ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MIRROR SHADOW SCHOOL

    ลำดับตอนที่ #34 : ➸ RUNE'S CLASS ROOM

    • อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 53


     

    RUNE’S CLASS ROOM

     


    อาจารย์ใหญ่

     

    เนื้อหาการสอน

     

       สวัสดีครับ... ผมชื่อเฮเดส เป็นอาจารย์ผู้สอนวิชาศาสตร์แห่งรูน

     

       รูนเป็นศาสตร์แห่งอักษรที่ใช้ทั้งในการสาปแช่ง อวยพร ปกป้อง และทำร้าย การใช้รูนในแต่ละครั้งจึงต้องใคร่ครวญให้ดีซะก่อน

     

       เพราะรูนไม่ใช่สิ่งที่เมื่อใช้แล้วไม่จำเป็นต้องแลกเปลี่ยน ค่าตอบแทนที่ใช้มีมากน้อยตามเป้าหมาย

     

     

     

     

     

     

    ☪☪☪☪☪

     

     

    เนื้อหาการบ้าน

     

       คาบแรกผมจะไม่มีอะไรมาก แต่รายงานตัวไว้ว่าเข้าเรียนสักหน่อยก็ดีนะครับ

     

     

     

     

     

     

     

     

    ...ส่งการบ้านลงในคอมเมนต์หน้านี้เท่านั้น...

     

    ☪☪☪☪☪

     

     

    เนื้อหาการสอน คาบเรียนที่ 2

     

       อักษรรูนนั้น เล่าขานกันว่ากำเนิดมาจากมหาเทพโอดินแห่งสแกนดิเนเวีย ซึ่งว่ากันว่า เทพโอดินได้ผูกคอใต้ต้นไม้ สละชีพปางหนึ่งเพื่อสร้างอักษรเหล่านี้ขึ้นมา  ภาษาพื้นเมืองนั้น จะเรียกอักษรเหล่านี้ว่า ฟูทาร์ก

     ในยุคแรกๆ อักษรรูนถูกใช้ในการพยากรณ์และเข้าช่วยในพิธีกรรมต่างๆ แต่หลังจากที่ศาสนาคริสต์ได้เข้ามามีบทบาทในประเทศอื่นๆมากขึ้น อักษรรูนจึงถูกโยงเข้ากับมนต์ดำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องกำจัด

     ลักษณะการอ่านและเขียนรวมทั้งความหมายของอักษรรูนถูกแบ่งออกเป็น 4 รุ่น

    1.       อักษรฟูทาร์กรุ่นแรก  คาดว่าน่าจะพัฒนามาจากอักษรเวเนติก เป็นลักษณะที่เก่าแก่ที่สุดที่ได้ค้นพบ เชื่อว่ารูปแบบอื่นๆอาจจะพัฒนามากจากลักษณะนี้

    2.       อักษรรูนส์ โกธิก เป็นลักษณะที่มีข้อมูลน้อยมากที่สุด ถูกแทนที่ด้วยภาษาอื่นเมื่อราว พ.ศ 900

    3.       อักษรฟูทาร์ก แองโกล แซกซอน เชื่อกันว่าเป็นภาษาต้นแบบของภาษาอังกฤษ และเลิกใช้เมื่อถึงพ.ศ 1600 มักพบบนเครื่องประดับและอาวุธ หรือของมีค่าอื่นๆ

    4.       อักษรฟูทาร์กรุ่นใหม่ พัฒนามากจากอักษรฟูทาร์กรุ่นเก่า เป็นอักษรที่มีประวัติความเป็นมายาวที่สุด แต่ก็ถูกยกเลิกใช้เมื่อศาสนาคริสต์แพร่ไปถึง

     

     

     

     

     

     

    ☪☪☪☪☪

     

     

    เนื้อหาการบ้าน

     

     การบ้าน

     ให้ไปหาคำแปลของคำว่า ฟูทาร์ก มา

     5 คะแนน 

     

     

     

     

     

     

    เนื้อหาการสอน คาบเรียนที่ 3

     

        สวัสดีจ๊ะ อาจารย์ใหญ่เองนะ มาสอนแทน อจ.เฮเดสที่ลาออกไปนะจ๊ะ

         ก็ ต่อเนื้อหากันจากอาจารย์เฮเดส วันนี้อจ.เอาภาพของอักษรรูนทั้ง 24 ตัวมาให้ดูกัน ซึ่งความจริงแล้วนั้นอักษรรูนไม่ได้มีได้แค่ 24 ตัว มันสามารถมีได้มากกว่านี้จากการผสมกันของอักษร ขณะเดียวกัน ความจริงอักษรรูนก็มีตัวที่ 25 มันถูกเรียกว่ารูนแห่งความว่างเปล่าที่ไม่มีรูปร่างจ๊ะ

               

                *เครดิต http://fantastica.exteen.com/20050513/rune-1

     

     

     

     

     

     

    ☪☪☪☪☪

     

     

    เนื้อหาการบ้าน

     

     การบ้าน

     หาความหมายของอักษรรูนมา 1 ตัว

     คะแนน 10 คะแนน

     กำหนดส่งภายใน 1 อาทิตย์

     

     

     

     

    No. beer.x
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×