ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [iKON] Lazy Story : ฟิคเรื่อยเปื่อย [Yunhyeong & Junhoe ft. DongJin]

    ลำดับตอนที่ #3 : [A] YUNHYEONG : Cigarette

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ค. 58


    27/06/2015

     YUNHYEONG : CIGARETTE


    ---------------------------------------------

     

     

     
     


    ...ถอนหายใจราวกับระบายทุกสิ่งทุกอย่างออกไปให้หมด....

     

    เขาหลับตากัดเบาๆลงไปยังแท่งทรงกระบอกสีดำล้วนซึ่งคาบไว้ตรงปาก จุดไฟลงตรงปลายแท่งอย่างเคยชิน ดูดเข้าไปให้เต็มปอดก่อนพ่นควันสีขาวลอดผ่านเรียวปากอันอวบอิ่มช้าๆ ซึมซับกลิ่นที่ไม่ได้รู้สึกมาตั้งนานแต่กลับรู้สึกละมุนกว่าที่คิดอาจจะเพราะกลิ่นประจำตัวของมัน

     

    กลิ่นที่คล้ายกับขนมหวานสีน้ำตาลเข้มอย่างช็อกโกแลต

     

    Absolute Ruby บุหรี่สีดำสนิทในกล่องสีดำตัดด้วยเส้นสีแดงเข้มถือว่าเป็นของแปลกสำหรับเขาเพราะชีวิตเขารู้จักแต่มาโลโร่ไลท์หรือไมล์เซเว่นมวนสีขาวล้วน แต่กับตัวนี้รู้สึกว่ารสชาตินุ่มลิ้นกว่าเยอะ ความจริงยังแอบรู้สึกว่าแรงสำหรับลิ้นตัวเองไปสักนิดด้วยซ้ำ หลังจากไม่ได้แตะต้องบุหรี่เป็นเวลาเกือบสามเดือน

     

    ...แต่มันยังทำให้หัวสมองของซงยุนฮยองโล่งปลอดโปร่งเสมอยามได้สัมผัส...

     
     

    ช่วงเวลาเกือบตีสามแต่แสงไฟในเมืองยังคงเห็นอยู่จากบนชั้นสิบของคอนโดกลางเมืองที่ไม่เคยหลับใหลเหมือนกับตัวเขาที่ยังไม่คงหลับใหลในคืนนี้เช่นกัน

     
     

    บางครั้งเขาเองควรจัดการเวลาการรับงานให้ดีกว่านี้ แต่ทำไงได้ล่ะสิ่งที่ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หลังจากวันนี้พึ่งส่งไฟนอล Layout ของนิตยสารที่เขาทำเป็นงานประจำไปตอนสามทุ่ม ปวดหัวปวดตามาตลอดสามวันก่อนเดตไลน์ วางแผนไว้ว่าเสาร์นี้ทั้งวันจะนั่งทำงานฟรีแลนซ์สปอตโฆษณาสิบห้าวินาทีที่รับมาอย่างสบายอารมณ์เพราะลูกค้าขอดูดราฟแรกวันอาทิตย์เที่ยง กลายเป็นอีกฝ่ายว่าโทรมาขอร่นวันขอดูงานก่อนเป็นวันเสาร์เที่ยง ยังดีว่าต่อรองจากคืนนี้มาได้ แต่ยังไงมันก็เร็วไปอยู่ดี

     

    ...ในเมื่อเขายังไม่ได้เริ่มอะไรเลยตอนลูกค้าโทรมาบอกและเวลาตีสามยังคงไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก...

     
     

    ควันสีเทาล่องลอยฟุ้งไปทั่วก่อนค่อยจางหายไป กระแทกขี้เถ้าจากปลายบุหรี่ลงกระป๋องเปล่า จรดขั้วบุหรี่ลงกับริมฝีปากอีกครั้ง

     

     
     

    คิดถึงสมัยก่อนที่สูบทุกครั้งเมื่อเครียดจากงาน

     

     
     

    สูบทุกครั้งเมื่อคิดงานไม่ออก

     

     
     

    ...และมีบางครั้งที่สูบเมื่อนึกถึงใครบางคน....

     
     
     
     

    ยามหลับตาปล่อยให้สัมผัสและความรู้สึกลองลอยไปกับแท่งทรงกระบอกขนาดเล็กกว่าดินสอที่เขาจับเป็นประจำ

     
     
     

    ยามลืมตามองกลุ่มควันที่พ่นออกมาจากริมฝีปากเห็นภาพซ้อนทับของบุคคลที่อยู่ในใจของเขาปรากฎขึ้นมาทุกครั้งว่ายวนอยู่ในนั้นก่อนจางหาย

     
     
     
     

    ยามไฟมอดปลายบุหรี่ไปเรื่อยๆ แต่ความร้อนรุ่มในใจต่อคนนั้นไม่มีลดน้อยลง

     

     
     

    ยามมองก้นบุหรี่มากมายที่บี้อยู่บนที่เขี่ยบุหรี่เพิ่มขึ้นซึ่งอาจจะใกล้เคียงกับความคิดถึงที่เขามีให้กับอีกคนแต่คงไม่มีทางเท่าอยู่ดี

     

     
     

    ตอนนั้นอาจจะน้ำเน่าพร่ำเพ้อถึงอีกฝ่ายไปนิด แต่ตอนนี้คงไม่ต้องรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว

     

     
     
     
     

    ...เพราะเราอยู่ห่างกันแค่เพียงผนังกั้นและหัวใจเราอยู่ใกล้กันกว่าที่คิด...

     

     
     
     

    "อ้าว นอนไม่หลับหรอ?"

     

    "แค่หิวน้ำ อาหารที่ร้านหม้อไฟเมื่อเย็นเค็มจัดเลย"

    ขณะที่ยุนฮยองกำลังจะปิดประตูระเบียงหลังจากเข้ามาในห้อง เขาพบกับอีกคนซึ่งเปิดประตูห้องนอนออกมาพอดี ดวงตาคู่โตมองแผ่นหลังในเสื้อยืดสีดำเดินตรงไปยังตู้เย็น หยิบเหยือกน้ำรินใส่แก้ว สองเท้าเปล่าของเขาก้าวตามไปหยุดอยู่ด้านหลังของอีกคน

     
     

    "จุนฮเว ขอกอดหน่อยสิ"

     
     

    อีกฝ่ายหันหน้ามาเลิกคิ้วให้ด้วยสีหน้ายังไม่ตื่นดีนักกลับประโยคไม่มีปี่ไม่ขลุ่ย ไม่รอช้า สองแขนของเขาโอบคนตรงหน้า ใช้มือโน้มหัวเด็กตัวสูงกว่าซบมาตรงไหล่เขา สูดกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มตรงเสื้อของอีกฝ่าย แต่กลิ่นนั้นไม่เด่นเท่าแชมพูกลิ่นมิ้นต์จากตรงลุ่มผมสีดำ

     

    ถึงแม้ว่าชอบกลิ่นนั้นแค่ไหน แต่ชอบสัมผัสที่ได้รับจากอีกฝ่ายมากกว่า 

     
     
     
     

    ...อบอุ่น...

     
     
     
     

    ...สบายใจ...

     

     
     

    ....และสองแขนของอีกคนเมื่อกอดตอบกลับมาทำให้ไม่อยากไปจากตรงนี้...

     

     
     

    "พี่ไปกินช็อกโกแลตที่ไหนมา?"

     

    จุนฮเวยกคิ้วขึ้น ยู่จมูกเมื่อได้กลิ่นหวานแปลกๆจากตัวยุนฮยอง

     
     

    "อ่า กลิ่นบุหรี่หรอก พอดีได้มาจากพี่ฮงซอก ของนอกเชียวนะ"

     

    อีกฝ่ายเบะปากเมื่อเขาพูดถึงฮงซอก ยุนฮยองยกยิ้มเล็กน้อยไม่รู้ไปเกลียดกันตอนไหน ทั้งที่ฮงซอกเป็นหัวหน้าของเขาและบางทีชอบพาเขาไปดื่มจนกลับดึกดื่นก็เถอะ

     

    "ไม่ต้องรับของจากพี่ฮงซอกก็ได้นะบางที ไหนว่าเลิกแล้วไง?"

     

    “พอดีเครียดนิดหน่อย" 

     
     

    "งานเสร็จยัง?"

     
     

    "ยังไม่ถึงไหนเลย"

     
     

    "ไปนอนเหอะ นั่งไปก็คิดไม่ออก”

     

    เสียงนิ่งราวกับไม่สนใจ แต่เขารู้จักอีกฝ่ายดี ภายในน้ำเสียง ประโยคห้วนสั้นแต่มีความห่วงใยสำหรับเขาอยู่

     

    "ขออีกนิดนึงแล้วกัน

     
     

    "ตามใจ"

     

    เจ้าเด็กในอ้อมกอดปล่อยแขนผละตัวออก เดินกลับไปห้องนอนโดยไม่มีเหลียวหันมามอง ยุนฮยองยิ้มก่อนถอนหายใจ บิดขี้เกียจยืดจนสุดแขน เชฟงานในโน๊ตบุ๊กก่อนปิดมันให้ได้พักสักหน่อย หลับสักสามชั่วโมงตื่นมาแล้วค่อยทำต่อล่ะกันเพื่อหัวจะโลดแล่นบ้าง 

     
     

    ตามอีกฝ่ายเข้าไปในห้องนอนซึ่งนอนห่มผ้ากลับเข้าลงห้วงนิทราของตน เขาล้มตัวลงนอนโดยไม่ลืมตั้งนาฬิกาปลุกไว้ไม่งั้นเขาคงได้หลับเพลินจนตื่นมาทำงานส่งไม่ทันเวลาแน่นอน แต่ช้านิดช้าหน่อยก็หวังว่ายังโทรไปคุยกับลูกค้าได้ ไหนๆก็เป็นลูกค้าที่เขาสนิทด้วยอยู่

     

    แขนพาดไปกลางลำตัวของจุนฮเวรับไออุ่นและความสบายใจ สูดกลิ่นของเจ้าตัวอีกครั้ง เตือนตัวเองว่าพรุ่งนี้ต้องอย่าลืมหยิบกล่องบุหรี่สีดำนั่นซ่อนไว้ส่วนที่ลึกที่สุดของลิ้นชักในครัวทำเป็นว่าลืมมันไปซะ ความจริงเขาควรทิ้งมันแต่ก็เสียดาย เขาชอบกลิ่นและรสสัมผัสนุ่มๆของมันมากกว่าที่คิด

     

    ...เก็บไว้สูบคลายเครียดจากงานในบางทีก็ไม่เป็นไร เพราะยังไงเขาไม่ต้องสูบมันเมื่อนึกถึงจุนฮเวอยู่แล้ว...

     

     

     
     
     

    Talk: ฟังเพลงแล้วรู้สึกว่าถ้าความคิดถึงว่ายวนอยู่ในควันแล้วเป็นยังไงและก็บุหรี่ไม่ดีต่อสุขภาพนะคะ อย่าได้ลิ้มลองเน้อ เจอกันเรื่องหน้าค่า

     

    #ฟิคเปื่อย

     

     

    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×