คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : พฤกษามนตรา : มนตราพรางตัว
พฤกษามนตรา : มนตราพรางตัว
อนึ่ง...(ทำไมมันต้องมีคำนี้เกือบทุกบท??) มนตราบทนี้เหมาะแก่การใช้เดินป่า เพื่อป้องกันสัตว์ป่าเข้ามาทำร้ายพวกคุณโดยไม่ได้ตั้งใจน่ะนะ เป็นการป้องกันตัวเองจากสัตว์ป่าที่มีเวทย์ด้วย นี่คือมนตราพรางตัวในชั้นต้น แต่หากเรียนไปในชั้นสูงก็จะเป็นลักษณะอีกแบบที่สามารถใช้ในการต่อสู้ได้ค่ะ
ขั้นตอนก็ง่ายแสนง่ายค่ะ หากเป็นขณะที่กำลังเดินทาง ก็จะใช้สิ่งที่เรียกว่า ‘สัญลักษณ์ของพฤกษา’ เป็นการเสกใบไม้ไฟสีเขียวหรือเหลืองอ่อนขึ้นมาข้างตัวสองใบ ไม่เปลืองพลังมากเท่าไหร่หรอกค่ะ วิธีนี้จะเป็นเหมือนการขอผ่านทางสิ่งต่างๆที่อยู่ในป่า สัตว์เวทย์จะมองไม่เห็นเรา ในขณะที่สัตว์ธรรมดาจะทำเหมือนมองผ่านไป...
เพียงแค่รวบรวมพลังพฤกษาในกาย แสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนเดินทางเข้าป่า พลังแห่งป่าก็จะตอบรับ สัญลักษณ์ใบไม้ก็จะปรากฏเองค่ะ ง่ายแสนง่ายเชียวนา~
อ้อ! แต่ถ้าหากเข้าไปแล้วทำอะไรไม่ดีละก็...สัญลักษณ์จะหายไปทันใด ถึงตอนนี้ถ้าดวงซวยจะเอ๋ตัวอะไรเข้าก็ตัวใครตัวมันนะคะ ^^” อีกอย่างมันจะหายไปเมื่อตอนที่ทุกคนออกจากป่าค่ะ
อีกวิธีหนึ่งใช้ได้เฉพาะเวลาพักแรม ตั้งค่าย อยู่กับที่เท่านั้น เป็นการกำหนดอาณาเขตขึ้นมาเฉยๆ ซึ่งโรสเชื่อว่ามนตราทุกสายน่าจะมีมนตราอาณาเขตอยู่แล้ว และทุกคนคงทำเป็น ขอแค่โปรยผงเวทย์จากร่างกาย อารัมประมาณว่าแปลสภาพพลังเวทย์ให้มาอยู่เป็นรูปธรรมในลักษณะผง โปรยให้ทั่วอาณาเขตร่ายเกราะเวทย์อีกนิดหน่อยก็เป็นอันเรียบร้อย แต่ระวังสัตว์ที่มีพลังสูงไว้ให้ดีแล้วก็นะคะ เดี๋ยวอาณาเขตจะพังเอา
Ro Se
ความคิดเห็น