ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #27 : ดันเจี้ยน: ทะเลดวงดาว(1)

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 52


    "ชายน์ ใจเย็นๆ แล้วฟังนะ"  มอรอนกดร่างของเอลฟ์หนุ่มนั่งลงบนพื้น  "ลุงแก่แล้ว  เล่นเกมออนไลน์มาเยอะ  รู้ดีว่าความรู้สึกของเจ้าตอนนี้เป็นยังไง"

    "ลุงไม่เข้าใจ!" 

    "อ่อนแอ! ไร้ค่า!"  จึก คำพูดเล่านั้นแทงใจดำของชายน์เต็มๆ  "เป็นตัวถ่วงของทีม!  จริงๆ แล้วเจ้าไม่ได้โกรธบายหรอกที่เขาระบายอารมณ์ใส่เจ้าแบบนั้น  แต่โกรธตัวเองที่ทำร้ายเพื่อน...ที่ทำอะไรไม่ได้เลยต่างหาก"

    ชายน์นิ่งไป

    เด็กหนุ่มหันกลับไป  ก็ต้องพบกับไอ้ศัตรูหัวใจยืนอยู่ไม่ห่างออกไปนัก   ชายน์มองเขาตาขวาง  เอลฟ์ไฟยังคงยืนอยู่ตรงนั้นรักษาระยะ  "มอรอน  ถ้ามันอยากไปก็ปล่อยมันไป!"

    "เหอะ!"  ชายน์ขึ้นเสียง...ใครจะไปง้อแก!

    "ข้าแค่จะมาบอกท่าน  เรากำลังจะย้ายที่เก็บเลเว่ล  ไปทะเลแห่งดวงดาว"  เขาตะโกนต่อ   "ส่วนนาย...ชายน์...นายจะไปด้วยหรือไม่มันก็เรื่องของนาย  แต่ที่นั่นมีแต่มอนสเตอร์ธาตุน้ำ  คิดว่าเวทย์ของนายคงจะมีประโยชน์กับพวกเรามากเลย"

    ว่าแล้วไอ้หัวหน้าทีมขี้เก๊กก็เดินสะบัดหาง(มีด้วยหรอนาย?)กลับไปบนผา   ชายน์มองตามอย่างตะลึงงัน  มอรอนตบบ่าเอลฟ์หนุ่มไปพลาง  หัวเราะไปพลาง



    ---------------



    ทะเลดวงดาว...

    ...ยามเมื่อ เจ้าเกิดจากดาราบนฟากฟ้า  จุติมาสู่โลกมนุษย์  ผ่านบ่อน้ำแห่งการหลงลืม  เจ้าดิ้นรนบนแผ่นดินมนุษย์จวบจนสิ้นเวรกรรมแล้วจึงกลับสู่สรวงสวรรค์  ณ ที่นั่นดาราดาษดื่นยิ่งมหาสมุทร  ที่นั่นคือทะเลแห่งดวงดาว...


    สุด แนวป่าแห่งอาณาจักรเอลฟ์มุ่งไปทางทิศใต้ก็จะถึงบริเวณของชายหาดยาวสีขาวปลอด ที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา   ทะเลสีฟ้าครามอมเขียวมรกตทอดตัวเงียบสงบอยู่เบื้องหน้า  คลื่นซัดซาเข้าหาฝั่งอย่างสงบ  

    เอมีลีฟค่อยๆ ปล่อยเต่าทองนำทางที่เขาซื้อมาจากอาณาจักรเอลฟ์ขึ้นสู่ฟ้า  มันส่องแสงวับๆ วับๆ พร้อมปล่อยพลุสีเหลืองๆ เขียวๆ ออกมาบ่งบอกว่าถึงเป้าหมายแล้ว  ก่อนที่มันจะบินสู่ท้องฟ้้าบ่ายหน้ากลับอาณาจักรเอลฟ์ไป

    กลุ่มเอลฟ์ฝึกหัด (ที่ตอนนี้พัฒนาแล้ว!) เดินลุย ชายหาดลงไป  ทรายที่นี่ขาวละเอียด  เมื่อชายน์เหยียบลงไปตรงไหนบริเวณนั้นก็มีแสงสว่างจางๆ สะท้อนกลับมา   เอมีลีฟเลยนึกสนุกกวาดทรายเล่นเป็นวงกลม  ฝุ่นทรายปลิวฟุ้ง ระยิบระยับ 

    "ว๊าว! สวยจัง"  รีรี่เอ่ยปากชม  แล้วเธอก็เริ่มร่ายมนตราแห่งสายลม  ทรายพัดพรูเป็นสายขึ้นสู่ท้องฟ้า  ขดม้วนเป็นรูปวงกลมที่มีนกยูงหางยาวบินอยู่ตรงกลาง

    สัญลักษณ์ของทีมเขา

    "นี่แทนมิตรภาพของพวกเรา"  บายว่า  ลมพัดพรู  ภาพวาดทรายจางหายไป  แต่มิตรภาพนั้นสลักอยู่ในใจของทุกคนเรียบร้อยแล้ว...




    กลุ่มเอลฟ์เริ่มเดินย้ำลงไปในทะเล...สำรวจไปรอบๆ  ไม่มีทางไหนเลยที่บ่งบอกว่าจะนำพวกเขาลงไปสู่ดันเจี้ยนได้  ที่นี่ดูเงียบสงบ  เหมาะสำหรับใช้พักผ่อนตากอากาศมากกว่ามาเก็บเลเว่ล  เอมีลีฟแหกปากลั่นอย่างยินดีเมื่อเจอเจ้าปูเสฉวนกากๆ ตัวหนึ่งกำลังเดินขาเป๋อยู่ริมทะเล

    "หืม?"  ว่าแล้วชายน์ก็ซัดเวทย์เปรี้ยง  เจ้าปูหงายกระดองชักแหง่กๆ สิ้นชีวิตทัีนที

    "โอ๊ย!!!"  บายสบถอย่างหงุดหงิดแต่โดนรีรี่รั้งตัวเอาไว้  มอรอนหัวเราะหึหึเดินไปดูซากกระดองปู 

    "ชายน์  นั่นน่ะเป็นเควสลงดันเจี้ยนทะเลดวงดาวเลยรู้รึเปล่า?"  ตาเฒ่าว่า  "วิธีลงดันเจี้ยนทะเลดาวน่ะมีอยู่วิธีเดียว  ก็คือจะต้องโดนปูเสฉวนนี่ฆ่าตายซะ  แล้วจะโดนวาร์ปไปยังดันเจี้ยน"

    "หาาาาาาาาา"  ชายน์อ้าปากค้างกับเควสลึกลับสุดพรรณนาของเกมนี้  มองเจ้าปูเลเว่ลห้าอย่างสมเพช  แม้ว่ามันจะน่าสมเพชแล้ว  แต่ชายน์ว่าเขาเองตอนนี้น่าสมเพชกว่าล้านเท่า...เหอๆๆๆ




    [ไปเนื้อหาต่อไป]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×