ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Camp Jupiter ☆

    ลำดับตอนที่ #3 : ☆.Principia [Rigister Here!]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 417
      0
      8 มิ.ย. 57

    PRINCIPIA
    พรินซิเพีย

      

    พรินซิเพียเป็นอาการหินอ่อนสีขาวรูปลื่มขนาดความสูงสองชั้น
    หน้าอาคารมีมุขเสาเหมือนตึกธนาคารแบบโบราณ
    และมีทหารยามยืนเฝ้าอยู่
    หลังประตูทางเข้ามีป้ายผ้าสีม่วงผืนใหญ่
    ซึ่งปักอักษร SPQR สีทองเอาไว้ในมาลัยลอเรล

    คุณเดินเข้ามาในนั้นตามที่ถูกเรียกไว้
    จากบุคคลผู้เป็น 'แม่ทัพ' ของค่ายนี้ทั้งสอง

    ภายในอาคารนั่นทำให้คุณต้องร้อง 'ว้าว' ด้วยความประทับใจ
    บนเพดานมีโมเสกส่องประกายระยิบระยับ มันเป็นรูปโรมูลุสและเรมุสที่อยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของแม่หมาป่า
    พื้นอาคารเป็นหินอ่อนขัดเงา
    ผนังแต่ละด้านบุด้วยกำมะหยี่ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเต้นท์ที่ดีที่สุดในโลก
    ตามผนังทางด้านหลังมีป้ายผ้ากับเสาไม้ที่ประดับเหรียญสัมฤทธิ์
    แต่ตรงกลางนั้นมีคทาอินทรีสีทองตั้งตระหง่านอยู่

    ตรงมุมด้านหลังมีปล่องบันไดนำลงไปข้างล่าง แต่มันมีลูกกรงเหล็กที่เหมือนประตูห้องขังกั้นอยู่

    ตรงกลางห้องมีโต๊ะไม้ตัวยาวอยู่ตัวหนึ่ง
    บนโต๊ะมีม้วนกระดาษ สมุดบันทึก คอมพิวเตอร์แท็บเลต ทุกอย่างถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย
    ที่ข้างโต๊ะทั้งสองด้านมีรูปปั้นสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวนด์ขนาดเท่าตัวจริง ตัวหนึ่งสีเงิน และอีกตัวสีทอง ดวงตาของพวกมันเป็นสีทับทิม
    ซึ่งบนคอของพวกมันมีป้ายแขวนอยู่
    สุนัขสีเงินมีป้ายเขียนว่า 'อาร์เจนทัม' และสีทองคือ 'ออรัม'
    แต่บรรทัดต่อมาเหมือนๆ กันคือ "ถ้าไม่อยากตายด้วยเขี้ยวพวกฉันก็จงอย่าโกหก"

    นั่นทำให้คุณรู้สึกขนลุกซู่ทันที

    "อะแฮ่ม...อย่ามัวสำรวจเพลินสิ?"

    เสียงใคคนหนึ่งทักขึ้นจนคุณสะดุ้ง
    เมื่อหันไปมอง คุณเห็นคนสองคนซึ่งนั่งบนเก้าอี้พนักสูงข้างหลังโต๊ะ
    คนหนึ่งเป็นเด็กหนุ่มท่าทางนุ่มนวล ดูเป็นมิตร รอยยิ้มที่เขาส่งมาให้ช่างให้ความรู้สึกผ่อนคลาย...
    แต่อีกคนหนึ่งเป็นเด็กสาวหน้าตาเฉยชา ดวงตาของเธอให้ความรู้สึกเย็นเยียบ
    พวกเขาคือแม่ทัพอย่างไม่ต้องสงสัย

    "...ขอโทษด้วย..."

    คุณบอกอย่างตะกุกตะกัก ฉับพลัน รูปปั้นสุนัขก็มีเสียงขู่
    จากการเจอกับเทอร์มินัสแล้ว ทำให้คุณเริ่มครุ่นคิดว่าค่ายนี้มีรูปปั้นพูดได้สักเท่าไหร่...
    แล้วสุนัขสองตัวก็เห่าขึ้น ท่าทีดุร้ายทำให้คุณถึงกับต้องเผลอกระเถิบตัวเข้าใกล้สองแม่ทัพ

    เด็กสาวยกฝ่ามือขึ้น พวกสุนัขจึงเหลือแต่เพียงเสียงขู่เบาๆ
    คุณถอนหายใจด้วยความโล่งอก

    "คุณคือเด็กใหม่สินะ?" เด็กหนุ่มว่า
    คุณพยักหน้าให้เขา

    "อืม...ก่อนจะให้ทำอะไรผมขอแนะนำตัวก่อนแล้วกัน
    ผมชื่อริชาร์ด เร็กซ์ บุตรแห่งมาร์ส และเป็นแม่ทัพของที่นี่"


    "ส่วนฉัน --- เซี่ยอิ๋นกุ้ย ธิดาแห่งจูปิเตอร์ แม่ทัพอีกคน"

     

    ไม่ทันที่คุณจะได้แนะนำตนเอง ริชาร์ดก็ยกมือขึ้นส่ายเบาๆ

    "ไม่เป็นไรหรอก เอาเป็นว่าเดี๋ยวพวกเราก็จะได้รู้จักคุณจากข้อมูลพวกนี้เอง"

    อิ๋นกุ้ยยื่นกระดาษใบเล็กแผ่นหนึ่งให้คุณ

    "กรอกข้อมูลลงในนี้ซะ ให้ไวและครบด้วยล่ะ แค่ข้อมูลสั้นๆ ง่ายๆ คงไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานหรอกนะ?"

    ------------------------------------------------------------------

       ใบสมัครเข้าร่วมกองทัพโรมันฟัลมินาทา   

    รูป : (การ์ตูนเท่านั้น)
    ชื่อ : (วงเล็บภาษาอังกฤษ)
    สกุล : (วงเล็บภาษาอังกฤษ)
    เพศ : (ชาย/หญิง)
    อายุ : (12-18 ปี)
    อาวุธ : (ต้องจับต้องได้และไม่เวอร์หรือแฟนตาซีเกิน)
    ยูสเซอร์ Chatango : (หากไม่มีสามารถสมัครทีหลังได้)

    แบบสัมภาษณ์
    ข้อแรก. คุณมีความชอบ ความถนัดในทางใด?
    (คำตอบ)
    ข้อสอง. สิ่งที่คุณไม่ชอบ เกลียด และไม่ถนัดคืออะไร?
    (คำตอบ)
    ข้อสาม. คุณถนัดแนวทางและรูปแบบการต่อสู้แบบใด?
    (คำตอบ)
    ข้อสี่. ในความเห็นของคุณ คิดว่าจะผูกมิตรกับนายกองคนไหนได้ดีที่สุด?
    (คำตอบ)
    ข้อห้า. มีอะไรที่ต้องการเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเองอีกบ้างไหม?
    (คำตอบ)
    ------------------------------------------------------------------

    เมื่อคุณกรอกข้อมูลลงทั้งหมดแล้ว อิ๋นกุ้ยก็ฉวยมันไปในตอนที่คุณเพิ่งวางปากกา
    แต่คุณยังค้างคากับหัวข้อ 'สัมภาษณ์' ไม่หาย จึงถามออกไป

    "อ๋อ... พวกเราไม่ให้เข้ามาเปล่าๆ หรอกนะ
    พวกเราจะสัมภาษณ์คุณเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวอีกหลายส่วน
    เพื่อส่งไปให้ 'นายกอง' คนอื่นๆ เลือกคุณเข้ากองอีกที
    และอาจจะทำให้รู้ว่าคุณเป็นบุตรธิดาของเทพเทพีองค์ไหนด้วย"


    อิ๋นกุ้ยพยักหน้า
    "แต่พวกเราเองก็มีงานต้องทำ คงนั่งสัมภาษณ์เรียงคนไม่ได้ ฉะนั้นตอบให้ละเอียดและชัดเจนที่สุดด้วยล่ะ
    ถ้าไม่มีอะไรอีกก็ออกไปได้แล้ว
    พร้อมเมื่อไหร่ก็มาหาพวกฉันแล้วกัน แต่อย่านาน และตอนนี้มีคนอีกมากมายรอกรอกอยู่นะ"


    รูปปั้นสุนัขสองตัวนั้นเห่าไล่คุณทันทีที่อิ๋นกุ้ยจบประโยค
    คุณจึงได้แต่ผงกหัวและออกไปอย่างรวดเร็ว
    และมีเสียงของริชาร์ดไล่หลังมา

    "ผลที่คุณจะได้ เราจะประกาศตอนมีการรวมตัวกันที่วีอาเพรโทเรียนะ!"

    ------------------------------------------------------------------

    หากคุณส่งใบสมัครเรียบร้อยแล้ว...
    .ไปยังจุดรวมตัวกองทหารเพื่อฟังผลที่คุณได้

     
    APPLE PIE★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×