ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #31 : -ทิ้งตัวลง ณ ฮงแด-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 476
      0
      31 ส.ค. 57


    -ทิ้งตัวลง ณ ฮงแด-

    สวัสดีค่ะ หลังจากที่เจ้าของบทความแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไปบ้างแล้ว เพื่อไม่ให้รู้สึกตาลายเลือกที่เที่ยวไม่ถูก ขอขัดจังหวะด้วยที่พักกายพักใจกันดีกว่า

    สำหรับในตอนย่อยนี้ที่พักที่เจ้าของบทความนำมานั้น เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งจากย่านสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคอย่างฮงแด ซึ่งข้อดีของที่พักแถวนี้คือ เดินทางสะดวกติดกับรถไฟใต้ดิน ราคาย่อมเยาว์สบายกระเป๋า และเป็นแหล่งรวมความเป็นวัยรุ่นไว้มากมาย เพราะอยู่ละแวกเดียวกับ “มหาวิทยาลัยฮงอิก” (Hongik University) นั่นเองค่ะ ตอนกลางคืนจะมีร้านกาแฟและร้านอาหารน่านั่งมากมาย ซึ่งในความคิดเจ้าของบทความ คิดว่าน่าจะดูเข้ากับวัยรุ่นมากกว่าเมียงดงนะ อ้อ! เคยอ่านบทความหนึ่ง บอกว่าที่พักแถวฮงแดส่วนใหญ่จะเป็น เกสต์เฮาส์ (Guesthouse) มากกว่าโรงแรม และแน่นอนว่าราคาของเกสต์เฮาส์ถูกกว่าโรงแรมอย่างแน่นอนค่ะ (เริ่มต้นที่ 600 บาทเท่านั้น)

    ซึ่งเจ้าของบทความได้แบ่งเป็น “ที่พักฝั่งฮงแด” “ที่พักฝั่งใกล้เคียงฮงแด” และ “ที่พักย่าน SHINCHON (ถ้าดูในแผนที่รถไฟใต้ดินโซลแล้ว SHINCHON ก็คือสถานีหนึ่งที่อยู่ระหว่างสถานี HONGIK UNI. และสถานี EHWA UNIV. นั่นเอง เรียกได้ว่าอยู่กึ่งกลางย่านสองมหาวิทยาลัยเลย โดย EHWA University เป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วน ถ้ามีโอกาศอาจจะลองเขียนตอนย่อยนี้ดูนะคะ) บางที่ก็น่าจะเป็นที่คุ้นหูสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคน บางที่ก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตาสักเท่าไหร่นัก เอาเป็นว่าไม่ขอพูดพรรณนาอะไรมากมาย ไปอ่านกันดีกว่าเนอะ อิ_อิ

    ปล. สำหรับ “เกสต์เฮาส์” (เผื่อใครไม่รู้) ก็คือที่พักราคาย่อมเยาว์ ที่เจ้าของบ้านเปิดธุรกิจที่พักขนาดเล็กๆ ภายในครอบครัว เกสต์เฮาส์ส่วนใหญ่จะมีทั้งห้องเดี่ยว ห้องคู่ ห้องแบบครอบครัว อย่างโรงแรมทั่วไป แต่ที่พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวบางคนที่เดินทางมาพักคนเดียว หรือพวก Backpack ทั้งหลาย เกสต์เฮาส์ที่เรียกได้ว่าแทบจะทุกที่ จะมีห้องพักแบบหอพัก หรือที่เรียกว่า “Dorm” นั่นเอง คือพักห้องเดียวร่วมกับคนอื่น บางคนอาจจะกังวลในเรื่องความปลอดภัย ทริคง่ายๆ คือ อย่าทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ในกระเป๋าเดินทาง เวลาจะออกไปเที่ยวก็ให้พกติดตัวไปด้วย เช่น พาสปอร์ต เป็นต้น แต่สำหรับบางที่ก็จะมีล็อคเกอร์ให้นะคะ ก็ต้องดูราละเอียดที่พักอีกที ห้องน้ำก็จะเป็นห้องน้ำรวม คือใช้ห้องน้ำด้วยกัน แต่ละที่ก็มีจำนวนห้องแตกต่างกันไป (อย่าเพิ่งตกใจนะ ที่บอกว่าใช้ห้องน้ำด้วยกัน หมายถึงผลัดกันใช้นั่นเอง) ถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องนี้ก็ผ่านฉลุยไปเรื่องหนึ่ง แล้วก็ที่เกสต์เฮาส์จะมีอาหารเช้าทำง่ายให้รับประทาน เช่น ขนมปังปิ้ง เมื่อทานเสร็จก็ต้องล้างเองเก็บเองด้วยค่ะ บางที่โชคดีหน่อยก็จะมีเครื่องซักผ้าให้ด้วย และเรื่องสุดท้ายเกสต์เฮาส์บางที่ไม่มีเคอร์ฟิว กลับกี่โมงก็ได้ แต่บางที่ก็ต้องกลับตรงตามเวลาที่เขากำหนด เพราะฉะนั้นตรวจสอบให้ดีนะคะ อย่าไปลั้ลลาเกินกี่โมง

    ที่พักฝั่งใกล้เคียงฮงแด
    8Bounge Guesthouse (อ่าน) 
    8Travelers Planet Hostel
    824 guesthouse Hongdae (มีหลายสาขา)
    8Kimchee Hongdae House (มีหลายสาขา)
    8Come on inn Guesthouse
    8Apple Guesthouse
    8Hongdae Guesthouse (ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน) (อ่าน) 
    8Seoulwise Guesthouse (มีห้องน้ำในตัว) (อ่าน) 
    8Studio 41 Hostel (อ่าน) 
    8Seoul I Guesthouse (อ่าน) 
    8Birdsnest Hostel Hongdae (อ่าน) 
    8Backpackers Space
    8Family Housetel
    8OMG Guesthouse

    ที่พักย่าน SHINCHON (HONGDAE-EDAE)
    8Backpacker Korea Hostel
    8Casaville Shinchon Residence
    8Goodstay Monblanc Motel
    8Hotel S Shinchon
    8Mac Hotel (ยอดนิยม)
    8Nine Star Hotel
    8Queen 21 Hotel
    8Shinchon At Noon Hotel
    8Shinchon Hostel (ยอดนิยม)
    8Shinchon Meridian Hotel
    8Shinchon Vogue Hotel
    8Shinchon Y Hotel
    8WS Hotel (ยอดนิยม)

    ที่พักฝั่งฮงแด
    8Hey Backpackers
    8Mango Guesthouse
    8Jam Guesthouse
    8Kpopstay
    8Wow Hills Guesthouse
    8Oasis Guesthouse
    8Mamas & Papas (5F)
    8Dustin (4F)
    8Housestay
    8UWA Guesthouse
    8Fortune hongdae hostel
    8Campfire Guesthouse Hongdae

    SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×