เห็นถึงความแตกต่างกัน

    เนื้อหาที่เอามาแปะก็เป็นนิยายที่อี้เคยเอามาร่วมกับสมาคมนั่นเอง

    ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

     

     

    Plot เรื่อง นี่ๆรู้หรือเปล่า...

                    แว่นเด็กหนุ่มมอปลาย มีงานอดิเรกคือเล่าข่าวซุบซิบกันในโรงเรียน พูดง่ายๆว่าเรื่องของคนอื่น ขอให้ถามเถอะ แว่นตอบได้หมด

                    แว่นมีเพื่อนสนิทอยู่หนึ่งคน ชื่อว่าเก่ง เก่งเป็นเด็กพิเศษ คือการเรียนรู้ทางอารมณ์ของเก่งจะช้ากว่าคนทั่วไป เพราะบ้านติดกัน ทำให้แว่น ถูกฝากฝั่งให้ดูแลเก่งเรื่อยมา ซึ่งเรื่องนี้เก่งเองได้เก็บเป็นความลับ

                    วันหนึ่ง แว่นถูกเก่งลากไปเล่นด้วยแบบไม่ค่อยเต็มใจ ยิ่งเห็นการละเล่นที่เก่งคิดขึ้นก็ยิ่งไม่เต็มใจ มันคือการเล่นเป็นยอดมนุษย์ หน้ากาก อุนตร้าแมน และไอ้มดแดงวีสาม ถูกหยิบขึ้นมาใส่ ก่อนจะตะลอนกันไปรอบโรงเรียน

                    ยอดมนุษย์ย่อมต้องช่วยเหลือผู้เดือนร้อน เก่งกับแว่นไปเจอลูกแมวติดบนต้นไม้ ในจังหวะที่แว่น ขี่คอเก่งเพื่อปีนไปช่วยแมว ดันพลาดท่าตกต้นไม้ ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ก็คือ ชิชา รุ่นพี่คณะกรรมการนักเรียน แสนน่ารัก

                    ที่เหนือความคาดหมายของแว่นก็คือ เธอดันอยากเล่นกับพวกเขาด้วย (หน้ากากเซเล่อมูน)

                    ทั้งสามคนยังคงตะลอนไปรอบโรงเรียน บังเอิญ ได้ไปพบการรีดไถเงินของพวกนักเรียนผู้มีอิธิพลเข้า บทผู้พิทักษ์ที่เล่นกันอยู่จึงได้ใช้จริง

                    หลังจากเตะต่อยกันพอเป็นพิธี ฝ่ายผู้ร้าย ก็ต้องยอมสยบแม้ว่าตัวหัวหน้าจะเป็นถึงลูกอาจารย์ฝ่ายปกครองก็ตาม ด้วยเหตุที่ว่า ชิชา ใหญ่กว่า มีแบล็กเป็นผอ.โรงเรียน

                    ทั้งสามกลับมายังต้นไม้ต้นที่เจอกันครั้งแรก ก่อนจะถอดหน้ากากออก ทิ้งไว้เพียงความทรงจำสนุกๆ ที่ได้ทำร่วมกันในวันนี้

    -fin-

    พูดง่ายๆก็คือ พล๊อต จะเป็นตัวนำให้เราว่าเรื่องควรไปในทิศทางไหน
    ตัวละคร จะเป็นอย่างไร และได้เจอกับอะไร
    อาจเขียนให้ละเอียดกว่านี้ได้
    อันนี้คือเขียนคร่าวๆ ให้ดูค่ะ
    ส่วนแตกต่างกับเนื้อหาอย่างไร
    ตามข้างล่างเลยค่ะ

     

    ส่วนของเนื้อหา ตามลิงค์นี้ไปเลยจ้า จิ้ม
     







    stroberi




    .
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×