คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : พฤกษามนตรา : มนตรารักษา
พฤกษามนตรา : มนตรารักษา
มนตรารักษาสามารถรักษาอาการต่างๆได้ หากอาการผู้ป่วยมีความรุนแรงมากเท่าไหร่ พลังที่ใช้ย่อมมากตาม ดังนั้น ควรประมาณพลังของท่านทุกครั้งก่อนจะลงมือใช้มนตรานี้...
บทที่ ๑ : มนตรารักษาอย่างง่าย
การใช้ : ใช้สำหรับรักษาบาดแผลเล็กน้อย
พลัง : ใช้พลังพฤกษาขั้นต่ำ
วิธี : นำมือวางเหนือบาดแผล แล้วเร่งพลังพฤกษาในกายให้ไหลรวมมาที่ฝ่ามือ ก่อนจะแปรมันเป็นกระแสพลังส่งผ่านจากฝ่ามือสู่บาดแผล ทำค้างไว้อย่างนั้นจนกว่าบาดแผลจะหายดี ไม่มีบทพูด ขอแค่สมาธิเท่านั้น
ข้อแนะนำ : หากพลังไม่พอ แผลจะไม่ปิดสนิท จบ!
บทที่ ๒ : มนตรารักษาระดับกลาง
การใช้ : ใช้สำหรับรักษาบาดแผลที่ลึกมาก เช่น โดนดาบ หรือของมีคมแทง
พลัง : ใช้พลังพฤกษาที่สูงพอสมควร
วิธี : รวบรวมพลังพฤกษาในกายมาไว้ในฝ่ามือ ประสานให้เป็นเส้นสาย ก่อนจะหันฝ่ามือไปหาบาดแผล บาดแผลอยู่ตรงไหนกันตรงนั้นแหละ! แล้วปล่อยเส้นสายพฤกษาให้มันสมานแผลจากภายใน สู่ภายนอก... เร่งพลังจากมาไปน้อย และควรมีสมาธิเพียงพอ!
ข้อแนะนำ : หากพลังไม่พอ ก็อาจทำได้แค่ลบความบาดเจ็บ แต่ยังมีแผล หรือไม่ แผลปิด แต่ยังเจ็บโคตรๆเหมือนเดิม จบ!
บทที่ ๓ : มนตรารักษาระดับสูง
การใช้ : ใช้สำหรับรักษาผู้ที่บาดเจ็บปางตาย แต่มิใช่มนตราคืนชีพ
พลัง : ใช้พลังที่สูงกว่าผู้ที่ถูกรักษา หรือเท่าเทียม
ข้อแนะนำ : การใช้สิ่งของที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาขั้นสูง เผื่อพลังของเราไม่เพียงพอ แล้วหาใครไม่ได้ อโลน!
วิธี : หากมีสิ่งของที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาขั้นสูงให้นำมันมาประกบกันที่ฝ่ามือ ก่อนจะขยี้ๆมันด้วยพฤกษาเวทย์แล้วโปรยมันไปบนร่างผู้บาดเจ็บ ก่อนจะร่ายเวทย์ผสานผงที่โปรยลงไปนั่นให้เชื่อมต่อกันเป็นจุดๆด้วยเส้นใยบางๆ จนมันต่อกันจนหมดและแน่ใจว่าครอบคลุมร่างผู้บาดเจ็บแล้วก็ร่ายมนตราให้ใยพวกนั้นซึมเข้าสู่ผิวหนังผู้บาดเจ็บแล้วตามด้วยมนตรารักษาของเราทันที หากใครไม่ใช้เครื่องมือช่วย ก็ร่ายมนตราลงไปได้เลย ตามสะดวก
ข้อควรระวัง : ควรใช้เวลาในการรักษาให้สั้นที่สุด ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะกลายร่างเป็นผู้เสียชีวิต
บทที่ ๔ : มนตราถอนพิษ
การใช้ : รักษาผู้ที่โดนพิษ จะพิษอะไรก็ช่างเถอะ! ดัดแปลงกันเอาเองแล้วกัน
พลัง : สูงกว่าพิษ
ข้อแนะนำ : อนึ่งการปรุงยาจะเป็นการประหยัดแรงกว่า!
วิธี : ขีดวงแหวนมนตราประจำตัวขึ้นมา ลายอะไรก็ช่างเถอะ! เขียนทับด้วยอักขระมนตราที่แปลว่า ‘ถอดถอน’ จากนั้นวางร่างผู้ที่โดนพิษลงไป จากนั้นก็วาดอีกวงขึ้นมาบนอากาศแล้วกดมันลงไปทับ แล้วบีบให้วงแหวนมนตรานั่นกลายเป็นโซ่พฤกษาทำให้ผู้ป่วยเป็นดักแด้โซ่ซะ! อ้อ! ตอนบีบให้เป็นโซ่ใส่มนตรารักษาขั้นสูงลงไปด้วย จักนั้นก็รอโซ่มันซับพิษจนหมด มันก็จะสลายหายไปเอง
Ro Se
ความคิดเห็น