ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ลำดับตอนที่ 5
「ตำแหน่งในลานสนทนา」
สีทอง : แอดมน
สีขาว : NPC & Guard(s)
สีน้ำเงิน : ผู้กล้า/อื่นๆ
สีเขียว : ผู้เยี่ยมเยียน
「ตำแหน่งในห้องประชุม」
สีทอง : แอดมิน/Guard/NPC
สีขาว : วีรบุรุษ-สตรี / บุคคลากรในสถานที่ต่างๆ
สีน้ำเงิน : ผู้กล้า
สีเขียว : ผู้เยี่ยมเยียน
「ความแตกต่างของ Guard&NPC - ผู้กล้า」
1. ค่าสเตตัสของ NPC & Guard จะเยอะกว่าผู้กล้า แต่ก็ต้องทำเควสต์เริ่มต้นเหมือนกัน
(เควสต์เริ่มต้น 0.5 - 2)
2. ทั้ง NPC & Guard ในบางเควสต์จะสามารถกำหนดความเป็นความตายให้กับผู้กล้าได้
3. เผ่าพันธุ์ที่แตกต่าง
4. ธาตุที่แตกต่าง
5. NPC & Guard สามารถเลือกอาชีพหลักเป็นอาชีพใดก็ได้จาก 6 อาชีพที่กำหนดไป
「Guide ธาตุ」
ธาตุน้ำแข็ง (มิโกะ) : ชนะ - ลม,น้ำ | แพ้ - สายฟ้า,ดิน | เสมอ - ไฟ
ธาตุไฟ (อนเมียวจิ) : ชนะ - สายฟ้า, ดิน | แพ้ - น้ำ,ลม | เสมอ - น้ำแข็ง
ธาตุสายฟ้า (นักล่าอสูร) : ชนะ - น้ำแข็ง,น้ำ | แพ้ - ดิน,ไฟ | เสมอ - ลม
ธาตุลม (นินจา) : ชนะ - ดิน,ไฟ | แพ้ - น้ำแข็ง,น้ำ | เสมอ - สายฟ้า
ธาตุดิน (ซามูไร) : ชนะ - สายฟ้า,น้ำแข็ง | แพ้ - ไฟ,ลม | เสมอ - น้ำ
ธาตุน้ำ (นักระบำ) : ชนะ - ไฟ,ลม | แพ้ - สายฟ้า,น้ำแข็ง | เสมอ - ดิน
「การเปลี่ยนแปลงของอาชีพ」
1. Novice (Lv 1-5)
2. Apprentice/Trainee (Lv 6-15)
3. Intermediate (Lv 16-30)
4. Advance (Lv 30-60)
5. Expert (Lv 60+)
*ทุกอาชีพจะไล่ขั้นเช่นนี้หมด
** START อยู่ที่เลเวล 1 และ เป็นโนวิซหมด
「Guide อาชีพ」
1. มิโกะ - อาชีพช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นการรักษา บัฟเฟอร์(เพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ แค่ในเฉพาะ
เควสต์อันปัจจุบันที่ร่ายบัฟเฟอร์) เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการทำเควสต์ร่วมกัน
แต่มิโกะจะมีข้อตรงที่ ATK/SP.ATK จะค่อนข้างน้อย
หากเปรียบค่า Stats 26 จุด + ค่าชีวิต 5
HP : 5/5
ATK : 1 (ปกติโจมตีเวทย์)
DEF : 6
Speed : 6
SP. ATK : 3
SP. DEF : 10
อาวุธ : คทา / ลูกแก้ว 2. อนเมียวจิ - อาชีพนักเวทย์/นักอัญเชิญ เป็นอาชีพที่มีการโจมตีโดยเวทย์แรงที่สุด
และมีความเร็วในการร่ายพอตัว ฉายาของอาชีพนี้คือ "ตบครั้งเดียวตาย"
ซึ่งฉายานี้สามารถใช้ได้กับทั้งมอนสเตอร์ที่เจอและตัวเอง
เป็นอาชีพที่สามารถร่ายเวทย์ตามธาตุของตน และ อัญเชิญอสูร(จากธาตุอื่นได้)
หากเปรียบค่า Stats 26 จุด + ค่าชีวิต 5
HP : 5/5
ATK : 1 (ปกติโจมตีเวทย์)
DEF : 2
Speed : 8
SP. ATK : 12
SP. DEF : 3
อาวุธ : ยันต์ / ลูกแก้ว 3. นักล่าอสูร - อาชีพนักล่าสัตว์ที่เมื่ออยู่ในขั้นสูงๆ แล้วจะมีสกิลล์ที่บังคับให้มอนสเตอร์
โจมตีกันเอง นอกจากนี้แล้ว ด้วยความเร็วที่เหนือชั้น ประกอบกับการป้องกันที่่ค่อนข้างสูง
ทำให้ไม่ค่อยเสียหายตอนต่อสู้มากนัก นอกจากนี้แล้วยังเป็นอาชีพเดียวที่สามารถมีสัตว์เลี้ยงได้
หากเปรียบค่า Stats 25 จุด + ค่าชีวิต 10
HP : 10/10
ATK : 4
DEF : 7
Speed : 8
SP. ATK : 2
SP. DEF : 4
อาวุธ : มีดสั้น / ดาบคู่ 4. นินจา - อาชีพนักฆ่า ที่มีความเร็วสูงที่สุดในอาชีพทั้งหมด และ ยังเป็นอาชีพที่มีสกิลล์
การหลบการโจมตีที่ยอดเยี่ยมที่สุด ชิงโจมตีก่อนได้แทบทุกครั้ง และยังมีสกิลล์ที่สามารถ
โจมตีต่อเนื่องได้อีกด้วย หากชอบการโจมตีที่รวดเร็วต่อเนื่อง สกิลล์ที่ทำให้เกิดค่าสเตตัส
ที่ผิดปกติแล้ว นินจาเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ควรจะได้ลอง
หากเปรียบค่า Stats 25 จุด + ค่าชีวิต 10
HP : 10/10
ATK : 5
DEF : 2
Speed : 9
SP. ATK : 6
SP. DEF : 2
อาวุธ : ชูริเคน / ดาบคู่ 5. ซามูไร - อาชีพนักรบทรงเกียรติ ที่มีทั้งการโจมตีและการป้องกันที่สูงส่ง สายแทงค์นั่นเอง
ด้วยพละกำลังอันมหาศาล ทำให้ซามูไรเป็นอาชีพที่สามารถพุ่งเข้าชนบอสปกติได้สบาย
แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ติดพิษ หรือ โดนพลังเวทย์เข้า ก็มักจะมีอันเป็นไปตามสังขารที่
ไม่เอื้ออำนวยต่อด้านนี้
หากเปรียบค่า Stats 25 จุด + ค่าชีวิต 10
HP : 10/10
ATK : 8
DEF : 8
Speed : 5
SP. ATK : 2
SP. DEF : 2
อาวุธ : ดาบยาว / หอก6. นักระบำ - อาชีพที่ดูเหมือนจะไม่มีฤทธิ์ร้ายอะไร แต่อันที่จริงแล้วอาชีพนี้เปรียบเสมือน
อาชีพเวทย์ผสมเลยทีเดียว เป็นอาชีพที่แม้จะไม่สามารถช่วยรักษาได้ แต่เป็นอาชีพเดียว
ที่มีความสามารถในการร่ายชุบชีวิตให้กับผู้ที่ตายไปให้ฟื้นขึ้นมาเล่นทำเควสต์ต่อได้
แล้วยังมีความเร็วในการร่ายเวทย์ที่เหนือชั้นอีกด้วย
หากเปรียบค่า Stats 26 จุด + ค่าชีวิต 5
HP : 5/5
ATK : 5
DEF : 0 (ไม่ได้ใช้ เพราะมีเกราะเวทย์กำบังตลอดเวลา)
Speed : 7
SP. ATK : 6
SP. DEF : 8
อาวุธ : หอก / พัด เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น