ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปั้นตัวให้เป็นเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #4 : {กิจกรรมสัปดาห์ที่ 2} หา "เรื่อง"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 92
      1
      11 ก.ค. 57


    สั ป ด า ห์ ที่ 2
    หา "เรื่อง"

     

    1. ให้ผู้สมัครทุกท่านไปหา 3 สิ่งดังต่อไปนี้

    ( 1 ) รูปภาพ อะไรก็ได้ ภาพวาดหรือภาพถ่ายก็ได้ หามาจากไหนโปรดแปะลิงค์มาด้วย ได้ชื่อหรือแอคเค้าท์คนวาด/คนถ่ายยิ่งดี เพราะผมต้องใส่เครดิตด้วย


    ( 2 ) ข่าวหนังสือพิมพ์ภาษาไทย ให้คัดลอกมาเฉพาะประเด็นของข่าว ยาวแค่ไหนก็ได้ เน้นเอาให้อ่านแล้วเข้าใจ รายละเอียดปลีกย่อยที่ไม่จำเป็นไม่ต้องใส่มา
    จะเป็นข่าวหมวดไหนก็ได้ บันเทิง เทคโนฯ เกษตร หุ้น ต่างประเทศ แฟชั่น ฯลฯ
    ยกเว้นข่าวฆาตกรรมสะเทือนขวัญ ข่าวการเมือง และข่าวในพระราชสำนัก โดยเมื่อนำข่าวมาให้ระบุว่าจากหนังสือพิมพ์อะไร ปีที่เท่าไหร่ ฉบับที่เท่าไหร่ วันที่เท่าไหร่ หน้าอะไร เอามาเท่าที่ได้ พร้อมทั้งแปะลิงค์หน้าเว็บที่ท่านนำข่าวมาด้วย
    กรณีที่ท่านไม่ได้หาจากเว็บไซต์ แต่เป็นการตัดจากหนังสือพิมพ์ฉบับจริง ให้ท่านถ่ายภาพหรือสแกนมาให้สามารถอ่านได้ชัดเจน พร้อมทั้งระบุว่าจากหนังสือพิมพ์อะไร ปีที่เท่าไหร่ ฉบับที่เท่าไหร่ วันที่เท่าไหร่ หน้าอะไร
    อนึ่งภาพประกอบข่าวไม่ต้องส่งมานะครับ


    ( 3 ) โฆษณา อะไรก็ได้ ของกิน ของใช้ แชมพู แปรงสีฟัน ขายประกัน ฯลฯ อะไรก็ได้ที่เป็นการโฆษณาเพียง 1 สิ่งเท่านั้น สมมติหากท่านไปตัดโฆษณาจากหน้าที่เป็นรวมสินค้าลดราคาของซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ก็ให้ท่านเอามาเพียงของชิ้นเดียว จะเอาหมูบดลดราคาก็เอามาแต่หมูบดลดราคา ดังนี้เป็นต้น
    กรณีเป็นสินค้าชนิดเดียวกันแต่มีหลายรุ่น อนุญาตให้ยกมาทั้งหมดได้ เช่น >>
    [Link]


    2. เมื่อหาได้จนครบทั้ง 3 สิ่งแล้ว ให้ท่านส่งมายัง โดยระบุหัวข้ออีเมลว่า "หาเรื่อง" ตามด้วยรหัสประจำตัวผู้สมัครของท่าน (ดูได้ใน [Link] ตรงตัวเลขสีแดงหน้าชื่อตนเอง)

    โดยในเนื้อหาอีเมล ให้ท่านทำดังนี้

    ( 1 ) รูปภาพ ให้ตั้งชื่อว่า "pic" แล้วกดแนบไฟล์มา

    ( 2 ) ข่าวหนังสือพิมพ์ภาษาไทย ให้เขียนหัวข้อว่า "ข่าว" แล้วบรรทัดต่อมาก็ก็อปเนื้อความข่าวแปะลงมาได้เลย (ภาพประกอบข่าวไม่ต้องนะครับ) กรณีถ่าย/สแกนมาจากหนังสือพิมพ์ ให้ตั้งไฟล์ภาพว่า "news" แล้วกดแนบไฟล์มา

    ( 3 ) โฆษณา ให้ตั้งชื่อว่า "ads" แล้วกดแนบไฟล์มา


    ( 4 ) เครดิตของทั้ง 3 สิ่ง ให้เขียนรวบในตอนท้ายสุดขอเนื้อหาอีเมล
    โดยจั่วหัวว่า "เคตดิต" แล้วเขียนไล่ไปทีละอย่าง ตัวอย่างเช่น

    เคตดิต
    1.
    รูปภาพ : http://image.dek-d.com/27/0327/1319/116540674
    2. ข่าว : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2557 http://www.thairath.co.th/content/435380 (กรณีหาจากเว็บอาจได้มาเพียงเท่านี้)
    3. โฆษณา : http://www.shopat7.com/images/photo_1404205780/1404301952.jpg


    3. หมดเขตส่งวันที่ 18 กรกฎาคม 2557
    เวลา 22.00 น.
    (สี่ทุ่มนะครับ ไม่ใช่ห้าทุ่ม)

    4. ผู้จัดกิจกรรมขอใช้สิทธิพิจารณาถึงความเหมาะสมของสิ่งที่ท่านส่งมา หากพบว่า "ไม่เหมาะสม" ภายใต้ดุลพินิจของผู้จัดกิจกรรม ขออนุญาตตีกลับให้ไปหามาใหม่นะครับ

    5. กิจกรรมของสัปดาห์ที่ 3 จะแจ้งให้ทราบภายหลังปิดรับครับ
    ใครส่ง "หาเรื่อง" ไม่ทันถือว่าสละสิทธิ์นะครับ
    ส่วน "สร้างตัว" ที่ส่งกันมาในสัปดาห์ก่อนยังไม่หายไปไหนนะครับ
    ผมจะเก็บไว้ใช้ในสัปดาห์ถัดๆ ไป หึหึหึหึ - -+++

     






    หากมีข้อสงสัย
    สามารถสอบถามได้ที่ผู้จัดกิจกรรมครับ - -)/+

     
    -ประธานเซ-





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×