ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ
ระบบการเล่น
เนื้อเรื่อง
- ในโรลเพลย์แห่งนี้มีเนื้อเรื่องหลัก ๆ คือการดำเนินชีวิตของเด็ก ๆ ในบ้านรับเลี้ยงเด็กมอนตาคิว อันห่างไกลจากตัวเมืองเป็นชั่วโมง ในบ้านหลังใหญ่ และมีอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกที่มีพอใช้สำหรับแทบทุก ๆ เรื่อง ...
ทว่าไม่มีแม้แต่ช่องทางติดต่อโลกภายนอก อินเทอร์เน็ต สัญญาณโทรทัศน์ โทรศัพท์ หรือแม้แต่คำอนุญาตให้ออกไปจากบ้านโดยพลการใด ๆ ทั้งสิ้น พูดง่าย ๆ ก็คือหลังจากที่พวกเขาเข้ามาในบ้านหลังนี้แล้ว โอกาสที่จะได้ออกไปจากที่นี่นั้นแทบไม่มีเลย
ถึงแม้ในอดีตที่นี่จะเคยเป็นสถานรับเลี้ยงที่อบอุ่น ... แต่ดูท่าผู้ดูแลคนปัจจุบัน เอไลจาห์ มอนตาคิว จะไม่ได้คิดเช่นนั้น
เพราะที่นี่ไม่ใช่สถานรับเลี้ยงที่อบอุ่นแสนดีอีกต่อไป.
โดยที่เนื้อเรื่องของแต่ละคนอาจจะไปในทิศทางเดียวกัน หรือคนละทิศไปเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับการดำเนินเรื่องและเล่นในภารกิจเนื้อเรื่องต่าง ๆ (เช่น บางคนอาจจะได้แนวทางที่อยู่ที่นี่ต่อไปอย่างสงบสุข หรือแม้กระทั่งบางคนอาจจะได้ทางหนีออกไป)
แต่ในชีวิตประจำวัน นอกจากการทำงานตามแต่ได้รับมอบหมายแล้ว สามารถดำเนินได้โดยอิสระ (แต่หากฝ่าฝืนกฏตามที่ได้กล่าวไว้ อาจจะมีการทำโทษ)
ค่า STAMINA
- ค่า STAMINA : พลังงาน มีค่าเต็ม 50 แต้ม
> หาก STAMINA เหลือต่ำกว่า 30 แต้ม จะอยู่ในสถานะ "หอบ" (ประสิทธิภาพงานที่ทำจะลดลงประมาณ 5-8%)
> หาก STAMINA เหลือต่ำกว่า 15 แต้ม จะอยู่ในสถานะ "เหนื่อยล้า" (ประสิทธิภาพงานที่ทำจะลดลงประมาณ 25%)
> หาก STAMINA เหลือต่ำกว่า 5 แต้ม จะอยู่ในสถานะ "หมดเรี่ยวแรง" (ประสิทธิภาพงานที่ทำจะลดลงกว่าครึ่ง)
> หาก STAMINA หมด จะอยู่ในสถานะ "น็อก" หรือ "สลบ" ไม่สามารถทำงานได้ ต้องพักผ่อนรอเป็นเวลา 4 ชั่วโมง
- สามารถเติมค่า STAMINA ได้โดยการนอนหลับ หรือทานอาหาร
- การทำงานแต่ละชนิดจะเสียค่า STAMINA ต่างกันไป แล้วแต่ความหนักเบา
NPC
- มี NPC ทั้งหมด 6 คน ได้แก่ : ลอวเรนซ์ (เลขากลาย ๆ ของผู้ดูแล) , หลงเหอ (บรรณารักษ์) , ธีโอดอร์ (คนขับรถ) , วิโอลา (ดูแลครัว) , สเปนเซอร์ (ดูแลสวน) และ นิรนาม (ดูแลห้องพยาบาล)
- และผู้ดูแล (เอไลจาห์) อีกหนึ่งคน
- NPC แต่ละคนมีอุปนิสัยใจคอ และความชอบความเกลียดแตกต่างกันไป โดยในระยะแรกข้อมูลของ NPC แต่ละคนจะยังไม่เปิดเผย แต่ในระยะหลัง ๆ จากการทำเควสหรือพูดคุยกับ NPC ไปจนความสัมพันธ์เริ่มพัฒนา ข้อมูลต่าง ๆ จะเริ่มเปิดเผยออกมาเอง
- สามารถไปคุยเล่นกับ NPC ได้ แต่ที่นี่อาจจะไม่เน้นเรื่องค่าความสัมพันธ์มากนัก ความเชื่อใจของ NPC จากมากขึ้นตามเควส การพูดคุยกัน หรือตามเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นได้ดำเนินไปเอง...
ระบบประตู และ ระบบแจ้งสถานการณ์
- ระบบประตู จะอยู่บนสุดของหน้าตอนห้องต่าง ๆ (ยกเว้นห้องนอนของแต่ละตัวละคร) โดยจะมีสเตตัสแตกต่างกันออกไป ดังนี้
> สีแดง (LOCKED) - ประตูล็อค : หากมีคนอยู่ จะมีวงเล็บต่อท้ายว่า (available) สามารถเคาะเรียกคนในห้องได้ แต่หากเป็น (unavailable) หมายความว่าไม่มีคนอยู่ หากมีเหตุจำเป็นต้องเปิดห้องต้องใช้กุญแจ
> สีเหลือง (NOT ALLOWED) - ไม่อนุญาตให้เข้า : ประตูอาจจะล็อคหรือไม่ก็ได้ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องนี้โดยเด็ดขาดไม่ว่าจะกรณีใด ๆ (รวมไปถึงการเคาะประตู ในกรณีนี้ก็ห้าม) อาจจะเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว หรือมีภารกิจต่าง ๆ
> สีเขียว (FREE) - อิสระ : สามารถเข้าออกได้โดยอิสระ ไม่จำเป็นต้องเคาะห้องก่อนก็ได้ (หรือจะเคาะก็ไม่ว่ากัน)
- ระบบแจ้งสถานการณ์ จะมาพร้อมกับการตอบกลับของระบบต่อโรลของผู้เล่น ว่าในขณะนั้นมีสภาพอากาศ สภาพแวดล้อม หรือมีผู้คนอยู่ในบริเวณนั้นหรือไม่ อย่างไร (จะมีเฉพาะในเนื้อเรื่อง และภารกิจบางภารกิจเท่านั้น (หากภารกิจใดไม่มี ระบบจะแจ้งให้ทราบก่อน))
การทำโทษ
- หากมีผู้เล่นที่ทำผิดตามกฏที่เคยได้กล่าวเอาไว้ จะต้องถูกลงโทษโดยผู้ดูแล (โทษจะเป็นไปตามความรุนแรงของการทำผิด)
- อนึ่ง. ไม่โหดนะคะไม่โหด นั่งยันนอนยันยืนยัน (....)
* หากมีข้อสงสัยอะไร สามารถสอบถามได้ทุกเมื่อทั้งในข้อความลับไอดีและในแชทบ้านค่ะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น