ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำรามนตรา {ห้ามเข้าหากไม่ได้รับอนุญาติ}

    ลำดับตอนที่ #6 : พฤกษามนตรา : มนตราป้องกัน

    • อัปเดตล่าสุด 2 มี.ค. 54


    พฤกษามนตรา : มนตราป้องกัน

     

                อนึ่งการเขียนเป็นบทๆอย่างบทที่แล้วอาจทำให้พวกเจ้าตายคาที่ได้...ตั้งแต่บทนี้ลงไปขอเสนอเป็นภาพโฮโลแกรมเลยละกัน...

     

    วาบ!

     

                ทันที่ที่เปิดหนังสือร่างคุ้นตาของอาจารย์คนสวย(?) ก็ปรากฏขึ้นมาเป็นภาพสามมิติทันใด

     

    ‘Bonjour! สวัสดีค่ะนักเรียนที่น่ารัก ยินดีต้อนรับสู่บทเรียนภาคปฏิบัติของพฤกษามนตราบทที่ ๒ มนตราป้องกันนะคะ คาดว่าหลายๆคนคงพอทำได้อยู่บ้าง...

     

    เป๊าะ!

     

                เสียงดีดนิ้วเดียวทำให้เกิดบาเรียสีเขียวใสครอบคลุมร่างของอาจารย์สาว

     

                นี่เป็นบาเรียที่ใช้พลังพฤกษาในกายค่ะ แค่เค้นพลังออกมาแล้วพลังมันให้เป็นบาเรีย มีผลในการบ้องกันพลังเวทย์ที่โจมตีเราจากรอบด้าน ข้อเสียมีนิดหน่อยตรงที่หากพลังของทุกคนต้านไม่ไหวมันก็จะแตกในที่สุด

     

    เป๊าะ!

     

                เสียงดีดนิ้วอีกรอบทำให้บาเรียสีเขียวเมื่อกี้หายไป ปรากฏเป็นบาเรียกิ่งก้านต้นไม้ที่โอบรอบตัวโรสแทน

     

                นี่เป็นบาเรียที่ยืมพลังจากพฤกษารอบกาย ผสานกับพลังพฤกษาในกายเล็กน้อยเพื่อบีบให้กลายเป็นบาเรียกิ่งไม้ เกราะแบบนี้ไม้ใช้แค่เอาดาบมาฟันฉับแล้วจะขาดง่ายๆตัดต้นไม้กิ่งไม้ธรรมดาหรอกนะคะ เพราะมันเกิดจากมนตราด้วย บาเรียนี้สามารถใช้ป้องกันการโจมตีจากสรรพาวุธทั้งหลาย แต่ไม่สามารถป้องกันการโจมตีจากพลังเวทย์ได้ค่ะ และไม่ต้องตกใจกับช่องว่าง หากมีมีดบินหรือดาวกระจายจะเข้ามาในบาเรีย...

     

                สิ้นเสียงก็มีมีดใบไม้พุ่งเข้ามาทางช่องว่างของบาเรีย กิ่งไม้บริเวณนั้นก็พลันแตกกิ่งมาปิดช่องนั้นไว้ เมื่อมีดบินหมดฤทธ็กิ่งไมเก็กลับไปเป็นอย่างเดิม...

     

                บาเรียทั้งสองอย่างทำหน้าที่คนละแบบกัน เลือกใช้ให้ถูกสถานการณ์นะคะ หรือหากใครมีพลังเพียงพอเหลือเฟือในการต่อสู้ก็สามารถผสมให้กลายเป็นบาเรียที่ป้องกันได้สองแบบ อย่างนี้

     

    เป๊าะ!

     

                บาเรียกิ่งไม้ที่มีช่องว่างโปร่งใสกลับปรากฏเป็นแก้วสีเขียวอ่อนปิดช่องว่างนั้นเอาไว้

     

                แค่นี้แหละค่ะ นี่เป็นแค่การป้องกันแบบเล็กน้อย ทุกคนสามารถนำไปปรับรูปแบบได้ เช่น ป้องกันแค่เฉพาะด้านหน้า หรือด้านข้างค่ะ

    Ro Se

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×