ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังแสงอวกาศ

    ลำดับตอนที่ #37 : 37

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ค. 59


    APPLICATION

     

     

     

     

    "สำเร็จแล้วสินะ..." 

     

                        บทที่สมัคร :: กุนซือคนที่ 2 ฝั่งซูเรย์

                        

                        ชื่อ-นามสกุล :: บัลธาซาร์ บรู๊ค (Balthazar Brooke)

                        

                        ชื่อเล่น :: บัล (Bal)

                        

                        อายุ :: 24

                        

                        อุปนิสัย :: ผู้ชายลึกลับหน้าค้นหาผู้มีใบหน้าเชิ่ดสี่สิบห้าองศาเหมือนนางแบบแคทวอร์คตลอดเวลา เขาเป็นคนที่เข้าถึงได้ยากมาก มีความเป็นส่วนตัวสูง มันจึงยากสำหรับหลายๆคนที่พยายามเข้ามาสนิทกับเขา เขาเป็นคนหน้าตาย ไม่ว่าจะเสียใจหรือดีใจ เขามักจะทำหน้านิ่งๆอยู่แบบนั้น เขาจะไม่แชร์ความคิดของเขากับคนอื่นเพราะความคิดของเขามันช่างยากที่จะเข้าใจและมันอาจะเป็นการเผยไต๋ของเขาไปในตัวด้วย บัลเป็นคนที่เลือกคบคนมากๆ เขาไว้วางใจที่จะบอกสิ่งที่เขารู้และเข้าใจ รวมถึงแผนการทั้งหมดของเขากับศิษย์ของเขาเพียงคนเดียว นอกจากนั้น ถึงเขาจะไม่ค่อยพูดจาและชอบมองคนอื่นแบบเหยียดๆก็ตามที จริงๆแล้วในหัวสมองของเขากับเต็มไปด้วยความคิดที่สุดแสนจะอัจฉริยะ วันๆหนึ่งเขาสามารถคิดแผนการที่เป็นประโยชน์ต่อชูเรย์ในหัวได้เกือบหลายร้อยแผน ไม่ว่าจะสกปรกหรือใสสะอาดแค่ไหนก็ตาม เขาคนนี้ก็ทำมันมาหมดแล้ว และถ้าแผนการนั่นได้ผมล่ะก็เขาก็จะแสยะยิ้มออกมาเบาๆ เขาเลือกที่จะทำทุกอย่างแบบปิดทองหลังพระเพราะว่าเขาไม่ค่อยชอบให้ใครมาชื่นชมสรรเสริญเท่าไร เขาเป็นคนที่รู้จักวางตัวว่าต่อหน้าใครต้องทำอะไรยังไง เขาจึงไม่เคยมีปัญหากับใครเพียงสักครั้งเดียว นอกจากแผนการช่วยชูเรย์แล้ว  และสิ่งที่ทำให้เขาเป็นคนลึกลับน่าค้นหามากคนหนึ่งก็คือ เขามักจะแว่บไปแว่บมาบ่อยๆ บางทีหากคุณเหมือลอยไปสักเกือบหนึ่งนาทีคุณอาจจะพบว่า เขาไม่ได้เดินอยู่ข้างๆคุณแล้วและคุณจะได้พบเขาอีกทีที่ที่หมายของคุณก็เท่านั้นเอง อีกอย่างเขายังชอบพกหนังสือติดตัวตลอดด้วยนะ เพราะเขาถือว่าความรู้และไหวพริบที่มีอยู่ตอนนี้มันยังไม่เพียงพอ เขาจึงต้องขวนขวายเอาความรู้ใส่หัวตลอดเวลานั่นเอง แต่เห็นบัลเป็นคนสวยเริ่ด(?)เชิ่ดหยิ่งแบบนี้ เมื่ออยู่กับศิษย์ของเขาสองต่อสองหรือตอนอยู่คนเดียวในห้องนี่แทบจะเป็นคนละคนกันเลยทีเดียว ด้วยความที่ฉลาดเกินไปมันทำให้เขาชอบพูดคนเดียว แถมยังแอบซุ่มซ่ามอีกด้วย เขาชอบทำหนังสือหล่นใส่นิ้วเท้าตัวเองเป็นประจำ บวกกับถ้วยชาที่เขาชอบเผลอปัดตกแตกบ่อยๆ เวลาแอบมองคนหล่อล่ำผ่านทางหน้าต่างห้อง แต่ถ้ามีผ้าอยู่แถวนั้นสักผืนล่ะก็มันจะช่วยต่อชะตาชีวิตของแก้วชาใบนั้นได้หลายวัน เพราะว่าเขาจะหยิบผ้าขึ้นมาบิดและกัดแทน...

                        

                        รูปร่างหน้าตา :: ชายหนุ่มผมสีเขียวซีดยาวจนต้องรวบมันเอาไว้ เขาปล่อยผมลงมาปรกใบหน้าทางด้านซ้ายของเขาเพื่อปกปิดดวงตาสีโลหิตซึ่งต่างจากดวงตาสีอำพันอีกข้างโดยสิ้นเชิง ใบหน้าของเขาเชิ่ดขึ้นเป็น 45 องศาแทบจะตลอดเวลา เขามีใบหน้าราวกับเทพยดาลงมาจุติ จมูกโด่งได้รูป ริมฝีปากน่าสัมผัส ไหนจะพวงแก้มขึ้นสีฝาด ซึ่งขัดกับผิวสีซีดๆนั่น เป็นอะไรที่ดึงดูดสายตาผู้คนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

                        

                        อาวุธ :: ดาบคาตานะ

                        

                        ธาตุพลัง :: ไฟฟ้า

                        

                        น้ำเสียง / ลักษณะการพูดจา :: บัลเป็นผู้ชายที่มีน้ำเสียงหวานจนใกล้เคียงสตรีเพศ ถึงเขาจะเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่บทจะพูดก็จะค่อนข้างสั้นและไม่ค่อยมีหางเสียงเท่าไร เขาไม่ใช่คนที่จะเปิดบทสนทนากับใครก่อน ร้อยทั้งร้อยเขาจะตอบกลับด้วยเสมอด้วยข้อความสั้นๆ

                    ถ้าเขาเห็นด้วยก็ อ่าห้ะถ้าไม่เห็นด้วยก็ หึพร้อมกับส่ายหน้าเบาๆ

    แต่ถ้าถึงเวลาที่เขาอยู่คนเดียวหรืออยู่กับลูกศิษย์แล้วพูดคนเดียวล่ะก็ เขาก็จะพูดงึมงัมน่ะแหล่ะ แต่มันก็ดังพอที่ศิษย์ของเขาจะได้ยิน

                    ทำแบบนี้จะดีไหมน้า..

                    ล่ำชะมัด... แอบดูดีกว่า

    เวลาบอกแผนการหรือคุยกับศิษย์

                    ตอนนี้สถานการณ์ทั้งหมดมันเป็นแบบนี้ มันแย่มากเลย เพราะฉะนั้นทำตามที่ฉันบอกทีนะ...

                  “หวา ถ้วยชาแตกอีกแล้ว รีบหาผ้ามาให้ที ไม่ไหวแล้วว”      

                        สิ่งที่ชอบ :: หนังสือหายาก / เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่ทำจากเพชร / ชาเอิร์ลเกรย์

                        

                        ไม่ชอบ / เกลียด ::  คนอวดดี / กาแฟ

                        

        กลัว / แพ้ ::  กลัวผี ถึงชอบที่จะอยู่คนเดียวแต่ไม่ใช่แถวสุสานแน่ๆ เขาจะชิ่งทันทีที่ได้ยินเสียงอะไรแปลก / แพ้ถั่ว เขาจะมีผื่นขึ้นตามตัวเมื่อกิน  มันเข้าไป

                        

                        จุดตำหนิ / รอยแผล :: รอยแผลเหมือนโดนฟันที่ต้นคอ 

                        

                        ความถนัด :: ว่องไว

     

                        ความสามารถพิเศษ :: พูดคนเดียว, เคลื่อนไหวร่างกายได้ว่องไวเป็นพิเศษ, เป็นมิตรกับสัตว์ โดยเฉพาะจรเข้

                        

                        คู่ :: เคะก็ได้เมะล่ำๆก็ดี /meโดนตบ

                        

                        เพิ่มเติม :: -

                        

     

     

     

    Character Talk ;

     

                        สวัสดีครับ

                        :: สวัสดี

                        

                        ไม่ทราบว่าท่านชื่ออะไรครับ?

                        :: บัล... บัลซาธาร์

                        

                        อ่า .. คุณมีความถนัดด้านไหนครับ?

                        :: … บัลไม่ตอบ เขาเลือกที่จะเงียบ ก่อนที่จะหายตัวไปหลังจากคุณกระพริบตาได้สองสามที และโผล่มาอยู่ข้างหลังคุณแทน

                        

                        แล้ว ... คุณอยากทำหน้าที่อะไรฮะ? หมายถึง .. บทอะไรครับ?

                        :: “กุนซือของชูเรย์ เขาพูดเพียงแค่นั้นก่อนที่จะชูเรย์เขาพูดแค่นั้นก็ที่จะหยิบหนังสือที่พกติดตัวไว้ขึ้นมาอ่าน

                        

                        คิดว่าจะติดมั้ยเอ่ย?

                        :: อ่าห้ะ

     

                        อืม .. กระผมไม่มีอะไรจะถามแล้วค่ะ กระผม สควาช ( Sqash ) เจ้าหน้าที่สอบถามหมายเลข 25 ขอขอบคุณที่เสียสละเวลามานะครับ

                        :: /ก้มลงอ่านหนังสือต่อไปโดยที่ไม่สนใจคุณ ก่อนที่จะสแหยะยิ้มออกมาเมื่อพบว่าคุณไปแล้ว

     

                        

     

     

    Custodian Talk ;

     

                        สวัสดีค่าา ไรท์สปินนะค้าาา

                        :: เฮลโล่วววว บันนี่บิค่า เรียก บนบ. ก็ล่ายย

                        

                        คนนี้คนที่เท่าไหร่คะ?

                        :: คนแรกของเรื่องนี้ค่ะ 5555555555555555555

                        

                       ไรท์ไม่ได้ใส่จุดกรอกประวัติ(?)มาให้นะคะ เพราะคิดว่าคงไม่ได้ใช้... แต่ก็บอกมาในเพิ่มเติมได้นะคะ

                       :: ค่ะ ไอ้เราก็ขี้เกียจพิมละ 5555555555555 ประวัติไม่จำเป็นค่ะเพราะนังบัลชีวิตไม่ได้ลำเค็ญเท่าไร



                        ไม่ทราบว่าผปค.จะรู้สึกยังไงถ้าลูกไม่ติดคะ?

                        :: ก็ค่อนข้างเฉยนะ

                        

                        ถ้าลูกไม่ติดจะให้ทำยังไงคะ??

                        :: ยัดบทอื่นได้ยัดค่ะ เป็นตัวประกอบก็ล่ายยย

                        

                        มีอะไรอยากจะให้ไรท์เพิ่มเติมในใบสมัครมั้ยคะ?

                        :: ไม่นะ เราว่าเยอะละ 5555

                        

                        ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ก็ .. หมดเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณที่พาลูกๆมาส่งนะคะ! //โค้งอะเกน//

                          ซียูค่า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×