ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #24 : ดันเจี้ยน: ทะเลดวงดาว(1)

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 52


    ชายน์ลุกขึ้น  เดินออกจากที่นั้นไป  ตาเฒ่ามอรอนไม่ได้ขยับตัวเดินตามมา

    เอลฟ์หนุ่มเรียกหน้าต่างของเกมขึ้นมา  ก่อนเลือกคำสั่ง [ออกจากปาร์ตี้]




    รายชื่อเพื่อนๆ ร่วมทีมของเขาหายไปทั้งหมด  ชายน์เบือนหน้ากลับไปมองอีกครั้ง...มอรอนยังคงมองมาทางเขา  สูงขึ้นไปที่หน้าผา  เอมีลีฟกำลังเกาะของผามองมาทางเขาเหมือนกัน  และที่ยืนอยู่นั่น  คือหัวหน้าทีมใจร้อนอย่างบาย...


    [ยืนยัน  ออกจากปาร์ตี้]


    "ลาก่อน"  ชายน์พึมพำ  ก่อนหันหลังกลับ  เดินเข้าป่าไป



    ----------------


    เมื่อไม่มีทีม...การเก็บเลเว่ลก็เป็นไปได้อย่างทุลักทุเลสุดๆ  เพราะมอนสเตอร์ที่แพ้ทางสายฟ้านั้นมีอยู่ไม่มากนักในป่าแห่งเอลฟ์นี่  วันๆ ชายน์ได้แต่นั่งรอไอ้เจ้ามินิบอสงูน้ำ...ซึ่งถ้าไม่ฟลุคฆ่ามันได้ก็โดนฆ่า(ส่วนใหญ่จะเป็นกรณีหลังมากกว่า)  ดึกดื่นก็นั่งก่อกองไฟกินห่ออาหารอยู่คนเดียว...เหงาแบบนี้น่าเบื่อชะมัด!

    เขาเคยคิดจะเลิกเล่นเกมด้วยซ้ำ  แต่พอเห็นไอคอน lnw online กากๆ มันก็ทำให้เขานึกถึงกราฟิกสวยๆ ในเกม(เป็นส่วนน้อย)...เพื่อนๆ ในนั้น...ใช่สิ! ถึงแม้ว่าเขาจะทะเลาะกับบาย  แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเอมิลีฟและมอรอนยังไม่จบลงซักหน่อย  ว่าแล้วเด็กชายก็ออนไลน์เข้าไปในเกม  แล้วเปิดระบบสื่อสารถึงเพื่อนรักตัวเล็กทันที

    "ชายน์!!!!!!!!!!!!!!!!!!"  เอมีลีฟตอบกลับมาในระบบ chat   "คิดเถิงนายจังไม่ด้ายคุยตั้งนาน"

    "ตอนนี้พวกนายอยู่ไหนกันอ่ะ?"

    "ที่ดัน(เจี้ยน)ทะเลดวงดาวน่ะ" เอมีลีฟรีบตอบกลับมา  "เพ่กลับมาเล่นกะพวกเราเหอะ!"

    ชายน์ครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่  ภาพใบหน้าโกรธแค้นของบายและลูกไฟที่พุ่งเข้าโจมตีเขาโดยไม่ลังเลนั้นยังบาดใจเขาอยู่ไม่น้อยทีเดียว  "ไม่อ่ะ"

    "โห่!  หึ๋ย...แป๊บนะๆ เราเจอมังกอนอ่ะ"

    แล้วนายตัวเล็กก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาอีก   ชายน์นั่งลง  เสกสายฟ้ายิงใส่หมูป่าตัวหนึ่งที่พุ่งเข้ามาโจมตีเขา  มันล้มลงบนพื้นตายสนิท...ค่าประสบการณ์ของเขาไม่ขยับแม้แต่นิดเดียว 

    ...บางที  เขาคงต้องเปลี่ยนที่เก็บเลเว่ลแล้วล่ะ...


    ----------------


    ทะเลดวงดาว...

    ...ยามเมื่อเจ้าเกิดจากดาราบนฟากฟ้า  จุติมาสู่โลกมนุษย์  ผ่านบ่อน้ำแห่งการหลงลืม  เจ้าดิ้นรนบนแผ่นดินมนุษย์จวบจนสิ้นเวรกรรมแล้วจึงกลับสู่สรวงสวรรค์  ณ ที่นั่นดาราดาษดื่นยิ่งมหาสมุทร  ที่นั่นคือทะเลแห่งดวงดาว...


    สุดแนวป่าแห่งอาณาจักรเอลฟ์มุ่งไปทางทิศใต้ก็จะถึงบริเวณของชายหาดยาวสีขาวปลอดที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา   ทะเลสีฟ้าครามอมเขียวมรกตทอดตัวเงียบสงบอยู่เบื้องหน้า  คลื่นซัดซาเข้าหาฝั่งอย่างสงบ  

    ชายน์ค่อยๆ ปล่อยเต่าทองนำทางที่เขาซื้อมาจากอาณาจักรเอลฟ์ขึ้นสู่ฟ้า  มันส่องแสงวับๆ วับๆ พร้อมปล่อยพลุสีเหลืองๆ เขียวๆ ออกมาบ่งบอกว่าถึงเป้าหมายแล้ว  ก่อนที่มันจะบินสู่ท้องฟ้้าบ่ายหน้ากลับอาณาจักรเอลฟ์ไป

    เขาเดินลุยชายหาดลงไป  ทรายที่นี่ขาวละเอียด  เมื่อเขาเหยียบลงไปตรงไหนบริเวณนั้นก็มีแสงสว่างจางๆ สะท้อนกลับมา  ชายน์นึกสนุกก็เลยกวาดทรายเล่นเป็นวงกลม  ฝุ่นทรายปลิวฟุ้ง ระยิบระยับ  เขาเริ่มเขียนทรายเป็นชื่อตัวเอง Shine

    เอลฟ์หนุ่มเริ่มเดินย้ำลงไปในทะเล...สำรวจไปรอบๆ  ไม่มีทางไหนเลยที่บ่งบอกว่าจะนำเขาลงไปสู่ดันเจี้ยนได้  ที่นี่ดูเงียบสงบ  เหมาะสำหรับใช้พักผ่อนตากอากาศมากกว่ามาเก็บเลเว่ล  มอนสเตอร์ที่ดูน่ากลัวที่สุดบนหาดนี้ก็คงเป็นปูเสฉวนที่ให้ค่าประสบการณ์ 0.001%

    ไหนวะ มังกรที่เอมีลีฟพูดถึง!


    ว่าแล้วนายเกรียนเทพก็ส่งข้อความลับไปหานายเพื่อนตัวน้อย  ทว่าไม่มีการตอบกลับ  ชายน์เดินสำรวจจนเบื่อก็เลยออกจากเกมไป   ครั้นพอเข้าเกมมาอีกที  ก็เห็นจดหมายจากสหายเก่า


    "ชายน์!  เรากำลังลงไปเกือบถึงดันสุดท้ายแล้ว!  ที่นี่มีพวกมานุดมาเก็บเว่ลด้วย (แต่โดนบายสอยตายไป)  นายรีบตามมาเด่!

    ส่วนวิธีเข้าดัน  ให้ปูค่า"


    จดหมายจบลงแค่นั้นดื้อๆ  ชายน์ถลนตาเืลื่อนจดหมายลงไปจนสุดบรรทัด  แต่ก็จบแค่ที่คำภาษาวิบัติอย่าง "ให้ปูค่า"  แล้วไอ้คำนี้มันหมายฟามว่าอะไรฟระ!!!

    ชายน์หันซ้าย หันขวา  ไปเจอสิ่งเดียวที่ดูจะเข้าท่าที่สุด  เจ้าปูเสฉวนเลเว่ลห้านั่น...


    ปูเสฉวน
    lv 5
    hp/mp 48/18
    dropped item: กระดองปู ก้ามปู ขาปู หมวกปู(rare)


    "Thunder Bolt!"  ชายน์เลือกการโจมตีที่เบาที่สุดร่ายใส่เจ้าปูตัวเล็กทันที  เปรี้ยง! สายฟ้าฟาดเข้าที่เป้าหมายอย่างจัง  ก่อนที่มันจะไหม้เกรียม  หงายกระดองตายสนิท

    "เอาไงดีหว่าตรู..."  คราวนี้ไม่ว่าจะเทพขิงๆ แค่ไหนก็ไร้อับจนหนทางจริงๆ




    [ไปเนื้อหาต่อไปจ้า]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×