ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ห้องลับ++

    ลำดับตอนที่ #9 : ลำดับตอนที่ 9

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 55


     



    สัตว์ในตำนานที่สามารถเจอได้ใน Swenos





    เอลฟ์ (elf) คือสิ่งมีชีวิตอมนุษย์  เมื่อแรกเริ่ม แนวคิดเกี่ยวกับพวกเอลฟ์คือ ชนเผ่าที่เกี่ยวข้อง
    กับธรรมชาติและเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ ภาพวาดของชนเหล่านี้มักเป็นมนุษย์ทั้งชายและหญิง
    ที่แลดูอ่อนเยาว์และงดงาม อาศัยอยู่ในป่า ในถ้ำ ใต้พื้นดิน หรือตามบ่อน้ำและตาน้ำพุ มักเชื่อกันว่า
    พวกเขามีชีวิตยืนยาวมากหรืออาจเป็นอมตะ รวมทั้งมีพลังเวทมนตร์วิเศษ
    ธาตุ : แสงสว่าง
    อ่อนแอต่อ : การต่อสู้โดยใช้อาวุธ ไม่ใช่เวทย์
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     






    อิมป์ (Imp) มีส่วนสูงประมาณหกถึงแปดนิ้ว แม้ว่าอิมป์จะบินไม่ ได้อย่างพิกซี่ และสีสันไม่จัดจ้านเท่า
    (อิมป์มักจะมีสีน้ำตาลเข้มถึงดำ) แต่อิมป์ก็มีอารมณ์ขันแบบทำลายข้าวของคล้ายคลึกกับพิกซี่
    อิมป์ชอบอยู่ตามที่ที่ เปียกชื้นหรือเป็นหนองบึง มักจะพบอิมป์กินแมลงตัวเล็กๆ เป็นอาหาร
    ลักษณะการขยายพันธุ์เหมือนกับแฟรี่ ต่างกันเพียงอิมป์ไม่มีช่วงที่ต้องเป็นดัก แด้ ไข่ของอิมป์จะฟักตัวเป็น
    ตัวอ่อนที่สมบูรณ์เลยและมีส่วนสูงประมาณหนึ่งนิ้ว
    ธาตุ : ไฟ & ความมืด
    อ่อนแอต่อ : น้ำ & แสงสว่าง
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     





    ไฮดรา (Hydra) เป็นสัตว์ประหลาดในตำนานกรีก มีหลายหัว แต่ละหัวมีลักษณะหัวเหมือนงู
    ไฮดรามีหัวน้อยที่สุดคือ 8 หัว เมื่อแต่ละหัวที่ถูกตัดจะมีหัวเพิ่มขึ้นอีกสองหัว และมันมีมากได้อย่าง
    ไม่สิ้นสุด ไฮดราเป็นอสูรกายที่มีลำตัวเป็นสุนัข ร่างกายปลกคลุมด้วยเกล็ดและมีหางเหมืองมังกร
    ลมหายใจของมัน มีอันตรายถึงขนาดที่ทำให้คนที่เข้าไกล้ถึงแก่ความตาย  มันเป็นลูกหลานของ
    Typhon (สัตว์ในตำนาน) และ Echidna
    ธาตุ : ดิน & ลม
    อ่อนแอต่อ : ไฟ & ลม
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     







    เลวีอาธาน (Livyatan หรือ Leviathan) เป็นสัตว์ร้ายในทะเล จอมปีศาจแห่งริษยาตกเป็นตำแหน่งของงูยักษ์เลวีอาธาน
    มันถูกกล่าวถึงว่าเป็นสัตว์ทะเลขนาดยักษ์ มีหลายหัว มีฟันแหลมคมเหมือนจระเข้ มีดวงตาดั่งขนตา
    ของตะวัน (หมายถึงมันโผล่ตาขึ้นมาเหนือน้ำเหมือนที่จระเข้ทำเวลาล่าเหยื่อ ตามันจะโผล่พ้นน้ำมา
    เล็กน้อย เหมือนพระอาทิตย์โผล่พ้นเหลี่ยมเขาในตอนเช้า) บางครั้งมันก็ถูกกล่าวว่าเป็นพลังแห่งความ
    สับสนวุ่นวายเมื่อครั้งสร้างโลก คัมภีร์ปฐมกาลกล่าวว่า "ในปฐมกาลพระเจ้าทรงเนรมิตสร้างฟ้าและแผ่นดิน
    แผ่นดินก็ว่างเปล่า ความมืดอยู่เหนือน้ำ และพระวิญญาณของพระเจ้าปกอยู่เหนือน้ำนั้น" ผืนน้ำนั่นแหละ
    คือความสับสนวุ่นวาย และก็คือเลวีอาธาน
    ธาตุ : น้ำ & ดิน
    อ่อนแอต่อ : ไม่มีจุดอ่อนทางธาตุ จุดอ่อนทางกายภาพอยู่ที่อกและท้อง
    ระดับความแข็งแกร่ง :




     






    ++++++++++++++++++
    ย้อนไปดูหน้าก่อนหน้านี้
    ++++++++++++++++++







    _____________
    Night
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×